FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

08
September
2023

สุดว้าว! คาเฟ่น้องใหม่ สวยทุกมุม ฟินทุกจุดถ่ายรูปได้แสนรูป อาหารดีราคาไม่แรงที่ Vaana Art Farmer Bistro

คาเฟ่สดใหม่ที่ต้องบอกเลยว่า เป็นอีกหนึ่งคาเฟ่ที่โดดเด่น สุดว้าวในช่วงเวลานี้เลยก็ว่าได้ คาเฟ่น้องใหม่ย่านสี่แยกศาลเด็ก ร้านนี้ถ้าใครได้เข้ามาแล้วจะต้องทึ่งกับรูปทรงของร้านก่อนเป็นอันดับแรกที่มันดูแปลกตา และจุดทำเลที่ตั้งก็สุดว้าวจริง ๆ เกริ่นมาซะยาวแบบนี้ คงอยากรู้แล้วใช่ไหมว่าน้าอ้วนหมายถึงคาเฟ่ร้านไหน บอกให้ก็ได้ว่าร้านนี้ก็คือ Vaanaa Art Farmer Bistro

Vaanaa Art Farmer Bistro อ่านว่า วะนะ เป็นร้านคาเฟ่ที่เด่นมาก เพราะร้านนี้เขาอยู่มุมสี่แยกศาลเด็ก จุดสังเกตง่าย ๆ เลยก็คือร้านจะอยู่ติดกับ ปั๊มแก๊ส ปตท. อยู่ฝั่งตรงข้ามกับศาลเยาวชน นั่นเอง

เมื่อเลี้ยวรถเข้ามาจุดเด่นที่จะสะดุดตาอย่างแรกก็คืออาคารสไตล์นอร์ดิกตั้งตระหง่าน เมื่อมองดูแล้วทำให้อยากเข้าไปดูข้างใน อีกทั้งยังมีลานจอดรถที่กว้างขวางมาก จอดรถยนต์ได้หลายสิบคันเลย เรียกได้ว่ามาแล้วไม่ต้องห่วงเรื่องที่จอดรถเลย เมื่อเดินเข้ามาในร้านแล้วก็จะเจอกับอาคารที่มีเพดานสูง (สูงม๊ากกก) และห้อมล้อมไปด้วยกระจกทุกทิศ ทำให้รู้สึกโล่งสบายไม่อึดอัด พูดถึงเรื่องระบบเสียงของร้าน ที่นี่ใช้เครื่องเสียงระดับ HI-END ของ SONOS แบบครบวงจรเลยทีเดียว อีกทั้งเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ก็จะเน้นการใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้ที่เป็นแบบ Customize Furniture เรียกได้ว่าไม่ซ้ำกับร้านไหนแน่นอน

อีกหนึ่งจุดเด่นที่ไม่พูดถึงไม่ได้คือบริเวณด้านหลังร้าน จะเน้นเป็นพื้นที่สีเขียว มีโต๊ะไม้ใหญ่ที่สามารถนั่งห้อมล้อม หรือนั่งประชุมกันกลางแจ้งได้หลายสิบคน รวมไปถึงต้นไม้ใหญ่หลากหลายนานาพรรณ สำหรับใครที่ชอบธรรมชาติ นั่งเล่นแนว Outdoor กับเฟอร์นิเจอร์ดีไซน์สวย ๆ จาก HAY ประเทศเดนมาร์ค น้าอ้วนว่าวันไหนแดดไม่ร้อน หรือช่วงฤดูหนาว โซนนี้ก็น่าฟินเหมือนกันนะ

มาคาเฟ่กันแล้วก็ต้องหาอะไรกิน สิ่งแรกที่เห็นจากเมนูคือ “ราคา” ไม่น่าเชื่อว่าร้านคาเฟ่สวย ๆ หรู ๆ (คิดในใจลงทุนเยอะมากแน่นอน) แต่ขายอาหารราคาเท่ากับร้านอาหารทั่วไป ดังนั้นเราต้องมาชิมกันว่า ราคา คุณภาพ และรสชาตินั้นจะเป็นยังไง

Club Sandwich (160 บาท) ร้านนี้เขาเปิดเช้า เปิดกันตั้งแต่ 07.30 น. ดังนั้นสำหรับใครที่นึกถึงอาหารเช้า น้าอ้วนว่า คลับแซนวิชจานนี้กำลังดีเลยแหละ และต้องบอกว่าอิ่มแน่นอน เพราะเขาเสิร์ฟมาจานใหญ่มาก ขนมปังที่เอาไปจี่จนด้านนอกเกรียม เอามาประกบกับไว้กับไส้ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นไข่ดาว ผักสลัด หอมหัวใหญ่ มะเขือเทศ ฯลฯ หนากว่า 3 แผ่น ไส้เน้น ๆ เสิร์ฟพร้อมกับเฟรนช์ฟราย และดิปต่าง ๆ ถือเป็นเมนูอาหารเช้าที่อิ่มได้กำลังดีเลยทีเดียว

Grilled Chicken Salad (150 บาท) สำหรับสายสุขภาพ ก็อาจจะไม่พลาดที่จะสั่งเมนูนี้มาลิ้มลองกัน สลัดไก่ย่าง ผักคอสสด ๆ พร้อมมะเขือเทศหวานฉ่ำ เสิร์ฟมาพร้อมกับอกไก่ที่เอาไปหมักจนนุ่มแล้วย่างให้สุก บอกเลยว่าอกไก่ที่นี่ไม่ฝืดคอ เสิร์ฟพร้อมครูตองซ์และน้ำสลัดงาขาว เมนูอิ่มสบาย ๆ สาย Healthy น่าจะถูกใจ

Beef Burger (200 บาท) เอาใจลูกค้าสายเนื้อกันบ้าง กับเบอร์เกอร์ชิ้นโต ไส้แน่น แพตตี้ชิ้นโต ๆ ย่างมาฉ่ำ ๆ ต้องบอกว่าแพตตี้ที่นี่เขาไม่ได้ใช้เศษเนื้อทำนะ ใช้เนื้อที่สำหรับทำไส้เบอร์เกอร์โดยเฉพาะ ดังนั้นจึงได้รสสัมผัสที่ฉ่ำ หอม เสิร์ฟพร้อมกับชีสเยิ้ม ๆ  มะเขือเทศ หัวหอมใหญ่สไลซ์ และหัวหอมใหญ่ผัดที่ช่วยเพิ่มรสชาติหวานฉ่ำ

Spicy Italian Sausage Pasta (185 บาท) อีกหนึ่งเมนูนานาชาติที่หลายคนน่าจะคุ้นเคย พาสต้ารสค่อนข้างจัด ผัดมาพร้อมกับไส้กรอกสไตล์อิตาเลียน เมนูนี้จะออกไปทางรสชาติจัดจ้าน ใครเป็นคนชอบรสจัดแนะนำเลย

สามชั้นผัดกะปิสะตอ (180 บาท) กลับมาในเมนูสไตล์ไทย ๆ กันบ้าง เมนูนี้ขอเอาใจคนที่ชอบกินอาหารไต้ สามชั้นผัดกะปิสะตอ หมูสามชั้นผัดมาได้นุ่มกำลังดี กลิ่นของกะปิไม่ค่อยแรง แต่รสชาติมันทำให้น้ำซอสกลมกล่อมได้อย่างดี กินคู่กับสะตอที่ใครหลาย ๆ คนชอบว่าเหม็น แต่น้ากินแล้วมันอร่อยจะตาย

ผัดไทยกุ้งสด (120 บาท) ผัดไทยหน้าตาค่อนข้างอินเตอร์ แต่ราคามาตรฐานร้านอาหารมาก รสชาติน้ำซอสบอกเลยว่ากลมกล่อม เปรี้ยว เค็ม หวานมาครบ กุ้งผ่าหลังมาเรียบร้อย ชุบแป้งแล้วเอาไปทอด สำหรับน้าขี้เกียจแกะแล้วกินไปทั้งเปลือกนั่นแหละกรอบอร่อยเลย

กะเพราเนื้อตุ๋น+ไข่ดาว (125 บาท) เอาใจสายเนื้ออีกจานกับเมนูเนื้อตุ๋น ที่ตุ๋นจนเปื่อยแล้วเอาไปผัดกับเครื่องกะเพรา ปรุงรสให้จัดจ้านเสียหน่อย เสิร์ฟพร้อมกับไข่ดาวเยิ้ม ๆ บอกเลยว่าเมนูสตรีทฟู้ดไทย ๆ อย่างกะเพราเนี่ยแหละ Soft Power อย่างดีเลย

แกงปลากะพงใบยี่หร่า (250 บาท) ชามนี้ขอแนะนำสำหรับคนที่ชอบอาหารรสจัด จัดจ้านทั้งน้ำซุป และเพิ่มความร้อนแรงด้วยใบยี่หร่า แต่เนื้อปลากะพงที่ใส่เข้ามานุ่มแหละหอมอร่อยมาก

ยำหมูกรอบ (160 บาท) เชื่อว่าหลาย ๆ คนก็คงชอบหมูกรอบแหละ ดังนั้นจานนี้ได้ทั้งความกรอบของหนังหมู และความฉ่ำของเนื้อหมู ที่คลุกเคล้ามากับน้ำยำรสชาติครบรส เปรี้ยว เผ็ด เค็ม เมนูยำรสเด็ดที่จะกินเปล่า ๆ หรือกินกับข้าวก็เข้ากันดี

เมื่อมีอาหารแล้ว เราจะขาดเครื่องดื่มไปได้อย่างไร หรือถ้าใครไม่ได้ตั้งใจจะมากินข้าว มานั่งเสพบรรยากาศ นั่งจิบกาแฟชิล ๆ ก็ลองมาดูกันว่าน้าอ้วนมีเมนูเครื่องดื่มอะไรดี ๆ มาแนะนำบ้าง

Frizzy Rose Lemonade (110 บาท) เปรี้ยว หอม หวาน สดชื่น คือนิยามของเครื่องดื่มแก้วนี้ ใครกำลังมองหาเครื่องดื่มที่สีสันสวยงาม สดชื่น ๆ หอมกรุ่นหละก็ สั่งเลย

Dirty (100 บาท) หากใครที่ต้องการดื่มด่ำความเข้มข้นของกาแฟ ผสานกับความหวานมันของนมและครีม น้าว่าเมนู Dirty เนี่ยแหละตอบโจทย์ได้ดีที่สุด

Americano (80 บาท) ได้รสชาติของกาแฟที่แท้จริง เมล็ดคั่วกลางที่ให้ความเปรี้ยวสดชื่น เป็นตัวที่น้าชอบมาก

Coffee Honey Romano (120 บาท) ส่วนแก้วนี้สำหรับใครที่อยากได้ความสดชื่นเพิ่มเติมจากความหวานของน้ำผึ้ง และความเปรี้ยวของเลมอน แก้วนี้เอาอยู่

อย่างที่บอกเลยคือสิ่งแรกที่ตาเห็นคือร้านหรูหรา สวยงาม สามารถถ่ายรูปได้ทุกมุมของร้านเลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะเป็นโซนด้านหน้าร้านที่เป็นอาคารสไตล์นอร์ดิกที่ไม่ค่อยเห็นที่ไหนบ่อย ๆ เมื่อเดินเข้ามาแล้วอาคารเพดานสูง ด้านบนก็มีลวดลายของไม้ประดับแหงนกล้อง แล้วถ่ายรูปไปเก๋ ๆ รวมไปถึงพื้นที่สีเขียวด้านหลังร้าน ในส่วนของอาหารก็ไม่แย่ เรียกว่าดีเลยก็ได้ ราคาดี คุณภาพดี รสชาติกลมกล่อมและจัดจ้าน บอกเลยว่าร้านนี้ไม่ได้มาเล่น ๆ ไม่ได้ลงทุนเยอะ ๆ แล้วจะรีบคืนทุนให้ไว แต่ที่นี่เป็นคาเฟ่สวย และทุกเพศ ทุกวัยสามารถแวะมาชิล และมาหาอะไรกิน หาอะไรดื่มได้อย่างสบายกระเป๋า


ชื่อร้าน: Vaanaa / Art Farmer Bistro

ที่อยู่: 1 ถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ เชียงใหม่-ลำปาง ตำบลวัดเกต อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS: 18.803233, 99.019448
ติดต่อ: 066-1462456 , https://www.facebook.com/vaanaaartfarmer
เวลาเปิด-ปิด: 07:30 น. – 18:00 น. ทุกวัน
Wongnai Review: https://www.wongnai.com/restaurants/2240975JE

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save