FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

04
April
2022

นาเบะ ข้าวต้มหม้อไฟ ถึงแม้ไม่ใช่ร้านอาหารญี่ปุ่น แต่ที่นี่จะทำให้สนุกได้ทั้งคืนไม่มีเบื่อ

สำหรับนักเที่ยวตัวยงของเชียงใหม่ ถ้าให้นึกย้อนไปถึงร้านกลางคืนที่เปิดกันมากว่า 10 ปี จะคิดถึงร้านไหนบ้าง? หลากหลายร้านก็คงผุดขึ้นมาในหัว ถ้าน้าอ้วนเอ่ยชื่อร้าน “นาเบะ ข้าวต้มหม้อไฟ” ก็คงมีไม่น้อยที่รู้จักร้านนี้ เพราะเป็นร้านที่ค่อนข้างเก่าแก่ อยู่คู่คนเชียงใหม่มากว่า 10 ปีแล้วนะ ร้านนี้ชื่ออาจจะเป็นญี่ปุ่น และบอกว่าข้าวต้มหม้อไฟ แต่ถ้าได้มาดูรีวิวนี้แล้วรับรองว่าจะเปลี่ยนใจ ฮ่า ๆๆๆ

ร้านนาเบะ ข้าวต้มหม้อไฟ เดิมทีร้านนี้จะอยู่ที่ซอยเวียงบัว ใกล้ ๆ ตลาดธานินท์ ถ้านับกันแล้วร้านนี้เขาเปิดได้มากว่า 10 ปีแล้วนะ น้าอ้วนเคยแวะเวียนไปร้านเก่าเขาเมื่อเกือบ ๆ 10 ปีที่ผ่านมา ตรงที่เดิม แต่เมื่อเปิดสักพัก เขาก็ย้ายมาเปิดที่ใหม่ สถานที่โดดเด่นมาก ถ้าใครผ่านมาแถวแจ่งศรีภูมิ (รอบนอก) ก็จะมองเห็นร้านเด่นเป็นสง่ามาก เพราะร้านจะอยู่ตรงหัวมุมแจ่งศรีภูมิเลยทีเดียว

บรรยากาศในร้านก็สไตล์ร้านนั่งดื่มทั่วไป แสงสีนีออน ให้ความรู้สึกว่าเป็นบรรยากาศของการท่องราตรี โต๊ะจัดได้ห่างกันตามมาตราการที่ทางรัฐกำหนด ก่อนใช้บริการร้านก็ต้องลงทะเบียน และแสดงผลการตรวจ ATK ก่อนเข้าใช้บริการ ถือว่าเป็นร้านที่ให้ความร่วมมือในการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสตามมาตราการที่ทางรัฐกำหนดได้อย่างเคร่งครัด และที่สำคัญสำหรับฤดูร้อนแบบนี้ ถ้าจะให้มานั่งชิลแบบนี้ แล้วอากาศร้อนคงไม่สนุก แต่ที่นี่แอร์เย็นสบายมาก

สำหรับดนตรีจะมีอยู่ 3 ช่วงเวลา เริ่มกันตั้งแต่ 20:30 น., 21:30 น. และวงสุดท้าย 22:30 น. ทุกวัน

น้าอ้วนได้เสียงกระซิบมาจากน้อง ๆ ที่เป็น FC ของทางร้านบอกว่า ถ้ามาที่นี่มีเมนูเด็ดหลายอย่างที่บอกว่าห้ามพลาดกันเลยทีเดียว ดังนั้นวันนี้จึงขอคัดเมนูเด็ด ๆ ที่อาจจะเรียกได้ว่าเป็น Signature ของทางร้าน เช่น

ยำผักบุ้งกรอบ (109 บาท) ผักบุ้งเป็นผักที่ใครหลายคนอาจจะเมินเฉยกับมัน แต่พอจับผักบุ้งมาชุบแป้งแล้วเอาทอดจนกรอบ แล้วเสิร์ฟพร้อมกับน้ำยำแบบข้น รสชาติครบรส เปรี้ยว หวาน เค็ม เผ็ด พร้อมหมูสับและกุ้งตัวใหญ่ ๆ มาด้วยหละก็ มันกลายเป็นเมนูกินเล่นที่เคี้ยวเพลิน รู้ตัวอีกทีก็ใกล้จะหมดจานแล้ว

สามชั้นทอดน้ำปลา (99 บาท) พบความกรอบแรกไปแล้ว เจอความกรอบที่สองกับหมูสามชั้นหั้นเป็นชิ้นหนาพอดี เอาไปทอดให้กรอบ ปรุงรสให้เค็มเล็กน้อย กลายเป็นเมนูกินเพลิน ๆ กินคู่กับเครื่องดื่มเย็น ๆ มันเข้ากันดี

กุ้งแช่น้ำปลา (109 บาท) หลายคนชอบพูดว่า เมนูประจำโต๊ะขี้เหล้า เมนูแซ่บ ๆ มันจับคู่กับเครื่องดื่มเย็น ๆ ได้ดีเลยแหละ และต้องบอกเลยว่าที่นี่ใช้กุ้งตัวโตมาก ไซซ์แบบนี้เต็มปากเต็มคำมาก ราดมาพร้อมน้ำจิ้มซีฟู๊ดรสเด็ด แซ่บมาก

ทับทิมทอดสมุนไพร (220 บาท) เอาใจคนรักสุขภาพ กับเมนูปลาทับทิมที่เชฟจะแล่เป็นชิ้นขนาดพอดีคำ เอาไปชุบแป้งทอดให้กรอบ เสิร์ฟพร้อมกับสมุนไพรและผักต่าง ๆ ชุบแป้งแล้วทอดให้กรอบ และที่ขาดไม่ได้น้ำจิ้มซีฟู๊ดรสเด็ด

ชุดหมูจุ่ม (129 บาท) เมนูสามัคคีชุมนุม ถ้าใครมาหลายคน เมนูอิ่มสบายท้อง ทั้งหมู ทั้งผัก และน้ำซุปร้อน ๆ พร้อมน้ำจิ้มซีฟู๊ดรสเด็ด เป็นเมนูที่หลาย ๆ คนต้องคิดถึง

ข้าวต้มหม้อไฟ (159 บาท) ต้องบอกว่านี่คือเมนู Signature ของทางร้าน ชื่อร้านก็บ่งบอก Nabe ข้าวต้มหม้อไฟ แล้วถ้าพลาดเมนูนี้ไปก็คงน่าเสียดายแย่ ข้าวต้มร้อน ๆ พร้อมมิโซะซุป และเครื่องเคียงอีกมากมายใส่กันมาแบบล้นทะลัก ใครจะเชื่อว่าเมื่อความสนุกมาถึงช่วงปลาย ๆ และสมาชิกในกลุ่มก็กรึ่ม ๆ ได้ที่แล้ว ข้าวต้มร้อน ๆ ปิดท้ายเป็นเมนูสุดท้าย มันทำให้รู้สึกสดชื่นได้นะ

ถ้ากำลังมองหาสถานที่แฮงก์เอ้าท์ดี ๆ สักที่ในช่วงนี้ ก็อยากแนะนำ นาเบะ ข้าวต้มหม้อไฟ ร้านอาหารดี ๆ ที่มีทั้งดนตรี อาหาร เครื่องดื่มครบครัน ราคามิตรภาพ อีกทั้งยังเคร่งครัดในมาตราการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสตามที่รัฐกำหนดได้เป็นอย่างดี ถ้าอยากมาสนุกและปลอดภัย ลองมองร้านนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกดูนะ

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save