FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

14
September
2022

เติมออกซิเจนให้ชีวิต กับคาเฟ่ป่าใจกลางเมือง ธรรมชาติที่ร่มรื่น ชุ่มฉ่ำใกล้แค่เอื้อมที่ ORB Cafe Chiangmai

ฤดูฝน คือฤดูแห่งความชุ่มฉ่ำ ฤดูแห่งการพักผ่อนที่แท้จริง แน่นอนว่าเชียงใหม่เป็นเมืองที่ห้อมล้อมด้วยธรรมชาติที่สวยงาม มีป่าเขามากมายให้นักท่องเที่ยว มาเที่ยวชมในช่วงฤดูฝน ถ้าใครอยากสัมผัสมนต์เสน่ห์ของฤดูนี้ก็คงพากันไปแม่ริม แม่แตง หรือเชียงดาวเป็นต้น แต่ถ้าไม่มีเวลามาก แต่อยากสัมผัสความสดชื่นของฤดูฝนในเมือง วันนี้น้าอ้วนขอแนะนำร้านคาเฟ่สวย ๆ ที่สามารถให้เสพความชุ่มฉ่ำได้โดยที่ไม่ต้องไปไหนไกลที่ ORB Café Chiangmai

อย่างที่น้าอ้วนบอกว่าร้านนี้ไม่ได้อยู่ไกลเลย เขาอยู่ในตัวเมืองเนี่ยแหละ เดินทางไม่ถึง 10 นาทีก็สามารถมาเสพความเป็นป่าใจกลางเมือง ร้านนี้ตั้งอยู่ถนนบำรุงราษฎร์ เอ๊ะ ชื่อนี้อาจจะไม่คุ้นหูสักเท่าไร แต่ถ้าบอกว่าเป็นถนนเส้นที่มาจากโรงเรียนปรินสรอยแยลวิทยาลัย มุ่งหน้าไปทางตลาดสันป่าข่อย หลายคนก็น่าจะเริ่มเดาถูก ร้านจะอยู่ติดกับ ระริน วิลล่า นั่นแหละ ด้านหน้าร้านจะไม่สามารถจอดรถได้ แต่สามารถไปลานจอดรถ ซึ่งอยู่ในซอยฝั่งตรงข้ามร้านได้

ป่าใจกลางเมือง ถึงแม้ที่นี่พื้นที่อาจจะไม่ได้ใหญ่โตอะไร แต่ก็เพียงพอสำหรับใครที่อยากเสพความร่มรื่น ชุ่มชื้นในแบบของฤดูฝน อย่างวันที่น้าอ้วนไปเยี่ยมร้านนี้ฝนก็เป็นช่วงบรรยากาศหลังฝนตก เลยทำให้สวนป่าของทางร้านมีความชุ่มฉ่ำ เย็นสบาย ต้นไม้ใบหญ้าเขียวขจี สำหรับในสวนนี้ลูกค้าสามารถเข้าไปเดินชม แวะถ่ายรูปได้นะจ๊ะ ซึ่งทางร้านก็จะมีโต๊ะให้บริการทั้งในโซน Indoor และ Outdoor ชอบมุมไหนก็เลือกนั่งกันได้เลย

มุมให้ถ่ายรูปมีเยอะมาก ใครชอบสไตล์ไหนลองเลือก location กันได้เลย

เดินหาจุดถ่ายรูปกันซะเหนื่อย มาถึงเวลาที่ต้องหาอะไรรองท้องกันบ้างแล้ว ทั้งเมนูอาหารคาวที่อิ่มกันหนัก ๆ ขนมหวานที่อิ่มสบาย ๆ และเครื่องดื่มสดชื่น ๆ ที่ร้านนี้ก็พร้อมให้บริการ

ข้าวหมูย่างน้ำพริกจิ้มแจ่ว (290 บาท) เริ่มต้นด้วยเมนูอร่อยแบบไทย ๆ กับข้าวหมูย่างที่เสิร์ฟกับซอสจิ้มแจ่ว ความเด็ดของเมนูนี้ก็คือความนุ่มของหมู เพราะอย่างที่รู้น้าอ้วนต้องใช้เวลาในการถ่ายรูปอาหาร แต่พอเมื่อถ่ายเสร็จลองมาชิม เนื้อหมูก็ยังมีความนุ่มและฉ่ำอยู่ เมื่อราดซอสจิ้มแจ่วลงไปแล้ว ได้ความเผ็ดเบา ๆ เปรี้ยวนิด ๆ หวานหน่อย ๆ มันทำให้เมนูนี้กินง่ายขึ้น พร้อมทั้งข้าวสวยที่เรียงเม็ดสวยงาม บอกเลยว่าเมนูนี้สำหรับคนชอบกินเมนูแบบไทย ๆ ก็ปลื้มได้ไม่ยาก

พาสต้าซอสแกงฮังเลหมู (200 บาท) เปลี่ยนสไตล์มาทางยุโรปกันบ้าง แต่เป็นสไตล์ฟิวชั่น East meet West แต่เป็น East ที่ค่อนไปทางเหนือด้วยซ้ำ เพราะเมนูจานนี้ฟิวชั่นกับอาหารเมืองบ้านเรานี่เอง เส้นพาสต้าสุกในแบบที่ถูกปากคนไทย เอาไปคลุกเคล้ากับแกงฮังเลที่มีหมูเป็นชิ้น ๆ ทางร้านจะเน้นเป็นหมูที่เป็นเนื้อเสียส่วนใหญ่เพื่อกันไม่ให้เมนูนี้เลี่ยนจนเกินไป แต่ก็ดีเพราะว่าเราได้กินเนื้อเต็มปากเต็มคำ รสชาติครบเครื่องตามแบบฉบับเมืองเหนือ หอมกลิ่นเครื่องเทศ รสชาติหวานนำ เคล้ากับเครื่องแกงต่าง ๆ เป็นอย่างดี

เบอร์เกอร์หมูฉีก (180 บาท) เอาเมนูสไตล์อเมริกันมาฝากบ้าง กับเบอร์เกอร์ชิ้นโต ๆ ที่ถ้าใครเห็นไส้แล้วจะร้องโอ้โห (เพราะคิดว่าจะกินยังไงหละทีนี้ ๕๕๕) เพราะต้องยอมรับว่าไส้แน่นมาก เนื้อหมูที่ฉีกเป็นเส้น ๆ เอาไปคลุกกับซอสสูตรเด็ดของทางร้าน แล้วเอามาประกบกับวัตถุดิบต่าง ๆ จนกลายเป็นเบอร์เกอร์ชิ้นโตแบบนี้ เสิร์ฟกับซอส 2 สไตล์และมันฝรั่งทอดแบบ Potato Wedges ชิ้นใหญ่เต็มคำ

Shinkansen (220 บาท) เมื่อเรากินคาวแล้วเราก็ต้องกินหวานกันบ้าง เมนู Signature ของทางร้านที่ต้องบอกว่าใครมาแล้วควรจะสั่งเป็นอย่างยิ่ง สำหรับใครที่รักช็อกโกแลตต้องร้องกรี๊ด เพราะมันฉ่ำและเข้มข้นมาก ผสานด้วยรสชาติหวานอมเปรี้ยวของราสป์เบอร์รีสด ๆ ยิ่งทำให้ทั้งสองอย่างนี้รสชาติเข้ากันอย่างลงตัว

Jambolan Cheesecake (190 บาท) เมนูที่เอาผลไม้พื้นบ้านของเมืองเหนืออย่าง มะเกี๋ยง หรือลูกหว้ามาทำเป็นขนม ชีสเค้กบะเกี๋ยง ที่รสชาติหวานอมเปรี้ยว มีฝาดิดปลายลิ้นตามสไตล์ของบะเกี๋ยงเล็กน้อย เนื้อชีสเค้กเนียนละมุน ผสานกับแคร็กเกอร์ที่อยู่ด้านล่างเป็นตัวเสริมความอร่อย

เพิ่มเติมด้วยเครื่องดื่มสดชื่น ๆ ที่อยากแนะนำอย่าง Yuzu Cold Brew (160 บาท) สำหรับคนที่ต้องการความกะปรี้กะเปร่าของกาแฟ Cold Brew (กาแฟสกัดเย็น) และอยากได้ความสดชื่นของ Yuzu Puree (น้ำส้มยูซุเข้มข้น) ผสานกับน้ำส้ม และ Grenadine Syrup (น้ำเชื่อมที่เป็นกลิ่นทับทิม) หลากหลายวัตถุดิบที่เห็นแล้วต้องรู้เลยว่าเมื่อรวมกันแล้วมันต้องสดชื่นมากแน่ ๆ

Zen (160 บาท) อีกหนึ่งเมนูกาแฟที่ผสมกับวัตถุดิบอื่น ๆ ที่ให้ความสดชื่นแปลกใหม่ แต่สำหรับใครที่ชอบความเข้มกว่าเมนูแรกต้องเลือกแก้วนี้ กาแฟ Cold Brew ผสมกับน้ำ Lemon และแต่งด้วยเนื้อลูกพีชสดด้านบน เพิ่มความสดชื่นหอมหวาน

ORB (180 บาท) ชื่อเดียวกับร้าน ก็ไม่ต้องทายเลยว่านี่คือเมนู Signature นั่นเอง เครื่องดื่มที่เสิร์ฟมาพร้อมกับความอลังการ ด้วยน้ำแข็งแห้งที่ตกแต่งมาด้านล่าง ก่อนดื่มจะต้องเทน้ำร้อนลงไปก่อนเพื่อให้เกิดไอ ใครเป็นสายถ่ายรูปเมนูนี้แหละได้ช็อตเด็ดแน่นอน ไม่ใช่แค่สวยแต่รูป จิบรสยังอร่อยด้วย ความหวานสดชื่นด้วยน้ำมะม่วง ผสานกับความเปรี้ยวหอมหวานของน้ำส้มยูซุเข้มข้น แต่งกลิ่นด้วยวานิลลาไซรัป ตัดความเปรี้ยวด้วยน้ำ Lemon เล็กน้อย และท็อปด้วยไข่ขาว เรียกได้ว่านี่คือเมนู Mocktail ดี ๆ ที่ดื่มแล้วสดชื่นก็ว่าได้

คาเฟ่เก๋ ๆ ที่เรียกได้ว่าเป็นป่าในเมือง ไม่ต้องไปไหนไกล ใครอยากเสพความชุ่มฉ่ำของธรรมชาติในช่วงฤดูฝนแบบนี้ ต้องแวะมาที่ ORB Café Chiangmai ได้เลย มาแล้วได้ทั้งอิ่มหนักกับเมนูอาหาร หรือจะอิ่มเบา ๆ กับขนมหลากหลายชนิด และสดชื่นดับกระหายกับเครื่องดื่มต่าง ๆ ที่พิถีพิถันเรียกได้ว่าไม่ซ้ำกับที่ไหนแน่นอน

ORB Café Chiangmai

ที่อยู่: 88/8 ถนนบำรุงรำษฏร ตำบลวัดเกต อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด: https://bit.ly/3S0o9Vr
ติดต่อ: 053-262819 , https://www.facebook.com/Orbcafeandbar
เวลาเปิด-ปิ ด: 09:00 – 18:00 น. ทุกวัน

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save