FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

29
May
2018

ดื่มด่ำกาแฟในสไตล์ไทยล้านนา พร้อมอาหารและขนมสุดชิลล์ที่ร้าน กาแฟมด เชียงใหม่

หลายคนอาจจะเบื่อกับการเสพบรรยากาศร้านกาแฟแนวธรรมชาติ หรือสไตล์โมเดิร์นกันกันแล้ว อยากหาอะไรที่เป็นสไตล์ไทยๆ หรือแนวล้านนา ที่เชียงใหม่ก็มีร้านกาแฟแบบนี้อยู่เหมือนกัน แต่หนึ่งร้านนั้นก็คือร้านที่น้าอ้วนจะมาแนะนำในวันนี้ ชื่อร้านเก๋ๆ ที่ชื่อว่า กาแฟมด เป็นร้านกาแฟที่เก็บบรรยากาศของความเป็นล้านนาเอาไว้ ถ้าใครอยากรู้ก็ลองติดตามมาดูรีวิวนี้ได้ก่อน

ร้านกาแฟมดอยู่โซนบริเวณด้านหลัง มช. จะอยู่ใกล้ๆ กับวัดร่ำเปิง เส้นทางมาร้านก็ง่ายๆ เลยถ้ามจากทางเส้นหลัง มช. ก็ให้เลี้ยวซ้ายเข้าซอยวัดอุโมงค์ เมื่อถึงสามแยกที่มีร้าน 7-Eleven ก็ให้เลี้ยวขวาไปทางวัดร่ำเปิง ตรงไปอีกประมาณ 700 เมตร ร้านกาแฟมดจะอยู่ด้านขวามือ ตรงข้ามท็อปแมนชั่น

สไตล์การแต่งร้านจะออกแนวไทยล้านนา ด้วยสโลแกนเก๋ๆ ที่ว่า “เปิ้นฮักตั๋วเน้อ” เมื่อเดินเข้าร้านก็จะเห็นทางเดินไม้ที่ทำเป็นแนวยาวไปถึงตัวร้าน ทำให้น้าอ้วนนึกถึงสะพานซูตองเป้ ที่จังหวัดแม่ฮ่องสอนขึ้นมาทันที (ถึงแม้จะไม่เหมือน แต่ก็ประมาณนี้แหละ) สำหรับใครที่มาเป็นหมู่คณะ ทางร้านก็มีพื้นที่บริเวณด้านขวามือที่เหมาะสำหรับกลุ่มใหญ่ แต่ถ้าใครอยากได้วิวสวยๆ สูงๆ ก็ขึ้นไปบนเรือนต้นไม้ที่อยู่ด้านซ้ายมือได้นะจ๊ะ แต่ถ้าอยากปลีกวิเวก เงียบๆ กับเรือนสไตล์เหนือๆ นั่งพื้นพร้อมหมอนขิด ก็เดินไปบริเวณด้านหลังได้นะจ๊ะ

หากใครเคยดูรีวิวของทาง Wongnai ไปแล้ว อาจจะคิดว่าร้านนี้ตกแต่งร้านสไตล์ไทยล้านนา ก็คงมีแต่เมนูเหนือๆ อย่างข้าวซอยให้บริการแค่นั้น แต่วันนี้น้าอ้วนได้ไปลองสัมผัสดู ก็เห็นว่าเขาได้เพิ่มเมนูให้หลากหลายขึ้น ไม่ใช่แค่เพียงอาหารเหนือเท่านั้น อาหารทะเลและอื่นๆ เขาก็มีด้วยนะ

กุ้งอบวุ้นเส้น (159 บาท) เสิร์ฟกันมาแบบร้อนๆ พร้อมกับวุ้นเส้นที่ระอุอยู่ในหม้อ และกุ้งที่คลุกเคล้ามากับน้ำซอสต่างๆ เข้าเครื่องทั้งกุ้งและวุ้นเส้น รสชาติออกแนวกลมกล่อม หวานนิดๆ เค็มหน่อยๆ เป็นเมนูทานเล่นๆ เพลินๆ ดี

หอยแมลงภู่อบชีส (179 บาท) หอยแมลงภู่ตัวโตๆ คลุกเคล้ากับเนยกระเทียม และท็อปปิ้งด้วยชีสแล้วเอาไปอบจนชีสสุกและเยิ้มทั่วตัวหอย เสิร์ฟพร้อมกับน้ำจิ้มสามรสและมายองเนส ใครจะกินเปล่าๆ ก็จะได้กลิ่นหอมของเนยกระเทียมพร้อมชีสเยิ้มๆ แต่ถ้าอยากลองความแปลกใหม่ เหยาะน้ำจิ้มสามรสลงไปสักนิด จะได้สัมผัสความอร่อยแบบไทยฟิวชั่นฝรั่ง

ส้มตำไทยปู (50 บาท) เมนูที่หลายคนคงคุ้นเคย เมนูแซ่บๆ ทานเล่นอร่อยๆ ที่แม่ครัวเขาทำมาแล้วครบรสดี เปรี้ยว เค็ม เผ็ด หวาน ทุกรสชาติคลุกเคล้าอยู่ในส้มตำจานนี้ ส่วนตัวชอบเส้นมะละกอที่เขาใช้วิธีสับเอา จึงได้รสสัมผัสที่หลายมิติเคี้ยวเพลิน อร่อย

ไข่เจียวปู (120 บาท) ถ้าเบื่อไข่เจียวแบบธรรมดาๆ ก็มาลองไข่เจียวฟูของกาแฟมดได้นะจ๊ะ ไข่เจียวที่เอาไปทอดจนฟู เนื้อไข่เจียวด้านขอบๆ จานจะกรอบอร่อยมาก พอตักเข้ากลางๆ จานก็จะเจอไข่เจียวแบบนุ่มๆ สรุปแล้วได้ทั้งสองรสสัมผัส และเนื้อปูที่ผสมอยู่ข้างในด้วย ไม่ได้มีแต่ไข่อย่างเดียวนะ ๕๕๕๕

ปลากะพงทอดน้ำปลา (329 บาท) สำหรับเมนูนี้ถ้ามากันหลายคนก็แนะนำให้สั่ง เพราะตัวค่อนข้างใหญ่ แต่ถ้าใครสามารถจัดการได้ในคนเดียว หรือสองคนก็อยากแนะนำให้สั่งด้วยเช่นกัน ปลากะพงสดๆ หั่นเป็นชิ้นแล้วเอาไปชุบแป้งไม่หนามาก ทอดจนด้านนอกกรอบ แต่ด้านในยังสุกพอดี รสชาติเค็มๆ หวานๆ เบาๆ เสิร์ฟพร้อมน้ำยำมะม่วงรสชาติเปรี้ยวอมหวาน เพิ่มความมันด้วยถั่วลิสงคั่ว เมนูอิ่มอร่อยสบายๆ ที่อยากให้ลองกัน

จบเรื่องของอาหารกันไปแล้ว ที่จริงเขามีเมนูอาหารที่อยากแนะนำเยอะกว่านี้ ถ้าอยากรู้ว่ามีอะไรเด็ดบ้าง ก็ลองแวะเวียนไปสั่งกันได้ เรามาดูในส่วนของเครื่องดื่มและขนมกันบ้างนะจ๊ะ กาแฟม็อคค่าร้อน (60 บาท) กรุ่นกลิ่นหอมของกาแฟเคล้ากับกลิ่นของช็อคโกแลต ความเข้มผสมกับความขมเบาๆ พร้อมนมตัดรสชาติให้นุ่ม โรยเกล็ดช็อคโกแลตลงไปข้างบน (บาริสต้าเขาบอกว่าให้จินตนาการว่าเป็นมด ๕๕๕) เป็นเครื่องดื่มรสชาติอร่อยของใครหลายๆ คนแน่นอน

บลูฮาวาย (60 บาท) เครื่องดื่มไซรัปผสมกับโซดา ให้ความหวานอมเปรี้ยว หอมสดชื่น และซ่าในแบบของโซดา อากาศร้อนๆ ถ้าได้แบบนี้สักแก้ว ก็คงสดชื่นน่าดู

หรือจะเป็นไอศกรีมรวมมิตร (89 บาท) สดชื่นง่ายๆ ตามประสาคนไทย ถ้าร้อนๆ ขึ้นมาก็คงนึกถึงไอศกรีมกันเป็นแถวๆ ไอศกรีม 3 สคูป 3 รสชาติ เสิร์ฟพร้อมกับเครื่องเคียงไม่ว่าจะเป็น วุ้นมะพร้าว, เฉาก๊วย และลูกชิด ของหวานแบบไทยๆ ที่ทำให้สดชื่นได้ไม่น้อย

ปิดท้ายความอร่อยกับ Mango Cheese Cake (80 บาท) ชีสเค้กเนื้อเนียนรสมะม่วง พร้อมกับวิปครีมและเนื้อมะม่วงสด ด้านล่างเป็นแคร๊กเกอร์บดละเอียด ขนมชิ้นนี้น้าอ้วนว่าคงถูกใจใครที่เป็นสายของหวานกันไม่มากก็น้อย

เปลี่ยนมาเสพบรรยากาศในสไตล์ไทยล้านนาบ้างก็ดีนะ เพราะช่วงนี้น้าอ้วนเห็นแต่แบบร้านกาแฟที่เป็นแนวธรรมชาติ หรือโมเดิร์น คนเชียงใหม่ถือว่าโชคดี ที่มีร้านกาแฟ หรือร้านอาหารหลากหลายสไตล์ให้เลือกใช้บริการ และนี่ก็เป็นหนึ่งในเครื่องของความครีเอท รสชาติอาหารและเครื่องดื่มก็ถือว่าอร่อยเลยทีเดียว ใครอยากพักผ่อน ผ่อนคลายแวะเวียนมาที่กาแฟมด ซอยวัดร่ำเปิงได้นะจ๊ะ เปิดทุกวันจนถึง 1 ทุ่ม (ตอนเย็นๆ เปิดไฟสวยไปอีกแบบหนึ่ง)

 

ชื่อร้าน : กาแฟมด
ที่อยู่ :
 ถนนบ้านร่ำเปิง (ใกล้บ้านข้างวัด) ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.778536, 98.950430
ติดต่อ : 098-7583873, https://www.facebook.com/CoffeemodChiangmai
เวลาเปิด-ปิด : 07:30 น. ถึง 19:00 น. ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/306152zY-กาแฟมด

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save