FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

10
May
2022

อยากให้มาลองหม่าล่าในแบบใหม่ “หม่าล่าทัง” เสิร์ฟร้อน ๆ พร้อมน้ำซุปเข้มข้นหรือละมุนตามใจเลือกที่ หลงฮัว Longhua

ถ้าพูดถึงคำว่าหม่าล่า หลายคนก็คงนึกถึงอาหารชนิดหนึ่งที่มีลักษณะเสียบไม้ แล้วเอาไปย่าง โรยด้วยผงพริกที่มีความเผ็ด นั่นแหละคือหม่าล่าที่ทุกคนรู้จักเป็นอย่างดี แล้วถ้าจะพูดถึงหม่าล่าที่มีน้ำซุปหละ ก็คงคิดไปถึงชาบูที่เป็นน้ำซุปหม่าล่าใช่ไหม? มันก็ไม่ผิดนะ แต่วันนี้น้าอ้วนจะพามารู้จักหม่าล่าอีกชนิดหนึ่ง ภาษาจีนเขาเรียกว่า หม่าล่าทัง คือหม่าล่าที่เสิร์ฟพร้อมกับน้ำซุป จะเป็นยังไงนั้น วันนี้จะพาไปหาอะไรอร่อย ๆ กินที่ร้าน LONGHUA (หลงฮัว) นั่นเอง

ที่จริงแล้วร้าน หลงฮัว เขามีอาหารอยู่ 2 สไตล์ซึ่งได้แก่ ช่วงเช้าเขาจะบริการอาหารเช้า และช่วงเที่ยง ๆ ถึงจนดึกก็จะมีหม่าล่าทังนั่นเอง แต่วันนี้น้าอ้วนขอพามาทำความรู้จักกับหม่าล่าทังกันก่อน ส่วนอาหารเช้าขอยกไปในรีวิวเรื่องหน้า (สัญญาแน่นอน) ร้านตั้งอยู่ย่านหลังมอ สังเกตง่าย เลยก็คือร้านจะอยู่ใกล้ ๆ กับร้านสุกี้ช้างเผือก หรือร้าน Volcano ที่หลาย ๆ คนรู้จักนั่นเอง มอเตอร์ไซค์สามารถจอดได้บริเวณด้านหน้า สำหรับหม่าล่า ร้านจะเปิดให้บริการตั้งแต่ 11:00 น. เป็นต้นไป ยาว ๆ ไปจนถึง 22:00 น. เลยนะ แต่ร้านหยุดทุกวันพุธนะจ๊ะ

ขั้นตอนการเข้ามาใช้บริการก็ไม่มีอะไรยุ่งยากเลย เริ่มจากเดินเข้าไปในร้าน ก็มองหาโต๊ะว่าง ๆ แล้วทำการจับจองกันก่อน หลังจากได้โต๊ะแล้วก็เดินมาบริเวณด้านหน้า หยิบชามใบใหญ่ พร้อมกับที่คีบให้เรียบร้อย เดินไปที่ตู้วัตถุดิบอาหาร หลังจากนั้นก็เลือกกันได้ตามอัธยาศัย มีทั้งผักใบ ผักหัว ทั้งเนื้อสัตว์ต่าง ๆ ลูกชิ้นต่าง ๆ เส้นบะหมี่ เส้นบุก ฯลฯ เลือกหยิบกันได้อย่างเต็มที่ หิวมากก็หยิบมาก หิวน้อยก็เลือกพอประมาณ

หลังจากนั้นก็เดินมาที่เค้าน์เตอร์แคชเชียร์เพื่อทำการชั่งอาหาร ซึ่งทางร้านคิดราคาที่ ขีดละ 28 บาท ราคานี้ลูกค้าสามารถเลือกน้ำซุปได้ว่าจะต้องการน้ำซุปอะไร ซึ่งทางร้านมีให้เลือกอยู่ 3 ซุปได้แก่ ซุปหม่าล่ารสดั้งเดิม, ซุปหม่าล่านม และซุปนม ซึ่งแต่ละตัวก็จะมีรสชาติที่แตกต่างกันออกไป เกือบลืมบอกว่าหม่าล่าดั้งเดิม และหม่าล่านม สามารถเลือกความเผ็ดได้ถึง 3 ระดับเลยนะ

ลูกค้าก็จะได้บัตรคิวไร้สายเก็บไว้กับตัว ระหว่างที่นั่งรอเชฟปรุงอาหาร ก็อย่าลืมแวะไปปรุงน้ำจิ้มมาเพิ่มด้วยจะดีมาก เพราะเราสามารถเอาเนื้อสัตว์หรือผักต่าง ๆ ที่เราเลือกเมื่อสักครู่มาจิ้มเพิ่มรสชาติได้ด้วยนะ

เอามาให้ดูกันทั้ง 3 แบบกันเลย ชามที่เสิร์ฟก็จะมีอยู่ 2 ขนาด ก็ขึ้นอยู่กับปริมาณที่ลูกค้าเลือก ถ้ากินคนเดียวก็จะได้ชามขนาดเล็ก แต่ถ้ามากันเป็นกลุ่มแล้วเลือกอาหารเยอะ ทางร้านก็จะใส่เป็นชามใหญ่อีกขนาดมาให้นะจ๊ะ ไม่ต้องตกใจกันไป

อย่างที่บอกคือน้ำซุปเขาจะมีอยู่ 3 แบบ ที่เห็นสีแดงสด ๆ นั่นคือน้ำซุปหม่าล่าต้นตำรับ รสชาติจะออกเข้มข้น เผ็ดกำลังดี (ตามระดับที่ลูกค้าเลือก) แต่รสชาติจะไม่หวานหรือเค็มจนเกินไป มันทำให้รู้สึกว่าซดได้เรื่อย ๆ

น้ำซุปหม่าล่านม รสชาติจะออกกลมกล่อม หอม ละมุนขึ้นมาอีกนิด แต่ก็ยังแฝงความจัดจ้านอยู่ ซึ่งลูกค้าสามารถเลือกระดับความเผ็ดได้ด้วยเช่นกัน

ส่วนใครที่ไม่กินเผ็ด น้ำซุปนม ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดี ส่วนตัวแล้วน้าอ้วนก็แอบปันใจไปให้น้ำซุปตัวนี้นะ เพราะมันรสชาติหอม ละมุนมาก มีความมัน กลมกล่อม ซดได้เรื่อย ๆ

ถือเป็นอีกหนึ่งสไตล์ของการกินหม่าล่า ถ้าใครที่เบื่อหม่าล่าแบบที่เป็นแบบเสียบไม้แล้วย่าง อยากลองเปลี่ยนสไตล์ อยากซดน้ำซุปร้อน ๆ รสชาติจัดจ้านน้าอ้วนว่า หม่าล่าทัง แบบนี้ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ เราสามารถกำหนดค่าใช้จ่ายได้ด้วยตัวเอง อยากกินผักเยอะก็เลือกผักหลากหลายชนิด หรือใครอยากกินเนื้อสัตว์เยอะ ๆ ก็เลือกตักกันได้ตามใจชอบ สุดท้ายก็เลือกน้ำซุปใครชอบความเผ็ด ความจัดจ้านแบบไหนก็สามารถที่จะ DIY กันได้เลย

ชื่อร้าน : Longhua – หลงฮัว & Longhua Kafei – หลงฮัวคาเฟย
ที่อยู่ : 84/8 หมู่ที่ 4 ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.792358, 98.955982
ติดต่อ :  099-3642898, https://www.facebook.com/profile.php?id=100077639391213
เวลาเปิด-ปิด : 11:00 น. ถึง 22:00 น. หยุดทุกวันพุธ
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/1420631eE

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save