FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

26
July
2022

เคี้ยวหนึบ เด้ง ไม่คาว กินอร่อยกับก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลากรายที่ร้าน ฟู่ ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลากราย

ก๋วยเตี๋ยวเมนูที่บอกได้ว่าเป็นเมนูพื้นถิ่นของทุกภาค ไปที่ไหนเราก็หากินได้ไม่ยากนัก ก๋วยเตี๋ยวก็จะมีหลากหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็นก๋วยเตี๋ยวเนื้อ ก๋วยเตี๋ยวหมู ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ ฯลฯ ก็แล้วแต่ว่าใครจะชอบในสไตล์ไหน แต่หนึ่งอย่างที่หลาย ๆ คนชอบก็คงหนีไม่พ้น ก๋วยเตี๋ยวที่มีลูกชิ้นปลาเป็นส่วนประกอบ และแน่นอนว่าต้องเป็นลูกชิ้นปลาอย่างดี กินแล้วมีความสุข ไม่มีกลิ่นคาวให้มาเสียอารมณ์ ดังนั้นวันนี้น้าอ้วนเจอร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาร้านหนึ่งที่อยากแนะนำ กับร้าน ฟู่ ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลากราย

สำหรับการมาร้าน ฟู่ ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลากราย ช่วงนี้อาจจะยากหน่อย เพราะตอนนี้ถนนเส้นแม่ออนสายใหม่ ช่วงก่อนถึงตลาดเจริญเจริญ เขากำลังมีการก่อสร้างถนน จุดสังเกตได้ง่าย ๆ ร้านจะอยู่เยื้อง ๆ (ฝั่งตรงข้าม) กับโชว์รูมโตโยต้า อินทนนท์ ร้านเปิดตั้งแต่ 10:00 น. จนถึง 21:30 น. ทุกวันนะจ๊ะ

เส้นใหญ่น้ำใสลูกชิ้นปลากราย (45 บาท) น้ำซุปกลมกล่อม เสิร์ฟมาพร้อมกับเส้นใหญ่ที่หนึบแต่นุ่มเต็มปากเต็มคำ เสิร์ฟพร้อมกับลูกชิ้นปลาลูกขนาดพอดีคำ และมีปลากรายยอ ซึ่งตอนแรกนึกว่าเป็นหมูยอ แต่เมื่อได้ลองกินแล้วเนื้อสัมผัสนุ่ม หนึบนิด ๆ และกลิ่นของพริกไทยหอมมาก

บะหมี่แห้งลูกชิ้นปลากราย (45 บาท) ถ้าเบื่อเมนูน้ำ ก็ลองมากินแห้งดู บะหมี่ที่ลวกสุกกำลังดี เสิร์ฟพร้อมกับลูกชิ้นปลากราย และปลากรายยอ

เส้นเล็กต้มยำลูกชิ้นปลากราย (50 บาท) น้ำซุปจะเป็นลักษณะคล้าย ๆ กับต้มยำกุ้งน้ำข้น ได้รสชาติของน้ำพริกเผาและนมที่เสริมให้รสชาติกลมกล่อม แต่เผ็ดร้อนเบา ๆ มาพร้อมกับลูกชิ้นปลากราย ปลากรายยอ และกากหมูที่เจียวแบบชุ่มฉ่ำ

ทอดมันปลากราย (50 บาท) เนื้อหนึบ แน่น กลิ่นและรสชาติของพริกแกงเข้มข้นดีมาก เสิรฟ์พร้อมอาจาดรสชาติหวานอมเปรี้ยว แตงกวา และพริกเสริมความอร่อยได้เป็นอย่างดี

ยำปลากรายยอ (50 บาท) เมนูที่ทำให้น้าอ้วนคิดผิด ตอนแรกนึกว่าหมูยอ แต่พอได้ชิมแล้วมันไม่ใช่ หลังจากได้คุยกับเจ้าของร้านก็รู้ว่ามันคือปลากรายยอ ซึ่งต้องบอกว่าไม่เคยได้กินที่ไหนมาก่อน เนื้อนุ่ม มีหนึบเบา ๆ แต่กลิ่นของพริกไทยเด่นชัดหอมดีมาก

ปอเปี๊ยะทอด (30 บาท) เมนูกินเล่นระหว่างรอเมนูหลัก ปอเปี๊ยะด้านนอกกรอบ ด้านในมีไส้ของวุ้นเส้นและเนื้อกุ้งสับสีชมพูสวยงาม เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มบ๊วย กินเพลิน

ถ้าพูดถึงลูกชิ้นปลากราย มีอยู่ 2 สิ่งที่เราต้องโฟกัสคือ เรื่องของความหนึบหนับ เพราะเวลาทำลูกชิ้นปลากรายจะต้องมีการตีเนื้อปลาให้จนเนียน จนแน่น มันถึงจะมีความหนึบสู้ฟัน และเรื่องคือกลิ่นคาว ถ้าลูกชิ้นปลามีกลิ่นคาวมันก็คงกินไม่อร่อย แต่ที่ร้าน ฟู่ ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลากราย มีทั้งความหนึบหนับและไม่มีกลิ่นคาว อีกทั้งน้ำซุปยังกลมกล่อม น้ำต้มยำก็ยังจัดจ้าน ใครอยากกินก๋วยเตี๋ยวอร่อย ๆ ต้องลองมาแวะมา

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save