FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

08
March
2020

นั่งชิลล์ มองดูท้องฟ้า รับลมที่พัดเย็น พายเรือเล่น เล่นน้ำตกสนุก ๆ ป้อนฟางให้น้องควาย ความสนุกชิลล์ ๆ อยู่ที่ Buffa Cafe

บ๊ายบาย ตัวเมืองออกมาสักพัก … หนีไปหาที่ชิลล์ ๆ สบาย ๆ มานั่งพักกาย พักใจในวันหยุดกันดีกว่า สำหรับรอบนี้น้าอ้วนจะพาไปเที่ยวอำเภอที่อยู่ออกไปจากตัวเมืองเชียงใหม่ไม่ไกลสักเท่าไร น่าจะราว ๆ 30 กิโลเมตรได้ นั่นก็คืออำเภอสันป่าตอง อำเภอที่ใครหลายคนอาจจะคิดว่าไม่ค่อยมีอะไร แต่หารู้ไม่ ที่นี่เขามีอะไรเด็ด ๆ เยอะอยู่นะ อย่างวันนี้น้าอ้วนจะพามาคาเฟ่เล็ก ๆ ไม่ได้มีป่า ไม่ได้มีสวน ไม่ได้อยู่บนภูเขา แต่เขามีน้องควายให้เล่นด้วย กับร้านเล็ก ๆ ที่ชื่อว่า Buffa Cafe

ร้าน Buffa Cafe ชื่อก็มาจาก Buffalo นั่นแหละ ที่แปลว่าควาย เพราะที่นี่พระเอกของเขาก็คือ น้องบุญรอดและผองเพื่อน ซึ่งจะเรียกว่าเป็น Mascot ของที่นี่เลยก็ว่าได้ เส้นทางการมาร้านก็ไม่ได้ยากเย็นอะไร เริ่มจากตัวเมืองเชียงใหม่ ใช้ถนนทางหลวง 108 (เชียงใหม่-แม่ฮ่องสอน) ผ่านอำเภอหางดง มุ่งหน้าสู่อำเภอสันป่าตอง เมื่อขับมาได้สักพัก ถึงสี่แยก ธกส. สันป่าตอง ก็ให้ข้ามสี่แยกมา ขับมาเรื่อย ๆ จนพบกับบริษัทนิยมพาณิชย์ สาขาสันป่าตอง ให้ขับเลยมาอีกนิด จะเจอสี่แยกไฟแดง (มองทางซ้ายมือจะเห็นคลีนิคหมอบุญมา) ให้เลี้ยวซ้าย เข้าสู่ถนนบ้านไร่ ขับมาอีกนิด จะเจอสี่แยก ก็ให้ข้ามสี่แยกไป จนถึงซอย บ้านไร่ ซอย 1 จะมีป้ายวัดศรีอรุณ อยู่ให้เลี้ยวซ้ายเข้าไปประมาณ 200 เมตร ร้านจะอยู่ด้านขวามือ

เมื่อเราเลี้ยวรถเข้าไปจอดแล้ว ก็เรียกว่ายังไม่ถึงนะจ๊ะ เพราะเราต้องเดินเข้าไปตามทางเดินที่เลียบคลองที่มีต้นมะพร้าวปลูกยาวไปตามแนว ไปอีกนิดหนึ่ง ก็จะมองเห็นน้ำตก และร้านจะอยู่ด้านขวามือ

ก่อนเข้าไปในร้านบอกก่อนว่าที่นี่เขามีอะไรให้ทำบ้าง ลำคลองที่ทอดยาวนั้น จะมีเรือให้พายเล่น ลูกค้าสามารถเอาเรือที่จอดอยู่มาพายเล่นได้เลย แต่ไม่อนุญาตให้ลงเล่นน้ำนะจ๊ะ และเขาก็ยังมีน้ำตกให้เล่นด้วย น้ำใสสะอาดมาก ใครมีลูกเล็ก เด็กแดง หรืออยากจะลงเล่นเองทางร้านก็ไม่ได้ว่าอะไร น้ำไม่ลึก ไม่อันตราย เพียงแค่มาใช้บริการที่ร้านเท่านั้น ก็สามารถสนุกได้ตามอัธยาศัย

เปิดประตูเดินเข้ามาในร้าน ร้านสีขาว โต๊ะเก้าอี้สีขาว แอร์เย็นสบาย จะนั่งบนเก้าอี้ธรรมดา หรือจะมาเอนกายบนโซฟานุ่ม ๆ ก็ได้ อีกทั้งใครอยากนั่งรับลมที่พัดอยู่ตลอดเวลา ถึงแม้มันจะเป็นฤดูร้อน แต่น้าอ้วนไปมาแล้ว ลมพัดอยู่ตลอดเวลา ทำให้ไม่รู้สึกร้อนสักเท่าไร อีกทั้งยังมีโซนด้านบนชั้น 2 ที่สามารถมองเห็นวิวได้แบบมุมสูงด้วย

จะบอกว่าที่จริงแล้ว ที่นี่จะเน้นเป็นเครื่องดื่มเสียส่วนใหญ่ แต่ถ้าใครหิวหนัก ๆ เขาก็มีอาหารง่าย ๆ ให้ด้วย เช่น ข้าวไข่เจียวทรงเครื่อง (60 บาท) อิ่มง่าย ๆ กับเมนูฟาสต์ฟู๊ดแบบไทย ๆ ข้าวไข่เจียวที่ใส่เครื่องต่าง ๆ มาพอสมควร โปะบนข้าวสวยร้อน ๆ เสิร์ฟพร้อมซอสพริก อิ่มง่าย ๆ สบาย ๆ

สปาเก็ตตี้คาร์โบนาร่าเบคอน (90 บาท) เส้นปาเก็ตตี้ที่ลวกมานุ่มถูกปากคนไทย เอาไปผัดกับครีมซอสและเครื่องต่าง ๆ ปรุงรสให้หอมมัน เป็นเมนูพาสต้าที่เชื่อว่าน่าจะถูกใจใครหลาย ๆ คน หรือจะเป็น สปาเก็ตตี้ขี้เมาหมู (70 บาท) ความเผ็ดร้อนตามแบบฉบับของอาหารไทย เอามาฟิวชั่นกับเส้นพาสต้าแบบอิตาเลียน สองผสานที่ส่งต่อความจัดจ้านได้อย่างลงตัว

มักกะโรนีผัดไส้กรอก (60 บาท) ส่วนตัวเป็นคนชอบกินมักกะโรนี ถึงแม้จะเป็นมักกะโรนีผัดใส่ซอสมะเขือเทศง่าย ๆ น้าอ้วนก็ชอบกิน แต่นี่เติมไส้กรอก ปรุงรสให้กลมกล่อม … จานนี้เลิฟเป็นพิเศษ และก็ยังมีอีก 2-3 เมนูที่ทางร้านมีให้เลือก ลองสอบถามกันที่หน้าเค้าน์เตอร์ได้นะจ๊ะ

ต่อมาเราลองมาดูในส่วนของเครื่องดื่มกันบ้าง หลากหลายเมนูทั้งร้อน ทั้งเย็น หรือจะซาบซ่านด้วยโซดา หอมหวานมันด้วยนม ฯลฯ เราลองมาดูกันว่าที่นี่ มีอะไรให้เราเลือกดื่มกันบ้าง

กาแฟควาย (60 บาท) เมนู Signature ของทางร้าน ใครที่ชอบเข้ม หอม หวาน มัน แก้วนี้แหละครบทุกรสตามที่บอกมาเลย

อเมริกาโน่น้ำผึ้ง (ุ60 บาท) ความเย็นสดชื่นของน้ำผึ้งผสมมะนาว หวานอมเปรี้ยว ผสานกับความเข้มของเอสเปรสโซ่ ทำให้ได้กาแฟแก้วพิเศษที่ทั้งเข้ม หอม เปรี้ยวหวาน สดชื่น

รวมไปถึงเครื่องดื่มอื่น ๆ ที่เข้มข้นและสดชื่นไม่ว่าจะเป็น ชามะนาว (50 บาท), ชาเขียว (50 บาท), ชาไทย (50 บาท) และเมนูพิเศษสำหรับใครที่ชื่นชอบโกโก้ที่รสชาติเข้มข้น ผสานกับความเย็นสดชื่นของมิ้นท์ ในเมนูที่ชื่อว่า โกโก้มิ้นท์ (60 บาท)

ถ้าหากยังสดชื่นกันไม่พอ เครื่องดื่มเย็น ๆ สดชื่นที่มีส่วนผสมของโซดา และไซรัปรสชาติต่าง ๆ ที่คุ้นเคยกันดีในชื่อ อิตาเลียน โซดาก็มีให้เลือกชิมกันนะ ไม่ว่าจะเป็น ราสป์เบอร์รี, บลูฮาวาย, กีวี่ ในราคาเดียว 60 บาท

หรือจะเป็นเมนูปั่น ๆ อย่าง มิกซ์เบอร์รี่สมูทตี้ (60 บาท) หวาน หอม เย็นสดชื่น เสิร์ฟพร้อมเรนโบว์เครปเค้ก ราดด้วยซอสสตรอว์เบอร์รีมาด้วย ถือเป็นคู่ที่จับคู่กันแล้วลงตัวดี

หากใครไม่ชอบกาแฟ โซดา หรือเครื่องดื่มใส่นมต่าง ๆ ชาร้อน ที่ใช้ชาชั้นดีอย่าง Twining ก็มีเสิร์ฟด้วย ราคาเพียง 50 บาทเท่านั้นเอง

สำหรับเมนูกาแฟร้อน เผื่อใครอาจจะกำลังถามหา ควาามเข้มข้นของเมล็ดกาแฟที่บดมาหอมกรุ่น ผสานกับความนุ่มหอมและมันของนม หรือบางเมนูอาจจะมีช็อคโกแลตผสมผสานมาด้วย ก็ล้วนแต่ทำให้อโรม่าที่ส่งกลิ่นมาทำให้กระชุ่มกระชวย เอสเปรสโซ่, ลาเต้, มอคค่า ราคาเดียวกัน 50 บาท

ปิดท้ายเมนูด้วยของหวานประเภทไอศกรีม ไม่ว่าจะเป็นอัฟโฟกาโต้ (60 บาท) ไอศกรีมวนิลลาที่เสิร์ฟมาพร้อมกับเอสเปรสโซ่ช็อต ราดกาแฟลงไป กินคู่กับไอศกรีม รสชาติหวาน มัน เย็นสดชื่นผสานกับความเข้มของกาแฟ ก็อร่อยคู่กันดี

หรือจะเป็นไอศกรีมซันเดย์ เสิร์ฟมาในถ้วยสวยงาม สนนราคาสกู๊ปละ 20 บาท แต่ถ้าเพิ่มวิปปิ้งครีมด้วยก็แค่ 15 บาทเท่านั้นเอง

สำหรับน้องควายที่อยู่ที่ร้าน บุญรอดและผองเพื่อน ส่วนมากจะเป็นควายที่ทางร้านไปไถ่ชีวิตมา แล้วเอามาเลี้ยงดูที่ร้าน ลูกค้าสามารถสมทบทุนให้อาหารน้อง ๆ ได้นะจ๊ะ และป้อนน้อง ๆ ได้เลย หรือใครที่ใจกล้าหน่อย อยากจะไปนั่งบนหลังน้อง ๆ ก็ทำได้ แต่แนะนำว่าควรให้พนักงานที่ร้านให้คำแนะนำวิธีการขึ้น การลง รวมไปถึงสิ่งต่าง ๆ ที่ควรทำในระหว่างที่เล่นกับน้อง ๆ

ถึงเป็นที่นี่จะเป็นร้านที่ไม่มีป่าห้อมล้อม ไม่มีตึกทรงแปลก ๆ หรือวิวสวย ๆ บนดอยให้มอง อาจจะเรียกว่าเป็นร้านที่สำหรับใครที่ไม่ชอบการปรุงแต่ง อยากใช้ชีวิตแบบเรียบ ๆ ง่าย ๆ สบาย ๆ นอนรับลมเย็น ๆ มองดูน้องควายเดินไปมา ยืนเคี้ยวเอื้องไปเรื่อย ๆ เครื่องดื่มเย็น ๆ ในราคาสบาย ๆ พายเรือเล่น หรือพาเด็ก ๆ มาเล่นน้ำ ที่ Buffa Cafe แห่งนี้ก็พร้อมที่จะต้อนรับทุกท่าน

ร้าน : BUFFA CAFE – กาแฟควาย
ที่อยู่ : 45 หมู่ที่ 5 บ้านไร่ซอย 1 ตำบลทุ่งต้อม อำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.620213, 98.898754
ติดต่อ : 086-9396464 , https://www.facebook.com/buffacafe/
เวลาเปิด-ปิด: 08:30 น. ถึง 17.30 น. ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/500420Hj-buffa-cafe

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save