FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

31
October
2022

ปิดท้ายมื้ออร่อยด้วยของหวานสุดสดชื่น กว่า 40 ชนิดให้เลือกในแต่ละวันพร้อมน้ำราดหอมหวานชื่นใจที่ ยู้ฮู หวานเย็น เชียงใหม่

เรามักจะได้ยินคำพังเพยที่ว่า กินคาวแล้วต้องกินหวาน แน่นอนว่าเมื่อเราไปกินข้าวสักมื้อ เมื่ออิ่มแล้วความรู้สึกในใจลึก ๆ มันก็คงโหยหาของหวานเพื่อล้างปากกันแน่นอน เชียงใหม่เราเป็นเมืองที่นอกจากหมูกระทะจะเยอะแล้ว ร้านของหวานก็เยอะเอาเรื่องเหมือนกัน แต่วันนี้น้าอ้วนมีร้านขนมหวานร้านใหม่ที่เพิ่งเปิดได้ไม่นาน แต่เป็นร้านที่เชื่อว่าถ้าใครชอบเล่น Tiktok หละก็ ก็คงรู้จักร้านนี้บ้างแหละ กับร้าน ยู้ฮู หวานเย็น สาขาเชียงใหม่

วันนี้น้าอ้วนพามารู้จักร้านยู้ฮู หวานเย็น สาขาเชียงใหม่ แน่นอนว่าร้านนี้ก็ต้องมีสาขาอื่นด้วย และอีกหนึ่งสาขานั้นเขาอยู่ที่นนทบุรี ย่านงามวงศ์วาน ถ้าใครไปแถวนู้นก็แวะเวียนได้นะจ๊ะ แต่ที่สาขาเชียงใหม่ ที่ตั้งของร้านหาง่ายมาก ร้านจะอยู่บริเวณฝั่งเดียวกับโรงพยาบาลแมคคอร์มิค อยู่ใกล้ ๆ กับสี่แยกโรงเรียนปรินส์รอยแยลวิทยาลัย ร้านสีเขียว ๆ สังเกตได้ง่าย ร้านเปิดตั้งแต่เที่ยงไปจนถึง 22.30 น. ทุกวัน

จุดเด่นของร้านนี้ที่อยากจะพูดถึงหลัก ๆ ก็จะมีอยู่หลายอย่างเช่น น้ำแข็งที่ทางร้านใช้ก็ทำมาจากน้ำที่ผ่านระบบกรองแบบ RO (Reverse Osmosis, กรองแบบ 5 ขั้นตอน) ซึ่งมั่นใจในเรื่องของความสะอาดได้

เมื่อกินของหวาน สิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้ก็คือน้ำราด น้ำราดที่นี่จะมีอยู่ 4 แบบด้วยกันคือ น้ำเชื่อมใส เป็นน้ำเชื่อมที่เคี่ยวกับใบเตย ทำให้ได้น้ำเชื่อมที่มีสีใส ไม่หวานมาก แต่หอมใบเตย, น้ำลำไยที่ให้ความสดชื่น โดยของหวานถ้วยไหนที่ราดด้วยน้ำลำไย ทางร้านก็จะมีเนื้อลำไยใส่ไปให้ด้วย, น้ำกะทิสด เป็นกะทิที่มีรสชาติหอม มัน แต่หวานไม่มาก และน้ำราดกะทิเคี่ยวยู้ฮู เป็นน้ำราดสูตร Signature ของทางร้าน ซึ่งจะได้จากการเคี่ยวน้ำตาลมะพร้าว (น้ำตาลที่ได้จากดอกมะพร้าวสดจากจังหวัดสมุทรสงคราม) กับกะทิเป็นเวลากว่า 2 ชั่วโมง หลาย ๆ คนอาจจะเรียกน้ำราดสูตรนี้ว่าน้ำแข็งสีน้ำตาล ซึ่งส่วนตัวน้าอ้วนแล้วก็ชอบน้ำราดตัวนี้เหมือนกัน

ของหวานสุดอร่อย แต่ในราคาที่เข้าถึงไม่ยาก ร้านนี้ตั้งอยู่ในย่านสถานศึกษาและโรงพยาบาล โดยราคาเป็นมิตรต่อทุกเพศทุกวัยแน่นอน เพราะราคาเริ่มต้นที่นี่ ลูกค้าสามารถเลือกวัตถุดิบได้ถึง 4 อย่าง ในราคาเพียง 35 บาทเท่านั้น

วัตถุดิบในแต่ละวันทางร้านก็จะมีให้เลือกมากกว่า 40 อย่าง แน่นอนว่ามันคงเป็นปัญหาโลกแตกว่าจะเลือกอะไรดี ดังนั้นทางร้านจึงขอเป็นผู้ช่วยในการแนะนำความอร่อยในแบบที่ทางร้านคัดสรรมาแล้ว กับเมนูแนะนำหลากหลายเมนู วันนี้น้าอ้วนเอาเมนูเด่น ๆ มาแนะนำกันให้รู้จักกันบ้างเช่น จตุรเทพ (35 บาท) เมนูเด่น เมนูสุดฮิต เมนูที่ลูกค้าหลาย ๆ คนชอบสั่ง เขาจึงจัดมาเป็นเมนูแนะนำ ในถ้วยนี้ประกอบด้วย ข้าวเหนียวดำ ข้าวโพด ลอดช่อง เฉาก๊วย ราดด้วยน้ำกะทิเคี่ยว

โบ๊กเกี๊ย (40 บาท) เมนูของหวานของคนจีนไหหลำ โบ๊กเกี๊ยคือเส้นแป้งสีขาว ๆ ที่ลักษณะคล้ายลอดช่อง หรือเกี้ยมอี๋ มักจะนิยมเอามาทำเป็นของหวานโดยใส่ธัญพืชต่าง ๆ ลงไปเพื่อให้ได้คุณประโยชน์ทางยา แต่กินแล้วได้ความสดชื่น ในถ้วยนี้อัดแน่นไปด้วย เส้นโบ๊กเกี๊ย แป้งกลม ลูกชิด แห้ว ถั่วแดง มันเชื่อม เฉาก๊วย เม็ดบัว พุทรา และราดด้วยน้ำลำไย ถ้าใครกำลังมองหาขนมหวานแสนอร่อยและมีประโยชน์แบบนี้ต้องมาที่นี่ เพราะเป็นเจ้าแรกและเจ้าเดียวในเชียงใหม่ตอนนี้เลย

ก๊วยเจ๋ง (35 บาท) ชื่อนี้คุ้น ๆ ถ้าใครรู้จักก็แสดงว่าเราเป็นคนรุ่นเดียวกัน แต่เมนูนี้เขาเอาเมนูที่เป็นกล้วยที่เจ๋ง ๆ มาอยู่ด้วยกัน กล้วยตากที่หวานหอมฉ่ำ กล้วยเชื่อมที่ใช้เวลาเชื่อมกว่า 2 ชั่วโมง มันสัมปะหลังเชื่อมหวานฉ่ำละมุน เผือกที่คัดมาแบบสดใหม่ เอามารวมกันแล้วราดด้วยน้ำกะทิสด เมื่อชิมแล้วรู้สึกว่ามันเข้ากันได้ดีเลยทีเดียว

สไปเดอร์บอย (35 บาท) เอาใจสำหรับใครที่โหยหาน้ำแข็งใสในแบบออริจินอล เมนูง่าย ๆ ที่เรามักจะสั่งกับพ่อค้าน้ำแข็งใสก็คือใส่ ขนมปัง เจลลี่สีแดง เจลลี่สีเขียว วุ้นมะพร้าว ออนท็อปด้วยน้ำแข็งป่น ราดน้ำแดงและนมข้นหวาน แค่นี้ก็ฟินแล้ว

ชรานิยม (45 บาท) ได้ยินชื่อแล้วก็อย่าเหนียมอายที่จะสั่ง เพราะถ้าไม่ได้ลองเมนูนี้ก็จะต้องบอกเลยว่าพลาดเลยนะ ข้าวเหนียวสามเหลี่ยม ขนุน ลูกตาล ราดด้วยน้ำเชื่อมใสที่ใส่ใบเตย มีความหอมใบเตย รสชาติใส ๆ หอม ๆ กินได้สบาย ๆ สดชื่น

รุ้งกินหวาน (35 บาท) ขนมหวานแบบไทยออริจินอล นำทีมด้วยเมนูเด่นของร้านอย่างทับทิมกรอบ ซ่าหริ่ม ขนุน ถั่วแดง ราดด้วยน้ำกะทิสด เมนูของหวานแบบง่าย ๆ ออริจินอลที่เวลาไปร้านขนมหวานแบบไทย ๆ เชื่อว่าหลายคนต้องสั่งแบบนี้

รวมไปถึงเมนูที่มีไอศกรีมเป็นส่วนผสม ไอศกรีมที่นี่จะเป็นไอศกรีมที่ทำเอง มีสูตรและมีรสชาติเป็นของตัวเอง เดอะค๊อป (35 บาท) เมนูนี้สาวกทีมฟุตบอลทีมหนึ่งอาจจะอยากลองขึ้นมาทันที ไอศกรีมกะทิรสชาติหอม หวานมันสุด ๆ เสิร์ฟพร้อมเครื่องต่าง ๆ ถ้าพูดในแบบคนธรรมดาก็อาจจะเรียกได้ว่าเมนูนี้เป็นไอศกรีมกะทิทรงเครื่อง ซึ่งมีทั้ง ข้าวเหนียวดำ ลูกชิด ข้าวโพด นั่นเอง

และเมนูนี้ดูหน้าตาแล้วน่าจะเอาใจน้อง ๆ ตัวน้อย ๆ กับไอศกรีมวานิลลาที่เสิร์ฟพร้อมกับเจลลี่ทั้งสีเขียวและสีแดง มาร์ชเมลโลว์ โรยด้วยเกล็ดน้ำตาลเรนโบว์ กับเมนูชื่อที่น่าเกรงขามอย่าง ธานอส (35 บาท)

อย่าลืมนะจ๊ะว่า กินคาวแล้วต้องกินหวาน ปิดท้ายมื้ออร่อยของช่วงเที่ยงหรือมื้อค่ำกับของหวานสักถ้วยก็น่าจะดี หลากหลายเมนูของหวานจากวัตถุดิบธรรมชาติที่คัดสรรมาอย่างดี ในแต่ละวันทางร้านก็จะมีให้เลือกกว่า 40 ชนิด เลือกมาเลย 4 อย่าง 35 บาทเท่านั้น แต่ถ้าใครไม่รู้จะเลือกอะไร ดูจากป้ายที่ร้าน แล้วเห็นว่าเมนูไหนมีอะไรที่ตัวเองชอบ ก็สั่งได้เลย รับประกันไม่ว่าจะเป็นยน้ำราดแบบไหนมันก็รู้สึกดีต่อใจทุกตัว

ชื่อร้าน: ยู้ฮู หวานเย็น สาขาเชียงใหม่
ที่อยู่: 162/8 ถนนแก้วนวรัฐ ตำบลวัดเกต อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS: 18.797518, 99.008691
ติดต่อ: 092-3514647 , 095-1157882 , https://www.facebook.com/yoohoowanyen.cm
เวลาเปิด-ปิด: 12:00 น. ถึง 22:30 น. (หยุดทุกวันพุธ)
Wongnai Review: https://www.wongnai.com/restaurants/1776777Nk

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save