FOLLOW US ON SOCIAL

Le Macaron Tea Cafe ชั้น 4 แอร์พอร์ตพลาซ่า

ขาช็อปตัวจริงที่ชอบเดินห้าง ถ้าทุกลมหายใจคือการช้อปปิ้งหละก็ น้าอ้วนเชื่อว่าชีวิตคุณคงวนเวียนอยู่กับห้างสรรพสินค้าอยู่แน่นอน หนึ่งในห้างชั้นนำของเชียงใหม่ที่หลายๆ คนผูกพันมาหลายปี (ช่วงนี้อาจจะปันไปให้กับห้างอื่นบ้างเล็กน้อย) แต่ก็คงไม่มีใครที่ไม่เคยมาเซ็นทรัล พลาซ่า เชียงใหม่ แอร์พอร์ต วันนี้น้าอ้วนขอแนะนำร้านขนม ร้านน้ำชาเล็กๆ ที่ตั้งอยู่ในห้างแห่งนี้ เพื่อเอาใจขาช้อปทั้งหลายที่เดินช้อปกันแล้วเหน็ดเหนื่อย เมื่อยล้า อยากหาที่นั่งสายๆ พักผ่อนหากอะไรเบาๆ ทานและดื่มกัน น้าอ้วนมีร้านขนมน่ารักๆ อยู่บนชั้น 4 ของห้างแห่งนี้มาแนะนำให้รู้จัก นั่นก็คือร้าน Le Macaron จ้าาา

ชื่อร้าน : Le Macaron ร้านขนมและน้ำชาเล็กๆ ชั้น 4 แอร์พอร์ตพลาซ่า
ที่อยู่ : ชั้น 4 (หน้าลิฟท์แก้ว) เซ็นทรัลพลาซ่า เชียงใหม่ แอร์พอร์ต อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.769551,98.97571 (แผนที่จาก Google Map)
ติดต่อ : 089-264-8880 , http://www.lemacaronteacafe.com/
เวลาเปิด-ปิด : 11:00 – 21:00 น. ทุกวัน
Wongnai Review : http://www.wongnai.com/restaurants/137891sH-le-macaron-tea-cafe

หากเมื่อยล้าจากการช้อปปิ้งของเหล่า Shopaholic แล้วอยากหาที่พักสบายๆ นั่งจิบชา หาเครื่องดื่มเย็นๆ หรือทานขนมมาการองสักชิ้นสองชิ้น เพื่อเติมพลังานก็แวะไปได้ที่ชั้น 4 ครับบริเวณหน้าลิฟท์แก้ว ถ้าขึ้นลิฟท์แก้วมา กดมาเลยชั้น 4 พอประตูลิฟท์เปิดแล้วหันหน้ามาทางซ้าย ก็จะจ๊ะเอ๋กับร้านเลยจ้าาา ร้านน่ารักๆ เล็กๆ โทนสีขาวๆ นวลๆ ยินดีต้อนรับลูกค้าทุกท่านอยู่เสมอ

DSC_3870 DSC_3874 DSC_3876

ใช่ว่าร้านนี้จะมีสาขาเพียงที่เดียวนะครับ เขายังมีอีกสาขาหนึ่งอยู่บริเวณ ชั้น B1 ห้าง MAYA บริเวณหน้าลิฟท์เช่นกัน ใครสะดวกสาขาไหนแวะเวียนไปเยี่ยมกันได้จ้า

ร้าน Le Macaron เป็นร้านขนมเล็กๆ ที่มีทั้งเมนูเครื่องดื่มร้อน เครื่องดื่มเย็น รวมไปถึงพวกฮันนี่โทส ขนมปังอบเนยสุดฮิตของยุคสมัยนี้ หรือจะเป็นเฟร้นช์โทส อิ่มกันเบาๆ ไม่ต้องอลังการเหมือนฮันนี่โทสก็ได้ และที่ขาดไม่ได้พระเอกของร้านคือมาการอง ที่มีให้เลือกเกือบ 20 รสชาติเลย

DSC_3878 DSC_3879DSC_3883

น้าอ้วนขอแนะนำเมนูขนมอร่อยๆ กันทีละอย่าง ทีละชนิดให้ได้ดูกันนะครับ อย่าเพิ่งพาเหรดกันมาพร้อมกันไม่งั้นรับรองได้อ้วนตายกันพอดี เมนูแรกขอเริ่มจากฮันนี่โทส Honey Toast ขนมปังชิ้นใหญ่อบด้วยเนยชุ่มฉ่ำ ท๊อปปิ้งด้วยวิปปิ้งครีม และไอศครีมสกู๊ปใหญ่ๆ 1 สกู๊ป รสชาติจะหอมและมีความนุ่ม ชุ่มของเนยที่อบซึ่งเข้ากันได้ดีเลยนะ สนนราคาไม่แพงด้วย

DSC_3885 DSC_3887 DSC_3892

หรือสำหรับคอช็อคโกแลตจะต้องร้องกรีส กับขนมจานนี้ ช็อคโกแลตลาวา หรือ ช็อคลาวา ชิ้นขนาดพอดีๆ แต่อัดแน่นด้วยช็อคโกแลตคุณภาพดี เข้มข้นถึงใจ เสริ์ฟพร้อมกับไอศครีมก้อนเล็กๆ (เล็กกว่าฮันนี่โทส) เมนูนี้เหมาะสำหรับคนที่รักการทานช็อคโกแลตเป็นชีวิตจิตใจเลยจ้า

DSC_3905

เฟร้นช์โทส เป็นขนมปังอบลักษณะคล้ายๆ กับฮันนี่โทสนั่นแหละ แต่เขาจะใช้ขนมปังแผ่นเล็กๆ บางกว่าในการทำขนมปัง เหมาะสำหรับคนที่อยากทานขนมปังอบเนยแบบเบาๆ ไม่ต้องอลังการเหมือนฮันนี่โทส รสชาตินุ่มมาก ชุ่มเนยมีความหอม และความเนียนของเนื้อขนมปังเวลาผสานกับเนยได้ดี เสริ์ฟพร้อมกับไอศครีมและวิปปิ้งครีม อร่อยเข้ากันได้ดีเลยจ้า เมนูนี้น้าอ้วนขอยกนิ้วให้

DSC_3934

เราจะลืมพระเอกของร้านไปได้ไงจ๊ะ มาการองสุดหล่อของเรานี่เอง มาการองที่นี่ชิ้นละ 29 บาท ราคาเบาๆ มาตราฐานทั่วไป แต่ที่นี่เขาจะมีรสชาติของมาการองให้เลือกเยอะมาก น้าอ้วนนับแล้วมีกว่าเกือบๆ 20 รสชาติได้แหน่ะ เช่น Raspberry, Chocolate w/ Banana, Chocolate, Coffee, Peach, Blueberry, White Coffee, Orange, Melon ฯลฯ เยอะมากมาย บรรยายไม่หมด จุดเด่นของที่นี่คือรสชาติของแต่ละไส้จะค่อนข้างโดดเด่น เช่นช็อคโกแลตก็จะเข้มข้นมาก กาแฟก็จะหอม ส้มก็จะได้กลิ่นและรสชาติของส้มจริงๆ ช็อคโกแลตและกล้วยหอมก็เป็นอีกรสชาติหนึ่งที่แปลกใหม่ และทั้งหมดรสชาติไม่หวานมาก เป็นสิ่งที่น้าอ้วนชอบ ซึ่งจะทำให้เราทานได้เรื่อยๆ

DSC_3923 DSC_3969

หรือหากใครที่รักพี่ เสียดายน้อง อันนั้นก็อยากกิน อันนี่ก็อยากกิน ถ้ามากัน 3-4 คน น้าอ้วนแนะนำเซ็ทนี้เลยครับ High Tea หรืออาจจะเรียกอีกชื่อหนึ่งคือ Afternoon Tea (แต่น้าอ้วนก็งงนะว่าชื่อมันคือ Afternoon Tea แต่ก็เห็นกินได้ได้ทั้งวัน เช้า สาย บ่าย เย็น ๕๕๕) เซ็ทนี้ก็จะได้ทั้งขนมและเครื่องดื่มครับ ซึ่งจะเลือกเป็นเครื่องดื่มเย็น หรือชาร้อนๆ ก็ได้ โดยจัดเซ็ทกันเบาๆ ทั้งเซ็ทเล็ก 250 บาท อิ่มกันแบบเบาๆ (หิวขนม แต่กลัวอ้วน) หรือใครไม่กลัวเกรงสิ่งใด ก็จัดเซ็ทใหญ่ไปเลยจ้า 450 บาท รับประกันอิ่มแปร้กันเลยทีเดียว

DSC_3908 DSC_3917

นอกจากนั้นก็ยังมีเครื่องดื่มกาแฟทั้งกาแฟร้อน และกาแฟเย็นหรือรวมไปถึงอิตาเลียนโซดาเย็นๆ ซ่าๆ หวานชื่นใจไว้ให้คลายร้อนกันได้เป็นอย่างดี

DSC_3948 DSC_3952 DSC_3957 DSC_3962

ร้านขนมหวานและเครื่องดื่มเล็กๆ ในห้างสำหรับขาช้อปที่อยากจะหาที่นั่งสบายๆ มีขนมอร่อยๆ เครื่องดื่มร้อนและเย็นได้ทานและดื่มเพื่อฆ่าเวลา หรือพักยกเพื่อรอช้อปรอบต่อไป นอกจากสาขาที่แอร์พอร์ตพลาซ่าแล้ว ใครที่ไปช้อปปิ้งที่ MAYA ก็สามารถแวะไปใช้บริการได้ที่ บริเวณชั้น B1 หน้าลิฟท์ได้เหมือนกันนะจ๊ะ แล้วจะได้พบกับมาการองที่อร่อยเป็นร้านอันดับต้นๆ ของเชียงใหม่เลย

RELATED POSTS

COMMENT

3 Comments

3 thoughts on “Le Macaron Tea Cafe ชั้น 4 แอร์พอร์ตพลาซ่า

  1. ฮันนี่โทสอร่อย แต่งหน้าก็สวยน่ารัก พี่เค้าเป็นกันเองมากค่ะ บริการก็แจ่ม

  2. ร้านนี้อร่อย แต่งหน้าก่สวย พี่เค้าเฟรนรี่มาก

  3. ร้านปิดไปแล้วอ่ะร้านบิงซูมาแทน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save