FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

19
November
2021

กรุ่นกลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่น กับคาเฟ่สไตล์มินิมอล สีขาวสบายตา พร้อมเครื่องดื่มสุดว้าวที่ Matane Café เชียงใหม่

เท่าที่ทำโพลสำรวจมาตอนนี้ พบกว่ามีคนที่คิดถึงญี่ปุ่นหลายอัตรา หลายคนอยากจะไปเที่ยวญี่ปุ่นแล้ว บ่นอุบกันว่าไม่ได้ไปเยือนมาแล้วตั้ง 2 ปีแหน่ะ ดังนั้นวันนี้น้าอ้วนก็จะมาแนะนำร้านกาแฟ ร้านคาเฟ่น้องใหม่ ที่มีกลิ่นอายของความเป็นญี่ปุ่นค่อนข้างสูง ร้านคาเฟ่เล็ก ๆ สำหรับใครที่ชื่นชอบความแปลกใหม่ จะต้องแวะมาดูสักครั้งกับ Matane Café

Matane Café อ่านว่า คาเฟ่ มะตะเนะ สำหรับคำว่า “มะ-ตะ-เนะ” ในภาษาญี่ปุ่นแปลว่า “แล้วพบกันใหม่” จึงเป็นการสื่อว่า รอบหน้าแวะมาอีกนะคะ คาเฟ่แห่งนี้เป็นร้านที่จะคอยให้บริการทั้งลูกค้าของปั๊มน้ำมันเอง และลูกค้าที่ตั้งใจมาใช้บริการ ออ… ลืมบอกไปว่าร้านอยู่ที่ไหน ร้านตั้งอยู่ในบริเวณปั๊มน้ำมัน Caltex สันป่าเปา ถนนเชียงใหม่-เชียงราย ห่างจากสี่แยกแม่กวงประมาณ 5 กิโลเมตร จะเห็นปั๊มน้ำมัน Caltex อยู่ด้านซ้ายมือ เลี้ยวรถเข้าไปเลย ที่จอดรถสะดวกสบาย

ความสะอาดตา ความสว่าง ความขาว อาจจะเรียกรวม ๆ ว่ามินิมอล ของร้านแห่งนี้ เป็นจุดเด่นที่เชื่อว่าเมื่อใครหลาย ๆ คนได้เข้ามาแล้วจะต้องรู้สึกประทับใจ เก้าอี้ทรงต่าง ๆ มีให้เลือกนั่ง จะนั่งเบาะสบาย ๆ หรือเก้าอี้นุ่ม ๆ ก็เลือกกันได้ตามอัธยาศัย

มาร้านสไตล์คาเฟ่ เราก็คงต้องมองหาขนมอร่อย ๆ มานั่งกินให้สบายใจ เค้กหลากหลายรสชาติ หลากหลายหน้าตา ไม่ว่าจะเป็น เครปเค้กอัลมอนด์, คุ๊กกี้แอนด์ครีม, ม็อคค่าคาราเมล หรือเครปเค้กบราวนี่ ทั้งหมดก็ราคาเดียวกันคือ 65 บาท ซึ่งมองดูแล้วราคาถือว่าไม่ได้แพงเลย พูดถึงรสชาติ สิ่งแรกที่สัมผัสได้คือไม่หวานมาก มีความหวานพอดีให้สมกับความเป็นขนมหวาน แป้งเค้กไม่ร่วนเกินไป ส่วนเครปก็นุ่มกำลังดี เพิ่มความอร่อยด้วยท็อปปิ้งต่าง ๆ ที่ตกแต่งกันอยู่ด้านบน

มาการอง อีกหนึ่งเมนูสุดฮิตในยุคสมัยนี้ หลากหลายไส้ไม่ว่าจะเป็นช็อคโกแลตมิ้นท์, ไวท์ช็อคโกแลต, กาแฟ, โรส, ชาเขียว, บลูเบอร์รี และอีกหลาย ๆ รส จุดเด่นของมาการองที่นี่คือความกรอบของแป้ง และไส้ในไม่หวานมาก มีกลิ่นหอมและรสชาติของวัตถุดิบที่โดดเด่น

Coffee Almond (129 บาท) นอกจากนมข้นหวาน หรือนมสดแล้วที่มักจะใช้ผสมกับกาแฟเพื่อให้ได้เป็นกาแฟนมขึ้นมา นมอัลมอนด์ก็ยังเป็นอีกหนึ่งตัวที่หลาย ๆ ร้านมักจะเอามาใช้ โดยที่ Matane Café แห่งนี้เขาจะเอานมอัลมอนด์ไปแช่แข็งให้เป็นเกล็ดน้ำแข็ง แล้วเสิร์ฟพร้อมกับ Espresso Shot เพื่อให้ลูกค้าได้เทผสมกัน ทำให้ได้กาแฟที่หอม มัน ในแบบอัลมอนด์เต็ม ๆ โดยที่จะไม่มีน้ำเข้ามาเจือปนเลย

BA : Bavareisa Torinese (129 บาท) เครื่องดื่มตั้งยุคศตวรรษที่ 18 เป็นเครื่องดื่มดั้งเดิมของอิตาลี ส่วนผสมหลักจะมีช็อคโกแลต, กาแฟ และ Heavy Cream เสิร์ฟกันมาแบบชั้นๆ และโรยด้วยเกล็ดช็อคโกแลต เครื่องดื่มชนิดนี้นิยมเสิร์ฟกันบนเรือสำราญ สำหรับใครที่จะดื่มเป็นแบบชั้นๆ หรือจะคนให้เข้ากันก่อนแล้วค่อยดื่ม ก็ไม่ผิดกติกาแต่อย่างใด

Mikang Choco (85 บาท) ใครที่ชื่นชอบความเข้มของช็อคโกแลต เมนูนี้ต้องโดนใจ เพราะความเข้มข้นผสานความอร่อย ไม่หวานจนเกินไป พร้อมช็อคโกบอลท็อปปิ้งอยู่ด้านบน กินเพลินเกินห้ามใจ

M.Y. Cream (129 บาท) ตอนแรกก็สงสัยว่าเมนูนี้เป็นขนมหรือเปล่า แต่ทางร้านก็ยืนยันว่าคือเครื่องดื่ม เมนู Signature ที่ดูแปลกตา เวลากินไม่ได้ให้ยกดื่มนะ ให้ใช้ช้อนตัก ช้อนตั้งแต่ชั้นล่างสุดที่เป็นยูซู แล้วให้ได้เฮฟวี่ครีม และสุดท้ายเป็นชาเขียว เพื่อให้ได้ทั้ง 3 เลเยอร์ผสานความอร่อยในคำเดียว

Latte Peach (79 บาท) กาแฟนมรสชาติละมุน หอมกลิ่นพีชเบา ๆ มีความเข้มของกาแฟ และความมันของนมที่ผสานกันได้เข้ากันดี

Dirty Rose (75 บาท) Dirty คือกาแฟที่มีความคล้ายกับ Latte แต่จะนิยมเสิร์ฟในแบบแก้วเล็กและเย็น กาแฟชนิดนี้จะไม่ผสมน้ำแข็ง จะใช้เป็นนมสดเย็นในการทำให้เย็น ความอร่อย ความหอมมันทั้งกาแฟและนม จะเด่นชัดมาก และที่สำคัญจะมีน้ำเชื่อมกลิ่นกุหลาบ เมื่อจิบไปแล้วจะรู้สึกถึงความหอมกรุ่นที่ฟุ้งอยู่ในปาก

Matcha Premium (140 บาท) เมนูไฮไลท์ที่ทางร้านภูมิใจนำเสนอ พรีเมียมมัทฉะที่นำเข้าจากญี่ปุ่น เอามาชงด้วยกรรมวิธีแบบญี่ปุ่นแท้ ๆ จนได้ชาเขียวที่ออริจินอลจริง ๆ รสชาติเข้ม ออกขม เพราะไม่ผสมอะไรเลย เหมาะสำหรับใครที่อยากสัมผัสความเป็นญี่ปุ่นแท้ ๆ

Shake Galato (85 บาท) การได้สัมผัสรสชาติของกาแฟแท้ ๆ ที่ไม่มีอะไรมาเจอปน มันก็เป็นหลายสิ่งที่คอกาแฟปรารถนา เมนูที่สามารถดื่มด่ำรสชาติแท้ ๆ ของกาแฟได้โดยตรง สดชื่น หอมกรุ่น

Hana Cold Brew เครื่องดื่มสุดแปลก ที่ใครเห็นแล้วจะต้องร้องว้าว เพราะเล่นใหญ่จริง ๆ ด้านบนสุดจะเป็นกระเปาะที่เอาไว้ใส่น้ำแข็ง โดยพนักงานจะเติมน้ำลงไป แล้วปล่อยให้น้ำเย็น ๆ ค่อย ๆ หยดลงมาในกระเปาะตรงกลาง เพื่อให้ผ่านชั้นของดอกไม้ต่าง ๆ และผ่านชั้นของกาแฟที่บดไว้แล้ว สุดท้ายก็ไหลลงสู่เบื้องล่าง กลายเป็นกาแฟ Cold Brew ที่ได้กลิ่นของดอกไม้อ่อน ๆ พร้อมรสชาติของกาแฟที่ดื่มได้ง่าย ๆ ไม่ได้เข้มข้นเหมือนกาแฟที่ผ่านการสกัด เครื่องดื่มตัวนี้เหมาะสำหรับใครที่อยากจะดื่มอะไรเบา ๆ สดชื่น ๆ หอมกลิ่นดอกไม้อ่อน ๆ แต่บอกก่อนว่าคาเฟอีนก็แรงพอสมควรเลยนะ

ถ้าใครดูจนจบ จะเห็นว่าหลาย ๆ เมนูเป็นสิ่งที่ไม่เคยเห็น หน้าตาแบบนี้ หลาย ๆ ร้านไม่มี เพราะว่าที่นี่เขาตั้งใจที่จะสร้างความแตกต่าง สรรหาเมนูแปลก ๆ หน้าตาดี รสชาติเยี่ยมมาไว้บริการให้ลูกค้าทุกท่านที่มาใช้บริการ ขนมต่าง ๆ ก็เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ ใช้วัตถุดิบเกรดดี ไม่มีไขมันทรานส์ดังนั้นกินแล้วอุ่นใจรู้สึกปลอดภัยได้ หากใครอยากสัมผัสความเป็นญี่ปุ่นที่มีความแปลกใหม่ หรือกำลังเดินทางไปเชียงราย แวะที่ Matane Café เพื่อเติมพลังก่อนเดินทางไกลก็ดีนะ

ชื่อร้าน : Matane Café
ที่อยู่ : 164/10 หมู่ที่ 1 ตำบลสันป่าเปา อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.853147, 99.091166
ติดต่อ : 082-5381949ม 093-3100885 , https://www.facebook.com/Matanecafe
เวลาเปิดปิด07:30 น. ถึง 18:00 น. ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/1207620kB

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save