FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

17
February
2022

The Banyan Riverhouse Cafe เหมือนได้หลุดเข้าไปในโลกย้อนอดีต นั่งชิลกับอาหารเครื่องดื่มในบ้านไม้สักริมน้ำปิง

วันนี้จะพาไปเปลี่ยนบรรยากาศ ไปชมพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าบริเวณริมแม่น้ำปิง กับโรงแรมที่เปิดใหม่ บรรยากาศชวนให้ย้อนยุคไปในอดีต บรรยากาศเย็นสบาย ร่มรื่น มีสนามหญ้าติดริมน้ำปิง ใครอยากจะนั่งชิล หาสถานที่กินข้าวเย็นพร้อมดูวิวพระอาทิตย์ลับขอบดอยสุเทพก็ฟินได้นะ หรือเสพบรรยากาศของล้านนา โคโลเนียล ก็ฟินไม่แพ้กัน พร้อมอาหารและเครื่องดื่มหลากสไตล์ อยากรู้แล้วใช่ไหมหละว่าวันนี้น้าอ้วนจะพาไปชิลที่ไหน ถ้าไม่ใช่ The Banyan Riverhouse Cafe & Bistro

The Banyan Riverhouse Cafe & Bistro ตั้งอยู่ในบริเวณโรงแรม Buri Sriping Riverside Resort & Spa โรงแรมน้องใหม่ที่ตั้งตระหง่านโดดเด่นอยู่บริเวณริมแม่น้ำปิง ใกล้สะพานป่าตัน โรงแรมสไตล์ล้านนา โคโลเนียล ที่ใครขับรถผ่านก็ต้องอดเหลียวมองไม่ได้ สำหรับใครที่จะมาโรงแรมแห่งนี้ ก็ไม่ต้องห่วงเรื่องที่จอดรถ เพราะด้านหน้าของโรงแรมสามารถจอดรถยนต์ได้เกือบ 10 คัน และบริเวณฝั่งตรงข้ามของโรงแรมก็มีลานจอดรถบริการลูกค้าที่จะมาพักหรือแวะมารับประทานอาหาร ขนมได้อย่างสะดวกสบาย

เมื่อเดินเข้ามาแล้วเราก็จะเจอโถงใหญ่ที่เป็น Lobby เอาไว้เช็คอิน เช็คเอาท์แขกของโรงแรม เมื่อเดินทะลุมาถึงด้านในแล้วธรรมชาติที่ห้อมล้อม พร้อมทั้งตึกที่เป็นสไตล์ล้านนา โคโลเนียล และวังฟ้าฮ่าม เรือนไม้สักหลักงามที่มีอายุมากกว่า 100 ปี ที่เคยเป็นบ้านพักของราชสกุลรังสิตมาก่อน ได้ถูกปรับปรุงซ่อมแซมให้แข็งแรง และมีความโดดเด่นมากขึ้น จึงทำให้เมื่อเข้ามาแล้วจะรู้สึกว่าเหมือนได้ย้อนยุคไปยังอดีตอีกครั้ง

ในส่วนของห้องอาหาร ที่นี่เขาจะมีอยู่ 2 outlets ด้วยกันก็คือสถานที่ที่น้าอ้วนจะพาไปแนะนำในวันนี้ และอีกหนึ่งร้านซึ่งจะเน้นเป็นในส่วนของเบเกอรี่และเครื่องดื่ม ที่ชื่อว่า Yeast Artisan Bakery แต่วันนี้เราจะมาเน้นในส่วนของร้านอาหารแล้วกันเนาะ

บรรยากาศที่อบอวนไปด้วยความเก่าแก่ ความทรงจำในสไตล์ของ “วังฟ้าฮ่าม” เป็นเรือนที่สร้างด้วยไม้สักซึ่งเคยเป็นบ้านของราชสกุลรังสิตมาก่อน วันนี้ได้รับการ Renovate ให้สวยงาม ให้แข็งแรง พร้อมเป็นสถานที่ต้อนรับลูกค้าทุกท่านให้มาลิ้มชิมรสกับอาหารไทย-ยุโรปแบบฟิวชั่นหลากหลายเมนู

ซุปกุ้ง (220 บาท) ซุปรสชาติเข้มข้น ที่เอาทั้งเปลือกกุ้งและหัวกุ้งไปเคี่ยวจนได้ซุปที่เนื้อข้น ปรุงรสให้กลมกล่อม หอมกรุ่นกลิ่นกุ้งแท้ ๆ เสิร์ฟพร้อมกับขนมปังกรอบและเนื้อกุ้งชิ้นเต็มปากเต็มคำ

ยำปลาสลิดทอดผลไม้รวม (250 บาท) ยำผลไม้รสชาติรสครบ เปรี้ยว เค็ม เผ็ด เพิ่มความอร่อยเนื้อปลาสลิดทอดกรอบที่หั่นเป็นชิ้นมาเรียบร้อย สลัดผลไม้สดชื่น กินพร้อมปลาสลิดกรอบอร่อย เข้ากันดีเลยแหละ

ซี่โครงหมูย่าง (350 บาท) ซี่โครงชิ้นโต ที่เอาไปย่างจนสุก ทาด้วยซอบาร์บีคิวจนชุ่มฉ่ำ เนื้อไม่ได้เปื่อยร่อนจนเกินไป ยังคงมีความติดกระดูกเลยทำให้เนื้อสัมผัสมีความเหนียวสู้ฟัน เคี้ยวสนุก เสิร์ฟพร้อมกับเครื่องเคียงต่าง ๆ

เสือร้องไห้ (250 บาท) เนื้อเสือร้องไห้ย่างชิ้นโตด้านนอกเกรียม ด้านในสุกกำลังดี สีสันสวยงาม เหมาะสำหรับใครที่ชอบเป็นสายเนื้อ มีความเหียวหนึบสู้ฟันเล็กน้อย เสิร์ฟพร้อมกับน้ำจิ้ม 2 รสชาติหน้าตาอาจจะคล้ายกัน แต่ถ้วยหนึ่งรสชาติออกหวาน และอีกถ้วยหนึ่งเปรี้ยวและเผ็ด

พล่าแซลมอน (280 บาท) เรียกได้ว่าเป็น Perfect Cook เพราะเนื้อปลาแซลมอนที่เสิร์ฟมาเป็นแบบ Fillet (แต่เชฟก็ได้หั่นเป็นชิ้นพอคำมาให้แล้ว) ด้านนอกสุกแต่ด้านในยังคงความสด สีส้มสวยงาม ราดมาด้วยน้ำยำรสชาติจัดปานกลาง เหมาะสำหรับเป็นเมนูที่ใครชอบความจัดจ้านแต่รักสุขภาพ

พิซซ่าฮาวายเอี้ยน (250 บาท) ใครจะเชื่อว่าพิซซ่าถาดโตแบบนี้จะราคาเพียง 250 บาทเท่านั้น พิซซ่าเครื่องแน่น ชีสเน้น ๆ และท็อปปิ้งจัดเต็ม แป้งบางกรอบ เสิร์ฟมาร้อน ๆ แล้วต้องกินทันทีเพราะชีสจะยืด มันทำให้พิซซ่าอร่อยมากยิ่งขึ้น

อีกหนึ่งสิ่งที่อยากแนะนำคือเรื่องของ Bar เครื่องดื่มเย็น ๆ ที่บาร์เทนเดอร์พร้อมครีเอทให้แบบสุด ๆ ไม่ว่าจะเป็นทั้ง Mocktail และ Cocktail สีสันสวยงาม หลากหลายรสชาติ ใครอยากดื่มอะไรเย็น ๆ สดชื่น แต่ไม่รู้ว่าตัวไหนเป็นยังไง ก็สามารถสอบถามได้ เดี๋ยวบาร์เทนเดอร์จะแนะนำเครื่องดื่มที่รสชาติถูกใจได้แน่นอน

ถ้าใครได้ผ่านมาแถวนี้ถ้ามองดูแค่หน้าโรงแรมก็คงคิดว่าเป็นโรงแรมใหม่มาเปิดเท่านั้นเอง แต่ถ้าได้มาลองสัมผัสบรรยากาศภายในจะรู้ว่า เหมือนได้หลุดเข้ามาในโลกแห่งอดีตกาล สถาปัตยกรรมสไตล์ล้านนา โคโลเนียล ทำให้ที่นี่เหมือนได้ย้อนกลับไปสู่ในยุคเก่า อีกทั้งถ้าได้มาเยือน “วังฟ้าฮ่าม” ก็เหมือนได้ซึมซับถึงความเป็นอดีตกาลของความเป็นเมืองเหนือในยุคอดีต แวะเวียนมานั่งกินข้าว ชมพระอาทิตย์ตกดิน หรือถ้าใครชอบก็ลองมาพักที่นี่สักคืนสองคืน แล้วจะรู้ว่าความสงบ สบาย เป็นอย่างไร

ชื่อร้าน : ฺThe Banyan Riverhouse Cafe & Bistro
ที่อยู่ : 431 ถนนเจริญราษฎร์ ตำบลฟ้าฮ่าม อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.807989, 99.004588
ติดต่อ :  052-001438 , https://www.facebook.com/TheBanyanRiverhouseCafeandBistro
เวลาเปิด-ปิด : 10:00 น. – 22:00 น. เปิดทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/1269947Vk

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save