FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

27
October
2019

กินคาวไม่กินหวาน … มันไม่ดี ปิดท้ายมื้อค่ำกับขนมหวานแบบไทย ๆ ยอดฮิตขวัญใจคนเชียงใหม่ที่ บัวลอยกำแพงดิน

ต้องบอกว่านี่เป็นอีกหนึ่งร้านของหวานยามดึก ที่ถ้าใคตรผ่านไปถนนเส้นกำแพงดินหละก็ ต้องเห็นว่ามีคนยืนอยู่หน้าร้าน ทั้งที่เป็นลูกค้าที่นั่งรอโต๊ะเพื่อจะนั่งกินในร้านหรือเป็นลูกค้าที่สั่งกลับบ้าน แล้วยืนรอรับของ และอีกกลุ่มหนึ่งก็จะเป็นพี่ ๆ Rider จากบริการส่งอาหารถึงบ้านที่ห้อมล้อม รุมล้อมร้านนี้อยู่ทุกวัน ที่จริงแล้วร้านนี้น้าอ้วนก็แวะมาประจำ เคยกินตั้งแต่สมัยที่เขาเป็นร้านรถเข็นอยู่ใกล้ ๆ ร้านปัจจุบันแหละ หลายคนคงคุ้นหู และต้องเคยไปกินแล้วแน่นอนกับร้าน บัวลอยกำแพงดิน

ร้านบัวลอยกำแพงดิน ถ้าเรามาจากสี่แยกกำแพงดิน (สี่แยกที่ติดกับสุริวงค์บุ๊คเซ็นเตอร์) มุ่งหน้าไปทางกำแพงดิน (ไก่ทอดเที่ยงคืน) ร้านจะอยู่บริเวณด้านขวามือ ขับรถไปนิดเดียวก็ถึงละ สังเกตได้ง่าย ๆ คือร้านที่มีคนรุมอยู่เยอะ ๆ นั่นแหละ

บัวลอย ของหวานตามแบบดั้งเดิมของไทย ของหวานที่มีลักษณะเป็นแป้งนุ่ม ๆ สอดไส้ต่าง ๆ ไว้ข้างใน ราดด้วยน้ำกะทิข้นมัน หวานนิด ๆ ตัดเค็มหน่อย ๆ หรือบางคนจะกินกับน้ำขิงในฤดูหนาว ก็ถือว่าเป็นเมนูที่ช่วยคลายหนาวได้เป็นอย่างดี นี่แหละคือเมนูเด็ดของร้าน บัวลอยกำแพงดินแห่งนี้

ของหวานที่นี่เริ่มต้นที่ราคา 20 บาท ไปจนถึง 45 บาท เรียกว่าแพงที่สุดในร้านละ หลากหลายเมนูทั้งร้อนและเย็น ทั้งเมนูกะทิและน้ำเชื่อมธรรมดา ที่ขายดีเป็นพิเศษก็คงหนีไม่พ้นบัวลอยต่าง ๆ

สำหรับร้านนี้ไม่ต้องพูดอะไรมาก เอาจำนวนของลูกค้าที่ต่อคิวกันยาวเหยียดเพื่อมารอซื้อขนมดูแล้วกัน ถ้าไม่ดีจริง ผู้คนก็คงไม่ล้นหลามอย่างนี้หรอก สำหรับวันนี้ น้าอ้วนขอจัดหนัก เอาหลาย ๆ เมนูของทางร้านมาแนะนำให้รู้จักกัน หน้าตาเป็นยังไงก็ดูกันได้เลย ส่วนรสชาตินั้นบอกเลยว่าอร่อยเลย กะทิหอมมัน ไม่หวานมาก ส่วนเมนูทีใส่น้ำแข็งก็เย็นชื่นใจดี

บัวลอยกำแพงดิน เปิดทุกวันยกเว้นวันศุกร์ นะจ๊ะ 18.00 น. ถึง 24.00 น. แวะเวียนกันไปได้ แต่ถ้าใครไม่สะดวกไป เขาก็มีบริการส่งอาหารจาก รถเขียวและพี่หมีสีชมพูด้วยน๊าาาาา

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save