FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

15
November
2022

บุกขึ้นดาดฟ้า มองเมืองเชียงใหม่แบบ 360องศา เสพบรรยากาศความเป็นยุโรปที่ไม่ต้องเดินทางไปไกล แค่แวะมาที่ See Doi Sky Terrace แค่นั้นพอ

ยกบรรยากาศความฟินในแบบต่างประเทศมาไว้ที่เชียงใหม่ ฤดูหนาวแบบนี้จะมีที่ไหนฟินเท่าการไปนั่งบนดาดฟ้า มองวิวของเมืองเชียงใหม่แบบ 360 องศา อีกทั้งบรรยากาศก็ตกแต่งตามสไตล์ของยุโรเปียน ในธีมของ See Doi Sky Terrace – Europe after Six เป็นอีกหนึ่งจุดถ้าใครได้เห็นในรีวิวนี้รับรองว่าต้องอยากไปแน่นอน

See Doi Sky Terrace สถานที่ที่สามารถฟินกับความเป็นยุโรปโดยที่ไม่ต้องบินหนีออกไปจากเชียงใหม่เลย ร้านจะอยู่บนดาดฟ้าของ Parc Borough City Resort ถนนมหิดล ใกล้ ๆ กับสี่แยกสนามบินนั่นเอง (ก่อนถึงธนาคารกรุงไทยสาขาสนามบิน) ที่นี่เปิดให้บริการตั้งแต่ 17:00 น. ไปจนถึง 23:00 น. ของทุกวัน โดยเฉพาะวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ จะมีดนตรีสดเล่นด้วยนะจ๊ะ

กดลิฟท์ขึ้นมาที่ ชั้น 7 และเดินขึ้นมาบนดาดฟ้าของโรงแรม สิ่งแรกที่เราจะเห็นคือวิวของเมืองเชียงใหม่ที่สามารถมองเห็นได้ 360 องศาช่วงที่อากาศเย็น ๆ พระอาทิตย์กำลังลับขอบฟ้า ในช่วง 5 โมงเย็นเป็นต้นไป บรรยากาศเย็น ๆ ฟ้าเปิดเหมาะแก่การถ่ายรูปคู่หอเอนเมืองปิซ่า เมื่อสำรวจชั้นล่างเสร็จแล้ว ก็สามารถเดินขึ้นบันไดวนที่อยู่ในหอเอนฯ เพื่อไปยังชั้นบนซึ่งจะเป็นโซนของหอไอเฟล จากประเทศฝรั่งเศส ด้านบนจะตกแต่งด้วยดอกกุหลาบหลายสีสันซึ่งล้วนแต่เป็นดอกไม้นำเข้าจากต่างประเทศ จุดนี้สามารถมองเห็นวิวเมืองเชียงใหม่ได้ 360 องศาแบบพาโนราม่าได้เลยทีเดียวถือเป็นจุดที่ใคร ๆ ก็อยากจับจอง

สำรองจองโต๊ะ โดยตรงได้เลยที่ Tel : 062-3098222 / 053-284100 หรือ LINE : @SeeDoi (https://lin.ee/zO0UdMZ)

เมื่อฟินกับบรรยากาศไปแล้ว เรามาดูเรื่องของอาหารกันบ้าง หลากหลายเมนูทั้งแบบที่กินเล่น ๆ หรือจะกินจริงจังก็มีให้บริการ ทุกเมนูดูแลโดยคุณแม่จีโน่ ซึ่งหลาย ๆ คนอาจจะรู้จักในนามของคุณแม่จีโน่ มาสเตอร์เชฟนั่นเอง

Cheesy Bacon Fries (155 บาท) เริ่มต้นเมนูกินเล่นเพลิน ๆ เพิ่มความอร่อยด้วยชีสลาวาที่ราดมาบนเส้นเฟร้นฟราย เพิ่มความอร่อยอีกขั้นด้วยเบคอนกรอบ เมนูกินเล่นเพลิน ๆ อร่อยเต็มหลายเลเวล

Salmon Cream Cheese Macaron (225 บาท) ใคร ๆ ก็รู้ว่ามาการองเป็นของหวาน แต่ที่นี่เอาของหวานมาผสานกับของคาวได้อย่างลงตัว มาการองเชลล์ที่ประกบกับครีมชีสและแซลมอนสโมค เพิ่มกลิ่นยั่วยวนด้วยผักชีลาว กินเข้าไปในคำเดียว มันเป็นอะไรที่รู้สึกว่าดีไปอีกแบบ

Piri Piri Chicken Kebab (375 บาท) เคบับไก่ย่างพิริพิริ ที่เสิร์ฟมาแบบน่าสะดุดตา ไก่ที่หมักกับเครื่องเทศจนรสชาติซึมเข้าเนื้อ ย่างไฟให้สุกกำลังดี ก่อนกินราดน้ำซอสสูตรเด็ด กินคู่ซีซาร์สลัดและแป้งตอร์ติญ่าที่เสิร์ฟมาเป็นเครื่องเคียง

Waldorf Ceasar Salad (195 บาท) มาดูเมนูเพื่อสุขภาพกันบ้าง กับซีซ่าสลัดด้วยผักเบบี้คอสสดกรอบ เพิ่มความสดชื่นด้วยแอปเปิลสไลซ์ และเซอราลี ราดน้ำสลัดซีซ่าเดรสซิ่ง พร้อมความหอมมันของถั่ววอลนัท

Spaghetti Truffle (295 บาท) พาสต้าจานนี้กลิ่นโชยมาแต่ไกล เมื่อเอามาวางตรงหน้าแล้วก็ต้องร้องว้าว สปาเก็ตตีฉ่ำ ๆ ที่เคลือบด้วยซอสเห็ดทรัฟเฟิล เพิ่มความอร่อยด้วยเห็ดกระดุมสไลซ์ ฟินอีกขั้นด้วยพาเมซานชีสขูดโรยหน้า รสชาติฉ่ำและครีมมี่สุด ๆ

Squid Ink Spaghetti Seafood (395 บาท) อีกหนึ่งเมนูพาสต้าเส้นสีดำขลิบที่ได้จากน้ำหมึกของหมึก เอามาผัดกับซอส ปรุงรสให้จัดจ้านเล็กน้อย เพิ่มความอร่อยด้วยอาหารทะเลที่สดมาก ทั้งหมึก กุ้ง และหอยแมลงภู่นิวซีแลนด์

Pork Ribs (465 บาท) แค่ดูหน้าตาก็รู้แล้วว่าซี่โครงจานนี้มันต้องฉ่ำมากแน่ ๆ เพราะเขาเสิร์ฟมาแบบชิ้นหนา ๆ ด้านนอกย่างไฟจนสุกเกรียม ด้านในสุกแต่ยังคงความฉ่ำไว้อย่างเต็มเปี่ยม

Rack of Lamb in Chiang Mai (785 บาท) ซี่โครงแกะย่างที่คลุกกับผงโหระพา กลิ่นหอมยั่วยวน เสิร์ฟพร้อมกับตำมะเขือสไตล์เมืองเหนือ และข้าวกั้นจิ้นที่ใช้คุสคุส (แป้งข้าวสาลีบด) ได้รสชาติที่แปลกใหม่ แต่ทำให้รู้สึกว่าเป็นเมนูฟิวชั่นที่กินแล้วลงตัว

ปิดท้ายด้วยของหวานกันบ้าง เมนูนี้ขอยกนิ้วให้เลย ถ้าใครชอบของหวานที่รสชาติเข้มข้น กระปุกนี้แหละฟิน แน่นอน Caviar Tiramisu (225 บาท) เปิดกระปุกออกมาเจอสเฟียร์กาแฟที่ทำออกมาคล้าย ๆ กับไข่ปลาคาร์เวีย ด้านล่างเป็นทีรามิสุเค้กที่ฉ่ำด้วยชีสและเลดี้ฟิงเกอร์ที่ฉ่ำมาก

After Six Sorbet (125 บาท) ล้างปากด้วยไอศกรีมซอร์เบต์รสชาติหวานอมเปรี้ยว สดชื่น เป็นเมนูล้างปากเมื่อจบมื้ออาหารได้อย่างลงตัว

แค่เห็นรูปแล้วเชื่อว่าทุกคนก็คงรู้สึกว้าว ที่นี่ถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่เกิดมาเพื่อฤดูหนาวแบบนี้โดยเฉพาะ บรรยากาศในตอนเย็นที่พระอาทิตย์กำลังจะลับขอบฟ้า ลับขอบดอยสุเทพ การที่ได้อยู่บนชั้นดาดฟ้าสูง ๆ สักที่ นั่งชิล หาอะไรกิน หาเครื่องดื่มสดชื่น ๆ ดื่ม มองวิวของเมืองเชียงใหม่แบบ 360 องศา มันจะหาอะไรฟินได้กว่านี้หละ?

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save