FOLLOW US ON SOCIAL

The White Plate จริงใจ มาร์เก็ต เชียงใหม่

ถ้าพูดถึง เจเจ มาร์เก็ต หลายๆ คนก็คงนึกถึงสถานที่เที่ยวในยามค่ำคืน ที่ที่หลายๆ คนเลือกใช้เป็นสถานที่ในการพบปะสังสรรค์ระหว่างเพื่อนฝูง แต่น้อยคนนักที่จะรู้ว่าสถานที่แห่งนี้ ตอนกลางวันก็มีเสน่ห์ให้เข้ามาเที่ยวชมเหมือนกันนะ ถ้าเป็นช่วงตอนกลางวันโครงการจริงใจ มาร์เก็ต ถือเป็นสถานที่ที่มีความคึกคลื้นไม่ใช่น้อย เพราะในโซนนี้เขาจะมีทั้งร้านอาหาร และร้านค้าต่างๆ เปิดให้บริการกันจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นร้านสถานีสูตรเตี๋ยว (ที่น้าอ้วนเคยรีวิวมาแล้ว) ร้านน้ำแข็งใสสุดอลังการอย่าง Ice Hub หรือแม้แต่ริมปิง ซุปเปอร์เซ็นเตอร์ ก็เปิดอยู่ในโซนนี้ แต่วันนี้น้าอ้วนจะพามารีวิวร้านอาหารฝรั่งที่ชื่อสวยๆ ว่า The White Plate เป็นร้านน้องใหม่ ที่เปิดได้ไม่กี่เดือน ที่อยู่ในโครงการจริงใจ มาร์เก็ตนี่เอง

ชื่อร้าน : The White Plate จริงใจ มาร์เก็ต เชียงใหม่
ที่อยู่ : โครงการจริงใจ มาร์เก็ต (เจเจ มาร์เก็ต) ตำบลป่าตัน อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.808166,98.995163 (แผนที่จาก Google Map)
ติดต่อ :  088 403 4003, https://www.facebook.com/pages/The-White-Plate-Cafe/647145181977886
เวลาเปิด-ปิด :  11:30 น. – 20:00 น. ทุกวัน

where
โครงการจริงใจ มาร์เก็ตเป็นพื้นที่ส่วนหนึ่งของ เจเจ มาร์เก็ตครับ จะเป็นพื้นที่ในโครงการ ทางเข้าจะอยู่ตรงข้ามร้านท่าช้าง ร้านชื่อดังของเชียงใหม่ ถ้าเราเข้ามาจากทางประตูโครงการ ก็เข้ามาแล้วให้เลี้ยวซ้ายครับ เดินมาอีกนิดเดียว ร้านก็จะอยู่ซ้ายมือ มีป้ายกลมๆ The White Plate อยู่หน้าร้าน

The White Plate จริงใจ มาร์เก็ต เชียงใหม่

place
ก็ต้องเข้าใจว่าถ้าเป็นร้านค้าในพวกโครงการต่างๆ พื้นที่อาจจะค่อนข้างจำกัด ไม่เหมือนกับร้านอาหารที่สร้างในพื้นที่ของตัวเอง ที่จะสร้างให้อลังการยังไงก็ได้ แต่ที่ The White Plate จะเรียกว่าเล็กก็ไม่ใช่ เพราะร้านนี้เขามี 2 ห้อง พื้นที่ใช้สอยก็ถือว่าค่อนข้างกว้าง รองรับลูกค้าได้ประมาณ 20 คนได้อย่างสบายๆ

The White Plate จริงใจ มาร์เก็ต เชียงใหม่ The White Plate จริงใจ มาร์เก็ต เชียงใหม่ IThe White Plate จริงใจ มาร์เก็ต เชียงใหม่ The White Plate จริงใจ มาร์เก็ต เชียงใหม่ The White Plate จริงใจ มาร์เก็ต เชียงใหม่

menu
ร้านนี้เป็นร้านน้องใหม่ รูปแบบของอาหารจะเน้นทางยุโรปเป็นหลัก ซึ่งจะมีทั้งอาหารและเครื่องดื่ม กาแฟของที่นี่เขาจะใช้กาแฟ illy แบรนด์ดัง และถ้าเป็นอาหาร ใครมาที่นี่ก็จะได้ลิ้มรสอาหารจากเชฟฝีมือดี ที่นำเข้าจากต่างประเทศเชียวนะ

The White Plate จริงใจ มาร์เก็ต เชียงใหม่ The White Plate จริงใจ มาร์เก็ต เชียงใหม่ The White Plate จริงใจ มาร์เก็ต เชียงใหม่

taste
เริ่มจากอาหารจานแรก เรียกน้ำย่อยด้วย Starters ด้วยขนมปังกระเทียม เชื่อแน่ว่าเวลาเราไปร้านอาหารฝรั่งที่ไหน อาหารเรียกน้ำย่อยที่ง่ายที่สุดก็คงไม่แพ้ขนมปังกระเทียมเนี่ยแหละ ซึ่งแต่ละร้านก็จะมีรูปแบบการทำแตกต่างกัน ส่วนที่ร้าน The White Plate นี้เขาจะใช้ขนมปังฝรั่งเศส หั่นเฉียงแล้วเอาไปอบด้วยครีมกระเทียมที่เป็นสูตรของร้าน ด้านนอกก็จะกรอบแต่ด้านในนุ่มครับ หอมกลิ่นกระเทียม รสชาติดีมาก น้าอ้วนชอบกิน อร่อยดี

The White Plate จริงใจ มาร์เก็ต เชียงใหม่ The White Plate จริงใจ มาร์เก็ต เชียงใหม่

สปาเก็ตตี้คาโบนาล่า เป็นเมนูยอดฮิตที่ใครที่คิดไปร้านอาหารฝรั่ง ถ้าคิดอะไรไม่ออก ก็คงต้องสั่งจานนี้เป็นแน่ สปาเก็ตตี้คาโบนาล่า แน่นอนว่าหลายๆ ร้านเขาก็ต้องมีเป็นเมนูประจำร้าน มันก็ขึ้นอยู่กับว่าร้านไหนเขาจะมีสูตรที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของตัวเอง อย่างที่ร้านนี้ลักษณะของสปาเก็ตตี้จะเป็นครีมปานกลาง เส้นลวกได้สุกพอประมาณ ตอนเสิร์ฟก็จะมีเบคอนทอด และชีสขูดโรยหน้ามาด้วย รสชาติถือว่าอร่อย ใช้ได้เลยครับ

The White Plate จริงใจ มาร์เก็ต เชียงใหม่ The White Plate จริงใจ มาร์เก็ต เชียงใหม่

มาพูดถึงเรืองเบอร์เกอร์กันบ้าง ที่นี่ก็ถือว่าเมนูนี้เป็นเมนูเด่นอันดับต้นๆ ของทางร้านเลยนะครับ วันนี้น้าอ้วนจะได้ชิมเบอร์เกอร์อยู่ 2 อย่าง อย่างแรกก็คือ Caesar Burger จะเป็นเบอร์เกอร์ที่มีผักเยอะมกครับ ในตัวไส้ก็จะประกอบด้วยผัก (ซีซาร์สลัด) ไข่ เบคอน และเนื้อไก่ เสิร์ฟมาพร้อมกับมันฝรั่งทอด ที่ทางร้านทำเอง ไม่ได้ใช้เฟร้นช์ฟรายด์ตามตลาดทั่วไป รสชาติถือว่าใช้ได้เลยครับ มันทำให้รู้สึกว่าเราได้ทานอะไรหลายๆ อย่างเพราะเบอร์เกอร์ชิ้นนี้เขาจัดเต็มดีจริงๆ ทั้งไข่ เบคอน ไก่ ผัก เต็มที่กันเลยทีเดียว

The White Plate จริงใจ มาร์เก็ต เชียงใหม่ The White Plate จริงใจ มาร์เก็ต เชียงใหม่ The White Plate จริงใจ มาร์เก็ต เชียงใหม่

ปิดท้ายเบอร์เกอร์อีกเมนูหนึ่ง ที่น้าอ้วนคิดว่าร้านอื่นไม่มีแน่นอน เป็นสูตรที่ทางร้านคิดค้นเอง และแปลกมาก Stay Burger เป็นเบอร์เกอร์ไก่ธรรมดา แต่ด้านในเขาใช้ซอสน้ำจิ้มสเต๊ะ …. รสชาติจะออกหวานๆ มันๆ ถั่ว ก็ถือว่าเป็นอะไรที่ค่อนข้างแปลก แต่มันก็รสชาติลงตัวอยู่เหมือนกันนะ

The White Plate จริงใจ มาร์เก็ต เชียงใหม่

summary
ร้านอาหารฝรั่งน้องใหม่ ที่ตกแต่งค่อนข้างอบอุ่น อยู่ในโครงการที่เงียบสงบ เสิร์ฟคุณด้วยอาหารง่ายๆ รสชาติดี และที่แปลกใหม่อย่างเบอร์เกอร์สะเต๊ะไก่ ที่บอกเลยว่าหาทานที่ไหนไม่ได้ ต้องที่นี่ที่เดียว รวมไปถึงกาแฟคุณภาพดีอย่าง illy หากวันไหนที่แวะมาเดินเล่น มาเที่ยวโครงการจริงใจ มาร์เก็ต แล้วเกิดหิว The White Plate ก็ถือเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ ที่จะทำให้ทุกคนอิ่มท้องได้ …

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save