FOLLOW US ON SOCIAL

จัดเต็มกับอาหารญี่ปุ่นระดับพรีเมียม รสชาติเยี่ยมจนต้องมาลองที่ Hanawa Japanese Restaurant

ถ้าอยากกินอาหารญี่ปุ่น ในเชียงใหม่นี่ไปที่ร้านไหนก็ได้ เพราะว่ามันเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารญี่ปุ่นที่อยู่ข้างถนน ราคาสบายกระเป๋า หรือร้านอาหารญี่ปุ่นระดับกลางที่มีหลากหลายเมนูให้เลือกรสชาติสมราคา แต่ถ้าจะพูดถึงอาหารญี่ปุ่นระดับพรีเมียมนี่อาจจะหายากหน่อย ไม่เหมือนที่กรุงเทพ เพราะที่เมืองหลวงเขามีร้านประเภทนี้ค่อนข้างเยอะ และในวันนี้น้าอ้วนมีร้านอาหารญี่ปุ่นสไตล์พรีเมียมที่ถ้าเห็นเมนูแล้วบอกว่า ต้องรีบอยากพุ่งไปชิมแน่นอน กับร้าน HANAWA Japanese Restaurant หายยา

HANAWA Japanese Restaurant ตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าศูนย์วัฒนธรรมเชียงใหม่ ถนนทิพย์เนตร ร้านโดดเด่นเป็นสง่ามาก หาได้ไม่ยาก สำหรับใครที่เอารถยนต์มาสามารถเข้าไปจอดที่บริเวณลานจอดรถของศูนย์วัฒนธรรมฯ ได้เลยนะจ๊ะ เปิดตั้งแต่ 11.00 น. ถึง 22.00 น. ทุกวัน

อย่างที่บอกคือร้านนี้เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นระดับพรีเมียม แต่อย่าพึ่งตกใจหรือเสียใจไป เพราะเมนูธรรมดา หลักสิบบาท หรือหลักร้อยบาทเขาก็มีบริการอยู่ ที่น้าอ้วนบอกว่าพรีเมียมนี่ก็คือสำหรับคนที่อยากดื่มด่ำในความเป็นสไตล์ญี่ปุ่นแท้ อยากกินเมนูที่เรียกได้ว่าเป็นสุดยอดของอาหารญี่ปุ่นที่นี่เขามีบริการยังไงหละ วัตถุดิบชั้นยอด สดใหม่ ที่นี่แหละพร้อมเสิร์ฟ

สำหรับเมนูแรก Engawa Roll (290 บาท) หรือที่หลายคนชอบเรียกว่าครีบปลาตาเดียว (ที่จริงแล้วมันคือกล้ามเนื้อบังคับครีบนะ) ปลาตัวหนึ่งจะมีส่วนนี้ไม่มากเท่าไร จึงเป็นเหตุผลให้เอ็นกาวะทำไมถึงราคาค่อนข้างสูง ซูชิชิ้นพอคำ ม้วนห่อด้วยเอ็นกาวะ ท๊อปปิ้งด้วยไข่ปลาแซลมอนและคาร์เวียร์ ดูแล้วเป็นเมนูที่หรูหราอลังการ แต่ขายในราคาเพียง 290 บาทเท่านั้น รสชาติต้องบอกว่าแตกต่างจากที่อื่นมาก น้าอ้วนเคยไปลองร้านที่เรียกว่าดีๆ มาแล้วยังสู้ร้านนี้ไม่ได้ เพราะเมื่อลองเอาเข้าปากไปแล้ว มันรู้สึกว่าละลายในปากจริงๆ รสชาติและเนื้อสัมผัสมันฟินจริง

Maguro Salad (250 บาท) เนื้อปลาทูน่าที่สดและสีแดงสวย แน่น แล่มาเป็นชิ้นสวยงาม ย่างด้วยไฟด้านนอกสุกแต่ด้านในยังคงความดิบตามสไตล์ปลาดิบ เสิร์ฟพร้อมผักสลัดสดกรอบและพระเอกคงเป็นน้ำสลัดสไตล์ญี่ปุ่นที่รสชาติเปรี้ยว เค็ม มัน หอมกลิ่นงา เป็นรสชาติที่ผสมผสานกันได้อย่างลงตัว

Philadelphia (280 บาท, ข้าวห่อสาหร่ายไส้แซลมอนครีมชีส) ถ้าดูผิวเผิน ซูชิโรลจานนี้อาจจะเห็นตามร้านอาหารญี่ปุ่นทั่วไป แต่ด้วยความครีเอทและสร้างสรรของเชฟ ทำให้ซูชิโรลจานนี้แตกต่าง ด้านในประกอบไปด้วย ไข่หวาน ปูอัด อโวคาโด้ แต่ความพิเศษคือจะมีฟิลาเดเฟียชีสแทรกเข้ามาด้วย ทำให้ทุกคำที่ได้กินเข้าไปหอมและมันกลิ่นของชีสที่อบอวนอยู่ในปากด้วย

Ribeye Steak (350 บาท) เนื้อที่ย่างมาได้แบบ medium ด้านนอกสุกแต่ด้านในยังคงแดงฉ่ำ ตามสไตล์ของคนที่ชอบกินสเต๊ก แล้วบอกเลยว่าการย่างแบบ medium rare แบบนี้แหละคือสวรรค์ของคนรักเนื้อ ที่ทำให้เนื้อคงความนุ่มและฉ่ำได้เป็นอย่างดี เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้ม 2 สไตล์ ที่ช่วยทำให้สเต๊กจานร้อนจานนี้ลงตัว

Sashimi Grand (2,400 บาท) ต้องบอกว่าใครที่อยากกินอะไรแนวพรีเมียม ถ้าได้มาเจอซาซิมิเซ็ทนี้แล้วจะต้องถูกอกถูกใจแน่นอน เพราะมันเป็นจุดรวมของวัตถุดิบชั้นยอดไม่ว่าจะเป็น โอโทโร่ (Otoro เนื้อส่วนที่ดีที่สุดของทูน่า), ชูโทโร่ (Chutoro), หอยปีกนก (Hokkigai), ฮามาจิ (Hamachi), ไข่หอยเม่น (Ugi), ไข่ปลาแซลมอน (Ikura), หอยเชลล์ฮอกไกโด (Hotate), กุ้งหวาน (Botan-Ebi) ความสด ความนุ่มละมุนของซาซิมิเซ็ทนี้มันบอกเลยว่าสุดยอดจริงๆ น้าอ้วนเคยไปญี่ปุ่นแล้วสั่งข้าวหน้าปลาดิบรวม ตอนนั้นรู้สึกว่ามีความฝังใจกับไข่หอยเม่นมากซึ่งมันคาวสุดๆ แต่มาที่นี่มีแต่ความมันและนุ่มละมุน หอยเชลล์ก็แทบจะละลายในปาก ส่วนพระเอกอย่างโอโทโร่นี่ไม่ต้องพูดถึง ฟินเว่อร์

ปิดท้ายด้วยเมนูสุดพิเศษอีกจานหนึ่ง เรียกได้ว่าเป็นราชันแห่งซูชิก็คงไม่ผิด Otoro Set ประกอบด้วย ซูชิหน้า Otoro Ugi (โอโทโร่ + ไข่หอยเม่น, 390 บาท), Chutoro Ikura (ชูโทโร่ + ไช่ปลาแซลมอน, 320 บาท) และ Akami Negi Toro (เนื้อส่วนอากามิ + เนื้อส่วนท้องสับโรยต้นหอม, 150 บาท) เหล่าบรรดาเนื้อส่วนที่เรียกได้ว่าดีที่สุดลดหลั่นกันมาของปลามากุโร่ แต่งหน้าและท๊อปปิ้งด้วยวัตถุดิบพิเศษเช่น ไข่หอยเม่น, คาร์เวียร์ จึงทำให้ซูชิทั้งสามคำนี้ เป็นราชันแห่งซูชิได้ไม่ยาก

เห็นไหมว่าถ้าอยากกินอาหารญี่ปุ่นระดับพรีเมียมสุดๆ แบบนี้ ก็ไม่จำเป็นต้องไปกรุงเทพแล้ว ที่ HANAWA Japanese Restaurant ก็มีวัตถุดิบเกรดพรีเมียมแบบนี้ได้ชิมกัน ด้วยฝีมีอของเชฟที่เรียกได้ว่าไม่เป็นสองรองใคร เนรมิตเมนูสูตรพิเศษให้ได้แน่นอน แต่ไม่ใช่ว่าจะต้อนรับแต่คนมีตังนะจ๊ะ เมนูธรรมดาระดับราคาหลักร้อยที่นี่ก็มีเยอะ หลากหลายให้เลือกจริงๆ เชื่อเลยว่าถ้าได้มาลองทานอาหารญี่ปุ่นที่นี่สักครั้ง จะต้องหลงรักและยกนิ้วให้ที่นี่เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นในใจแน่นอน

ชื่อร้าน : HANAWA Japanese Restaurant
ที่อยู่ : 185/3 ถนนทิพเนตร ตำบลหายยา อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 091-1914884 , https://www.facebook.com/pg/HanawaChiangmai
เวลาเปิดปิด : 11:00 – 22:00 น. ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/260577sg-hanawa-japanese-restaurant

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save