FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

10
December
2021

สุดสนุกได้ทุกวัย เพลินกับทุกกิจกรรมของครอบครัว เครื่องดื่ม อาหารพร้อมสรรพ เครื่องเล่นครบครันต้องแวะมาที่ Copper Canyon

เชื่อว่าในวันหยุดสุดสัปดาห์ หลาย ๆ บ้านก็มักจะหากิจกรรมทำร่วมกัน วันนี้น้าอ้วนมีสถานที่แห่งหนึ่งที่อยากแนะนำ เรียกว่ามาที่นี่แล้วกิจกรรมมีให้ทำเยอะมาก เพลิดเพลินทั้งคุณพ่อ คุณแม่ และคุณลูก มาแล้วอยู่ได้ทั้งวันจริง ๆ สถานที่แห่งนี้เชื่อว่าหลายคนก็คงรู้จักกันดี นั่นก็คือ Grand Canyon สถานที่พักผ่อนหย่อนใจทางน้ำที่ตั้งอยู่ในอำเภอหางดง น้าอ้วนก็ไม่ได้ไปนานแล้วเหมือนกัน แต่ได้ยินมาว่า มีร้านเปิดใหม่ ยิ่งใหญ่อลังการมาก ดังนั้นก็จึงไม่ต้องรออะไร ต้องรีบพุ่งตัวออกมาเลย มุ่งหน้าไปที่ Copper Canyon Cafe & Restaurant

ร้าน Copper Canyon ตั้งอยู่ที่ Grand Canyon หางดงนั่นแหละ เส้นทางมาก็ไม่ยากเลย ถ้าใครไม่เคยมา น้าอ้วนมีแผนที่ให้ ดูง่ายเข้าใจเลย หรือถ้าใครมี GPS ติดรถ ก็กดพิกัดนี้ แล้วให้ Google Maps นำทางมาเลย https://goo.gl/maps/MwBRxszrjmfHuiWx9 ร้านเปิดตั้งแต่ 10:00 น. ไปจนถึง 18:00 น.

สำหรับลานจอดรถทางร้านจะอยู่ก่อนถึงร้านนะ จะมีป้ายบอก อย่าขับเลยร้านไปหละ ไม่งั้นได้กลับรถมาอีกหละ เมื่อมาถึงแล้วก็แวะที่ Ticket Boot ก่อนเพื่อซื้อตั๋วเข้าไปที่ร้าน สำหรับคนไทยที่อยากเล่นน้ำ ทำกิจกรรมต่าง ๆ ในร้านก็เพียงท่านละ 350 บาทเท่านั้นเอง (สำหรับคนไทย) แต่สำหรับคุณพ่อ คุณแม่ที่อาจจะพาน้อง ๆ มาเล่นน้ำ อยากนั่งชิลในร้านอาหาร นั่งกินข้าว ดื่มเครื่องดื่ม ก็ซื้อตั๋วในราคา 50 บาท ซึ่งสามารถเอาไปแลกใช้เป็นส่วนลดในร้านได้ด้วยนะ

ซื้อบัตรเสร็จแล้ว พนักงานก็จะเชิญขึ้นรถกอล์ฟ ไปส่งให้ถึงร้านอาหารเลย เมื่อถึงร้านอาหารก็เลือกโต๊ะกันได้ตามอัธยาศัย จะอยู่ด้านใน หรืออยากชิลด้านนอก อากาศวันนั้นที่น้าอ้วนไป ถึงแม้จะเป็นช่วงตอนเที่ยงแล้วอากาศยังเย็นสบาย มีลมพัดอยู่ตลอด เรียกได้ว่าไม่ร้อนเลย

หลากหลายเมนูทั้งไทย และเทศ ล้วนพร้อมเสิร์ฟ เรามาดูกันหน่อยว่าวันนี้น้าอ้วนมีอะไรมาแนะนำกันบ้าง

ส้มตำถาด (220 บาท) ไปเที่ยวริมน้ำ เมนูที่คนไทยก็คงขาดไม่ได้ก็น่าจะเป็นพวกส้มตำ ส้มตำถาดที่เสิร์ฟมาถาดใหญ่ ๆ มีเครื่องเคียงมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ปลากรอบ, ไข่เค็ม, ขนมจีน, หนังไก่ทอด, ข้าวเกรียบ, เฟร้นฟราย ฯลฯ และตัวส้มตำเองทำมาเป็นแบบตำแบบอีสานนัวน้ำปลาร้า รสชาติจัดจ้านกำลังดี

ข้าวคลุกกะปิ (150 บาท) หลากหลายเครื่องเคียงที่เสิร์ฟมาพร้อมกับข้าวคลุกกะปิ ที่กินแล้วรู้สึกว่าได้รสชาติหลายมิติ ส่วนตัวข้าวคลุกกะปิเองรสชาติเข้มข้น แต่กลิ่นไม่ฉุน ใครที่ไม่ชอบกลิ่นของกะปิ รับรองว่าจานนี้กินได้แน่นอน

สปาเก็ตตีหอยลาย (150 บาท) เส้นเหนียวนุ่ม ลวกมาได้สุกกำลังดี ผัดมาในรสชาติจัดจ้านเบา ๆ แถมหอยลายที่ใส่กันมาแบบไม่ยั้งจริง ๆ สะใจมาก

King of Copper (555 บาท) จัดหนัก จัดเต็ม ใครรักพี่เสียดายน้องก็ไม่ต้องกังวลอีกต่อไป จานนี้เรียกว่ารวบรวมเอาของอร่อย ๆ สไตล์อเมริกันมาไว้กันอย่างเต็มถาด! ทั้งมินิพิซซ่า, เบอเกอร์, สเต๊กไก่ ปลา ปลาทอด, ผักโขมอบชีส, หอยแมลงภู่อบชีส, สลัด และเฟรนช์ฟราย อิ่มหนัก ๆ อิ่มจุก ๆ ถาดนี้กินได้ 3-4 คนเลยนะ แชร์กันแล้วแค่ร้อยนิด ๆ เอง

Premium Thai Tea Cream Cake (89 บาท) หน้าตาอาจจะดูเป็นเค้กชาไทยธรรมดา ๆ แต่ถ้าได้ลองชิมแล้วจะรู้สึกถึงความฉ่ำ ความครีมมี่ของเนื้อเค้กเองและครีมที่สอดแทรกมา เพิ่มความเข้มข้นด้วยซอสชาไทย เหมาะสำหรับใครที่ชอบความหอมที่เป็นเอกลักษณ์ของชาไทยสุด ๆ

Galaxy (179 บาท) มูสที่สอดไส้อยู่ข้างใน มีกลิ่นหอมบาง ๆ ของดอกไม้ กับคาราเมล ชั้นล่างเป็นครัสต์ที่เพิ่มความกรอบให้ขนมชิ้นดี หน้าตาก็ตกแต่งออกมาสีสันแนวอวกาศเลย เชื่อว่าเด็ก ๆ น่าจะชอบ

Mango Canyon (169 บาท) สุดยอดของผลไม้แห่งฤดูร้อน มะม่วงที่ทางร้านเอาผสมกับน้ำแข็งแล้วปั่นมากันแบบเข้มข้นสุด ๆ ดูดทุกคำได้รสชาติของมะม่วงแบบเน้น ๆ รวมไปถึงไอศรีมมะม่วงที่เสิร์ฟมาพร้อม มะม่วงสดที่ตกแต่งมาและกินได้หวานฉ่ำอร่อย

Triple Fair (139 บาท) ความสดชื่น หอม หวาน ของไซรัสแบบ 3 Layers ที่ต้องบอกเลยว่าวันไหนแดดร้อน ๆ ได้แบบนี้สักแก้ว หายเป็นปลิดทิ้งเลย

อัญชันแคนยอน (99 บาท) สีสันที่สวยงามตามแบบฉบับของอัญชัน เมื่อผสมกับนมสดแล้วทำให้ได้เครื่องดื่มสีฟ้าอมม่วงสวยงาม หอมมัน น้ำอัญชันที่เอาไปทำเป็นน้ำแข็งรูปดอกกุหลาบประดับมาซะสวยงามเชียว

ตอนนี้ทางร้านมีโปรโมชั่น มอบส่วนลดค่าอาหาร 30% ด้วยนะ สำหรับลูกค้าที่เขามาใช้บริการในวันจันทร์ – ศุกร์ (ไม่รวมวันหยุดนักขัตฤกษ์) รายละเอียดเพิ่มเติม ติดตามที่เพจร้านได้เลย https://bit.ly/3DKiDPn

อิ่มหนำสำราญกันไปแล้ว เรามาพูดถึงกิจกรรมที่มีใน Copper Canyon กันบ้าง หลัก ๆ ที่นี่ก็คือกิจกรรมทางน้ำ เราจะเห็นสวนสนุกลอยน้ำที่ลอยอยู่เกือบเต็มพื้นที่ กว้างมาก เรียกได้ว่าวิ่งไปมาถ้าจะให้รอบก็คงเหนื่อยกันบ้างแหละ มีทั้งที่เป็นพื้นที่ให้วิ่งเล่นบนแพเป่าลม ถ้าใครทรงตัวไม่ดีก็ระวังตกน้ำนะ ถามว่าตอนนี้ฤดูหนาวนะ ไปเล่นน้ำแล้วไม่กลัวหนาวเหรอ? ที่นี่ประเทศไทย ถึงแม้จะฤดูหนาวยังไง ตกเที่ยง ตกบ่ายมาก็ร้อนอบอ้าวแล้ว ต้องยอมรับว่าตอนแรกเวลาลงน้ำมันก็จะเย็น ๆ หน่อยแต่พอร่างกายปรับอุณหภูมิได้แล้ว เวลานั้นแหละบอกเลยว่าเอาช้างมาฉุดก็ไม่ยอมขึ้นจากน้ำหรอก

เออ… ลืมบอกไปว่า ผู้เล่นทุกคนจะต้องใส่ชูชีพอยู่ตลอดเวลาเพื่อความปลอดภัย ตกน้ำทีไรก็ไม่ต้องกลัวจม เพราะมันจะลอย อีกทั้งที่นี่ก็ยังมี Life Guard ประจำตามจุดต่าง ๆ เยอะมาก เรียกได้ว่ามองไปทางไหนก็จะมีพี่ ๆ Life Guard ยืนประจำจุด สอดส่ายสายตาเพื่อดูแลความปลอดภัยให้ผู้เล่นทุกคน

กิจกรรม Floating Aqua Park, Kid Zone, Kayaking, Giant Slider, Zip Line เป็นต้น

สวนน้ำสำหรับเด็ก สำหรับคุณพ่อคุณแม่ที่มีน้องตัวเล็ก ที่อาจจะไม่พร้อมจะลงไปเล่นบริเวณสวนน้ำลอยน้ำ เพราะน้ำค่อนข้างลึก ทางร้านก็มี Kid Zone ให้เล่น มีทั้งบ่อที่มีความลึก 50 ซม. และ 90 ซม. ตามลำดับ มีที่ปีนป่าย สไลเดอร์ ฯลฯ ให้น้องเพลิดเพลินได้ไม่มีขีดจำกัด

นอกจากนั้นจุดถ่ายรูปก็ยังมีให้บริการโดยรอบร้าน หลากหลายจุด หลากหลายธีม ที่รอให้ตากล้องและนางแบบได้แวะไปถ่ายรูป ไว้อวดเพื่อน ๆ ใน Social Media นั่นเอง

อีกหนึ่ง Landmark สำหรับใครที่อยากมีกิจกรรมทำในวันหยุด หรือสำหรับครอบครัวที่มีวันหยุด แล้วอยากพาลูก ๆ หลาน ๆ มาเที่ยวกัน ลูก ๆ เล่นน้ำ คุณพ่อคุณแม่นั่งกินข้าว จิบกาแฟ ลูกวัยรุ่น เด็กโตก็เล่นส่วนสนุกลอยน้ำไป โดยที่ไม่ต้องห่วงเรื่องความปลอดภัย เพราะพี่ ๆ Life Guard จะคอยสอดส่องดูแลความปลอดภัยให้ตลอดเวลา เรียกได้ว่าเป็นสถานที่ที่อยู่ได้ทั้งวัน จ่ายค่าบริการแค่ครั้งเดียว เล่นได้เกือบทุกกิจกรรม น้าอ้วนเห็นแล้วยังคิดเลยว่า อยากแวะมาอีกสักครั้ง รอบนี้จะเอาชุดว่ายน้ำมาด้วย! ๕๕๕๕

ชื่อร้าน : Copper Canyon Cafe & Restaurant
ที่อยู่ : 202 หมู่ที่ 3 ตำบลน้ำแพร่ อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.696185, 98.892010
ติดต่อ : 063-6724007 , 052-010565 , https://www.facebook.com/coppercanyoncafecnx
เวลาเปิดปิด10:00 น. ถึง 18:00 น. เปิดทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/1300413wM

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save