FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

08
January
2022

Tomimaki ร้านอาหารญี่ปุ่นอารมณ์บ้านเพื่อน หลากหลายเมนู ในราคาที่เข้าถึงได้ไม่ยาก

ที่ผ่านมาน้าอ้วนก็แนะนำร้านอาหารญี่ปุ่นแบบบุฟเฟ่ต์ไปก็เยอะละ สำหรับใครที่คิดว่าบางทีการไปกินอาหารสักมื้อก็ไม่จำเป็นต้องจัดหนักแบบบุฟเฟ่ต์ มาสั่งกินแบบสบาย ๆ อยากกินอะไรก็สั่งเป็นจาน ๆ ไป ก็น่าจะดี แต่ถ้าเจอร้านอาหารที่รสชาติดี บริการดี แถมยังราคาประหยัด ก็น่าจะดีเข้าไปอีก สำหรับใครที่กำลังมองหาร้านอาหารญี่ปุ่นบรรยากาศสบาย ๆ อยู่ในแหล่งใจกลางเมือง วันนี้น้าอ้วนขอแนะนำร้าน โทมิมากิ Tomimaki ไว้ให้ลองดูกันว่าร้านนี้เขาจะมีอะไรเด็ดบ้าง

Tomimaki Japanese Restaurant เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นน้องใหม่ที่เพิ่งเปิดได้ตอนช่วงก่อนปีใหม่นี้เอง เป็นร้านเล็ก ๆ ที่ให้บริการอาหารญี่ปุ่นแบบ A La Carte ร้านตั้งอยู่ในย่านใจกลางเมืองที่รู้จักกันดีอย่างสันติธรรม ย่านนี้ถือว่าเป็นหนึ่งย่านที่คึกคักของเชียงใหม่เลย ร้านตั้งอยู่บริเวณด้านหลังโรงเรียนโสตศึกษาอนุสารสุนทร ถ้าพูดถึงโซนนี้หลาย ๆ ก็คงนึกถึงเรื่องการจอดรถ แต่ไม่ต้องเป็นห่วง ทางร้านมีที่จอดรถไว้ให้บริการอยู่บริเวณด้านข้างของร้าน ไม่ว่าจะขี่มอเตอร์ไซค์ไป หรือขับรถยนต์ก็ไม่ต้องกังวลเรื่องที่จอดเลย

สำหรับชื่อร้าน TOMOMAKI โทมิมากิ ชื่อนี้มีที่มา Tomi มาจากชื่อของเจ้าของร้าน ซึ่งมีความหมายในภาษาญี่ปุ่นว่า ทอง , ส่วนคำว่า Maki ก็คงคุ้นหูกันดี เพราะเป็นชื่อของข้าวปั้นในสไตล์ญี่ปุ่นชนิดหนึ่ง

ร้านเล็ก ๆ ที่ให้ความอบอุ่นในบรรยากาศแบบบ้าน ๆ ใช้ไม้เป็นวัสดุหลักในการตกแต่งร้านเป็นหลัก ที่นี่จะมีทั้งในโซนห้องโถงร้านอาหาร หรือใครที่มาเป็นหมู่คณะ ต้องการความเป็นส่วนตัว เขาก็มีห้อง VIP ให้บริการ ถึง 2 ห้องด้วยกัน

โทมิมากิ เรียกได้ว่าเป็นเมนู Signature ของร้าน เมนูนี้เกิดขึ้นตามชื่อของร้าน อย่างที่น้าอ้วนบอกไปข้างต้น Tomi แปลว่าทอง ส่วน Maki ก็คือข้าวปั้น ดังนั้น Tomimaki ก็คือข้าวปั้นห่อทอง ดังนั้นจึงมีข้าวปั้นที่เหลืองอร่ามแวววับที่คลุมด้วยทองคำเปลวชนิดที่กินได้ทั้งชิ้น กินแล้วรู้สึกหรูหราในทันที เสิร์ฟพร้อมกับซาซิมิ และซูชิแซลมอนอีกด้วย

สลัดแซลมอนราดซอสเมนไต สำหรับเมนูนี้ทางร้านเอาใจสาย healthy โดยเฉพาะ ผักต่าง ๆ โดยเฉพาะต้นอ่อนทานตะวันที่ม้วนเป็นชิ้น ๆ ห่อด้วยแซลมอนด้านนอก เพิ่มความพิเศษด้วยซอสเทนไตไข่กุ้งที่เปรี้ยวอมหวาน เรียกได้ว่าเมนูนี้ได้ทั้งความอร่อยและสุขภาพดีเป็นพิเศษ

แซลมอนโรลรมควัน เอาใจสำหรับใครที่ชอบกินปลาแซลมอน โรลที่อัดแน่นด้วยวัตถุดิบต่าง ๆ ไมว่าจะเป็นปูอัด ไข่หวาน แตงกวา ม้วนกับข้าวและสาหร่ายอย่างดี ท็อปด้านบนด้วยแซลมอนสไลซ์ ลนไฟให้สุกนิด ๆ ราดด้วยมายองเนสและโรยไข่กุ้ง เป็นอันพร้อมเสิร์ฟ

เนื้อวากิวโรล พิเศษสำหรับใครที่ชอบกินเนื้อ โรลไส้แน่นทั้ง ไข่หวาน ปูอัด แซลมอน แตงกวา ม้วนกับสาหร่ายแน่นกำลังดี ด้านบนท็อปด้วยเนื้อวากิวสไลซ์ เบิร์นไฟให้สุก ราดด้วยซอสเมนไต เพิ่มความว้าวด้วยไข่กุ้งด้านบนอีกที

ข้าวอบเนื้อวากิว อัปเกรดความฟินสำหรับสายเนื้อมาอีกขั้น กับเมนูข้าวอบร้อน ๆ ข้าวนุ่ม ๆ หอมกลิ่นซอส และด้านบนท็อปด้วยเนื้อวากิวสไตลซ์ชิ้นโต เต็มปากเต็มคำ นุ่มละมุนมาก ยังไม่พอยังได้ความกรุบจากไข่ปลาแซลมอนเม็ดโตสีส้มสดสวย แต่รสชาติไม่เค็ม บอกเลยว่าดีงาม

สเต๊กวากิวออสเตรเลีย ระเบิดพลังขั้นสุดให้สายเนื้อต้องร้องว้าว กับเมนูสเต๊กเนื้อวากิวนำเข้าจากออสเตรเลีย เสิร์ฟมาบนกระทะร้อน เนื้อชิ้นโตถ้าเห็นแล้วต้องว้าว ย่างมาแบบสุกในแบบ Medium Rare ที่น้าอ้วนประทับใจเพราะด้านนอกจะสุก แต่ด้านในยังคงความชมพูและความฉ่ำของเนื้อยังครบถ้วน เครื่องเคียงเห็ดย่าง แครอท บล็อกโคลี เห็ดยอม และยังมีกิมจิ ซุปมิโซะ สลัด และน้ำจิ้มยากินิกุและมายองเนสเสิร์ฟมาให้พร้อมสรรพ ครบจบในเมนูเดียว

ยำสลัดหมูย่าง เมนูอร่อย ๆ แบบเบา ๆ เอาใจสาย healthy อีกสักเมนู สลัดผักสด ๆ พร้อมท็อปด้วยหมูย่างขนาดกำลังพอดี ย่างสุกแต่ความนุ่มยังเต็มเปี่ยม ราดด้วยซอสที่รสชาติออกแนวไทย ๆ เปรี้ยว เค็ม เผ็ด ครบเครื่อง

เรียกว่าถึงแม้เป็นร้านเล็ก ๆ แต่ก็มีครบในหลาย ๆ อย่าง ร้านอาหารญี่ปุ่นใจกลางเมือง ย่านสันติธรรม ย่านนี้ต้องยอมรับว่าน้อง ๆ นักศึกษาพักอาศัยกันเยอะ ดังนั้นจึงถือเป็นอีกหนึ่งร้านที่ราคาเหมาะสมกับทั้งน้อง ๆ นักศึกษาและบุคคลทั่วไปที่จะเข้าถึงได้ง่าย เพราะราคาเริ่มต้นเพียงหลักสิบ แต่ถ้าใครอยากได้ความพรีเมียม หรืออยากกินเนื้อฟิน ๆ นำเข้าจากออสเตรเลียก็สามารถสั่งได้ตามอัธยาศัย

ชื่อร้าน : Tomimaki Japanese Restaurant (ร้านอาหารญี่ปุ่นโทมิมากิ)
ที่อยู่ : 11/1 ถนนโสตศึกษา ตำบลช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.804598, 98.979604
ติดต่อ :  082-1873450 , https://www.facebook.com/tomimakibar
เวลาเปิด-ปิด : 11:00 น. – 22:00 น. เปิดทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/1334597ap

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save