FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

27
December
2018

สัมผัสความเป็นสุกี้ยากี้และชาบูแบบญี่ปุ่นแท้ ๆ พร้อมวิวบนดาดฟ้าและเมนูอิซากายะ ที่ Tenten テンテン เชียงใหม่

พูดถึงชาบูเหรอ มีร้านไหนที่น้าอ้วนไม่เคยไปกินมาบ้าง? …. คำตอบคือแทบจะไม่มี ไม่ว่าจะเป็นชาบูแบบไทย ๆ (หมูจุ่ม) อันนี้กินบ่อย หรือจะเป็นชาบูแบบญี่ปุ่นแท้ ๆ เลย นี่ก็กินมาหลายร้านแล้วเหมือนกัน แต่ถ้าจะพูดถึงร้านชาบูแบบพรีเมียมจริง ๆ เชียงใหม่ถือว่าน้อย ดังนั้นวันนี้น้าอ้วนอยากจะพามารู้จักร้านชาบูญี่ปุ่นแบบพรีเมียม แต่ราคาเข้าถึงได้สบาย ที่ร้าน Tenten テンテン นี่เอง

ร้าน Tenten テンテン ตั้งอยู่ใกล้ ๆ กับประตูแสนปรุง แต่เป็นฝั่งคูเมืองด้านใน พิกัดง่าย ๆ ก็คือถ้าใครมาจากสวนบวกหาด ก็ขับเลยประตูแสนปรุงมานิดเดียว ร้านจะอยู่ด้านซ้ายมือ แต่ถ้ามาจากทางประตูเชียงใหม่ ก็ต้องยูเทิร์นตรงประตูแสนปรุง เพื่อเข้าสู่ถนนคูเมืองเส้นใน แล้วร้านก็จะอยู่ด้านซ้ายมือ (ก่อนถึงร้านซักผ้านะจ๊ะ)

ที่จริงแล้วร้านนี้เขามีร้านกาแฟและร้านเช่ารถด้วย ก็ลองแวะเวียนไปอุดหนุนกันได้ แต่วันนี้น้าอ้วนขออนุญาตแนะนำส่วนที่เป็นร้านชาบู กับร้านอิซากายะดีกว่า ในส่วนของชาบูนั้นจะให้บริการอยู่บริเวณชั้น 2 เมื่อเดินเข้าร้านไปแล้วเราก็จะเจอต้นซากุระต้นใหญ่ ๆ ตั้งกระหง่านต้อนรับทุกคน และในส่วนของร้านอิซากายะนั้น จะอยู่บริเวณชั้น 4 ซึ่งเป็นชั้นดาดฟ้า เดี๋ยวน้าอ้วนจะพาไปชมนะจ๊ะ

มาพูดถึงชาบูกันก่อนดีกว่า ที่นี่จะมีให้บริการทั้ง Shabu และ Sukiyaki แต่คนไทยจะคุ้นหูกับคำว่าชาบูมากกว่า แต่ต้องบอกก่อนว่าน้ำซุปคนละแบบนะจ๊ะ

ถ้าเห็นน้ำดำ ๆ แบบนี้สันนิษฐานไว้เลยว่าเป็น Sukiyaki ซึ่งจะเป็นตัวที่น้าอ้วนจะมาแนะนำกันในวันนี้ โดยที่นี่จะให้บริการแบบ A la carte ก็คือสั่งเป็นจาน (ไม่ได้เป็นบุฟเฟ่ต์นะ) โดยเซ็ทยอดฮิตที่เห็นสั่งกันบ่อย ๆ ก็จะมีเซ็ทหมูคุโรบูตะ 100 กรัม (290 บาท) ซึ่งเซ็ทนี้จะได้ทั้งเนื้อหมู ผักชุดเล็ก มิโซซุป และสามารถเลือกได้ว่าจะรับเป็นข้าวหรือเส้นอุด้ง แต่ถ้ากินหมดแล้ว อยากได้เนื้อหมูเพิ่ม ก็สั่งแค่เนื้อหมูอย่างเดียว ก็แค่ 180 บาทเท่านั้น (แต่เซ็ทแบบ 300 กรัมก็มีนะ ราคา 630/520 บาทตามลำดับ)

หรือสำหรับใครที่ชอบกินเนื้อ เซ็ทเนื้อวัว 100 กรัม (320 บาท) เซ็ทนี้ก็จะได้ทั้งเนื้อวัว ผักชุดเล็ก มิโซซุป และสามารถเลือกได้ว่าจะรับเป็นข้าวหรือเส้นอุด้ง แต่ถ้าจะเอาแต่เนื้อวัวอย่างเดียว ก็จ่ายเบา ๆ เพียง 190 บาทเท่านั้น แต่ถ้ากลัวไม่อิ่ม เซ็ทจัดหนักเนื้อวัว 300 กรัม ก็ราคาเพียง 720/550 บาทตามลำดับ

แต่เดี๋ยวก่อน สำหรับใครที่ชอบความพรีเมียม ชอบความเป็นลายหินอ่อน เนื้อ Shimabara Japanese Beef ที่ได้รับคะแนนลายหินอ่อน (Marble Score) ด้วยระดับ A3 ก็พร้อมให้ชิมกันแล้ว ในราคาเพียง 690 บาท (เนื้อ 100 กรัมพร้อมเครื่องเคียงเหมือนด้านบน) แต่ถ้าสั่งเพียงเนื้ออย่างเดียวก็จ่ายเพียง 560 บาทเท่านั้น

เอ้า!! ถ้าระดับ A3 ยังฟินไม่พอ อัพเกรดกันขึ้นมาอีกขั้นหนึ่งด้วยเนื้อ Saga-Gyu ที่ได้ระดับคะแนนกันอยู่ที่ A4 เรียกได้ว่าเป็นเนื้อที่ฟินมาก น้าอ้วนชิมมาแล้วแทบไม่อยากให้มันหมดไปจากจานเลย เนื้อ Saga-Gyu 100 กรัม พร้อมเครื่องเคียง เพียง 830 บาท แต่ถ้าสั่งแค่เนื้ออย่างเดียวก็เพียง 700 บาทเท่านั้น บอกเลยว่าถ้าใครอยากสัมผัสประสบการณ์ความฟินระดับท็อป น้าอ้วนแนะนำให้ลอง

มาถึงขั้นตอนการกิน ตามธรรมเนียมแล้วทางร้านจะมีพนักงานมาบริการให้ในครั้งแรก เริ่มจากการย่างหอมหัวใหญ่ในหม้อก่อน พอได้ที่แล้วถึงเติมน้ำซุปลงไป คีบเนื้อลงไปในหม้อรอสักพักให้สุก จึงคีบเนื้อส่งให้ลูกค้าทุกท่าน อย่างละ 1 ชิ้น พร้อมกับไข่ไก่ที่ตีให้พร้อมเสร็จสรรพ เมื่อครบทุกท่านแล้ว พนักงานก็จะใส่ผักลงไปในหม้อ หลังจากนั้นลูกค้าก็สามารถ Enjoy กับการทานได้ด้วยตนเอง

เพื่อให้ได้รสชาติของเนื้อที่ดีที่สุด แนะนำให้กินกับไข่ดิบนะจ๊ะ เพราะถ้ากินกับน้ำจิ้มอย่างอื่น รสชาติของน้ำจิ้มจะไปกลบรสชาติของเนื้อ ทำให้ไม่ได้รับความอร่อยที่แท้จริง

เมื่ออิ่มชาบูกันเสร็จแล้ว น้าอ้วนก็จะพาขึ้นมาบริเวณชั้น 4 ซึ่งเป็นชั้นดาดฟ้า จุดนี้ทางร้านเปิดให้เป็นร้านแนวอิซากายะ คือร้านนั่งดื่ม และมีปิ้งย่างให้บริการ โดยบรรยากาศจะมีทั้งในโซนในร่ม และกลางแจ้ง และบริเวณที่เป็นริมระเบียง นั่งมองลงไปด้านล่าง หรือจะมองรถที่วิ่งไปมาก็เพลินดี

เมนูอาหารญี่ปุ่นก็สามารถสั่งมากินที่นี่ได้ ไม่ว่าจะเป็นข้าวหน้าหมูทอด (ทงคัตสึ 168 บาท) หมูทอดชิ้นพอดี เอาไปหมัก ชุบแป้งและเกล็ดขนมปัง ทอดจนด้านนอกกรอบ แต่ด้านในสุกกำลังพอดี เสิร์ฟพร้อมกับน้ำซอสสูตรเด็ด รสชาติอมหวานนิด ๆ และข้าวสวยร้อน ๆ เมนูอิ่มสบาย ๆ

ข้าวหน้าเนื้อ (กิวด้ง 188 บาท) หากใครชอบเนื้อหละก็ ข้าวหน้าเนื้อชามนี้น่าจะตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี เนื้อซอยเป็นชิ้นบาง ๆ ผัดกับซอสจนเข้าเนื้อ เสิร์ฟพร้อมกับข้าวสวยร้อน ๆ และไข่ เมนูอิ่มอร่อยเอาใจคนที่ชอบเนื้อโดยเฉพาะ

ข้าวหน้าปลาทูน่ากับสาหร่ายคอมบุ (มากุโระคอมบุด้ง 138 บาท) เนื้อปลาทูน่าหั่นเต๋า เอาไปผัดกับซอสรสชาติหวานนำ จนเนื้อปลามีความหนึบ โรยงาให้หอม เสิร์ฟพร้อมกับข้าวและไข่แดง รับประกันใครชอบกินปลา เมนูนี้น่าจะถูกใจด้วยก็ได้

สำหรับเมนูอิซากายะ อาจจะเรียกว่าเป็นเมนูกับแกล้มง่าย ๆ มีทั้งแบบที่พร้อมกินเลยก็ได้ แต่บางอย่างก็ต้องทำให้สุกกันก่อน มีทั้ง….

1. Yaki Kani ขาปูยักษ์ (980.-) :
2. Saga Wagyu ซากะ วากิว 250g. (1,750.-) : เนื้อวากิวเกรด A4 นำเข้าจากเมืองซากะ
3. Eihire ครีบปลากระเบน 2 ชิ้น (198.-) :
4. Unagi Kabayaki ปลาไหล ย่างซีอิ้ว (368.-) :
5. Shimabara Wagyu ชิมาบาระ วากิว 250g. (1400.-) : เนื้อวากิวเกรด A3 นำเข้าจากเมืองนางาซากิ
6. Kani Miso มันปูย่าง (250.-) :
7. Aragiri Wasabi วาซาบิดอง (48.-) :
8. Hokkaido Hotate หอยเชลฮอกไกโด (88.-) :
9. Tako Wasabi ปลาหมึกวาซาบิ (158.-) :
เรียกได้ว่าถ้าชอบใจเมนูไหน ก็สั่งได้มากินคู่กับเครื่องดื่มเย็น ๆ หรือเครื่องร้อน ๆ สำหรับคลายหนาวในช่วงฤดูแบบนี้ก็เป็นอย่างดี

เรียกได้ว่าเป็นทั้งร้านอาหารที่เพียบพร้อมไปด้วยเมนูอาหารญี่ปุ่นที่ชวนให้ลิ้มลอง และเมนูสุกี้ยากี้ และชาบูที่แบบว่าเป็นสไตล์ญี่ปุ่นแท้ ๆ จนทำให้เพื่อน ๆ ของน้าอ้วนต้องตามไปชิมกันมาหลายคนแล้ว สำหรับใครที่ชอบความพรีเมียมของเนื้อระดับ A3 หรือ A4 บอกเลยว่าที่นี่แหละคือสวรรค์ของคนรักการกินเนื้อ แต่ถ้าไม่อยากฟินขนาดนั้น เนื้อวัวเกรดพรีเมียม หรือเนื้อหมูคุโรบูตะแบบทั่วไปก็มีให้เลือกสรรแบบที่สามารถเข้าถึงได้ง่าย เมื่ออิ่มกับมื้อเย็นแล้ว ถ้ายังไม่อยากกลับ ชั้น 4 ก็พร้อมบริการด้วยเมนูอิซากาะยะ และเครื่องดื่มต่าง ๆ พร้อมให้กับความสนุกสนานในค่ำคืนสุดพิเศษนี้

ร้าน : TENTEN テンテン – Chiang Mai
ที่อยู่ : 5/1 ถนนบำรุงบุรี ตำบลพระสิงห์ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.781693, 98.982441
ติดต่อ : 088-8690000 , https://www.facebook.com/tentencnx
เวลาเปิด-ปิด : 17.00 น. – 24.00 น. ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/tentencnx

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save