FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

10
July
2019

ร้านหรู แต่ราคาบ้าน ๆ หลากหลายเมนูทั้งไทยและเทศ วัตถุดิบสดใหม่จากโครงการหลวง กินอร่อย จ่ายสบายที่ JJ Coffee & Bistro ลำปาง

พูดถึงจังหวัดลำปาง น้าอ้วนก็ไม่ได้ไปนานมากแล้ว … ดังนั้นก็เลยรีบกระโดดขึ้นรถ แล้วขับไปที่ลำปางเลย สถานที่แรกที่ใครมาลำปางต้องแวะมาก็คือวัดพระธาตุลำปางหลวง มาสักการะ ขอพร พอตกดึกก็ไปเที่ยวตลาดกองต้า ถ่ายรูปสะพานรัษฎา และก็เป็นอันจบทริป สำหรับลำปางนั้นก็ถือว่าเป็นเมืองไม่ใหญ่สักเท่าไร การเดินทางค่อนข้างสะดวกเพราะสถานที่ต่าง ๆ มักจะอยู่ใกล้ ๆ กัน อย่างร้านอาหารที่น้าอ้วนจะมาแนะนำวันนี้ ก็อยู่ห่างจากโรงแรมที่น้าอ้วนพักนิดเดียวเอง ขับรถแป๊บเดียวก็ถึงอย่าง JJ Coffee & Bistro

ร้าน JJ Coffee & Bistro ตั้งอยู่ในโครงการ JJ Park ถ้าเราเริ่มจากห้าแยกหอนาฬิกา (สามแยกโรงน้ำแข็ง) ก็ให้ขับตรงมาจนถึงไฟแดงที่ 2 โครงการจะอยู่ตรงข้ามวัดศรีรองเมือง สามารถเลี้ยวรถเข้ามาจอดได้ มีที่จอดรถเยอะแยะมากมาย

ก่อนจะเดินเข้าร้าน แค่เห็นประตูร้านก็รู้สึกละว่า ต้องแพงแน่ ๆ เลย เพราะเมื่อเปิดประตูเข้าไปแล้ว บรรยากาศร้านถูกตกแต่งได้อย่างสวยงาม ดูดี มีชาติตระกูล สำหรับใครที่ไม่เคยมาก็คงคิดเช่นนั้น แต่บอกเลยว่าน้าอ้วนได้ชิมอาหาร และดูเมนูแล้ว ที่นี่ราคาสบายกระเป๋าจริง ๆ

สปาเก็ตตีหมึกดำ (299 บาท) หมึกดำที่ใช้เป็นหมึกที่นำเข้าจากอิตาลี ดังนั้นเรื่องของคุณภาพและเรื่องความคาวหายห่วงไปได้เลย รสชาติค่อนข้างจัดจ้าน น้าอ้วนว่าน่าจะถูกปากคนไทย โดยเฉพาะอาหารทะเลที่ใส่เข้ามาไม่ว่าจะเป็นกุ้ง หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ และหมึก รับประกันเลยว่าจานนี้อร่อยสมราคา

ถึงจะเห็นเป็นร้านหรู ๆ แบบนี้ เขาก็มีส้มตำไว้ให้บริการนะจ๊ะ ส้มตำปูปลาร้า (75 บาท) ปลาร้าที่ไม่ได้มีกลิ่นและรสชาติแรงจนเกินไป กินได้สบาย ๆ มะละกอที่สับหยาบ ๆ คลุกเคล้ากับน้ำส้มตำ โรยด้วยกุ้งแห้งตัวพอดี ๆ แนมผักสดมาด้วย รับรองว่าแซ่บแน่นอน

เมื่อมีส้มตำแล้วเราจะขาดไก่ย่างได้อย่างไร ไก่ย่าง (195 บาท) ได้ทั้งตัว โดยที่ไก่ย่างที่นี่จะใช้ไก่พันธุ์ที่เอามาจากเขาสวนกวาง เมื่อได้มาแล้วเชฟจะเอามาหมักกับเครื่องเทศ เอาไปย่างจนสุก  ด้านนอกแห้งแต่ด้านในยังคงฉ่ำพอดี ๆ กินน้ำจิ้มไก่ และน้ำจิ้มแจ่วสูตรเด็ดจากทางร้าน มันก็เข้ากันดีนะ

ต้มแซ่บกระดูกอ่อนหมู (120 บาท) สำหรับเมนูนี้ไม่ขออธิบายอะไรมาก เพราะว่ามันถูกปากน้าอ้วนมาก (และเป็นที่ถูกใจของลูกค้าหลาย ๆ คน) เนื้อส่วนติดกระดูกอ่อน เคี้ยวกรุบกรอบทุกชิ้น น้ำซุปก็ทำมาได้แบบว่าจัดจ้านสะใจ ต้องได้ซดแบบร้อน ๆ คล่องคอดีนักแล

ข้าวผัดคะน้าปลาเค็ม (จานเล็ก, 89 บาท) ข้าวผัดรสชาติกลมกล่อม เสิร์ฟมาพร้อมกับเครื่องเคียงต่าง ๆ ตอนแรกน้าอ้วนก็มองหาว่าปลาเค็มมีไหน เพราะเท่าที่ดมกลิ่นดูแล้วกลิ่นไม่ได้ฉุน สำหรับใครที่ไม่ชอบกลิ่นฉุนของปลาเค็มแบบน้าอ้วนน่าจะถูกใจ แต่พอชิมไป ชิมมาปรากฎว่าปลาเค็มโรยอยู่บนข้าวผัดนี่เอง เชฟทำเป็นเม็ดเล็ก ๆ กรอบ ๆ มีความเค็มและกลิ่นหอมของปลาเค็มยั่วยวนจริง ๆ

หมี่ฮ่องกง (159 บาท) หมี่ผัดแบบฮ่องกงจานโต ๆ พร้อมกับเห็ดหอม และหมูที่โรยหน้ามาอย่างเต็มที่ เส้นบะหมี่เหนียวหนึบ ผัดกับซอสมากำลังดี มีความมันแต่ไม่เลี่ยน กินได้เรื่อย ๆ

มาดูในฝั่งของเครื่องดื่มกันบ้าง หลากหลายเมนูที่พาเอาความสดชื่นมาส่งตรงให้ถึงโต๊ะ น้ำมะม่วงปั่นสาคู (89 บาท) ครั้นจะเสิร์ฟแค่เนื้อมะม่วงที่หอมและหวานปั่นกับน้ำแข็งจนละเอียดก็คงไม่พอ เขายังใส่สาคูไว้ด้านล่างแก้วด้วย ดูดน้ำมะม่วงปั่นพร้อมกับสาคูเม็ดเล็ก ๆ มากินพร้อมกัน มันก็อร่อยไปอีกแบบนะ

น้ำมะพร้าวสาคูบัวลอย (89 บาท) สำหรับเมนูนี้เรียกว่าจัดเต็มมาก ไม่ว่าจะเป็นน้ำมะพร้าวปั่น หวาน มัน สดชื่น ยังมีเม็ดบัวลอยสีสันสดใส และเม็ดสาคูที่หนึบหนับโรยอยู่ด้านบน ยังไม่พอแค่นั้นไอศกรีมกะทิเย็นสดชื่นก็ยังใส่เข้ามาด้วย เรียกได้ว่าเครื่องดื่มแก้วนี้คุณภาพเกินราคาจริง ๆ

น้ำมะขามปั่น (89 บาท) ความสดชื่นแบบหวานอมเปรี้ยวกำลังดี น้าอ้วนว่าเครื่องดื่มแก้วนี้ถ้าวันไหนอากาศร้อน ๆ ได้แบบนี้สักแก้วรับประกันหายร้อนเป็นปริดทิ้ง ชุ่มคอด้วย

สุดท้ายกับชานมไข่มุกไต้หวัน (75 บาท) ชานมรสชาติกลมกล่อม หวานกำลังดี ใส่พร้อมกับมุกเม็ดขนาดพอดี เคี้ยวหนึบหนับ เมนูอร่อยสุดฮิตแบบนี้ ที่นี่ก็มีนะจ๊ะ

ถึงแม้จะเป็นร้านที่ตกแต่งดูหรูหรา แต่เมื่อได้เข้ามาดูเมนูแล้วจะรู้ว่าเขาไม่ได้แพงอะไรมากมายเลย อยู่ในระดับที่ลูกค้าทุกคนสามารถจ่ายได้ ด้วยการที่เป็นร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของโครงการหลวง จึงทำให้ JJ Coffee & Bistro แห่งนี้ ใช้ผลิตภัณฑ์ของโครงการหลวงในร้านด้วย ไม่ว่าจะเป็นผักต่าง ๆ เครื่องปรุงรสที่ผลิตจากมูลนิธิโครงการหลวง จึงทำให้อาหารทุกจานที่ปรุงออกมารสชาติดี และปลอดภัย

 

ชื่อร้าน: JJ Coffee & Bistro ลำปาง
ที่อยู่ : 43/37 ถนนท่าคราวน้อย อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง
พิกัด GPS :  18.289631, 99.479939
ติดต่อ : 098-6366978, 095-7896993 , https://www.facebook.com/JJCoffeeAndBistro
เวลาเปิด-ปิด : 09:00 น. – 21:00 น. ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/418136bp-jj-coffee-bistro

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save