FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

23
May
2022

ข้าวซอยสูตรเด็ด เคล้ากลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่น เน้นคุณภาพ รสชาติออริจินอลแต่หน้าตาทันสมัยขึ้นที่ ข้าวสุดซอย เชียงใหม่

ข้าวซอย ถือเป็นอาหารพื้นถิ่น อาหารประจำภาคของภาคเหนือ และที่เชียงใหม่เองก็มีร้านข้าวซอยมากมาย ตั้งแต่ร้านที่มีชื่อเสียงโด่งดังเปิดมาแล้วหลายสิบปี หรือจะเป็นร้านน้องใหม่ที่มีการนำเสนอที่แปลกตา ก็แล้วแต่ว่าร้านไหนจะครองใจผู้กินได้มากกว่ากัน และสำหรับวันนี้น้าอ้วนก็มีร้านข้าวซอยร้านหนึ่งที่ไปชิมมาแล้ว รสชาติถือว่าไม่เป็นสองรองใคร แต่หน้าตาถูกดัดแปลงให้ดูทันสมัยขึ้น ทำให้ข้าวซอยธรรมดา ๆ ดูไม่ธรรมดา กับร้านข้าวซอยน้องใหม่ที่ชื่อเก๋ ๆ อย่าง ข้าวสุดซอย เชียงใหม่

ข้าวสุดซอย ชื่อนี้ทำให้น้าอ้วนมีความสงสัย ว่าทำไมต้องเป็นข้าวสุดซอย น้าอ้วนก็ไม่รอช้าที่จะสอบถาม พูดคุยกับเจ้าของร้านและก็ได้ความว่า เดิมทีเชฟแทน (owner chef) เคยเป็นเชฟที่ทำงานอยู่โรงแรมระดับ 5 ดาวแห่งหนึ่งในเกาะสมุย และเมื่อมีวิกฤติของโควิด จึงทำให้เชฟได้ออกมาทำร้านของตัวเอง โดยแรกเริ่มจะให้บริการในรูปแบบของ delivery ก่อน เกาะสมุยเป็นเกาะที่ไม่ได้ใหญ่ และเชฟต้องไปจัดส่งออเดอร์ให้ถึงบ้านลูกค้า บ้านของลูกค้าบางคนก็อยู่ในซอยลึก หรืออยู่บนเนินเขา บางบ้านอยู่สุดซอย เชฟจึงพูดเล่นกันว่า มาส่งข้าวซอยจนเข้าสุดซอย เลยทำให้กลายมาเป็นชื่อของร้านอย่าง ข้าวสุดซอย นั่นเอง

นอกจากที่เชียงใหม่แล้ว ร้านข้าวสุดซอย ก็ยังมีอีกสาขาหนึ่งนะ อยู่ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ถึงแม้เชฟจะไม่ใช่คนเชียงใหม่ (แต่มีแฟนเป็นคนเชียงใหม่) ก็ยังสามารถทำข้าวซอยที่มีรสชาติคล้ายคนเชียงใหม่ ซึ่งเชฟก็ได้ปรับปรุงสูตรให้เข้ากับสไตล์ขอตัวเอง มีการนำเสนอที่ดูแปลกตา แต่ยังคงกลิ่นอายความเป็นข้าวซอยเมืองเหนือได้อย่างครบถ้วน และต้องบอกว่าเดิมทีเชฟแทน เป็นเชฟอาหารญี่ปุ่นมาก่อน ถ้าใครเห็นอาหารของร้านนี้ก็ไม่ต้องแปลกใจเพราะจะมีกลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่นผสมอยู่นั่นเอง

ร่ายมาซะยาว น้าอ้วนก็ยังไม่ได้บอกเลยว่าร้านนี้อยู่ตรงไหน ร้านจะอยู่ในโครงการเชียงใหม่ บิซิเนส พาร์ค (CBP) ถ้าเข้ามาจากทางถนนซูเปอร์ไฮเวย์ ก็ให้เข้าซอยข้างตึกเมืองไทยประกันชีวิต ขับเข้ามาเรื่อย ๆ ก่อนสุดซอย ร้านจะอยู่ด้านซ้ายมือ ในโรงแรม ZAK Residence

ข้าวซอยแห้งวากิว (230 บาท) หลายคนก็อาจจะคุ้นเคยกับข้าวซอยที่เป็นแบบน้ำ ๆ แต่จานนี้ขอนำเสนอในแบบแห้งดูบ้าง แต่ก็ไม่ได้แห้งจนเกินไป น้าอ้วนขอใช้คำว่าขลุกขลิกแล้วกัน น้ำซอสเคลือบเส้นมาอย่างชุ่มฉ่ำ รสชาติของซอสออกหวานนิด ๆ มีกลิ่นเครื่องเทศหอม เสิร์ฟพร้อมกับเนื้อวากิวที่ย่างสุกกำลังดี ก่อนกินถ้าคิดว่ายังไม่สะใจพอ เขาก็มีน้ำซอสข้าวซอนเสิร์ฟมาด้วยนะ คลุกน้ำพริกเผาผัดซะเล็กน้อย กินคู่กับเครื่องเคียงต่าง ๆ น้าอ้วนว่าก็เข้ากันดี

ข้าวซอยแห้งปูนิ่มทอด (155 บาท) มาสไตล์เดียวกับเมนูด้านบน แต่จานนี้ใช้เป็นปูนิ่มที่เอาไปคลุกแป้งบาง ๆ แล้วเอาไปทอดให้กรอบ ด้านในสุกฉ่ำ เนื้อปูนิ่มที่เมื่อกัดไปแล้วจะเจอกับความกรอบของแป้งที่เคลือบกระดองที่ไม่ได้แข็งเลย แล้วเจอกับเนื้อปูที่สุกกำลังดี เมื่อกินกับข้าวซอยแล้วน้าอ้วนว่าเป็นเมนูที่แปลก แต่กินอร่อย

ข้าวซอยเนื้อน่องลาย (109 บาท) สำหรับชามนี้เสิร์ฟกันมาแบบซุปที่คุ้นเคย น้ำซุปที่หอมกลิ่นเครื่องเทศ มีรสชาติหอม มัน และหวานนำ เสิร์ฟพร้อมกับเนื้อน่องลายตุ๋นที่ต้องบอกว่าแทบละลายในปาก เพิ่มความอร่อยด้วยเส้นข้าวซอยทอดกรอบ

ข้าวซอยซีฟู้ด (119 บาท) เอาใจคนรักอาหารทะเลบ้าง กับอาหารทะเลที่วางมาด้านบนของข้าวซอยชามนี้ กุ้งขนาดพอดีคำเนื้อสุกกำลังดี พร้อมกับหมึก และหอยเชลล์ เมื่อได้ลองชิมแล้วถือว่าสดกำลังดีเลย

ปูอ่อง (60 บาท) เมนูกินเล่นสไตล์เมืองเหนือ ที่นี่การันตีเลยว่าใช้แต่มันปูแท้ ๆ 100% เท่านั้น ไม่ได้ผสมอะไรเลย น้าอ้วนชิมแล้วกลิ่นหอม ความมันของปูอ่องกระดองนี้ เต็มเปี่ยมจริง ๆ

หมูกรอบ (S = 100 บาท, M = 150 บาท) อีกหนึ่งเมนูกินเล่นระหว่างรอจานหลัก หมูกรอบที่ทอดมาหนังกรอบ ชั้นไขมันชุ่มฉ่ำกำลังดี ส่วนเนื้อก็สุกฉ่ำ เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มซีฟู้ด

กุ้งเท็มปุระ (250 บาท) บอกแล้วว่าที่นี่มีกลิ่นอายของความเป็นญี่ปุ่นอยู่ เมนูสุดฮิตสำหรับคนชอบกินกุ้ง เมนูกุ้งเท็มปุระ ที่ใช้กุ้งขนาดพอดีคำ ชุบแป้งแล้วเอาไปทอดจนกรอบ เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มเท็มปุระที่เค็มเจือหวาน รสชาติสดชื่น

เต้าหู้แปดรส (80 บาท) สำหรับใครที่รักสุขภาพ หรือเป็นมังสวิรัต เมนูเต้าหู้แปดรส ที่เชฟช่างสรรหา และคิดค้นในการนำเต้าหู้ธรรมดา ๆ มาผสมกับเครื่องต่าง ๆ ให้ได้เป็นรสชาติแปลกใหม่ที่ต้องการ

ก็เชื่อแหละว่าหลายคนก็เป็นคนเชียงใหม่ อยู่เชียงใหม่กันมานาน ก็คงได้กินข้าวซอยมาแล้วหลายร้าน หลายสูตร หลายคนก็คงมีร้านข้าวซอยเจ้าประจำที่กินแล้วถูกปาก แต่เมื่อเรามีสิ่งใหม่ ๆ จากร้านใหม่ ๆ มานำเสนอ ทำไมเราถึงไม่ไปลองหละ ไม่แน่นะว่าข้าวซอยสูตรของ ข้าวสุดซอย อาจจะเป็นอีกหนึ่งร้านข้าวซอยที่ถูกปากสำหรับใครหลาย ๆ คนก็ได้ ถ้าอยากรู้ต้องมาลองเอง

ชื่อร้าน : ข้าวสุดซอย เชียงใหม่
ที่อยู่ : 108/3-8 หมู่ที่ 4 ตำบลหนองป่าครั่ง อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.796880, 99.025234
ติดต่อ :  089-4259741 , Facebook ข้าวสุดซอยเชียงใหม่
เวลาเปิด-ปิด : 11:00 น. ถึง 19:00 น. หยุดทุกวันจันทร์
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/1617933ig

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save