FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

28
December
2018

ยกความเป็นอีสานแท้ แซ่บและนัวมาไว้ใกล้เมือง บ้านสวนกาแฟ อีสาน ซีรีย์ ร้านดีที่หลายคนต้องมาลอง

ถ้าเอ่ยชื่อร้านกาแฟที่ชื่อว่า บ้านสวนกาแฟ หลายคนก็คงรู้จัก เพราะเป็นร้านกาแฟที่เรียกได้ว่าถ้าวันไหนเป็นวันหยุด หรือวันหยุดยาวร้านนี้จะคราคร่ำไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งชาวท้องถิ่น หรือชาวต่างแดนที่แวะเวียนมาดื่มกาแฟ และชมธรรมชาติของร้านนี้ หลายคนอาจจะบ่นว่าร้านอยู่ไกลไปสักหน่อย บางครั้งไม่สะดวกที่จะไป วันนี้ทางร้านบ้านสวนกาแฟจึงได้บุกเข้ามาในเมือง เอากาแฟและขนมรสชาติดี ๆ มาอยู่ใกล้ ๆ เอาใจคนเมือง แต่ไม่ทิ้งเรื่องของธรรมชาติ และที่สำคัญเขายังเพิ่มอาหารสไตล์อีสานเข้ามาด้วย เผื่อใครอยากแซ่บ กับร้านใหม่ที่ชื่อว่า บ้านสวนกาแฟ อีสาน ซีรีย์

บ้านสวนกาแฟ อีสาน ซีรีย์ ตั้งอยู่ถนนสมโภชเชียงใหม่เจ็ดร้อยปี ถ้าเรามาจากตัวเมือง ก็ขับมาทางสี่แยกแม่เหียะ พอถึงสี่แยกแล้วให้เลี้ยวขวา ขับมาอีกประมาณ 2 กิโลเมตร ร้านจะอยู่ด้านซ้ายมือ (ก่อนทะลุออกคันคลองชลประทาน) บรรยากาศร้านจะค่อนข้างร่มรื่น ถึงแม้จะไม่ได้สัมผัสความเป็นธรรมชาติอย่างแท้จริง แต่ความร่มรื่นของบ้านสวนแห่งนี้ก็ไม่น้อยหน้านะจ๊ะ

ดังนั้นวันนี้น้าอ้วนจะพามารู้จักร้านในส่วนของอาหารอีสานกัน แต่ลูกค้าก็สามารถสั่งกาแฟ เครื่องดื่ม รวมไปถึงขนมจากส่วนของร้านกาแฟเข้ามากินที่ในร้านแห่งนี้ก็ได้นะ

ส้มตำปูม้าสด (209 บาท) ส้มตำรสเด็ด รสชาติความเป็นอีสานเต็มเปี่ยม เพราะเชฟที่นี่อิมพอร์ตมาจากอีสานกันเลยทีเดียว เปรี้ยวนำ เค็มตาม เผ็ดพอดี ๆ ปูดองที่ไม่มีกลิ่นสาบ และไม่เค็มจนเกินไป รวมไปถึงปูม้าตัวโต เนื้อสดมาก ไม่มีกลิ่นคาว ดูดได้อย่างสบายใจ

ไก่ย่างบ้านสวนกับน้ำจิ้มแจ่ว (109 บาท) เมื่อมีส้มตำแล้ว ขาดไก่ย่างได้อย่างไร เพราะทั้งสองเกิดมาคู่กัน ไก่ย่างเนื้อแน่น ย่างด้านนอกสุกเกรียม ด้านในยังคงความชุ่มฉ่ำ เสิร์ฟพร้อมกับน้ำจิ้มแจ่วรสชาติไม่หนักเกินไป ผู้ใหญ่กินได้ เด็กกินดี

แกงเปรอะ​ (89 บาท) มีส้มตำแล้ว ไก่ย่างแล้ว กลัวฝืดคอก็สั่งแกงเปรอะสักถ้วยมาซดให้คล่องคอกันซะหน่อย น้ำแกงรสชาติเข้มข้น จัดจ้านตามแบบสไตล์อีสาน รสชาตินัว ๆ พร้อมผักนานาชนิดที่ใส่กันมาเต็มที่ แกงอร่อย ๆ พร้อมสมุนไพรคับถ้วยแบบนี้รับรองว่ากินอร่อยแถมยังมีประโยชน์อีกด้วย

ยำคอหมูย่างมะเขือเปราะ (99 บาท) ส่วนตัวน้าอ้วนชอบเมนูนี้ คอหมูย่างที่ย่างแบบพิถีพิถันมาก สีขาวสวย สุกทั่วถึงไม่มีส่วนไหนไหม้ให้รำคาญใจ คลุกเคล้ากับน้ำยำรสชาติกลาง ๆ ไม่จัดจ้านเกินไป ทำให้ยำคอหมูย่างจานนี้กินได้เรื่อย ๆ อีกทั้งมะเขือเปราะที่ฝานมาเป็นชิ้นบาง ๆ สีสดสวยไม่ดำ ดูแล้วน่ากินดี

ลาบอีสาน (89 บาท) มากินอาหารอีสานทั้งที จะพลาดสั่งลาบอีสานได้อย่างไร ทั้งหมูบดและเครื่องในต่าง ๆ ลวกให้สุก คลุกเคล้ากับเครื่องยำตามแบบของลาบอีสาน เค็ม เผ็ด เปรี้ยว มาครบ โรยข้าวคั่วสักนิด ติดใจแน่นอน

กุ้งฝอยทอด (89 บาท) เมนูกินเล่นที่อาจจะไม่ค่อยเห็นแล้วในร้านทั่วไป กุ้งฝอยตัวขนาดพอดี เอาไปชุบแป้งทอดเป็นตัว ๆ ทอดจนเหลืองกรอบ เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มไก่เปรี้ยวอมหวาน เมนูกินเล่น หรือจะเป็นเมนูเบรคพักยกสำหรับใครที่กินอะไรเผ็ด ๆ ก็เข้ากันดีนะ

ยำขนมจีนปลาฟู (99 บาท) เมนูสุดแซ่บที่หลายคนชื่นชอบ ขนมจีนที่เอามาคลุกเคล้ากับน้ำยำที่รสชาติของปลาร้านัว ๆ ที่เด่นสุดยอด เพิ่มความอร่อยด้วยหมูยอเนื้อแน่นอร่อย และปลาฟูที่ท็อปปิ้งมาด้านบนสุด เป็นยำขนมจีนที่เรียกได้ว่าทั้งนัวและกรอบอร่อยจริง ๆ

เมื่อกินข้าวกันอิ่มแล้ว ก็อย่าลืมสั่งของหวานมาล้างปากนะจ๊ะ ขนมปังสังขยา 4 รส (85 บาท) เมนูขนมปังปิ้งจานนี้เหมาะสำหรับ 2-3 คนกำลังดี ขนมปังที่หั่นเป็นชิ้นขนาดพอดีคำ เอาไปปิ้งให้กรอบอร่อย เสิร์ฟพร้อมกับสังขยา 4 รสชาติได้แก่ สังขยาใบเตย, สังขยามันม่วง, สังขยาฟักทองญี่ปุ่น และสังขยาชาไทย

ปิดท้ายความสดชื่นกับเมนูดับกระหายคลายร้อน น้ำผึ้งมะนาวอัญชัน (75 บาท) รสชาติที่สัมผัสได้ครั้งแรกที่ดูดเข้าปากคือความหวานและหอมของน้ำผึ้ง เคล้ากับความเปรี้ยวและซ่าของมะนาวกับโซดา สีสันสดใสที่เห็นก็มาจากดอกอัญชัน เมนูอร่อยๆ เปรี้ยว หอม หวาน ซ่า สะใจท้าให้ลอง

ยกเอาความสวย ความร่มรื่นจากในป่า มาไว้ในเมือง พร้อมทั้งเครื่องดื่มและขนมที่เรียกได้ว่าถ้าได้ชิมแล้วจะติดใจ นอกจากนั้นยังพกพาเอาความแซ่บแบบอีสานแท้ ๆ อาหารอีสานถ้าไม่ทำจากมือคนอีสานก็คงเรียกไม่ได้ว่าเป็นอีสานขนานแท้ หลากหลายเมนูที่พร้อมให้มาแซ่บกันถึงที่ บรรยากาศดี อาหารแซ่บแบบนี้ เชื่อว่าถ้าใครอ่านรีวิวนี้จบ คงต้องรีบพุ่งไปอย่างด่วนแน่นอน

ร้าน : บ้านสวนกาแฟ อีสาน ซีรีส์
ที่อยู่ : 150/1 หมู่ที่ 2 ตำบลแม่เหียะ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.748591, 98.944928
ติดต่อ : 053-111078 , https://www.facebook.com/BaansuankafaEsanSeries
เวลาเปิด-ปิด : 07:00 น. – 21.00 น. ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/357912IK-บ้านสวนกาแฟ-อีสานซีรี่ส์

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save