FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

06
November
2019

อยากรู้ว่าสดแค่ไหน? ท้าให้มาลอง ยกทะเลมาไว้ที่เชียงใหม่ ปรุงกันสด ๆ จ่ายกันสบาย ๆ ที่ OH! TALAY

โอ้! ทะเล นอกจากคำนี้จะเป็นคำอุทานแล้ว ยังเป็นชื่อร้านอาหารทะเล ที่น้าอ้วนอยากแนะนำให้รู้จักในวันนี้ โอ้! ทะเล เป็นร้านอาหารทะเลที่เพิ่งเปิดใหม่ได้ไม่นาน แต่เป็นร้านที่เอาความสด และความอร่อยจากแหล่งผลิตทั้งในและต่างประเทศมาเสิร์ฟกันถึงเชียงใหม่ สำหรับร้านนี้จะเป็นยังไงบ้าง ใครที่ชื่นชอบเรื่องอาหารทะเล และย้ำเลยว่าต้องสดหละก็ ต้องมาติดตามจากรีวิวของน้าอ้วนวันนี้ให้ดี

ร้านหาได้ไม่ยากเลย อยู่ใจกลางเมือง ไปมาสะดวก ซึ่งร้านจะตั้งอยู่บริเวณชั้น 4 ห้างเมญ่า ไลฟ์สไตล์ ช้อปปิ้ง เซ็นเตอร์ อยู่ใกล้ ๆ กับร้าน Fin Sushi นั่นเอง ด้วยความที่เจ้าของร้านเป็นคนที่ชอบกินอาหารทะเล เรียกได้ว่าต้องตามไปชิม ใครว่าที่ไหนดี ที่ไหนอร่อย ต้องตามไปกินให้รู้ รวมไปถึงบ้านเกิดอยู่ที่จังหวัดระยอง ซึ่งเป็นจังหวัดที่ติดทะเล ดังนั้นเรื่องของอาหารทะเลจึงเป็นสิ่งที่คุ้นเคยมาตั้งแต่เด็ก จึงเป็นที่มาของ โอ้! ทะเล ซึ่งเป็นศูนย์รวมของอาหารทะเลสด ๆ ทั้งในและต่างประเทศ

กุ้งอบเกลือ (เล็ก 390/ใหญ่ 780 บาท) กุ้งขาวไซส์ใหญ่ คลุกเคล้ากับเกลือและเครื่องปรุง หลังจากนั้นเอาไปอบจนสุก เสิร์ฟพร้อมกับน้ำจิ้มซีฟู๊ดรสแซ่บ จุดเด่นคือความสด เนื้อกุ้งแน่น หวานอร่อย และที่สำคัญกุ้งตัวโตเต็มปากเต็มคำดีมาก

เนื้อปูก้อนผัดผงกะหรี่ (390 บาท) ถ้าอยากกินเมนูผัดผงกะหรี่ หลาย ๆ คนก็คงนึกถึงปูเป็นหลัก ซึ่งก็ต้องจ่ายแพงกันนิดหนึ่งเพื่อได้ปูทั้งตัวมาทำเมนูนี้ แต่ถ้าอยากกินแบบเบา ๆ ไม่ต้องแกะปูให้เสียเวลา เขาก็มีเมนูเนื้อปูก้อนผัดผงกะหรี่ที่อร่อยไม่แพ้กัน ครีมซอสผงกะหรี่ที่ผัดมากับไข่ รสชาติหวาน มันกลมกล่อม พร้อมเนื้อปูก้อนที่โรยมาด้านบน ชิ้นใหญ่เต็มปากเต็มคำ จานใหญ่ ๆ เสิร์ฟแบบพูน ๆ แบบนี้ 390 บาทเองนะ

หมึกไข่นึ่งมะนาว (เล็ก 230/ใหญ่ 460 บาท) ส่วนตัวน้าอ้วนแล้ว เวลาที่กินหมึกก็จะชอบกินหมึกที่มีไข่ เพราะมันจะมีรสสัมผัสที่มัน ๆ หนึบ ๆ อยู่ในตัวหมึกเอง แล้วยิ่งได้น้ำซุปแซ่บๆ เปรี้ยวนำ เผ็ดตาม เค็มนิด อย่างหมึกไข่นึ่งมะนาวหม้อนี้นะ … รับประกันได้เลยว่ารสชาติแซ่บเว่อร์จริง

กุ้งก้ามกรามทอดกระเทียม (เล็ก 500/ใหญ่ 1,000 บาท) กุ้งก้ามกรามไซส์ใหญ่ ที่ต้องบอกว่าเคล็ดลับของเขาคือความสด เพราะกุ้งที่เอามาทำเมนูนี้เป็นกุ้งเป็น ๆ ที่เมื่อสั่งออเดอร์แล้วก็พร้อมเอามาปรุงได้ทันที ดังนั้นเรื่องของความสด เนื้อแน่น และเนื้อหวาน นี่การันตีทุกตัว พร้อมทั้งกระเทียมที่ทอดมาก็หอม เค็มกลมกล่อม มีความเผ็ดนิด ๆ ของพริกไทยดำแทรกเข้ามาด้วย

แกงส้มไข่ปลาเรียวเซียว (เล็ก 490/ใหญ่ 690 บาท) หรือบางคนอาจจะเรียกว่าปลาริวกิว ก็ได้ หลายคนที่ชอบกินก็คงเป็นเพราะเวลาที่เรากัดลงไปแล้วมันจะแตกตุ๊บอยู่ในปาก จะได้สัมผัสถึงความมันอร่อยของไข่ปลา รวมไปถึงน้ำแกงส้มที่รสชาติเข้มข้น อยากให้มาลองกันดู

ปลากะพงทอดราดน้ำปลา (460 บาท) ปลากะพงตัวใหญ่ ๆ เชฟจะเอาไปแล่แบบครึ่งตัวแล้วเอาไปทอดในน้ำมันร้อน ๆ ให้ด้านนอกสุก ด้านในยังคงความฉ่ำ พร้อมน้ำปลาหวานที่รสชาติกำลังดี และที่ขาดไม่ได้ก็คือน้ำยำมะม่วงรสชาติเปรี้ยว เค็ม หวานกำลังดี

ข้าวผัดต้มยำโอ้ทะเล (จานกลาง 320 บาท) ถ้าใครชอบความจี๊ดจ๊าดในแบบต้มยำที่เป็นน้ำซุปแล้วหละก็ เมนูนี้ก็น่าจะเป็นอีกหนึ่งที่ควรต้องลอง ข้าวสวยเมล็ดสวยงาม เอาไปผัดคลุกเคล้ากับซอสต้มยำรสชาติเข้มข้น ปรุงรสให้ไม่ได้จัดจ้านจนเกินไป แต่ถือว่ากำลังดี พร้อมทั้งอาหารทะเลที่ใส่มากันเต็มที่ เรียกได้ว่ายกทะเลมาไว้ในจานนี้เลยก็ว่าได้

โอ้ทะเล (จานเล็ก 1,500 บาท) เมนู Signature ที่เรียกได้ว่ารวมเอาอาหารทะเลทุกอย่างมาไว้ในจานเดียว ถ้าใครเคยไปกินบุฟเฟ่ต์อาหารทะเลที่โรงแรม ก็คงคุ้นเคยกับ Seafood on Ice และนี่ก็คือแบบเดียวกันเสิร์ฟกันมาแบบสด ๆ บนน้ำแข็งทั้งกรรเชียงปูม้า, ก้ามปูทะเล, หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์, กุ้ง, หอยสังข์จากต่างประเทศ, กุ้งแช่น้ำปลา และมันปู พร้อมทั้งน้ำจิ้ม 3 แบบไม่ว่าจะเป็น ซีฟู๊ดจัดจ้าน, เธาซันไอส์แลนด์ และพอนสึแบบญี่ปุ่น จานนี้ถ้าใครรักพี่เสียดายน้อง บอกเลยว่าห้ามพลาดเด็ดขาด

สำหรับโปรโมชั่นที่น้าอ้วนบอกคือ ตอนนี้เขาจัดเซ็ทเมนูที่ลูกค้าสามารถเลือกได้ อาหาร 4 อย่าง ในราคาเพียง 888 บาทเท่านั้น

ลูกค้าสามารถเลือกได้แถวละ 1 เมนู เช่น

Menu 1: ปลากะพงทอดราดกระเทียม, ปลากะพงทอดราดพริกสามรส, ปลากะพงทอดกรอบ หรือ ปลากระพงทอดน้ำปลา
Menu 2: กุ้งทะเลผัดผงกะหรี่, กุ้งทะเลอบวุ้นเส้น, น้ำพริกไข่ปู, ต้มยำกุ้งน้ำข้น (ถ้วย) หรือ หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์อบหม้อดิน
Menu 3: ต้มจืดเต้าหู้หมูสับ, แกงส้มชะอมกุ้ง (ถ้วย), บล็อคโคลี่ผัดกุ้ง, คะน้าฮ่องกงน้ำมันหอย หรือผัดผักบุ้งไฟแดง
Menu 4: ก้ามปูชุบเกล็ดขนมปัง, ทอดมันปลากราย, กุ้งชุบเกล็ดขนมปัง, ปีกไก่ทอดเกลือ/น้ำปลา หรือ ไก่ผัดเม็ดมะม่วงหิมพานต์

พิเศษ สำหรับใครที่คิดว่าไม่น่าจะพอ เพราะไปกันหลายคน ทางร้านก็ยังมีโปรพิเศษให้สั่งเพิ่มได้ในราคาพิเศษ ไม่ว่าจะเป็น เนื้อ US ผัดน้ำมันหอย, กุ้งทะเลผัดฉ่า, หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์เผา, หอยเชลล์ทอดกระเทียม หรือหอยเชลล์ผัดพริกเกลือ ในราคาจานละ 199 บาทเท่านั้น

เอ้า! ถ้ากลัวไม่อิ่ม ยังมีอีก 1 เมนูให้เลือกซื้อในราคา 99 บาทอีก ได้แก่ ไข่เจียวปู หรือไข่เจียวกุ้ง อีกนะจ๊ะ เรียกได้ว่าถ้าอยากกินครบ ๆ จ่ายกันพันนิด ๆ แต่กินได้ 4-5 คนเลยทีเดียว สรุปแล้วตกคนละ 200 กว่าบาท …. เฮ้ย! คุ้มนะแบบนี้

ถึงแม้เชียงใหม่จะเป็นจังหวัดที่ไม่ติดทะเล แต่ก็ยังมีอาหารทะเลมาให้กินอยู่หลายร้าน จุดเด่นหนึ่งที่สัมผัสได้ก็คือเรื่องของความสดของ โอ้! ทะเลแห่งนี้ ทุกจานที่ได้ชิมมา ต้องบอกว่าประทับใจ ไม่มีจานไหนไม่สดเลย กินแล้วมีความสุข อีกทั้งในเรื่องของสถานที่ตั้ง อยู่ในห้างที่ไปมาสะดวก แวะเวียนมาทำธุระต่าง ๆ แล้วแวะมากินอาหารทะเลสด ๆ ที่นีก็ไม่ใช่เรื่องยากอะไร รวมไปถึงเรื่องของราคา ถ้าเทียบกับร้านอาหารทะเลในคุณภาพระดับเดียวกันแล้ว ไม่ได้แพงไปกว่าใครเลย … กินอร่อย จ่ายได้สบาย

ชื่อร้าน : โอ้! ทะเล – OH! TALAY
ที่อยู่ : ชั้น 4 ห้างเมญ่า ไลฟ์สไตล์ ช้อปปิ้ง เซ็นเตอร์ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.802414, 98.967387
ติดต่อ : 063-7984574 , https://www.facebook.com/pg/ohtalayfreshseafood , Instagram: ohtalayfreshseafood และ LINE: @ohtalay
เวลาเปิดปิด : 11:00 น. ถึง 22:00 น. ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/309043dY-oh-talay

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save