FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

20
May
2022

นกที่ตื่นเช้า คือนกที่ได้กินอาหารเช้าดี ๆ พบกับความอร่อยหลากหลายเมนู ในราคาที่น่าคบหาที่ หลงฮัว คาเฟย หลังมอชอ

นอกจากหม่าล่าทัง ที่น้าอ้วนได้เอามาแนะนำไปแล้วในบทความก่อนหน้า วันนี้เรากลับมาร้านนี้อีกครั้งเพื่อทำตามสัญญาที่จะมาแนะนำอาหารอีกหนึ่งประเภทที่ทางร้านมีให้บริการเช่นกัน สำหรับใครที่เบื่อมื้อเช้ากับเมนูพวกข้าวเหนียวหมูปิ้งกันแล้ว วันนี้อยากจะมาแนะนำเมนูอาหารเช้าแบบง่าย ๆ แต่ถ้าได้มากินแล้วจะรู้สึกว่ามันหลากหลาย อิ่มอร่อย กับร้านอาหารเช้าดี ๆ ที่ราคาเข้าถึงไม่ยากเลยที่ หลงฮัว คาเฟย

สำหรับคนที่ตื่นเช้า ๆ แล้วอยากได้อาหารเช้าดี ๆ กินให้อิ่มอย่างมีความสุขสักมื้อ นี่เลยต้องแนะนำร้านนี้ อิ่มอร่อยสไตล์จีน และเอเชียนที่เชื่อว่าใครหลาย ๆ ก็ต้องชื่นชอบ ตื่นเช้ามาแวะเวียนมาย่านหลังมอชอเสียหน่อย ร้านจะอยู่หน้าปากซอย บ้านใหม่หลังมอ ซอย 5 (สังเกตง่าย ๆ จะอยู่เวิ้งเดียวกับร้านสุกี้ช้างเผือก หรือร้านเดอะ โวลเคโน่ นั่นเอง) โดยอาหารเช้าจะให้บริการกันตั้งแต่ 06:00 น. ยาว ๆ ไปจนถึง 11:00 น. (หลังจากนั้นจะเป็นเวลาของหม่าล่าทัง นั่นเอง)

เมนูง่าย ๆ อิ่มสบาย ๆ แต่บอกเลยว่าราคาสบายกระเป๋าด้วยเช่นกัน อาหารที่นี่เริ่มต้นเบา ๆ ที่ 20 บาทก็สามารถอิ่มอร่อยได้ เช้า ๆ แบบนี้เราก็ควรเริ่มจากโจ๊กกันสักชาม โจ๊กไก่ฉีก+ไข่ และโจ๊กหมู+ไข่ (45 บาท) ถ้าเป็นโจ๊กไก่หรือหมูธรรมดาที่ไม่มีไข่ก็แค่ 40 บาทเท่านั้นเอง ข้าวที่ตุ๋นจนเนื้อละเอียด แต่ก็ไม่ถึงกับเนียนกริ๊บ พอให้มีเท็กเจอร์เพื่อให้ได้เคี้ยว เคี่ยวกับน้ำซุปรสชาติเข้มข้นกลมกล่อม เสิร์ฟพร้อมไก่ฉีก หรือหมูก้อน เพิ่มความอร่อยด้วยไข่สักฟอง

ข้าวต้มซี่โครงหมูตุ๋นยาจีน (45 บาท) ข้าวต้มจริง ๆ ที่ไม่ใช่ข้าวสวยแล้วราดน้ำซุป แต่นี่คือข้าวที่เอาไปต้ม ไปเคี่ยวกับน้ำซุปจนได้ข้าวที่เปื่อยนุ่ม พร้อมน้ำซุปที่รสชาติกลมกล่อม น้าอ้วนชอบน้ำซุปสไตล์นี้เพราะมันหอมและรสชาติกำลังดีมาก อีกทั้งกระดูกหมูก็ตุ๋นมาได้เปื่อยนุ่ม ชิ้นไหนที่มีกระดูกอ่อนบอกเลยว่าฟินไปเลย

ต้มเลือดหมูตำลึงจิงจูไฉ่ (40 บาท) เลือดหมูก้อนชิ้นโต ๆ พร้อมหมูนุ่ม และเครื่องในต่าง ๆ ราดมาพร้อมกับน้ำซุปที่รสชาติกลมกล่อม หอมหวน ส่วนผักตำลึงและจิงจูไฉ่ ร้านก็รับมาจากเกษตรกรที่ปลูกตามบ้านเรือนจึงทำให้ได้ผักที่ปลอดสารพิษมาใช้นั่นเอง

ไข่กระทะทรงเครื่อง (45 บาท) และไข่กระทะเชียงใหม่ (55 บาท) เมนูไข่กระทะที่ใครหลาย ๆ คนชอบสั่งมาเป็นอาหารเช้า ไข่ 2 ฟองจัดเต็มและแน่นเอี๊ยดด้วยท็อปปิ้งต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นหมูยอ, หมูสับปรุงรส และกุนเชียง หรือใครอยากฟินกับความเป็นเมืองเหนือ ไข่กระทะที่ท็อปปิ้งด้วยน้ำพริกอ่อง แคบหมู ไส้อั่ว และหมูกระจก ก็มีให้ลองชิมนะ

บะกุ๊ดเต๋ (80 บาท) อีกหนึ่งเมนูอร่อย ๆ ที่คนจีนและเอเชียมักจะกินกัน ซดน้ำซุปตุ๋นยาจีนร้อน ๆ กระดูกหมูนุ่ม ๆ เห็ดต่าง ๆ และเครื่องสมุนไพรอีกมากมาย วัตถุดิบที่มีประโยชน์หลากหลายแบบนี้ จนทำให้บะกุ๊ดเต๋ถูกเรียกว่าอาหารยานั่นเอง

ติ่มซำ (20 บาท) และซาลาเปา (20 บาท) มากินอาหารจีนจะพลาดติ่มซำและซาลาเปาได้อย่างไร ทั้งขนมจีบหมูชิ้นโต ๆ เสิร์ฟกันมาเต็มที่ 4 ชิ้นเต็มแข่ง ฮะเก๋า, หมูพันสาหร่าย, ติ่มซำหน้าไข่แดง หรือจะเป็นซาลาเปาหมูแดง และไส้ครีมนมสด ก็ฟินกันแบบเบา ๆ สบาย ๆ ในมื้อเช้าได้เป็นอย่างดี

อาหารมาแล้ว เราจะขาดเครื่องดื่มไปได้อย่างไร เครื่องดื่มทั้งแบบร้อนและเย็น พร้อมเสิร์ฟกันอย่างเต็มที่

โกปี้, ชาไทย, โอวันติน (30 บาท) เครื่องดื่มร้อน ๆ สำหรับมื้อเช้าที่อากาศกำลังเย็นสบาย ๆ โกปี้กาแฟแบบโบราณ และชาไทย ทางร้านจะเสิร์ฟมาแบบแยกชั้นกับนมข้นหวาน ถ้าจะกินอย่าลืมคนให้เข้ากันนะ

ชาเย็น, กาแฟเย็น และนมชมพู (35 บาท) เครื่องดื่มเย็น ๆ คลายร้อน สำหรับใครที่อยากได้ความสดชื่น หอมกลิ่นกาแฟ กลิ่นชา และสีสันสดใสในแบบชมพู๊ ชมพู

ถ้าใครเบื่ออาหารเช้าแบบเดิม ๆ อย่างข้าวเหนียวหมูปิ้งอะไรแบบนี้ มา ๆ แวะเวียนมาหลังมอชอกัน พุ่งตรงมาที่ หลงฮัว คาเฟย ร้านคาเฟ่อาหารเช้าและหม่าล่าทังดี ๆ ที่อยากจะบอกกล่าว รสชาติและความหลากหลายที่เชื่อว่าถ้าใครได้มาชิมก็คงต้องร้องว่า เยี่ยม อีกทั้งราคาน่ารักมาก ราคาอิ่มแปร้ อิ่มจุกในราคาสบายกระเป๋าจริง ๆ

ชื่อร้าน : Longhua – หลงฮัว & Longhua Kafei – หลงฮัวคาเฟย
ที่อยู่ : 84/8 หมู่ที่ 4 ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.792358, 98.955982
ติดต่อ :  099-3642898, https://www.facebook.com/profile.php?id=100077639391213
เวลาเปิด-ปิด : 11:00 น. ถึง 22:00 น. หยุดทุกวันพุธ
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/1420631eE

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save