FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

12
May
2022

ยกทัพความจัดจ้านจากปักษ์ใต้ สู่เมืองเหนือ ในบรรยากาศสุดหรู แต่เข้าถึงได้ไม่ยากที่ CHIDLOM Café and Restaurant

ถ้าใครผ่านไปย่านถนนช้างคลาน-ป่าแดด ก็คงสะดุดสายตากับร้านอาหารน้องใหม่ที่เพิ่งเปิดได้ไม่นาน แค่มองดูอย่างผิวเผินก็รู้ได้เลยว่ามันต้องหรูหราแน่นอน ร้านอาหารน้องใหม่ที่เพิ่งสร้างเสร็จ เพิ่งได้อวดโฉมให้คนเชียงใหม่ได้รู้จักไม่นานนี้เอง หลายคนก็คงเคยแวะเข้าไปแล้ว แต่สำหรับใครที่ยังไม่ได้แวะ หรือยังไม่กล้าเข้าไป วันนี้น้าอ้วนขออาสาหยิบยกเอาเรื่องราวของร้าน CHIDLOM Café and Restaurant มาเล่าสู่กันฟัง

ถ้าพูดว่าชื่อร้าน CHIDLOM Café หลายคนก็คงคิดว่าเป็นร้านหรูที่อาจเป็นสาขามาจากกรุงเทพ แน่นอน แต่ความจริงแล้วไม่ใช่เลย ร้านนี้ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับเมืองกรุง และที่สำคัญร้านนี้เป็นร้านอาหารปักษ์ใต้ด้วยซ้ำ คำว่าชิดลม มีที่มาจากการที่เจ้าของร้านได้มาดูสถานที่แห่งนี้ในครั้งแรกอยู่ติดกับแม่น้ำปิง แล้วรู้สึกว่าที่นี่เย็นสบาย มีลมพัดอยู่ตลอดเวลา ดังนั้นจึงตั้งชื่อร้านว่า “ชิด(สาย)ลม” นั่นเอง

จุดเด่นที่เห็นครั้งแรกก็ต้องรู้สึกว้าว รู้สึกว่าร้านนี้หรูก็คือบริเวณหน้าร้าน ใครได้เห็นก็อาจจะไม่กล้าเข้า แต่เชื่อเถอะว่าที่นี่ราคาไม่ได้น่ากลัวเลย ร้านจะอยู่บนถนนช้างคลาน-ป่าแดด (ทางไปสะพานลอดตำรวจภูธรภาค 5) ติดกับโรงแรมรติลานนา บริเวณด้านหน้าร้านก็สามารถจอดรถยนต์และรถมอเตอร์ไซค์ได้หลายคัน แต่ถ้าบริเวณด้านหน้าร้านไม่ว่าง ก็ขับเลยไปอีกสักนิดฝั่งตรงข้ามโรงแรมรติลานนา จะมีลานจอดรถของร้านบริการด้วย

เมื่อเดินเข้าไปในร้านแล้ว ก็จะพบกับพื้นที่กว้างขวาง ร้านนี้จะแบ่งออกเป็น 4 โซนด้วยกันคือ The Café, The Chidlom, The Terrace และ The River Bar ร้านเปิดให้บริการตั้งแต่ 10:00 น. เป็นต้นไป เรียกได้ว่ามาฝากท้องในมื้อเที่ยง หรือใครที่อาจจะอยากมาชิล ไม่ได้มานั่งกินข้าวเป็นเรื่องเป็นราว ก็แวะเวียนไปที่ The Café ก่อน ซึ่งจุดนี้จะมีกาแฟ เครื่องดื่ม และเค้กไว้ให้บริการ โดยเมล็ดกาแฟโรบัสต้าแท้ 100% รสชาติเข้มข้นจากเขาทะลุ ที่ปลูกบนพื้นที่สูงกว่าระดับน้ำทะเล 200-300 เมตร ในอำเภอสวี จังหวัดชุมพร แล้วนำมาคั่วในแบบที่เป็นเอกลักษณ์ของชิดลมคาเฟ่ อีกทั้งเครื่องดื่มเย็น ๆ สดชื่นอย่างเช่น …

Dirty Mango Coconut (165 บาท) กาแฟใส่นมที่รสชาติหวานกลมกล่อม แต่รสเข้มข้น เคล้ากลิ่นของมะม่วงและกะทิในตัว

Strawberry Soda (145 บาท) สำหรับวันไหนอากาศร้อน ๆ อิตาเลียนโซดากลิ่นสตรอว์เบอร์รีแก้วนี้ บอกเลยว่าช่วยดับร้อนได้อย่างปลิดทิ้ง

Genoise Chocolate Cake (175 บาท) เอาใจสำหรับใครที่ชื่นชอบช็อคโกแลต ความฉ่ำ ความแน่น ความเข้มข้นของช็อคโกแลตในเค้กชิ้นนี้ มันได้ใจจริง ๆ

Tiramisu Cake (175 บาท) ขนมสไตล์อิตาเลียนที่ผสมความหอม หวานมัน ขม และสดชื่นของเหล้ารัม ทำให้ทีรามิสุชิ้นนี้ เป็นที่ถูกใจของหลาย ๆ คน

อีกทั้งยังมีห้อง VIP ซึ่งสามารถลองรับแขกได้ 10-30 ท่าน สำหรับลูกค้าท่านใดที่มาเป็นหมู่คณะ หรืออยากได้ความเป็นส่วนตัว ก็แวะเวียนมาใช้บริการห้องนี้กันได้นะ

มีทริคนิดหนึ่งสำหรับคุณผู้หญิง ในส่วนของห้องน้ำจะมีมุมเก๋ ๆ ที่ทางร้านตั้งใจให้ถ่ายรูป มุมโค้งของกระจกลองแวะเวียนไปดูได้นะจ๊ะ

เดินเข้ามาอีกนิด ก็จะเจอพื้นที่กลางแจ้งขนาดใหญ่ น้าอ้วนว่าถึงแม้ช่วงนี้จะเป็นฤดูร้อน แต่อากาศช่วงเย็นก็เป็นใจ ไม่ร้อนสักเท่าไร นั่งชิลสูดอากาศสดชื่น ติดริมน้ำปิง และที่สำคัญอย่างที่บอกก็คือมีลมพัดอยู่ตลอด จึงทำให้พื้นที่ตรงนี้จะมีลูกค้าชื่นชอบและมานั่งเป็นจำนวนมาก อีกทั้งจะมีวงดนตรีที่จะคอยเล่นเพลงบรรเลงทุก ๆ วัน ตั้งแต่ 18:30 น. ยาว ๆ กันไปเลย

ในส่วนของอาหารนั้น เรามาดูกันว่า ร้านนี้เขาจะมีอาหารปักษ์ใต้เด็ด ๆ เมนูไหนมาให้เราได้ลิ้มลองกันบ้าง ยำบูดูทรงเครื่องปลากะพง (320 บาท) ปลากะพงที่แล่เป็นชิ้นขนาดพอดีคำ ชุบแป้งบางๆแล้วเอาไปทอดใกล้กรอบ เสิร์ฟพร้อมกับน้ำบูดู ซึ่งเป็นเมนูพื้นถิ่นยอดนิยมของทางใต้ ออกรสชาติของน้ำบูดูที่กลมกล่อม มีกลิ่นหอม ผสมผสานมาพร้อมกับสมุนไพร และแนมด้วยผักสดต่าง ๆ

ปลาทูต้มเค็มทรงเครื่อง (280 บาท) ปลาทูตัวโต ที่เอาไปต้มกับน้ำซุปเป็นเวลาหลายชั่วโมง จนเนื้อปลาทูสุกได้ที่ และก้างมีความเปื่อยยุ่ย สามารถกินได้ทั้งตัว เสิร์ฟพร้อมกับเครื่อสมุนไพร ที่เห็นหั่นเป็นฝอยนั่นอาจจะมองเป็นขิง แต่ไม่ใช่นะ มันคือมะม่วงรสเปรี้ยวอมหวาน เพิ่มความสดชื่นได้เป็นอย่างดี

แกงส้มออดิบปลามง (280 บาท) สำหรับเมนูนี้ต้องบอกว่าใครที่ชื่นชอบความจัดจ้าน ชามนี้คือดี แกงส้มที่ส่งกลิ่นหอม รสชาติเปรี้ยวนำ เผ็ดตาม สดชื่นมาก พร้อมปลามงที่ส่งตรงมาจากภูเก็ตเนื้อแน่น มีความหนึบกินแล้วสะใจดีมาก

แกงคั่วซี่โครงหมู (320 บาท) แกงคั่วที่จัดจ้านด้วยพริกแกงหอมกรุ่น ผัดคลุกเคล้ามากับกระดูกซี่โครงหมูอ่อนที่ตักไปชิ้นไหนก็มีความกรุบกรับอยู่ตลอด หมูเนื้อนุ่ม กินกับข้าวร้อน ๆ อร่อยมาก

ผัดไทยไชยา (180 บาท) เส้นผัดไทยที่เหนียวนุ่ม เคลือบพริกแกง เสิร์ฟหมาพร้อมกับไข่เค็มจากอำเภอไชยา, สุราษฎร์ธานีพร้อมกุ้งขาวตัวโต เนื้อแน่น และเครื่องเคียงพร้อมสรรพ

ข้าวกะยาคู (75 บาท) ปิดท้ายด้วยของหวานจากทางใต้ที่หน้าตาอาจจะคล้ายกับเปียกปูนในภาคกลาง นั่นคือข้าวกะยาคู หอมกลิ่นใบเตย หนึบนุ่มละมุน พร้อมเนื้อมะพร้าวอ่อนท็อปปิ้งด้านบน

เมื่อกินข้าวเรียบร้อยแล้ว อยากผ่อนคลายในบรรยากาศสบาย ๆ โต๊ะและเก้าอี้นุ่มสบายเชิญมาที่ The River bar แห่งนี้ ต้องบอกเลยว่าคืออีกหนึ่งจุดหมายที่ถ้ามา CHIDLOM Café แล้วต้องห้ามพลาด หลากหลายเครื่องดื่ม หลายสไตล์ โดยเฉพาะม็อคเทลสดชื่น หลากหลายสีสันไม่ว่าจะเป็น Virgin Mojito , Shirley Temple และ Blue Hawaii หรือถ้าอยากได้เครื่องดื่มแบบไหน ลองถามน้อง ๆ บาร์เทนเดอร์ได้เลย เดี๋ยวน้อง ๆ จัดให้

ถ้ามองผิวเผินก็คงดูว่าร้านนี้หรูหรา แต่น้าอ้วนก็ไม่เถียงนะว่าที่นี่หรูหราจริง แต่ถ้ามาดูดี ๆ แล้ว ที่นี่ก็คือร้านอาหารและคาเฟ่ดี ๆ นี่เอง ถ้าใครอยากมานั่งชิลคาเฟ่ในสวนสวย เครื่องดื่มและขนมราคาก็ไม่ได้สูงมาก หรืออยากจะมานั่งกินข้าว บรรยากาศดี ๆ ลมพัดเย็นสบายติดริมน้ำปิง ราคาอาหารและเครื่องดื่มของเขาก็ไม่ได้แพงไปกว่าร้านอื่นเลย ถ้าใครว่าง อยากแวะเวียนมาสัมผัสสักครั้ง เชิญเลยที่ ชิดลม คาเฟ่

ชื่อร้าน : CHIDLOM Café & Restaurant – ชิดลม คาเฟ่ แอนด์ เรสทัวรอง
ที่อยู่ : 1/3 ถนนป่าแดด ตำบลป่าแดด อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.761966, 99.001656
ติดต่อ :  097-8098888, https://www.facebook.com/chidlomcafecnx
เวลาเปิด-ปิด : 10:00 น. ถึง 24:00 น. ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/1580780mI

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save