FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

19
November
2022

ต้อนรับฤดูหนาวด้วยเมนูสุดฮิตของญี่ปุ่นอย่างโอเด้ง และหลากหลายเมนูญี่ปุ่นในบรรยากาศสบาย ๆ ที่ Tomi Oden

หนึ่งในวัฒนธรรมการกินอาหารของคนญี่ปุ่น ถ้าเข้าสู่ฤดูหนาวแล้ว จะมีหนึ่งเมนูสุดฮิตที่หลาย ๆ คนก็จะได้กินกัน เมนูนั้นก็คือ โอเด้ง โอเด้งก็คืออาหารประเภทต้มชนิดหนึ่ง ที่จะเอาหัวไชเท้า ลูกชิ้นต่าง ๆ มาต้มกับน้ำซุปปลาแห้งและสาหร่าย แต่ในปัจจุบันก็จะนิยมเสียบไม้กันเพื่อให้ง่ายต่อการกินและการซื้อ ถ้าเห็นโอเด้งขายเมื่อไรก็เป็นอันรู้กันว่าฤดูหนาวได้มาเยือนแล้ว ดังนั้นวันนี้น้าอ้วนก็จะพาไปกินโอเด้งอร่อย ๆ ที่ถือว่ามีไม่ค่อยเยอะในเชียงใหม่ หนึ่งในร้านที่ไม่ได้อยู่ใจกลางเมือง รอบนี้เรามาเที่ยวแถวสันทรายกัน กับร้าน โทมิ โอเด้ง Tomi Oden

สำหรับทางมาที่ร้านก็อาจจะลึกลับสักหน่อย น้าอ้วนขอใช้พิกัดแบบง่าย ๆ แล้วกันนะ คือเริ่มต้นจากสี่แยกรวมโชคมีชัย มุ่งหน้าไปทางสี่แยกแม่คาวสะอาดใส ขับมาเรื่อย ๆ ประมาณ 500 เมตร สังเกตซอยทางด้านซ้ายมือ จะมีร้านตัดผมชื่อ Star Cut อยู่หน้าปากซอย และจะมีป้ายร้าน The Garden อยู่ ให้เลี้ยวเข้าซอยไป แล้วขับตรงไปอีกประมาณ 1 กิโลเมตร ร้านโทมิ โอเด้ง จะอยู่ด้านซ้ายมือ ถนนเส้นนี้จะเป็นถนนในหมู่บ้าน ดังนั้นจะจอดรถข้างถนนลำบาก ร้านจึงมีที่จอดรถที่อยู่ด้านข้างร้านประมาณ 4-5 คัน และก่อนถึงร้านก็สามารถจอดรถได้ที่หอพักจันทรังษีได้ หรือถ้าใครไม่แน่ใจในพิกัด ก็ลองเสิร์ซ Google Map ด้วยคำว่า โทมิ โอเด้ง ก็ได้นะ

ใช่ว่าที่นี่จะมีแต่เมนูโอเด้งอย่างเดียวนะ ที่นี่ก็ถือเป็นร้านอาหารญี่ปุ่นย่อม ๆ เลย ถึงแม้ร้านจะไม่ใหญ่ แต่ก็มีเมนูให้เลือกค่อนข้างครอบคลุมทั้งทอด ย่าง ข้าว สลัด ฯลฯ ลองมาดูซิว่า วันนี้น้าอ้วนจะเอาอะไรมาแนะนำให้รู้จักกันบ้าง

โอเด้งหม้อไฟ (250 บาท) เริ่มต้นจากพระเอกของร้านเลยละกัน โอเด้งหม้อไฟเสิร์ฟกันมาบนหม้อไฟคล้าย ๆ นาเบะ จุดไฟพร้อม น้ำซุปร้อน ๆ ที่เคี่ยวกับปลาแห้งจนกลิ่นหอมและรสชาติกลมกล่อมมาก ใส่เครื่องต่าง ๆ ลงไปไม่ว่าจะเป็นลูกชิ้นต่าง ๆ เต้าหู้ ปลาเส้น ผัก ฯลฯ รอให้น้ำเดือดซดน้ำซุปร้อน ๆ พร้อมกินเครื่องต่าง ๆ พร้อมน้ำจิ้มหม่าล่าและซีฟู้ด แก้หนาวได้อย่างดี

แซลมอนซาซิมิ (185 บาท) ปลาแซลมอนสดสีสันสวยงาม ริ้วลวดลายของเส้นไขมันแทรกกำลังดี เนื้อสด หวาน มัน แต้มวาซาบิสักนิด จุ่มโชยุสักหน่อย ฟินเลย

ปลาซาบะย่างเกลือ (115 บาท) เนื้อปลาซาบะแน่น ๆ แล่ให้เป็นลายที่สวยงาม โรยเกลือลงไปนิด แล้วย่างให้เนื้อปลาสุก จะได้รสชาติปลาที่เนื้อแน่น หวาน และมีความเค็มของเกลือนิด ๆ

คอหมูย่างเกลือ (120 บาท) มาร้านอาหารญี่ปุ่นแต่มีคอหมูย่างเกลือให้สั่งด้วย แต่บอกเลยว่าร้านนี้ย่างมาได้กำลังดี คอหมูที่มีเนื้อสัมผัสกรอบ กรึบ ๆ เนื้อนุ่มเด้ง เสิร์ฟพร้อมกับน้ำจิ้มแจ่วที่เป็นสูตรเฉพาะของร้าน ข้น เผ็ด หอมกำลังดี

ไก่คาราเกะ (95 บาท) เมนูกินเล่น ๆ เพลิน ๆ กับเนื้อไก่ที่เอาไปชุบกับแป้งแล้วเอาไปทอดจนด้านนอกกรอบ แต่ด้านในยังคงความฉ่ำ เสิร์ฟพร้อมกับซอสชีสหัวหอม และเลมอน

สลัดญี่ปุ่น (145 บาท) เอาใจคนรักสุขภาพ กับสลัดชามโต ที่ยกผักมาทั้งสวน ด้านล่างมีผักนานาชนิด ส่วนด้านบนท็อปด้วยยำสาหร่าย ปูอัด ราดด้วยน้ำสลัดมายองเนส โรยหน้าทั้งขาขาวและงาดำ พร้อมน้ำสลัดที่เลือกได้ว่าจะเป็นน้ำสลัดซีอิ๊วญี่ปุ่นหรือน้ำสลัดงาคั่วญี่ปุ่น จานนี้ใครรักผัก รับสุขภาพรับรองฟินสุด ๆ

หมูย่างสไตล์ญี่ปุ่น (ไม้ละ 10 บาท) เนื้อหมูนุ่ม ๆ ที่เอาไปย่างไฟให้สุก ด้วยซอสสไตล์ญี่ปุ่นสูตรเฉพาะของทางร้าน สีสันสวยงาม ชิ้นไม่ใหญ่มาก ขนาดพอดีคำ เป็นเมนูที่บอกเลยว่าถ้าได้เครื่องดื่มเย็น ๆ มากินคู่กันรับรองว่าเยี่ยม (มีเฉพาะศุกร์และเสาร์เท่านั้น)

เนื้อย่างสไตล์ญี่ปุ่น (ไม้ละ 30 บาท) เอาใจคนรักเนื้อกันบ้าง “คุชิยากิ” อย่างวันนี้ร้านเขามีเนื้อทาจิมะวากิว ออสเตรเลีย ก็เลยเอามาย่างให้ แต่ต้องบอกว่าเมนูเนื้อย่างจะมีเฉพาะวันศุกร์ และเสาร์เท่านั้น เนื้อย่างหอม ๆ ฉ่ำ ๆ ย่างด้วยซอสสไตล์ญี่ปุ่นสูตรเด็ดของทางร้าน มีทั้งส่วนที่เป็นเนื้อ สลับกับมันเนื้อ กินคู่กับเครื่องดื่มเย็น ๆ มันคือดี

ข้าวหน้าเนื้อ (150 บาท) ปิดท้ายกับเมนูข้าวกันบ้าง เอาเมนูที่คล้าย ๆ กับแกล้มมาให้ดูกันซะเยอะแยะ สำหรับใครที่อาจจะอยากอิ่มท้องก่อน แล้วค่อยดื่มทีหลัง เมนูนี้ถือว่าดีอีกหนึ่งเมนู สำหรับคนที่ชอบกินเนื้อ ข้าวหน้าเนื้อที่เป็นแบบเนื้อตุ๋น นุ่ม เปื่อยกำลังดี เสิร์ฟพร้อมกับไข่ต้มหัวไชเท้า และกิมจิมากันแบบครบครัน

อีกหนึ่งร้านอาหารญี่ปุ่นที่มีเมนูดี ๆ อย่างโอเด้งไว้บริการ ฤดูหนาวแบบนี้ ถ้าได้โอเด้งหม้อไฟสักหม้อก็คงดี น้ำซุปร้อน ๆ ซดได้เรื่อย ๆ เพราะมันกลมกล่อมมาก อันนี้น้าอ้วนการันตี หรือใครอยากจะมานั่งชิล ให้อารมณ์เหมือนร้านอิซากายะ ก็แวะเวียนสั่งกับแกล้ม หรือเครื่องดื่มเย็น ๆ กันได้เลย นั่งชิลเรื่อย ๆ จนร้านปิด

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save