FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

11
October
2023

สัมผัสกับอีกหนึ่งฟีลลิ่งกับบรรยากาศช่วงเย็น ลิ้มรสอาหารหลากหลายภาค ห้อมล้อมด้วยธรรมชาติกลางเมืองที่ ORB Cafe & Meal

ORB Café เชื่อว่าชื่อนี้สำหรับใครที่เป็น Cafe Hopping ก็คงรู้จักร้านนี้เป็นอย่างดี เพราะเป็นคาเฟ่ที่ค่อนข้างถือว่ามีเสน่ห์ในตัวเอง ที่หยิบเอาพื้นที่สีเขียวที่หลายคนอาจจะเรียกว่าได้ว่าเป็นป่าฝน มาไว้ใจกลางเมืองเชียงใหม่ ทำให้ที่นี่ถ้าใครได้มาแล้วจะรู้สึกสดชื่น มีมุมให้ถ่ายรูปเยอะแยะมากมาย เหมาะสำหรับใครที่อยากเสพธรรมชาติ แต่ไม่อยากออกไปไหนไกล หลายคนอาจจะรู้ว่าที่ร้านแห่งนี้เขาจะเปิดเฉพาะช่วงกลางวันเท่านั้น แต่รู้ไหมว่า ตอนนี้เขาขยายเวลาเปิดช่วงเย็นแล้วนะ สำหรับใครที่เคยมาเสพความสดชื่นในช่วงกลางวัน ถ้าว่างก็ลองแวะมาหาอะไรอร่อย ๆ กินในช่วงเย็นบ้างสิ ถ้าอยากรู้ว่าที่นี่เขามีอะไรน่าสนใจบ้าง วันนี้น้าจะพาไปดูกันที่ ORB Café & Meal เวอร์ชั่นยามเย็น

แต่ก่อนที่จะไปดูว่าสิ่งที่น่าสนใจของช่วงมื้อเย็นที่นี่มีอะไรบ้าง เราก็มาเตือนความจำกันนิดหนึ่ง หรือสำหรับใครที่อาจจะยังไม่เคยมาร้าน ORB แห่งนี้ก็จะได้รู้ว่าร้านอยู่จุดไหน เริ่มต้นกันง่าย ๆ เลย น้าขอให้สี่แยกธนาคารกรุงไทยสาขาสันป่าข่อยเป็นจุดเริ่มต้น (ถนนเจริญเมือง ระหว่างเชิงสะพานนวรัฐฝั่งนอก กับสถานีรถไฟนั่นไง) พอมาถึงสี่แยกนี้แล้วก็จะเห็นธนาคารกรุงไทยอยู่หัวมุมถนน ถ้าใครมาจากทางสะพานนวรัฐ พอเจอสี่แยกก็ให้เลี้ยวซ้าย ส่วนใครมาจากทางสถานีรถไฟพอเจอสี่แยกก็ให้เลี้ยวขวา ขับตรงไปอีกประมาณ 400 เมตร ร้านจะอยู่ด้านขวามือ สำหรับใครที่ขับรถยนต์มา น้าแนะนำให้ขับเลยร้านไปสักนิด จะเจอซอยที่อยู่ซ้ายมือ (ซอยทางไปซายูริ คอมเพล็กซ์) เลี้ยวซ้ายไป ขับไปอีกนิดเดียวจะมีลานจอดรถของทางร้านอยู่ขวามือ สามารถเข้าไปจอดได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

หลายคนก็คงคุ้นชินกับภาพกับสวนที่แสนร่มรื่นในแบบตอนกลางวัน แต่วันนี้น้าจะพามารู้จัก มาสัมผัสกับร้านในช่วงกลางคืนกันบ้าง ความสดชื่น ความสวยงามด้วยแสงสีของไฟก็ไม่ได้สวยน้อยกว่ากันเลย แถมยังได้บรรยากาศแบบโรแมนติกด้วยซ้ำ

เมื่อเสพบรรยากาศกันไปแล้ว ก็มาดูกันว่าสำหรับมื้อเย็นแล้วที่นี่มีอะไรให้เราได้สัมผัส ได้ลิ้มลองและค้นหาบ้าง ด้วยคอนเซ็ปต์ที่อยากเอาอาหารที่เจ้าของได้ตระเวณไปลองชิมจากหลากหลายภูมิภาคทั่วประเทศ มาประยุกต์รสชาติ มาจัดหน้าตาให้ดูสวยงามยิ่งขึ้น โดยเน้นการปรุงรสจากวัตถุดิบจากธรรมชาติ ที่ปราศจากผงชูรสในทุก ๆ จานที่เสิร์ฟให้ลูกค้า

สิ่งแรกที่ลูกค้าทุกท่านจะได้รับคือ Welcome Drink หวาน เปรี้ยว สดชื่น เรียกน้ำย่อยได้อย่างดี

กุ้งต้มมะนาว เชื่อไหมว่าตอนที่พนักงานยกเสิร์ฟมาตอนที่มันร้อน ๆ ไอความร้อนที่ได้พัดเอากลิ่นของมะนาวมาแตะจมูกน้า มันทำให้รู้สึกว่าต่อมน้ำลายมันทำงานทันที เพราะรสชาติเปรี้ยวย่อมกระตุ้นให้เราอยากอาหารไงหละ พอได้ชิมแล้วสิ่งแรกที่ต้องลองคือน้ำซุป พอซดไปแล้วความสดชื่นจากมะนาวแท้ รสชาติไม่ได้เปรี้ยวจี๊ด แต่เรียกว่าเปรี้ยวแบบกลมกล่อม อีกทั้งกุ้งแม่น้ำตัวโต ๆ ที่แกะเปลือกมาให้เรียบร้อย เนื้อแน่น เด้งสู้ฟัน มันเป็นตัวที่ช่วยผสานและส่งเสริมกันได้อย่างลงตัว

ไข่เจียวฟูหนองคาย ตอนแรกที่มาก็นึกว่าเป็นไข่เจียวคอนโดธรรมดา แต่เมื่อพอได้สัมผัสด้านในแล้วก็พบว่ามีทั้งหมูสับ มีทั้งวุ้นเส้นที่สอดไส้ด้านใน เนื้อสัมผัสของไข่เจียวอาจจะไม่ได้นุ่มละมุนเหมือนไข่เจียวที่เราทอดบนกระทะทั่วไป แต่จะมีความเฟิร์ม ความหนึบ ผสานกับวุ้นเส้นและหมูสับด้านใน เรียกได้ว่าหนึบหนับสู้ฟันกำลังดี

ซี่โครงหมู สำหรับจานนี้บอกเลยว่า The MUST ใครมาแล้วแนะนำว่าจะต้องสั่ง (แนะนำเป็นการส่วนตัวเลย) ซี่โครงหมูที่เปื่อยและร่อนมาก แทบไม่ต้องออกแรงในการเลาะเนื้อออกจากซี่โครงเลย ผสานกับซอสที่ไม่ได้มาแบบซอสบาร์บีคิวทั่วไป ไม่ได้หวาน ไม่ได้เปรี้ยวเกินไป รสชาติออกแนวกลมกล่อมซะด้วยซ้ำ

แตงโมปลาแซลมอนแห้ง ที่จริงน้าควรแนะนำเมนูนี้เป็นเมนูแรกเนาะ แต่ไม่เป็นไร เรียง ๆ กันมาละกัน เมนูเรียกน้ำย่อยแบบไทย ๆ ที่นิยมกินกันในฤดูร้อน เพราะทั้งแตงโมเองที่มีรสชาติหวานฉ่ำ และได้ความเค็มเจือหวานจากผงปลาแห้งที่โรยอยู่ด้านบนแตงโม ยิ่งทำให้ได้รสชาติเพิ่มอีกหลายมิติ เราคงคุ้นเคยกันดีกับแตงโมปลาแห้งที่นิยมใช้ปลาช่อนทำกัน แต่ที่นี่ใช้ปลาแซลมอนทำ ดูสิเก๋ไปอีก

เชียงดาผัดไข่วุ้นเส้นกุ้งเสียบ ใครที่ชอบกินอาหารเมือง ก็คงคุ้นเคยเมนูนี้กันดี ผักเชียงดาหนึ่งในผักพื้นบ้านของเมืองเหนือที่มีคุณประโยชน์ครอบจักรวาล เรานิยมเอามาทำแกงเชียงดาปลาแห้ง แต่สำหรับเมนูนี้แล้วเชฟจะเอามาผัดกับไข่ พร้อมใส่วุ้นเส้นและออนท็อปด้วยกุ้งเสียบอีก เรียกได้ว่าเป็นเมนูแอบฟิวชั่นระหว่างเมืองเหนือและปักษ์ใต้ แล้วแบบนี้เราจะพูดว่าไงดีระหว่าง ลำขนาดเจ้า หรือว่า หรอยจั่งฮู้?

ถุงทองเวียดนาม อีกหนึ่งเมนูกินเล่นเพลิน ๆ สำหรับใครที่เน้นแนวรักสุขภาพ ถุงทองจานนี้น่าจะตอบโจทย์ได้ เพราะด้านในเป็นไส้ผัก มีทั้งแครอท กะหล่ำปลี เห็ดหูหนู วุ้นเส้นและหมูสับ ห่อด้วยแป้งปอเปี๊ยะที่ห่อมาซะสวยงาม ราดน้ำจิ้มปอเปี๊ยะสไตล์เวียดนามซะหน่อย เอาเข้าปากทั้งคำบอกเลยว่าฟิน

Orange Tea ปกติแล้วเราจะพบเจอกับกาแฟส้มเป็นหลัก ที่ร้านนี้เขาอยากมีอะไรที่แปลกใหม่ โดยการเอาชาไทยมาผสมกับน้ำส้ม เพื่อได้เครื่องดื่มที่มีความเปรี้ยวอมหวานของน้ำส้ม ตัดกับกลิ่นหอม ๆ และความฝาดนิด ๆ ตามแบบฉบับของชาไทยนั่นเอง

ORB ชื่อเดียวกับร้าน ก็ไม่ต้องทายเลยว่านี่คือเมนู Signature นั่นเอง เครื่องดื่มที่เสิร์ฟมาพร้อมกับความอลังการ ด้วยน้ำแข็งแห้งที่ตกแต่งมาด้านล่าง ก่อนดื่มจะต้องเทน้ำร้อนลงไปก่อนเพื่อให้เกิดไอ ใครเป็นสายถ่ายรูปเมนูนี้แหละได้ช็อตเด็ดแน่นอน ไม่ใช่แค่สวยแต่รูป จิบรสยังอร่อยด้วย ความหวานสดชื่นด้วยน้ำมะม่วง ผสานกับความเปรี้ยวหอมหวานของน้ำส้มยูซุเข้มข้น แต่งกลิ่นด้วยวานิลลาไซรัป ตัดความเปรี้ยวด้วยน้ำ Lemon เล็กน้อย และท็อปด้วยไข่ขาว เรียกได้ว่านี่คือเมนู Mocktail ดี ๆ ที่ดื่มแล้วสดชื่นก็ว่าได้

นี่เป็นแค่บางส่วนที่น้าอยากเอามาแนะนำในวันนี้ ยังคงมีอีกหลากหลายเมนูที่ต้องบอกเลยว่าเหมาะสำหรับทุกเพศ ทุกวัย เด็กกินได้ ผู้ใหญ่กินดี ดังนั้นที่นี่จึงอาจจะเป็นร้านสำหรับครอบครัวแห่งใหม่ ที่ใคร ๆ อาจจะกำลังมองหา

จากที่เคยได้สัมผัสกับบรรยากาศที่สุดชื่น สวยงามของร้านในช่วงเวลากลางวัน ในเขตของสวนสวยที่ชุ่มชื่น ที่หลาย ๆ คนมักจะเข้าไปถ่ายรูปกันอยู่เป็นประจำ พร้อมเมนูเครื่องดื่มอร่อย ๆ ขนมดี ๆ แล้ว ตอนนี้เขาก็ได้เปิดเป็นช่วงสำหรับ Dinner เริ่ม 18.00 น. ยาวไปจนถึง 22.00 น. เสิร์ฟความอร่อยจากหลากหลายเมนู ที่ได้มาจากหลาย ๆ ภาค ปรับรส ปรับหน้าตาให้ดูดีขึ้น แต่ยังคงความเข้มข้น กลมกล่อมตามแบบต้นฉบับอย่างครบถ้วน ถ้าใครอยากแวะมาชิลในช่วงยามเย็น มานั่งดูว่าที่นี่ในช่วงเย็นบรรยากาศจะเป็นอย่างไร อย่าลืมแวะมานะ เขาเปิดทุกวันจ้า

ชื่อร้าน: ORB Café & Meal เชียงใหม่
ที่อยู่: 88/8 ถนนบำรุงราษฎร์ ตำบลวัดเกต อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS: 18.79025, 99.0088
ติดต่อ: 053-262819 , https://www.facebook.com/Orbcafeandmeal
เวลาเปิด-ปิด: ช่วงกลางวัน 09.00 – 17.30 น. และช่วงเย็น 18.00 – 22.00 น. ทุกวัน
Wongnai Review: https://www.wongnai.com/restaurants/599581RQ

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save