FOLLOW US ON SOCIAL

ดับกระหาย คลายร้อนกับไอศครีมโคนแบบซอฟท์เซิร์ฟเดิมๆ ที่ไม่ธรรมดา – Summer Monster

ร้อนๆ แบบนี้ถ้าได้อะไรคลายร้อนก็คงดี หลายคนเลือกไปร้านกาแฟ หลายคนเลือกไปสถานที่เย็นๆ แต่บางคนที่เบื่อร้านกาแฟ หรือไม่มีเวลาไปสถานที่เย็นๆ ก็คงต้องหาของหวานเพื่อคลายร้อนกันแล้วหละสิ ไอศครีมคือหนึ่งของกินที่หลายคนคิดถึง ไอศครีมมีหลายร้าน มีหลายยี่ห้อ แต่ละที่หน้าตาก็คล้ายๆ กัน แต่วันนี้น้าอ้วนมีร้านไอศครีมซอฟท์เสิร์ฟน้องใหม่ที่ใครมาแล้วจะต้องรู้สึกแปลกตา เพราะที่นี่ลูกเล่นเขาเยอะเหลือเกิน ทำให้ไอศครีมธรรมดาๆ ที่ทานกันเป็นประจำกลายเป็นของที่เรียกว่าดูแล้วเกิดอาการอมยิ้มเลยทีเดียว

ชื่อร้าน : Summer Monster
ที่อยู่ : โครงการมาลินพลาซ่า (หน้ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่) ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.808513,98.955557 (แผนที่จาก Google Maps)
ติดต่อ : 094-6358068 , https://www.facebook.com/pages/Summer-Monster/1564546400467234
เวลาเปิดปิด : 17:30 น. – 22:30 น. ​ทุกวัน
Wongnai Review : http://www.wongnai.com/restaurants/189913Mq-summer-monster-icecream

ร้าน Summer Monster ตั้งอยู่ในบริเวณมาลินพลาซ่า โซนร้านอาหาร (โซนเดิม) นะจ๊ะ ไม่ได้อยู่ในโซนที่เขาเป็นตามสั่งด้านล่าง ถ้าใครรู้จักร้านยาไตราเมนหละก็ ก็หาง่ายหน่อยเพราะเขาจะอยู่ตรงข้ามร้านยาไตราเมน นั่นแหละ ร้านนี้เป็นร้านเล็กๆ เหมาะสำหรับการสั่งกลับบ้านมากกว่า แต่เขาก็ยังมีโต๊ะให้นั่งอยู่ 2 โต๊ะ ซึ่งใครที่อยากจะนั่งพักสักครู่ ก็อาจจะต้องแย่งกันนิดหนึ่ง แต่น้าอ้วนแนะนำว่าร้านนี้เหมาะสำหรับการซื้อกลับบ้านมากกว่า

DSC_7092 DSC_7094

ไอศครีมตัวหลักของที่นี่ก็จะเป็นไอศครีมแบบซอฟท์เซิร์ฟ หากใครยังนึกภาพไม่ออก ก็ลองนึกถึงไอศครีมของ KFC นั่นหนะ ที่เป็นไอศครีมเนื้อเนียนๆ เวลาเขาเปิดเครื่องมันก็จะไหลออกมาเป็นสาย เนื้อละเอียดนุ่มและเนียนลิ้นมาก ที่นี่เขามีไอศครีมอยู่ 2 รสชาติหลักๆ นะจ๊ะ ได้แก่ รสนมวนิลา และ รสชาเขียว แต่ถ้าใครรักพี่เสียดายน้อง ก็สั่งแบบผสมกันก็ได้นะจ๊ะ

DSC_7100 DSC_7101 DSC_7102

ส่วนไอศครีมที่น้าอ้วนจะมาแนะนำสัก 4-5 เมนูวันนี้ เรียกว่าคงไม่ใช่เมนูแบบทั่วไป ถึงแม้ร้านนี้เขาจะเป็นไอศครีมซอฟท์เซิร์ฟแบบธรรมดา แต่เขามีลูกเล่นที่ทำให้ไอศครีมธรรมดา เป็นอะไรที่น่าตื่นตา ตื่นใจและต้องร้องว้าวแน่นอน ๕๕๕๕๕

เมนูใหม่ล่าสุดจาก Summer Monster

ปุงปังไอศครีม ราคา : 59 บาท – ตัวปลา เป็นเนื้อขนมปังเหมือนโดรายากิ(ขนมปังโดเรม่อน)นุ่มๆไม่เเข็ง เเละก่อนถึงหางปลาจะสอดไส้ นิฮงถั่วเเดงลงไป ให้คำสุดท้ายอร่อยเเบบญี่ปุ่นๆเน้นๆ ! ส่วน ซอสจะมีให้เลือก คือ ซอสชอคโกเเลต สตอเบอรี่ เเละน้ำผึ้ง เเปลกใหม่กว่าที่ใด ; คือจะมีนิฮงยูจิ (ที่เห็นเป็นลูกสีๆเสียบบนหัวปลา) รสชาติจะหนึบๆเเละนุ่มลิ้นมาก ต้องลอง^^ ไอศครีม ; มีรส ชาเขียว นม เเละผสม(ชาเขียว-นม)

unnamed unnamed1

ปุยเมฆ …. ไอศครีมที่เสิร์ฟมาในถ้วยไอศครีมแบบธรรมดา แต่!!!!! จะมีสายไหมสีดำๆ ซึ่งเป็นน้ำตาลที่ผสมกับชาร์โคล (Chacoal) เพื่อตกแต่งเป็นสีดำ โดยคอนเซ็ปของไอศครีมถ้วยนี้คือ ปุยเมฆที่กำลังจะมีฝนตก และช็อคโกแลตรูปสายฟ้าท๊อปปิ้งอยู่บนปุยเมฆด้วย

DSC_7108

ป๊อบ …​ ไอศครีมซอฟท์เซิร์ฟที่ท๊อปปิ้งหน้าด้วยป๊อบคอร์นเม็ดใหญ่ๆ สีเหลืองเคลือบคาราเมลแสนอร่อย ทานไอศครีมเคล้าป๊อบคอร์นไป ก็อร่อยไม่เลวนะจ๊ะ

DSC_7114

สกาย …..​ ถ้าเป็นไอศครีมโคนธรรมดาก็คงถือว่าไม่แปลกสำหรับร้านนี้ สกายคือไอศครีมที่ผสมกับสายไหมได้เป็นอย่างดี เวลาทานจะทานสายไหมก่อน หรือจะทานไอศครีมพร้อมสายไหมก็ได้ รสชาติหวานๆ หยุ่นๆ ของขนมสายไหมก็ทำให้เพิ่มความสนุกในการกินได้เป็นอย่างดี

DSC_7116

กระถาง …. ไอศครีมที่ยอดฮิต ที่ใครเห็นแล้วอดใจที่จะสั่งไม่ได้ หากใครไม่รู้ว่าเจ้านี่คือไอศครีมก็อาจจะมองเป็นกระถางปลูกต้นไม้ธรรมดา กระถางเป็นไอศครีมที่เสิรืฟในถ้วย ท๊อปปิ้งด้วยโออีโอ้ป่น เปรียบเสมือนดินในกระถาง พร้อมก้อนกรวดที่ทำด้วยน้ำตาล หวานๆ กรุ๊บกรั๊บ และใครเห็นต้นอ่อนเล็กๆ ที่เสียบไว้ในกระถาง ถ้าคิดว่าเขาเอามาแค่ประดับไว้ให้เก๋ๆ คิดผิดนะจ๊ะ มันคือต้นฉังเฉ่า เป็นสมุนไพรที่สามารถทานได้และมีสรรพคุณแก้ร้อนในได้เป็นอย่างดี

DSC_7123 DSC_7129

Hawaii เป็นไอศครีมซอฟท์เซิร์ฟที่ใส่ในถ้วยไอศครีม โรยหน้าด้วยท๊อปปิ้งแคร๊กเกอร์กรุบกรอบ พร้อมทั้งราดซอสบลูเบอรี่ สีฟ้าสวยงาม ให้ได้อารมณ์เหมือนไปปาร์ตี้หน้าร้อนที่เกาะฮาวาย ยังไง ยังงั้น

DSC_7133

นอกนั้นก็จะมีไอศครีมโคนที่เราคุ้นเคยกันดี อย่างเช่นไอศครีมโคนธรรมดา แต่ราดซอสช็อคโกแลต (ซึ่งไม่ได้คิดราคาเพิ่ม โอววว แลดูโอบอ้อมอารีย์) และไอศครีมป่าดำคุ๊กกี้ ซึ่งเป็นไอศครีมโคนธรรมดาที่เขาเอาโอรีโอ้ป่นมาโรยให้ทั่ว ซึ่งก็จะได้รสชาติกรุบกรอบและหวานของช็อคโกแลตไปในตัว

DSC_7138 DSC_7144 DSC_7147

ถ้าเบื่อไอศครีมโคนแบบธรรมดา ที่รูปร่างหน้าตาที่ไหนก็คล้ายๆ กัน ลองแวะมาที่ Summer Monster สิจ๊ะ แล้วจะได้เห็นของแปลก ๕๕๕​ เยอะแยะมากมาย ไม่ว่าจะเป็นไอศครีมปุยเมฆ ที่ออกแนวให้ตื่นเต้น และอลังการว่า โอ๊ะ …​ แบบนี้ฉันจะกินหมดไหมนี่? มันจะอลังเวอร์อะไรขนาดนี้ หรือแม้แต่ไอศครีมกระถาง ที่ถ้าดูแบบผิวเผยนี่ไม่รู้นะ นึกว่าเขาเอาต้นไม้เล็กๆ มาประดับไว้ที่ร้าน แต่มันแอบกินได้นี่สิ แถมอร่อยด้วย ๕๕๕๕​ เออ ลืมบอกไปว่าไอศครีมกระถางนี่เอากระถางกลับบ้านได้ด้วยนะจ๊ะ กินเสร็จหาต้นไม้เล็กๆ มาปลูกได้สักต้นก็คงดี

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save