FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

28
December
2018

สั่งตรงจากแดนอาทิตย์อุทัย กับของหวานสไตล์ญี่ปุ่นแบบพรีเมียม ที่สุดแห่งเชียงใหม่ที่ SOFUTO CREAM

ถ้าพูดถึงขนมหวานสไตล์ญี่ปุ่นแบบพรีเมียม หลายคนก็คงรู้จักดีกับร้านขนมหวานที่ชื่อว่า SOFUTO CREAM ซึ่งเป็นร้านที่มีขนมหวานรสชาติอร่อย ที่อาจจะเรียกได้ว่า REAL TASTE OF JAPAN ก็ว่าได้ หลายคนก็คงคุ้นเคยกับสาขาหลังมอ ที่แวะเวียนไปกินเป็นประจำ แต่รู้หรือเปล่าว่าตอนนี้เขามีเพิ่มอีกสาขาหนึ่งแล้วนะ เป็นสาขาที่รวมเอาความอร่อยในแบบ 2 สไตล์ก็คือ SOFUTO CREAM กับ THE VOLCANO มาไว้ในที่เดียวกัน สำหรับวันนี้น้าอ้วนจะพามารู้จัก SOFUTO CREAM สาขานิ่ม ซิตี้ เดลี่ กัน

โครงการ นิ่ม ซิตี้ เดลี่ จะอยู่ถนนมหิดล ตรงข้ามมหาวิทยาลัยฟาร์ อีสเทิร์น ถ้ามาจากตัวเมืองให้ขับรถมุ่งหน้าไปทาง เซ็นทรัล พลาซ่า เชียงใหม่ แอร์พอร์ต พอเลย Toyota Sure ไปแล้ว ก็ให้ชิดซ้ายเลย (ไม่ต้องขึ้นทางต่างระดับ) ให้เลียบมาทางซ้าย ก็จะเห็นป้ายทางเข้าโครงการ ลูกค้าสามารถจอดได้ตรงจุดไหนก็ได้ในบริเวณโครงการ แต่น้าอ้วนแนะนำให้จอดด้านในสุด เพราะจะได้ไม่ต้องเดินไกล

 

สาขานี้จะเป็นการรวมกันระหว่าง 2 ร้านก็คือ SOFUTO CREAM เอง และ THE VOLCANO เดินเข้าไปในร้านปุ๊บ จะเห็นได้ชัดเจนเลยว่าเขาได้แบ่งสัดส่วนของร้านออกเป็น 2 ฝั่งนั่นก็คือด้านซ้ายจะเป็นฝั่งของ SOFUTO CREAM ตกแต่งด้วยโทนสีดำ เน้นการใช้เหล็กดูลึกลับเข้มขรึมน่าค้นหา และเก้าอี้สปริงที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะร้านนี้ ที่เด็ก ๆ (หรือผู้ใหญ่บางคน) ชอบที่จะมานั่งเด้งดึ๋งกันสนุกสนาน ซึ่งตรงข้ามกับ THE VOLCANO ที่อยู่ด้านขวามือจะเน้นโทนสีสว่าง ๆ เฟอร์นิเจอร์ไม้ดูแล้วสบายตา แต่เราไม่ได้แบ่งแยกนะว่ามากินร้าน SOFUTO CREAM จะต้องนั่งฝั่งซ้ายเท่านั้น นั่งตรงไหนก็ได้ตามอัธยาศัย

Totoro Hojicha Kakigori (215 บาท) น้ำแข็งไสเกล็ดหิมะสไตล์ญี่ปุ่นที่เรียกกันว่า คากิโกริ ซึ่งที่ SOFUTO CREAM แห่งนี้จะแตกต่างจากที่อื่นคือจะใช้นมสดและครีมสดเป็นส่วนผสมหลัก จึงทำให้ได้เกล็ดน้ำแข็งที่ละเอียดและรสชาติหอมมันรสนมแท้ ๆ เสิร์ฟพร้อมกับพานาค็อตต้าโฮจิฉะ เนื้อแน่นอร่อย พร้อมตัวโทโทโระที่ปั้นโดยใช้แป้งชิราทามาโกะ (แป้งข้าวเหนียวญี่ปุ่น) และที่เห็นเป็นลูกกลม ๆ นั่นคือ โฮจิฉะดังโงะ ซึ่งจะสอดไส้ด้วย Lemon Custard ซึ่งจะมีทั้งน้ำเลมอน และผิวเลมอน เมื่อกัดลงไปแล้วจะได้ความหอมและความเปรี้ยวเบา ๆ และที่ขาดไม่ได้ก็คือ ขนม Sasachaki Mochi ขนมดั้งเดิมของญี่ปุ่นสอดไส้ด้วยถั่วแดงกวน ซึ่งนำเข้าจากญี่ปุ่นโดยตรงอีกด้วย

Very Strawberry Lava Toast (265 บาท) เดนนิส โทสต์ โฮมเมดแบบพิเศษ ที่มีรูอยู่ตรงกลาง รูตรงนี้จะยัดด้วยสตรอวเบอร์รีเข้าไปจนเต็ม แทบเรียกได้ว่าล้นกันเลยทีเดียว เพิ่มความอร่อยด้วยซอสช็อคโกแลต คาราเมล ฟัดจ์ ใช้โก้โก้พรีเมียม ผสมกับซอสคาราเมลที่ได้กลิ่นของน้ำตาลไหม้ ขม และตัดเค็มเล็กน้อย ซึ่งต้องกินร้อน ๆ ถึงจะอร่อย พร้อมกับไอศกรีมช็อคโกแลต ฟัดจ์ บราวนี่ ด้วยกันเช่นกัน น้าอ้วนแนะนำให้ว่าเวลาที่พนักงานเอามาเสิร์ฟแล้วควรกินเลยทันที เพราะเมื่อขนมปังร้อน ๆ จะมีเนื้อสัมผัสที่กรอบนอกนุ่มใน ฉ่ำด้วยเนยสุด ๆ

 

Murasaki Imo Kakigori (189 บาท) ใครที่ชอบกินมันม่วงญี่ปุ่น รับประกันว่าเมนูนี้ต้องหลงรักแน่นอน น้ำแข็งใสที่โรยด้วยผงมันม่วงที่นำเข้าจากญี่ปุ่น ซึ่งทำจากมันม่วงญี่ปุ่นแท้ ๆ สายพันธุ์ Ayamurasaki แบบเข้มข้น เสิร์ฟพร้อม Soft Cream มันม่วงญี่ปุ่นรสชาติเข้มข้น ได้กลิ่นของมันม่วงเต็ม ๆ และมันม่วงบดละเอียดที่บีบมาเป็นเส้น ๆ สำหรับใครที่อยากลิ้มรสมันม่วงแท้ ๆ ที่ไม่ถูกดัดแปลง และสุดท้ายผงคิเนโกะ (ถั่ว) และ โมจิข้าวคั่วถูกซ่อนไว้ข้างในอีกด้วย

เมนูสุดท้ายจะเรียกว่าเป็นเมนูใหม่ก็ไม่ได้ เพราะเขามีให้บริการมานานแล้ว แต่ตอบรับความต้องการของลูกค้าที่คอมเม้นท์มาว่าบางครั้งไม่สะดวกมานั่งกินที่ร้าน มีเวลาน้อยเลยอยากได้แบบ Take Home ดังนั้นทางร้านก็ได้ทำแพคเกจจิ้งสำหรับใครที่อยากเอากลับบ้าน ด้วยเมนูสุดอลังการอย่าง Mango Soft Kazan Kakigori (159 บาท) น้ำแข็งไสที่ท็อปปิ้งด้วยเนื้อมะม่วงสดหวานฉ่ำ ราดด้วยซอสเสาวรสเปรี้ยวอมหวาน แทรกด้วย Hokkaido Cheesecake เนื้อเนียนอร่อย และที่สำคัญเสิร์ฟพร้อมควันที่ใครได้ถือแล้วจะต้องตื่นเต้นแน่นอน (Kazan แปลว่าภูเขาไฟ)

อีกหนึ่งรสชาติที่ฮิตไม่แพ้กันนั่นก็คือ Ichigo Kakigori (139 บาท) น้ำแข็งไสที่ท็อปปิ้งด้วยสตรอว์เบอร์รีสด รสชาติเปรี้ยวอมหวาน โรยด้วย Redvelvet Crumble กรุบกรับอร่อย และซอฟท์ครีมรสวนิลา เมนูอร่อย ๆ ที่ถึงแม้ไม่มีเวลานั่งกินที่ร้านก็พกไปอร่อยได้ทุกที่

ต้องเรียกว่าเป็นร้านขนมหวานที่ไม่เคยหยุดนิ่ง พัฒนา คิดค้น และสรรหาวัตถุดิบดี ๆ เกรดพรีเมียมมาบริการให้ลูกค้าอยู่ตลอดเวลา จึงทำให้ SOFUTO CREAM แห่งนี้จึงกลายเป็นร้านขนมหวานในใจของใครหลาย ๆ คนได้ไม่ยาก

ร้าน : SOFUTO CREAM
ที่อยู่ :  สาขานิ่มซิตี้ สี่แยกสนามบิน : โครงการนิ่ม ซิตี้ เดลี่ ถนนมหิดล ตำบลหายยา อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.772349, 98.978253
ที่อยู่ : 
สาขาหลัง มช. : โครงการ PP Place ถนนสุเทพ ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.792216, 98.956070
ติดต่อ : 062-1722270 , http://www.thevolcanodessert.comhttps://www.facebook.com/Sofutocream
เวลาเปิด-ปิด : 10:30 น. – 22.30 น. ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/sofutocream

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save