FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

23
October
2019

เปิดประสบการณ์กับอาหารเบลเจี้ยน บุฟเฟ่ต์มื้อเย็นไม่อั้นพร้อมปิ้งย่างเสิร์ฟกันร้อน ๆ ที่ Papayoo Grill House

ตั้งแต่เป็นน้าอ้วนชวนหิวมา ร้านอาหารยุโรปในเชียงใหม่นี่ก็เรียกว่าไปชิมมาค่อนข้างหลายร้านแล้วนะ ก็ได้ไปกินอิตาเลียน ฝรั่งเศส สเปน อังกฤษ ฯลฯ ที่ล้วนแต่ต้องบอกว่าเป็นเมนูและรสชาติที่หากินได้บ่อย ๆ แต่วันนี้มาแปลก …​ เพราะว่าจะได้ไปลองกินอาหารจากประเทศเบลเยี่ยม หรือเรียกว่า “เบลเจี้ยน ฟู๊ด” นั่นเอง ก็อยากจะรู้นักว่าอาหารสัญชาตินี้จะแตกต่างอะไรจากประเทศอื่น ๆ ยังไงบ้าง และที่สำคัญเท่าที่รู้มาก อาหารสัญชาตินี้มีให้บริการที่เดียวเท่านั้นก็คือที่นี่ Papayoo Grill House เท่านั้น

ด้วยที่ตั้งที่เรียกว่าเป็นจุดชัยภูมิ Papayoo Grill House ตั้งอยู่ใจกลางเมือง อยู่ตรงถนนจ่าบ้าน ตรงโครงการ Hug Academy (ด้านหลังศาลากลางหลังเก่า) ที่จอดรถเยอะแยะมากมาย สามารถจอดได้กว่า 30 คันเลยทีเดียว ใครที่จะมาที่ร้านแล้วกลัวว่าจะไม่มีที่จอด บอกเลยว่าหายห่วง ร้านเปิดตั้งแต่ 08.00 น. จนถึง 22.00 น.​ เลยทีเดียว

ด้วยการที่ร้านเปิดตั้งแต่เช้า ดังนั้นเขาก็จึงมีบริการอาหารเช้าด้วยเช่นกัน สนนราคาอิ่มละ 150 บาท (08.00 น. – 10.00 น.) โดยจะมีเซ็ทอาหารเช้าอย่างไข่ดาว ไข่ต้ม ขนมปัง และอาหารไทย ยังไม่พอแค่นั้นลูกค้าก็ยังสามารถเลือกเมนูไข่พิเศษไม่ว่าจะเป็น Bacon Omelette หรือ Cheese Omelette ด้วยก็ได้ อีกทั้งน้ำผลไม้ ชา กาแฟ ก็รวมอยู่ในราคานี้ด้วย

แต่สำหรับใครที่เป็นสายหวาน มีใจรักในไอศกรีม ช่วงเวลา Happy Hours ตั้งแต่ 08.00 น. ถึง 22.00 น. ก็เรียกได้ว่าตั้งแต่ร้านเปิด จนถึงร้านปิดนั่นแหละ บุฟเฟ่ต์ไอศกรีม 199 บาท ซึ่งจะมีไอศกรีมกว่า 10 รสชาติไว้ให้เลือกตักเอกตามอัธยาศัย พร้อมท็อปปิ้งต่าง ๆ อีกมากมาย และที่สำคัญเครื่องดื่มอย่างชาและกาแฟ (เลือกได้ 1 อย่าง) ก็รวมอยู่ในนั้นด้วย

แต่ถ้าคิดว่ากินแต่ไอศกรีมแล้วไม่อิ่ม เขาก็มีเมนู a la carte บริการกันทั้งวันด้วยนะจ๊ะ จะเลือกอิ่มแบบไหนก็ตามอัธยาศัยกันเลย

แต่สำหรับวันนี้น้าอ้วนจะพามารู้จักกับบุฟเฟ่ต์อาหารเย็น ซึ่งปกติราคา 399 บาท ช่วงนี้พิเศษจ่ายเพียง 299 บาทเท่านั้น ก็อิ่มได้ไม่อั้นกับอาหารหลากหลายชนิดที่เรียกว่าถ้าไม่อิ่มไม่ยอมให้กลับกันเลยทีเดียว โดยบุฟเฟ่ต์มื้อเย็นจะเริ่มตั้งแต่ 18.00 น. ถึง 22.00 น. ทุกวัน

เริ่มสำรวจไลน์อาหาร จุดแรกที่พุ่งตรงไปก็คงหนีไม่พ้นเมนู Hot Dish ก็คือเมนูอาหารที่ปรุงสุก พร้อมเสิร์ฟ สามารถตักได้ตามอัธยาศัย ซึ่งหลัก ๆ แล้วก็จะมีทั้งเมนูเบลเจี้ยน และอาหารไทยสลับหมุนเวียนเปลี่ยนกัน เมนูที่น้าอ้วนชอบมากก็คือ สตูว์เนื้อ เนื้อชิ้นพอดีคำ เอาไปตุ๋นกว่า 4 ชั่วโมง เพิ่มความอร่อยและรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ด้วยเบียร์ดำจากเบลเยี่ยม รวมไปถึงแยมผลไม้ที่มาจากเมือง Liege ตุ๋นจนเปื่อยนุ่ม กลมกล่อม หวานอร่อย หรือจะเป็น เป็ดตุ๋นสับปะรด น่องเป็ดชิ้นโต เอาไปตุ๋นกับสับปะรดจนเปื่อยนุ่มและได้รสชาติเปรี้ยวอมหวานแทรกเข้ามาด้วย และสุดท้าย มีทบอล กับซอสต่าง ๆ ที่เนื้อแน่น นุ่ม คลุกเคล้าด้วยรสชาติของซอสที่เสิร์ฟมาด้วยกัน ใครชอบเนื้อบอกเลยว่าฟินแน่นอน

อีกหนึ่งไฮไลท์ที่พลาดไม่ได้ก็คือ BBQ ชื่อร้านก็บอกเลยว่า Grill House อย่างน้อยก็ต้องมีอะไรย่าง ๆ ให้บริการแหละน่า … ไม่ว่าจะเป็นน่องไก่, ปีกไก่, ไส้กรอกไก่, ซี่โครงหมู, หมูปิ้ง, กุ้ง, หมึก, ไส้กรอกหมู, เห็ด, มะเขือเทศ, พริกหยวก, ข้าวโพด และผักรวม ทั้งหมดนี่สามารถสั่งได้แบบไม่อั้น และ Mr. Papayoo (ชื่อเรียกน่ารัก ๆ จากหลานสาวอายุ 3 ขวบที่เรียกคุณตาว่า Papayoo) จะคอยบริการย่างกันแบบสด ๆ เสิร์ฟร้อน ๆ ถึงโต๊ะเลยทีเดียว

รวมไปถึงเมนูสลัดบาร์ต่าง ๆ กับผักหลากสี และน้ำสลัดที่เป็นสูตรเด็ดเฉพาะสไตล์เบลเจี้ยน และเมนูผลไม้ตามฤดูกาลต่าง ๆ ก็สามารถหยิบมากินได้ตามอัธยาศัยล้างปาก

ตอนแรกแล้วน้าอ้วนก็กะว่าจะหยิบขนมคัพเค้กมาเพื่อถ่ายรูปแหละ เพราะว่าไปกินบุฟเฟ่ต์ที่ไหน ๆ ก็จะเห็นว่าน้อยรายที่จะใช้คัพเค้กมาเสิร์ฟลูกค้า และยิ่งถ้าเป็นบุฟเฟ่ต์หละก็ บอกเลยว่ารสชาติไม่โอเค พอถ่ายรูปเสร็จแล้ว ก็คิดว่าไหน ๆ ก็เอามาละ ลองชิมดูสักคำก็ได้ ถ้าไม่อร่อยก็คำเดียวจอด แต่พอได้เอาเข้าปากแล้วหละก็ ๕๕๕๕ คำที่สอง คำที่สามตามมา จนหมดคัพ …​บอกเลยว่าถ้าใครเห็นคัพเค้กวางอยู่ ห้ามพลาดโดยเด็ดขาด

ส่งท้าย อย่างที่บอกคือที่นี่ก็มีให้บริการอยู่หลายรูปแบบ ส่วนใครที่ไม่อยากกินบุฟเฟ่ต์ อาจจะรู้สึกว่าหนักเกินไป แวะมากิน a la carte ก็ได้ เสิร์ฟจานใหญ่ รับรองว่ามาคนเดียว จานเดียวอิ่มแน่นอน

สตูว์เนื้อ (280 บาท) เมนูที่เชฟใส่ใจ เพราะต้องตุ๋นเนื้อกว่า 4 ชั่วโมง เคี่ยวจนเนื้อเปื่อยนุ่ม เคล็ดลับก็คือเบียร์ดำเบลเยียมที่ใส่เข้าไป พร้อมกับแยมผลไม้ที่มีที่เดียวคือเมือง Liege เคี่ยวจนได้ความนุ่ม ละมุน หวานกลมกล่อม

เป็ดสับปะรด (280 บาท) เมนูสูตรเด็ดที่ทำกินในครอบครัว สูตรจากคุณย่าดั้งเดิมจากรุ่นสู่รุ่น เนื้อเป็ดที่เอาไปตุ๋นกับกับสับปะรดจนนุ่มอร่อย ความหวานอมเปรี้ยวจากสับปะรดทำให้เมนูจานนี้รสชาติกลมกล่อมเลยทีเดียว

มีทบอล (240 บาท) มีทบอลส่งตรงจากเบลเยียม เนื้อแน่น ได้กลิ่นและรสชาติเต็มปากเต็มคำ เสิร์ฟพร้อมซอสต่าง ๆ เช่นซอสมะเขือเทศกินแล้วรู้สึกสดชื่น

Papayoo Burger (เนื้อ 250/หมู 189/ปลา 179/หมู 169 บาท) เบอร์เกอร์สไตล์เบลเจี้ยน เสิร์ฟกันมาแบบอลังการ ถ้าใครชอบเนื้อบอกเลยว่าเนื้อนี่นำเข้าจากอังกฤษ คัดแบบพิเศษพรีเมียมจริง ๆ พร้อมทั้งเบคอน, ชีส, ไข่ 2 ฟอง, เฟร้นช์ฟราย และผักต่าง ๆ ถ้าใครได้เห็นคงต้องคิดในใจเหมือนกันว่า จะกินยังไง? แล้วถ้ากินหมดต้องอิ่มแปร้แน่นอน ๕๕๕๕

Traditional Burger (เนื้อ 180/หมู 119/ไก่ 99 บาท) จะกินเบอร์เกอร์แบบดั้งเดิมรสชาติออริจินอลสไตล์ยุโรป กับวัตถุดิบพรีเมียม ทั้งเนื้อที่นำเข้าและท้องถิ่น พร้อเบคอนฉ่ำ ๆ เสิร์ฟพร้อมเฟร้นช์ฟราย แต่จ่ายในราคาสบาย ๆ อิ่มกำลังดี

สเต๊กหมู (135 บาท) เนื้อหมูชิ้นขนาดพอดี ย่างไฟจนสุกแต่ไม่แข็ง เพราะหมักได้ที่ก่อนเอามาย่าง เสิร์ฟพร้อมกับผักต่าง ๆ และเฟร้นช์ฟราย เมนูอร่อยที่คุ้นเคย ในราคาสบาย ๆ

เมนูของหวานที่ส่งตรงจากเบลเยียมอย่าง Belgium Waffle (179 บาท) วาฟเฟิลที่มาจากประเทศเบลเยี่ยม เสิร์ฟพร้อมกับไอศกรีมถึง 2 สกู๊ปด้วยกันอย่าง วนิลลาและช็อคโกแลตเกรดพรีเมียมอย่าง Callebaut สายของหวานถ้าเจอจานนี้รับรองอร่อยแน่นอน

นอกจากนั้นเมนูเครื่องดื่มและของหวานอื่น ๆ เช่นไอศกรีมที่นิยมมากในกรุง Brussels อย่าง Dame Blanche (110 บาท) ไอศกรีมวนิลลา ที่ราดด้วยช็อคโกแลตร้อนเกรดพรีเมียม ท็อปปิ้งด้วยวิปปิ้งครีม, Café Glacé (95 บาท) กาแฟอเมริกาโนที่โฟลตติ้งด้วยไอศกรีมวนิลลา แล้วท็อปปิ้งด้วยวิปปิ้งครีม หรือจะเป็นสมูธตี้ต่าง ๆ ที่เริ่มต้นเพียง 50 บาทเท่านั้นก็จะสามารถสดชื่นคลายร้อนได้ไม่ว่าจะเป็น แตงโมปั่น, สับปะรดปั่นหรือแก้วมังกรปั่น เป็นต้น

 

เลือกกันไม่ถูกเลยทีเดียวว่าจะกินอะไรยังไงดี … โดยส่วนตัวแล้วเท่าที่ไปสัมผัสมา น้าอ้วนว่ากินบุฟเฟ่ต์นั่นแหละคุ้มสุดแล้ว ๕๕๕ เพราะในไลน์ของบุฟเฟ่ต์ก็มีเมนู a la carte ให้ได้ชิมกันด้วย อาจจะไม่ครบแต่ก็ถือว่าหลากหลายพอสมควร เมนูย่างที่ต้องบอกว่าใช้วัตถุดิบพรีเมียมจริง ๆ มาเสิร์ฟให้ลูกค้า ย่างกันสด ๆ เสิร์ฟแบบร้อน ๆ อร่อย ๆ แบบนี้ถ้าได้เครื่องดื่มเย็น ๆ ด้วยหละก็ ฟินเลยแหละ ….​

ชื่อร้าน : Papayoo Grill House
ที่อยู่ : 11/6 ถนนจ่าบ้าน ตำบลศรีภูมิ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.790223, 98.985456
ติดต่อ : 052-001252 , https://www.facebook.com/papayoogrillhouse
เวลาเปิดปิด : 08:00 น. ถึง 22:00 น. ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/432151IR-papayoo-grill-house

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save