FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

08
September
2021

สัมผัสความเป็นราเมงพรีเมียมในสไตล์ญี่ปุ่นแท้ ๆ น้ำซุปหอมเข้มข้นและกลมกล่อมท้าให้ลองที่ Yuu Dai Ramen

สำหรับวันนี้น้าอ้วนจะพาไปกินเมนูเส้น แต่ไม่ได้เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวหรอกนะ วันนี้เราจะโกอินเตอร์กันซะหน่อย ไปกินเมนูเส้นในสไตล์ของญี่ปุ่น นั่นก็คือราเมง นั่นเอง ราเมงถือเป็นอีกหนึ่งอาหารที่แสดงให้เห็นถึงความใส่ใจของชาวญี่ปุ่น เชื่อไหมว่าการจะทำน้ำซุปของราเมงออกมาให้ดีนั้น เขาต้องใช้ความพยายาม ความตั้งใจในการเคี่ยวกันเป็นวัน ๆ จึงจะได้เป็นน้ำซุปที่ดีเยี่ยม เพียบพร้อม เหมือนดั่งร้าน Yuu Dai Ramen นั่นเอง

Yuu Dai Ramen ชื่อนี้คุ้น ๆ สำหรับใครที่เป็นสายกินก็คงสงสัยว่า เขาเป็นอะไรกับ Yuu Dai Premium Yakiniku มั้ย? ใช่แล้วเขาเป็นเจ้าของเดียวกัน ถ้าใครเคยไปสัมผัสความพรีเมียมในแบบปิ้งย่างแล้ว วันนี้น้าอ้วนก็อยากให้ลองมาสัมผัสความพรีเมียมในแบบเมนูเส้นกันบ้าง สำหรับร้าน Yuu Dai Ramen เขาตั้งอยู่โครงการนิ่มซิตี้ เดลี่ (ใกล้สี่แยกสนามบิน) ร้านจะอยู่บริเวณชั้น 2 อยู่ด้านบนร้าน Daiso นั่นเอง

อย่างที่น้าอ้วนบอก การทำราเมงให้ออกมาดีนั้น ส่วนหนึ่งต้องยกเครดิตให้น้ำซุป เพราะยิ่งถ้าน้ำซุปเข้มข้น กลมกล่อม หรืออร่อยแค่ไหนก็ยิ่งจะช่วยชูรสชาติของราเมงชามนั้นได้เป็นอย่างดี อย่างน้ำซุปที่นี่ที่เขาเคี่ยวกันมากว่า 2 วัน จนได้เป็นน้ำซุปที่ใช้เสิร์ฟในราเมงทุกชามของที่นี่

รวมไปถึงเส้นราเมง ที่นี่แทบจะบอกได้ว่าเขาทำกันสด ๆ เกือบทุกชาม แต่ถ้ารอบไหนที่ลูกค้ามาพร้อมกันเยอะ ๆ เช่นช่วงเย็น หรือวันหยุด เชฟก็อาจจะทำเส้นสดไว้เผื่อเล็กน้อย เพื่อที่ไม่ให้ลูกค้าต้องรอนาน แต่ถ้ามากันเรื่อย ๆ เชฟก็จะทำเส้นสด ๆ เสิร์ฟกันชามต่อชามเลยทีเดียว

Shoyu Truffle Ramen (239 บาท) ราเมงซุปใสที่เกิดจากการเคี่ยวอาหารทะเลแห้งหลายชนิด ผสมกับโชยุนำเข้ากว่า 3 ชนิดที่เต็มไปด้วยรสชาติอูมามิ ท็อปด้วยซอสเห็ดทรัฟเฟิลที่เพิ่มกลิ่นชวนให้หลงไหล พร้อมทั้ง เนื้อไก่ สันคอหมู หมูสามชั้นชาบูที่เรียกได้ว่าแทบจะละลายในปาก รวมไปถึงไข่ราเมงที่เอาไปดองกับโชยุจนซอสซึมเข้าเนื้อ รสชาติเข้มข้นอร่อยสุด ๆ

Tsukemen (219 บาท) เมนูนี้ใช้น้ำซุปกระดูกหมูที่เคี่ยวกว่า 48 ชั่วโมง จนได้น้ำซุปที่เข้มข้นสุด ๆ มีรสเค็มหวาน กลมกล่อม ราเมงแบบนี้เขาจะแยกระหว่างเครื่องกับน้ำซุป เวลากินให้จุ่มเส้นลงในน้ำซุปแล้วพร้อมกินได้เลย ท็อปปิงด้วย Ton Toro, สันคอหมู, สามชั้นชาชู และไข่ราเมง แต่ถ้าใครชิมแล้วรู้สึกว่าน้ำซุปเข้มข้นไป ก็แจ้งพนักงานให้เติมน้ำซุปให้เจือจางได้นะ

Miso Ramen (179 บาท) ราเมนน้ำข้นที่ใช้ซุปกระดูกหมูเคี่ยวจนเข้มข้น ผสมกับมิโซะกว่า 3 ชนิด ที่ผ่านมาคั่วให้หอม จนได้เป็นรสชาติที่กลมกล่อม ซดได้คล่องคอ ท็อปด้วยข้าวโพดหวานสไตล์ซุปมิโซะแท้ ๆ

Shio Ramen (179 บาท) ราเมงชามนี้เป็นน้ำซุปเกลือ ตัวซุปเกิดจากการเคี่ยวอาหารทะเลแห้ง 5 ชนิด ด้วยไฟอ่อน ๆ ค่อย ๆ เคี่ยวไปจนได้น้ำซุปที่มีรสชาติเค็มแต่กลมกล่อม ท็อปด้วยน้ำมันกุ้ง และกุ้งฝอยทอด ทำให้ซุปมีความหอม เมื่อซดไปแล้วจะรู้สึกสดชื่น

Tan Tan Ramen (179 บาท) ซุปกระดูกหมู ผสมกับหมูสับ 2 สี (Akadama และ Kurodama) ที่มีรสชาติเผ็ดเล็กน้อย พร้อมกลิ่นหอมที่ซับซ้อน แต่รสชาติกลมกล่อม

Tonkatsu Ramen (179 บาท) ซุปกระดูกหมูเข้มข้น ใช้เวลาเคี่ยวเป็นเวลากว่า 1 วัน ท็อปด้วยปลาย่างป่นที่ทางร้านทำเอง (เกียวฟุน) ทำให้ส่งกลิ่นและรสชาติที่เข้มข้นขึ้นไปอีกระดับหนึ่งเลยทีเดียว

Gyukotsu Ramen ( บาท) สำหรับใครที่ชอบกินเนื้อ น้าอ้วนว่าเมนูนี้น่าจะทำให้ร้องกรี๊ดได้เลยทีเดียว เพราะเมื่อได้ชิมแล้วแอบพูดติดตลกกันว่า เอาวัวทั้งตัวมาคั้นเป็นน้ำซุป เพราะว่ารสชาติ กลิ่นต่าง ๆ มันเด่นชัดมาก ท็อปด้วยเนื้อน่องลาย และเสือร้องไห้ชิ้นโต

Yuzu Tsukemen ( บาท) เป็นเมนูที่เพิ่มความสดชื่น ที่แตกต่างจากราเมงชามอื่น ๆ ที่ต้องแนะนำให้กินร้อน ๆ เมนูนี้จะใช้เส้นราเมงแบบเส้นเล็ก เสิร์ฟพร้อมกับน้ำซุปราเมงที่ผสมกับส้มยูซูที่เพิ่มความสดชื่น เวลากินให้เอาเส้นราเมงจุ่มลงในน้ำซุป แล้วกินได้เลย ท็อปด้วยสามชั้นชาชู ไข่ราเมง และหน่อไม้ อีกทั้งยังมียูซูคุโช ที่เพิ่มความจัดจ้านสดชื่นให้เมนูนี้ได้เป็นอย่างดี

นอกจากราเมงแล้ว ที่นี่ก็ยังมีเมนูของกินเล่นด้วยนะ Pan Fried Gyoza (89 บาท) เกี๊ยวซ่ากระทะร้อน ไส้ด้านในมีส่วนผสมทั้งหมูและไก่บด ห่อด้วยแป้งเกี๊ยวซ่าที่ทำเอง นำไปทอดน้ำให้สุกในกระทะตามสไตล์ญี่ปุ่น จึงทำให้แป้งด้านล่างมีความหอมกระทะ แต่แป้งด้านบนมีความนุ่มละมุน เสิร์ฟพร้อมกับน้ำจิ้มเกี๊ยวซ่าสูตรเด็ดของทางร้าน มีรสเผ็ดจากน้ำมันรายูเล็กน้อย กลิ่นหอม รสชาติกลมกล่อม

Karaage (89 บาท) เนื้อไก่ส่วนสะโพกที่ทางร้านเอาไปหมักกับซอสเป็นเวลากว่า 1 วัน ทำให้ได้ไก่ที่มีรสชาติฉ่ำซอส มีรสชาติและกลิ่นหอมที่เป็นเอกลักษณ์ เอาไปทอดด้วยน้ำมันที่ใช้ไฟแรงจนได้ไก่ทอดที่ด้านนอกกรอบ แต่ด้านในยังคงมีความชุ่มฉ่ำในตัว

Takoyaki (89 บาท) ทาโกยากิสไตล์โตเกียว ไส้เยอะ หนวดหมึกแน่น รสซอสดำและซอสขาว รสชาติเข้มข้น ด้านบนโรยด้วยสาหร่ายฝอยและปลาคัตสึโอะแห้งเกรดที่ดีที่สุดส่งกลิ่นหอมยั่วยวน

ปิดท้ายความอร่อยด้วยของหวานล้างปากอย่าง Panna Cotta (59 บาท) ขนมหวานรสนมที่สัมผัสนุ่มละมุน ราดด้วยซอสสตรอว์เบอร์รีรสเปรี้ยวเล็กน้อย เป็นรสชาติที่ตัดกันได้อย่างลงตัว

8 เมนูราเมง 3 เมนูกินเล่นและอีก 1 ของหวานล้างปากแสนอร่อย สำหรับราเมงนั้นถือว่าเป็นหนึ่งในเมนูของญี่ปุ่นที่ต้องใช้ทั้งศาสตร์และศิลป์ในการปรุง เพราะการทำให้น้ำซุปราเมงออกมาข้นและอร่อยนั้น จะต้องมีการเลือกคัดสรรวัตถุดิบให้ลงตัว และเคี่ยวกันโดยใช้เวลาหลายวัน จนได้น้ำซุปที่เข้มข้นและกลมกล่อม หากใครอยากชิมราเมงสไตล์ญี่ปุ่นแท้ ๆ บอกเลยว่าแวะเวียนมาที่ Yuu Dai Ramen แห่งนี้แล้วจะไม่เสียใจ

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save