FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

30
November
2015

ก๊วนกอล์ฟพากันมาออกรอบ น้าอ้วนว่าต้องชอบ ร้านอาหารสไตล์โมเดิร์นวิวสนามกอล์ฟ – North Hill’s MIX

ร้านอาหารที่น้าอ้วนจะมารีวิวในวันนี้ อาจจะดูแปลกตาสักหน่อย เพราะบอกเลยว่าเป็นครั้งแรกที่น้าอ้วนได้มารีวิวร้านอาหารที่อยู่ในสนามกอล์ฟ ทุกครั้งน้าอ้วนก็จะคุ้นเคยกับร้านอาหารที่อยู่ด้านนอก หรือในห้าง แต่วันนี้มีโอกาสดีได้แวะเวียนมาชมและชิมร้านอาหารประเภทนี้ แต่บอกเลยว่าถึงแม้จะตื่นเต้นกับสถานที่ที่แปลกตาแบบนี้ แต่ความคุ้นเคยกับร้านอาหารแบรนด์นี้น้าอ้วนนี่รู้สึกว่าไม่เคอะเขิลเลย เพราะว่าที่ North Hill’s MIX แห่งนี้ คือสาขาที่ 8 ของร้าน Mix Restaurant & Bar ที่คนเชียงใหม่รู้จักดีนั่นเอง

ชื่อร้าน : NORTH HILL’S MIX
ที่อยู่ : สนามกอล์ฟ North Hill ตำบลบ้านแหวน อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.695288, 98.958421
ติดต่อ :  053-908999 , https://www.facebook.com/northhillgolf
เวลาเปิด-ปิด : 11:30 – 23:00 น. ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/northhillgolf

North Hill’s MIX ร้านอาหารในเครือ MIX Restaurant & Bar นั่นเอง โดยเป็นสาขาแรกและสาขาเดียวที่มีวิวของสนามกอล์ฟให้ได้มองดูกัน โดยสาขานี้เขาตั้งอยู่ในสนามกอล์ฟ North Hill Golf Club เส้นทางมาที่ง่ายที่สุดคือ ใช้ถนนสายเชียงใหม่ – หางดง โดยเข้าทางหมู่บ้านกุลพันธ์วิลล์ โครงการ 9 (โครงการที่อยู่ก่อนถึงกาดฝรั่ง) เมื่อเลี้ยวรถเข้าไปแล้ว เจอป้อม รปภ. ก็ให้แจ้งว่ามาที่ North Hill’s MIX (จะได้ไม่ต้องแลกบัตร) หลังจากนั้นให้ขับมาตามทางเรื่อยๆ ไม่ต้องกลัวหลง เพราะเขามีป้ายบอกตลอดทาง จนมาถึงทางเข้าสนามกอล์ฟ เมื่อเข้ามาในโครงการแล้วให้เลี้ยวขวาแรกของทางแยกนะจ๊ะ และร้านอาหาร North Hill’s Mix จะอยู่บริเวณตึกที่อยู่ตรงข้ามป้ายสนามกอล์ฟนั่นเอง

DSC_5385 DSC_5388 DSC_5380

พอมาถึงแล้วก็หาที่จอดรถให้เรียบร้อยกันนะจ๊ะ บอกเลยว่าที่จอดรถเพียบ ไม่ต้องกลัวว่าจะต้องไปแย่งใคร แล้วก็เดินมาที่อาคารหลังใหญ่ เมื่อเดินเข้าไปแล้วจะเจอ Lobby ให้เลี้ยวซ้ายแล้วขึ้นไปชั้น 2 นะจ๊ะ ก็จะเจอห้องอาหาร North Hill’s MIX แล้ว บรรยากาศที่เดินเข้ามาครั้งแรก บอกเลยว่าทุกคนจะต้องรู้สึกหรูหรา เพราะบรรยากาศและการตกแต่งของที่นี่จะเน้นสีขาวและเงินสไตล์โมเดิร์นมาก และบริเวณด้านนอกจะเป็นลักษณะของ Open Air ซึ่งจะใกล้ชิดกับธรรมชาติและสนามกอล์ฟมากกว่า สามารถมองออกไปด้านข้างเห็นวิวของสนามกอล์ฟและดอยสุเทพได้อย่างเต็มตา

DSC_5373 DSC_5375 DSC_5377 DSC_5390 DSC_5392 DSC_5478 DSC_5481

ครบเครื่องตามสไตล์ของ MIX Restaurant & Bar ที่จะมีทั้งอาหารไทยและอาหารเทศให้บริการลูกค้าด้วยรายการอาหารที่เยอะแยะมากมาย  พูดถึงราคาเขาไม่ได้ชาร์จเพิ่มค่าวิวที่สวยงาม หรือค่าการตกแต่งที่หรูหรา สาขาไหนขายเท่าไร ที่นี่ก็ราคาเดียวกัน และที่สำคัญระดับ MIX แล้วหน้าตาของอาหารรับประกันว่าสวยทั้งรูปและกินก็อร่อยแน่นอน

ยำเห็ดป่ากุ้งแชบ๊วยเผา กุ้งแชบ๊วยตัวใหญ่ๆ ที่เอาไปเผาให้สะดุ้ง เพื่อคงความเด้งและสดของเนื้อกุ้งเอาไว้ วางไว้บนยำเห็ดหลายชนิดที่รสชาติบอกเลยว่าใครชอบอาหารรสจัดจ้านจะต้องชื่นชอบแน่นอน ด้วยทั้งความเปรี้ยว เค็ม เผ็ด ที่มาคู่กันทำให้เมนูนี้ทั้งรสชาติแซ่บเวอร์และมีประโยชน์จากเห็ดหลายสายพันธุ์ด้วย

DSC_5425 DSC_5473

แกงคั่วปูม้าหน่อไม้แดง ก่อนอื่นต้องบอกเลยว่าด้วยความชอบส่วนตัวในเมนูแกงคั่ว ไม่ว่าจะเป็นแกงคั่วอะไรก็ตาม น้าอ้วนการันตีได้เลยว่าที่ MIX ทุกสาขารสชาติจะดีเว่อร์ แกงคั่วที่รสชาติของกะทิเข้มข้น มีความเป็นไทยแท้อย่างชัดเจน เสิร์ฟมาพร้อมกับปูม้าทั้งตัวที่สับแยกเป็นชิ้นๆ เพื่อให้ง่ายต่อการรับประทาน และพระเอกอีกอย่างก็คือหน่อไม้ดอง ที่ไม่เหม็นเปรี้ยว แต่มีความเปรี้ยวไม่จี๊ดจ๊าด เมื่อเอามาทานคู่กับแกงคั่วแล้ว น้าอ้วนว่าเมนูนี้ถือว่าครบเครื่องและอร่อยตามสไตล์ของ MIX อย่างหาที่เปรียบไม่ได้

DSC_5431 DSC_5434

ยำใบบัวบกกุ้งแม่น้ำเผา เมนูนี้ถึงแม้ใครที่ไม่ได้อกหักช้ำรักก็ทานได้นะจ๊ะ ไม่แค่จะมีคนที่มีอาการช้ำในเท่านั้นที่จะให้สั่ง ใบบัวบกที่ไม่น่าเชื่อว่าจะเอามาทำเป็นอาหารแล้วจะอร่อย เพราะเราอาจจะคุ้นเคยกันในลักษณะของน้ำใบบัวบกเท่านั้น จุดเด่นก็คงเป็นที่น้ำยำรสชาติจัดจ้าน เมื่อเอามาราดพร้อมกับใบบัวบกและเนื้อกุ้งที่เชฟเขาหั่นเป็นชิ้นๆ มาให้แล้วมันเป็นอะไรที่รู้สึกว่าอร่อย และตัดด้วยความหอมและมันของมะพร้าวคั่วนิดหนึ่ง เป็นรสชาติทิ้งท้ายที่ทำให้รู้สึกพิเศษสุดๆ

DSC_5445

แกงกะทิสายบัวปลาทูแม่กลอง …. ปลาทูตัวใหญ่ๆ แต่วันนี้ไม่ได้มาหน้างอคอหัก เสิร์ฟมาแต่เนื้อแน่นๆ มาให้เราได้ทานคู่กับแกงกะทิที่รสชาติเข้มข้น หอมมัน และออกหวานนิดๆ ด้านล่างมีสายบัวพืชที่เป็นภูมิปัญญาของไทยมีประโยชน์มากมายเสิร์ฟมาพร้อม เมนูปลาทานกันอร่อยพร้อมทั้งประโยชน์แบบนี้ น้าอ้วนแนะนำใครชอบอะไรแบบไทยๆ ต้องห้ามพลาด

DSC_5456

เนื้อสันนอกออสเตรเลียราดซอสพะแนง เมนูฟิวชั่นระหว่างออสซี่กับไทยแท้ เนื้อสันนอกที่นุ่มและคุณภาพมาก ย่างให้สุกกำลังพอดีในระดับ Medium เสิร์ฟมาพร้อมกับซอสพะแนงที่เข้มข้นและหอมกลิ่นกะทิมาเป็นอันดับหนึ่ง เมื่อเอาทั้งเนื้อและซอสมาจิ้มกันแล้วบอกเลยว่าความฟินจะบังเกิด

DSC_5461 DSC_5464

ลองมาดูในฝั่งของหวานกันบ้าง เมนูแรกที่จะแนะนำอันนี้บอกเลยว่าใครชอบความอลังการ ห้ามพล๊าดดดดดโดยเด๊ดดดดขาด เพราะว่าเชฟจะมาสร้างสรรค์เมนูนี้ให้ถึงที่โต๊ะ “ไนโตรเจนแอปเปิลเซอร์เบย์” ไนโตรเจนเหลว (Liquid Nitrogen) ที่เทใส่ลงไปในน้ำแอ๊ปเปิ้ลแล้วคนๆ จนทำให้น้ำแอปเปิลเกิดความเย็นจนขับตัวกันเป็นเกร็ดน้ำแข็งที่เนียนละเอียด จนได้มาเป็นแอปเปิ้ลเซอเบย์ ที่รสชาติหวานอมเปรี้ยว เสร็จแล้วก็เอามาตักใส่ในลูกแอปเปิ้ลที่คว้านข้างในออก เสิร์ฟกันทั้งลูกได้ทั้งความอลังการควันโขมงและรสชาติเปรี้ยวอมหวานและเย็นสดชื่น

11046332_10153666746476335_2757774516196296927_n

มิลเฟยมิกส์เบอรี่เสิร์ฟกับมิกเบอรี่เซอเบย์ ขนมสไตล์ฝรั่งเซสที่เอาแป้งเพรสทรี่วางเป็นชั้นๆ สลับกับวิปปิ้งครีม คำว่ามิลเฟยแปลว่า ขนมพันแผ่น และด้านบนก็ท๊อปปิ้งด้วยผลไม้ต่างๆ เช่นสตรอเบอรี่ลูกใหญ่ๆ บลูเบอรี่ และเยลลี่ เสิร์ฟมาพร้อมกับไอศครีมเซอเบย์รสมิกซ์เบอรี่และครัมเบิล ของหวานจานนี้ได้ทั้งความอร่อย สดชื่นและหอมหวานดีจริงๆ

DSC_5503

สาคูแคนตาลูปนมสดมะพร้าวอ่อน แลดูชื่อก็ออกจะเป็นเมนูแบบไทยๆ มาก แต่ถ้าระดับ MIX แล้วรับรองว่าหน้าตาออกมานี่ต้องแลดูอินเตอร์แน่นอน สาคูนมสดที่เสิร์ฟมาพร้อมกับแคนตาลูปที่คว้ายมาเป็นลูกลมๆ ประดับด้วยแป้งสาคูที่เอาไปทอดเป็นแผ่นๆ จนได้เป็นสาคูแผ่นกรอบๆ ทานคู่กับสาคูนมสด ถือเป็นอีกหนึ่งเมนูที่คุ้นเคยแต่หน้าตาเปลี่ยนไปทำให้ดูอินเตอร์มากขึ้น

DSC_5529

ในส่วนของเครื่องดื่มก็อลังการไม่แพ้กัน อีกหนึ่งเมนูที่เวลาเอามาเสิร์ฟแล้วควันโขมงเช่นเดียวกัน Apple Garden เครื่องดื่มรสแอปเปิล (ค็อกเทล) ก่อนจะดื่มต้องผสมกับไนโตเจนเหลวเพื่อเพิ่มความเย็นเพื่อที่เวลาดื่มแล้วจะได้สดชื่น

12294796_10153666746646335_5233279481314187027_n

B52  ชื่อนี้คอค็อกเทลจะต้องรู้จักดี ถึงแม้จะเป็นเครื่องดื่มช๊อตเล็กๆ แต่พิษสงมันเหลือร้าย บางคนเรียกว่าเหล้าร้อน ส่วนผสมหลัก 3 สิ่งที่เห็นกันเป็นเลเยอร์ก็คือ เหล้ากาแฟคาร์ลัว เหล้าครีมนมบริสเลย์ และเหล้าทริปเปิ้ลเซ็ค เวลาดื่มให้เอาหลอดดูดปักลงข้างล่างสุดแล้วดูดในครั้งเดียว รสชาติทั้งหมดจะอยู่ในปาก บอกเลยว่าใครคอไม่แข็งอาจจะมีสำลักได้นะจ๊ะ

DSC_5519

Mango Monster สุดท้ายเครื่องดื่มรสมะม่วงหวานหอม แต่ได้รสของแอลกอฮอล์เบาๆ เหมาะสำหรับใครที่ต้องการความสดชื่นและไม่หนักหน่วงเหมือน 2 แก้วแรกที่ผ่านมา น้าอ้วนว่าแนะนำตัวนี้เลย

DSC_5539

เปลี่ยนบรรยากาศร้านอาหารเดิมๆ ลองมาเป็นร้านอาหารที่มีบรรยากาศและกลิ่นอายของสนามกอล์ฟดูบ้างไหม? หรือใครที่ชอบแนวหรูหราและโมเดิร์น โซนด้านในนี่น้าอ้วนบอกเลยว่ามันเป็นอะไรที่ดูแล้วไฮโซมากๆ สำหรับโปรกอล์ฟท่านใดที่มาออกรอบ เมื่อได้โฮล อิน วันกันแล้วก็แวะเวียนมาฉลองก็ได้นะ แต่ถึงแม้ใครที่ไม่ได้ไปตีกอล์ฟ ที่นี่เขาก็พร้อมยินดีต้อนรับนะจ๊ะ บรรยากาศที่นี่ อาหารการกิน และการบริการบอกเลยว่าระดับ MIX Restaurant & Bar แล้วไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอน

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save