FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

09
September
2022

อิ่มสบาย ๆ กับเมนูง่าย ๆ ก๋วยเตี๋ยวไก่ กะเพรารสเด็ดบรรยากาศเหมือนนั่งกินอยู่ที่บ้าน ในราคาสบายกระเป๋าที่ ร้านบ้านเฮา

วันนี้น้าอ้วนจะพาไปกินอาหารง่าย ๆ ไม่ต้องคิดอะไรมาก มีเส้น มีน้ำ และมีเนื้อ ใครทายถูกบ้างว่าคืออะไร? อ่ะ ใช่แล้วมันคือก๋วยเตี๋ยวนั่นเอง ส่วนตัวน้าอ้วนชอบนะเมนูก๋วยเตี๋ยวเนี่ย เพราะมันมีครบทั้งเส้น น้ำ และเนื้อ ยิ่งถ้าเป็นก๋วยเตี๋ยวเนื้อจะยิ่งชอบเป็นพิเศษ แต่วันนี้จะพามากินเมนูก๋วยเตี๋ยวไก่ตุ๋น หมูตุ๋น และอีกหลาหลายเมนู กับร้านสไตล์บ้าน ๆ ชื่อน่ารัก ๆ อย่าง ร้านบ้านเฮา

ร้านบ้านเฮาเป็นร้านที่เปิดอยู่ในบ้าน เป็นร้านที่ทำกันในครอบครัว ร้านจะอยู่ย่านสันผีเสื้อ น้าอ้วนขอเริ่มจากสะพานข้ามแม่น้ำปิง ฝั่งถนนสมโภชเชียงใหม่ 700 ปีที่อยู่ใกล้ ๆ ศูนย์ราชการ ให้เราขับมุ่งหน้าไปทางโรงแรมสิบแสนฯ ตรงไปเรื่อย ๆ ประมาณ 800 เมตร ซ้ายมือจะมีป้าย บ้านท่าร้องขี้ควาย หมู่ที่ 3 ก็ให้เลี้ยวเข้าไป ขับตามทางไปเรื่อย ๆ ซึ่งจะมีป้ายสีแดง เขียนชื่อร้าน บ้านเฮานำทางอยู่ตลอด อีกประมาณ 500 เมตร ร้านจะอยู่ซ้ายมือ ถ้าขี่มอเตอร์ไซค์ไปก็สามารถจอดในร้านได้เลย แต่ถ้ารถยนต์ ก่อนถึงร้านจะมีลานจอดรถอยู่ขวามือ เลี้ยวเข้าไปจอดได้นะจ๊ะ

แต่ถ้าใครไม่สะดวกมา ก็สามารถสั่งผ่าน LINEMAN ได้นะ ง่าย ๆ สะดวกแค่ปลายนิ้ว https://www.wongnai.com/delivery/businesses/1438864vw/order

ลักษณะของร้านจะเป็นซุ้มไม้ไผ่ ซึ่งแต่ละซุ้มก็จะรองรับลูกค้าได้ประมาณ 4 ท่าน บรรยากาศสบาย ๆ เหมือนกินข้าวอยู่ในบ้าน แต่ถ้าใครไปแล้วรู้สึกร้อน ก็แหงนหน้ามองด้านบน เขามีพัดลมให้ด้วย! ตอนแรกน้าอ้วนก็ไม่ใช่จะรู้ พอเจ้าของร้านมาบอกว่าถ้าร้อนก็เปิดพัดลมได้เท่านั้น ก็รีบเปิดเลยทันที

น้าอ้วนขอเริ่มจากเมนูกะเพราก่อนนะ ตอนแรกเกริ่นซะดิบดีว่าเขาเป็นร้านก๋วยเตี๋ยว แต่เริ่มเมนูด้วยกะเพรา ๕๕๕ แต่ต้องบอกเลยว่าที่นี่เมนูกะเพราเขาก็ไม่เบานะ จัดจ้านเอาเรื่อง

ผัดกะเพราหมูตุ๋น (50 บาท) หมูตุ๋นนุ่ม ๆ ชิ้นขนาดพอดีคำ เอาไปผัดกับพริก ใส่กระเทียม ปรุงรสให้จัดจ้าน ใส่ใบกะเพราลงไปให้หอม ผัดจนเข้ากัน เสิร์ฟพร้อมข้าวรสชาติจัดจ้านกลมกล่อม

ผัดกะเพราขาหมู (50 บาท) ส่วนตัวแล้วน้าอ้วนชอบเมนูนี้ เพราะความที่ขาหมูเขาตุ๋นมาเป็นเวลานาน ทำให้ส่วนที่เป็นเนื้อนุ่มมาก ส่วนที่เป็นมันก็ฉ่ำ เมื่อเอามาผัดกับเครื่องกะเพราก็ยิ่งเพิ่มความอร่อยเป็นทวีคูณ

ขอต่อด้วยเมนูข้าวอีกสักจาน ข้าวขาหมู (50 บาท) ขาหมูที่เอาไปตุ๋นเป็นเวลานานจนได้ขาหมูที่ฉ่ำ พร้อมน้ำราดที่หอมกลิ่นเครื่องยาจีน ส่วนที่เป็นเนื้อต้องบอกว่านุ่มมาก และส่วนที่เป็นหนังและไขมันฉ่ำสุด ๆ มันอร่อยก็ตรงนี้แหละ

มาถึงเมนูเส้นบ้าง ก๋วยเตี๋ยวไก่ (40 บาท) ชามแค่ 40 บาท แต่จัดเต็มที่ทั้งน่องไก่ ตีนไก่ เลือด ฯลฯ แต่ต้องบอกว่าร้านนี้อาจจะไม่ตุ๋นจนเปื่อยร่อน ด้วยสไตล์ของร้านทั้งน่องไก่ และตีนไก่ยังมีความสู้ฟันอยู่บ้าง แต่เชื่อเถอะว่าการได้กินอะไรสักอย่าง ถ้าเราได้เคี้ยว ได้ดัน มันจะสนุกมาก

ก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋น (40 บาท) น้ำซุปหอม กลมกล่อม หมูที่ตุ๋นมาได้กำลังดี ไม่ได้เปื่อยร่อนจนเกินไป พร้อมมะระตุ๋นที่มีรสชาติไม่ขมมาก กินเพลิน กินอร่อย

มีก๋วยเตี๋ยวก็ควรมีเย็นตาโฟด้วย (40 บาท) เส้นใหญ่เย็นตาโฟที่มีเครื่องเคียงแน่น ไม่ว่าจะเป็น ลูกชิ้นปลา เกี๊ยวปลา แมงกะพรุน ฮือก้วย เห็ดหูหนูขาว เลือด พร้อมทั้งซอสเย็นตาโฟสูตรเด็ดของทางร้าน

อ่ะ อย่าลืมเกี๊ยวทอด ของกินเล่นง่าย ๆ สั่งมาไว้กินเพลิน ๆ ระหว่างรอก๋วยเตี๋ยวหรือข้าวต่าง ๆ ก็ได้นะ

ร้านเล็ก ๆ ที่ไม่ต้องหวือหวา หรูหรา หรือสวยงาม ร้านอาหารที่ขายกันในบ้าน คนในครอบครัวช่วยเหลือกันในการดำเนินธุรกิจ เรื่องของรสชาติ น้าอ้วนบอกเลยว่ารสชาติดี เพราะเจ้าของร้านเขามีประสบการณ์ในการขายอาหารมานาน ตอนแรกขายอยู่แถวตลาด แต่ได้ย้ายมาขายในบ้านแทน สำหรับราคาถ้าเห็นแล้วจะรู้สึกว่าเป็นมิตรมาก ร้านอาหารเล็ก ๆ ราคามิตรภาพ ถ้าใครได้ผ่านไปแถวนี้ก็แวะได้นะจ๊ะ

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save