FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

17
May
2022

เข้าถึงความเป็นฝรั่งเศสได้อย่างไม่ยาก เมนูอร่อยแบบง่าย ๆ แต่รสมือจากเชฟระดับต้น ๆ ของเชียงใหม่ที่ เลเลฟองโต

ถ้าเอ่ยชื่อของเชฟอ้น เลเลฟอง หลายคนก็อาจจะไม่ค่อยคุ้นหูกับชื่อนี้สักเท่าไร แต่ถ้าบอกว่า เป็นเชฟผู้ท้าชิงที่ไปแข่งรายการเชฟกระทะเหล็ก แล้วสามารถพิชิตเชฟกระทะเหล็กมาได้ หลายก็คงเริ่มร้องอ๋อขึ้นมาทันที (และคงแอบไปหาดูเทปรีรันการแข่งขันในวันนั้นแน่นอน) เดิมทีแล้วเชฟอ้น เป็น Owner Chef อยู่ร้าน เลเลฟอง – L’éléphant โดยร้านตั้งอยู่ที่ถนนศิริมังคลาจารย์ ซอย 11 นี่เอง ถ้าใครอยากลิ้มรสอาหารฝรั่งเศสก็แวะเวียนไปได้ แต่สำหรับวันนี้ น้าอ้วนจะพาไปอีกร้านหนึ่ง ซึ่งเป็นร้านของเชฟอ้นด้วยเช่นกัน เป็นร้านอาหารฝรั่งเศสแบบง่าย ๆ เหมาะสำหรับมื้อเที่ยงที่รีบเร่ง กับร้าน เลเลฟองโต – L’éléphanteau

เลเลฟองโต เป็นภาษาฝรั่งเศสแปลว่าลูกช้าง ซึ่งร้านนี้ถือเป็นร้านลูกของร้านเลเลฟอง (ซึ่งแปลว่า ช้าง) แน่นอนว่าเมื่อเป็นลูกช้าง ก็จะเป็นอะไรที่ย่อส่วนลงมานิดหนึ่ง ร้านนี้ตั้งอยู่ในโครงการ MORe SPACE ถนนนิมมานเหมินท์ โดยร้านนี้จะเปิดเฉพาะมื้อเที่ยง ตั้งแต่เวลา 11:30 น. ถึง 14:30 น. หยุดทุกวันจันทร์

ร้านสเกลเล็ก ๆ อาจจะไม่หรูหราเท่าร้านใหญ่ แต่รสชาติ รสมือก็มาจากทีมเชฟเดียวกัน แต่อาจจะต่างกันในเรื่องของวัตถุดิบเล็กน้อย แต่ต้องบอกเลยว่าที่นี่เขาเน้นใช้วัตถุดิบพรีเมียม สดใหม่จากแหล่งผลิต และเอามาขายในราคาย่อมเยากว่า ถือเป็นร้านที่มีเมนูง่าย ๆ อิ่มสบาย แต่คงกลิ่นอายความเป็นฝรั่งเศส และนานาชาติได้อย่างลงตัว

แซลมอนหมักผักชีลาว (185 บาท) เนื้อปลาแซลมอนที่สไลซ์บาง ๆ เอาไปหมักกับผักชีลาวเพื่อเพิ่มกลิ่นและรสชาติ เสิร์ฟแบบเย็น ๆ เป็นเมนูเรียกน้ำย่อยได้เป็นอย่างดี

สลัดผักรวม อกไก่ย่าง (95 บาท) เมนูที่เอาใจคนที่รักสุขภาพ กำลังคุมน้ำหนัก อกไก่ที่เอาไปหมักจนนุ่ม เอามาย่างจนสุกกำลังดี เสิร์ฟพร้อมกับสลัดผักซอสบัลซามิกสดชื่น กินแล้วได้ประโยชน์

ไก่ตุ๋นน้ำมันมะพร้าวทอดหนังกรอบ เสิร์ฟคู่ซีซ่าสลัด (125 บาท) ขาไก่ชิ้นโตเอาไปตุ๋นกับน้ำมันมะพร้าวไฟอ่อน ๆ หลายชั่วโมง จนได้เนื้อไก่ที่สุก ฉ่ำด้านใน และด้านนอกกรอบ เสิร์ฟคู่กับซีซ่าสลัด

ซุปถ้วยคู่ (50 บาท) ซุป 2 สไตล์ในราคาสุดคุ้มค่า ชามแรกซุปครีมเห็ดหอม มัน กลิ่นเห็ดหอมกรุ่น ส่วนอีกถ้วยเป็นซุปกุ้งสุดเข้มข้น

สปาเก็ตตีหมึกดำ (185 บาท) เส้นสปาเก็ตตีที่ลวกสุกในแบบถูกปากคนไทย เอาไปผัดกับดีหมึกเพิ่มรสชาติและสีสัน พร้อมอาหารทะเลต่าง ๆ

ข้าวอบสเปนซีฟู้ดและไก่ (195 บาท) เมนูสุดคุ้มสำหรับใครที่ชื่นชอบอาหารทะเล ทั้งกุ้งและหมึกจัดเต็มมาก ข้าวนุ่ม หอม อร่อย

เนื้อวัวซอสมิโซะ (395 บาท) ใครที่ชื่นชอบเนื้อก็คง Happy เพราะเชฟเลือกใช้เนื้อส่วนริบอาย ย่างในแบบ medium rare เสิร์ฟพร้อมกับซอสมิโสะในแบบญี่ปุ่น

เนื้อวัวตุ๋นไวน์แดง (155 บาท) สายเนื้อต้องร้องกรี๊ด กับเนื้อวัวที่เอาไปตุ๋นกับไวน์แดงจนนุ่ม แทบจะเรียกว่านุ่มจนละลายในปาก เสิร์ฟพร้อมเห็ดและมันฝรั่งบด

แอปเปิลทาร์ต (85 บาท) เมนูของหวานล้างปาก ทาร์ตหอม เนื้อแอปเปิลยังคงความกรอบ หวาน ฉ่ำ เสิร์ฟพร้อมกับไอศกรีม ครัมเบิล และวิปปิ้งครีม

ถึงแม้จะเป็นอาหารฝรั่งเศส และอาหารนานาชาติ แต่เลเลฟองโต ก็เน้นเป็นร้านอาหารราคาประหยัดที่เข้าถึงได้ไม่ยาก โดยเมนูของที่นี่ก็เริ่มต้นกันเพียงหลักสิบบาทเท่านั้น แต่เชฟก็จะเน้นใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพ จากแหล่งผลิตมาเสิร์ฟ เพื่ออาหารทุกจานจะได้สดใหม่ เต็มเปี่ยมด้วยคุณภาพ เพื่อไม่ให้เสียชื่อของเลเลฟองนั่นเอง

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save