FOLLOW US ON SOCIAL

แซ่บสุดในพ.ศ. นี้แล้ว กับร้านส้มตำรสชาติสุดนัวและแซ่บเว่อร์ ร้านลาบนัว สาขาเชียงใหม่

รีวิวในวันนี้บอกเลยว่าแซ่บเว่อร์ แซ่บที่สุดเท่าที่รีวิวมา ใครเป็นคอส้มตำ ต้องดูรีวิวให้จบ แล้วจะรู้ว่าวันนี้น้าอ้วนมีร้านส้มตำที่ต้องบอกว่าแซ่บที่สุดใน พ.ศ. นี้มาแนะนำให้รู้จัก ร้านที่ยกเอาความแซ่บแบบฉบับของอีสานแท้ มาให้พี่น้องชาวเมืองเหนือได้แซ่บ ได้ฟินกัน คงเป็นร้านไหนไปไม่ได้ เชื่อว่าหลายคนคงได้ยินมาแล้วว่าตอนนี้ร้าน ลาบนัว สาขาเชียงใหม่ เขามาเปิดให้บริการแล้ว

ร้านลาบนัว ร้านส้มตำ ร้านอาหารอีสานรสเด็ดชื่อดังแห่งเมืองอุดรฯ ตอนนี้เขาขยายสาขามาที่เชียงใหม่แล้ว ร้านลาบนัวสาขาเชียงใหม่ อยู่ในซอยโรงเรียนพานิชย์ลานนา (LCC) เข้าซอยไปประมาณ 400 เมตร (อยู่ตรงข้ามกับซอย 4 ถนนโพธาราม) ร้านใหญ่ๆ อยู่ซ้ายมือ ด้านในร้านมีที่จอดรถกว้างขวาง สะดวกสบาย บรรยากาศภายในร้านจะมีทั้งแบบ Outdoor และห้องแอร์ เลือกนั่งกันได้ตามอัธยาศัย

หลากหลายเมนูที่มีให้เลือก ถ้าใครได้เปิดดูเมนูแล้วหละก็ต้องบอกว่า แค่เห็นรูปก็น้ำลายสอกันแล้ว เพราะสีสันของอาหารในเมนูมันช่างจัดจ้าน แซ่บเว่อร์กันจริงๆ แต่อย่าพึ่งตกใจว่าเปิดมาดูหน้าแรกๆ ทำไมมันเสิร์ฟกันแบบใหญ่โต มโหฬารกันแบบนี้ ไปแก๊งเล็กๆ จะทานหมดไหม? ไม่ต้องกลัวเพราะที่นี่เขามีหลายไซส์ให้เลือก เลือกให้เหมาะกับความอยากฟินของเราได้เอง

 

เมนูแรกจัดกันมากับ Signature ที่ใครมาแล้วน้าอ้วนแนะนำให้สั่ง ใครชอบอะไรที่เป็นหอย ถ้าได้เจอเมนูนี้แล้วต้องฟินแน่นอน ซุปเปอร์ยำน้ำปลาร้า (599 บาท) ทั้งหอยแครงที่ลวกมาสุกกำลังดี กับหอยโข่งที่ต้องบอกว่าหากินได้ยากมาก น้าอ้วนเองจำได้เลยว่าได้กินหอยโข่งครั้งสุดท้ายเมื่อตอนเป็นเด็กๆ (สมัยประถมนู้นแล้ว) แล้วก็ไม่ได้กินอีกเลย มาเจอที่นี่แหละอีกครั้ง น้ำยำที่ต้องบอกว่าไม่เป็นสองรองใคร ทั้งเผ็ด เค็ม เปรี้ยว หวาน มันอยู่ในนี้หมด แค่เห็นสีสันของพริกและเครื่องต่างๆ แล้วบอกเลยว่าน้ำลายสอ แต่ถ้าใครที่อยากมาทานแต่อาจจะไม่สู้กับความจัดจ้านขนาดนี้ ก็บอกพนักงานได้ว่าต้องการรสชาติประมาณไหน ที่นี่เขาจัดให้ได้ (แต่แนะนำว่าอยากให้ลองชิมรสชาติแบบ Original ดีกว่าจะได้รู้ว่ามันแซ่บแค่ไหน)

หรือใครอยากจัดมาแบบถาดเดียวจอดกับเมนูใหญ่บิ๊กบึ้ม เป็นเมนูตำถาดที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยกินมา ตำโคตรถาด (499 บาท) เมนูนี้เรียกได้ว่า อะไรที่มีขายในร้านจับใส่ถาดนี้มาทั้งหมด เมนูสุดคุ้มทั้งปลาเผา, กุ้งเผา, หอยแครงลวก, หอยหวาน, กุ้งลวก, หมึกลวก, หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์, พล่าหอยนางรม, ไข่ต้ม, ขนมจีน, หมี่ขาวลวก, ลาบอีสาน, ข้าวเหนียว, ตีนไก่ และตำป่าที่รสชาติเป็นอีสานแท้ กลิ่นปลาร้าชัดเจน เหมาะสำหรับใครที่รักพี่เสียดายน้อง จัดกันมาแบบเต็มที่กับเมนูนี้เลย … แค่ปลาเผาตัวเดียวก็สองร้อยกว่าบาทแล้ว คุ้มสุดแล้วเนี่ย

กุ้งแช่น้ำปลาร้า (M = 269 บาท, S = 169 บาท) ใครที่ชื่นชอบเมนูนี้อยู่แล้ว บอกเลยว่าสั่งมาโลด กินกันให้ตายไปข้างหนึ่ง นี่ไม่ใช่กุ้งแช่น้ำปลาธรรมดา เขาเป็นน้ำปลาร้าด้วยนะ แต่ไม่ต้องกลัวว่ามันจะกลิ่นแรงหรืออะไรยังไง กลับตรงกันข้ามมันนัว มันแซ่บจริง กุ้งสดๆ แช่น้ำปลาร้าที่ปรุงรสได้แซ่บที่สุดในสามโลก เมนูนี้บอกเลยว่าถ้ากุ้งหมด น้ำยำที่เหลือก็สั่งเมนูอื่นๆ มาใส่แล้วคลุกใหม่ได้ หรือบอกพนักงานใส่ถุงกลับบ้านไปฟินต่อที่บ้านก็ได้นะ

ต้มกระดูกเล้ง (90 บาท) กระดูกหมูส่วนสันหลัง เอาไปตุ๋นจนเปื่อย เสิร์ฟกันมาเป็นชิ้นใหญ่ๆ ใส่มาในชามโตๆ ราดด้วยน้ำซุปที่ปรุงรสมาแบบแซ่บมาก เปรี้ยว เค็ม เผ็ด ทุกอย่างอยู่ในน้ำซุปถ้วยนี้หมด เห็นพริกลอยละล่องแบบนี้ เนี่ยแหละคือสิ่งที่ใครหลายคนโหยหา

ปากเป็ดทอด (99 บาท) เวลาน้าอ้วนไปกินส้มตำที่ไหน หนึ่งในเมนูกินเล่น หรือเอามาแทะเล่นที่ขาดไม่ได้ก็คือปากเป็ดทอดเนี่ยแหละ ถึงแม้จะเป็นเมนูที่เนื้อจะไม่ได้เยอะเหมือนเมนูอื่นๆ แต่ถ้าใครที่ชอบจะรู้ว่ามันเป็นเมนูที่แบบว่าขาดไม่ได้จริงๆ (อีกอย่างในใจคิดว่า เป็ดตัวหนึ่งมีแค่ 1 ปาก ดังนั้นเมนูนี้ถือว่าเป็น rare item จริงๆ ๕๕๕๕)

พวงนมย่าง (89 บาท) หรือบางคนอาจจะเรียกว่าแป้งนมก็ได้ เป็นอีกหนึ่งเมนูจะเอามาทานเล่นๆ หรือจะเป็นเมนูที่เอาไว้ทานตอนพักเบรคความเผ็ดร้อนของส้มตำ จุดเด่นของพวงนมก็คือเนื้อจะมีรสสัมผัสที่เด้งๆ หนึบๆ อร่อย เสิร์ฟพร้อมกับน้ำจิ้มสูตรเด็ด บอกเลยว่าอร่อย

ถ้าอยากแซ่บจริงๆ ตามตำรับของอีสานแล้วหละก็ ลาบนัว สาขาเชียงใหม่เนี่ยแหละ คือคำตอบสุดท้าย เพราะพ่อครัวและแม่ครัว อิมพอร์ตมาจากลาวโดยตรง ใครจะรู้และเข้าใจอาหารอีสานได้ดีเท่าต้นตำรับหละใช่ไหม? ร้านส้มตำแซ่บๆ กินแล้วน้ำหูน้ำตาไหล แต่วางช้อนไม่ลงจริงๆ อารมณ์นี้น้าอ้วนเป็นมาแล้ว ถ้าไม่เชื่อต้องมาลอง

ชื่อร้าน : ลาบนัว สาขาเชียงใหม่
ที่อยู่ : ถนนโพธาราม ซอย 4 ตำบลช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.815699, 98.973231
ติดต่อ : 064-3432772 , https://www.facebook.com/ลาบนัวสาขาเชียงใหม่-141254469778330/
เวลาเปิด-ปิด : 11:00 น. ถึง 23:00 น.​ ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/larbnua-chiangmai

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save