FOLLOW US ON SOCIAL

โหยหาอาหารเวียดนามรสชาติแบบดั้งเดิม ที่คงความมีเอกลักษณ์แท้ในเชียงใหม่ ที่ร้านเฝออัน

ถ้าจะให้น้าอ้วนไปลองชิมอาหารต่างชาติสักแห่งหนึ่ง น้าอ้วนจะพิจารณาดูก่อนว่าร้านนี้เป็นยังไง และถ้าเป็นร้านที่เรียกได้ว่าเป็นร้านอาหารต่างชาติแบบดั้งเดิม หรือ Authentic Food หละก็ จะเป็นร้านที่น้าอ้วนจะโอเคมาก เพราะอยากรู้ว่าอาหารสไตล์แบบแท้ๆ ของเขานั้นรสชาติเป็นยังไง ดังนั้นจึงเป็นที่มาของรีวิวในวันนี้ น้าอ้วนจะพาไปชิมอาหารเวียดนามแบบดั้งเดิม รสชาติแบบเวียดนามแท้ๆ ที่ร้าน Phở Anh อ่านว่า เฝออัน

ร้าน Phở Anh (เฝออัน) อยู่ไม่ไกลเลย ร้านอยู่ถนนเจริญประเทศ อยู่ตรงข้ามโรงแรมเพชรงาม คือถ้าใครมาจากโรงแรมอนันตรา (เพราะถนนเส้นนี้เป็น one way) ก็ให้ขับตรงมาเรื่อยๆ มาทางพุทธสถาน ขับเลยสะพานเหล็ก (ขวามือ) และร้านเฝออัน จะอยู่ซ้ายมือ

untitled-3

บรรยากาศร้านก็จะเป็นร้านเล็กๆ มีโต๊ะและเก้าอี้อยู่ไม่กี่ตัว แต่ถ้าได้มาดูเมนูอาหารแล้วจะเห็นว่าค่อนข้างเยอะอยู่เหมือนกัน ราคาก็โอเคนะ น้าอ้วนว่าไม่ได้แพงไปกว่าร้านอื่นๆ สักเท่าไรเลย ดังนั้นเรามาดูกันดีกว่าว่าวันนี้น้าอ้วนจะเอาอะไรมาแนะนำให้รู้จักบ้าง

ยำสายบัว (129 บาท) เมนูที่ดูแล้วออกแนวเพื่อสุขภาพ สายบัวสดๆ กรอบอร่อย เอามายำใส่กับเครื่องยำต่างๆ สไตล์เวียดนามรสชาติออกหวานอมเปรี้ยว ซึ่งจะรสชาติต่างจากเราที่จะเน้นเผ็ดและเปรี้ยวนำ จะมีทั้งกุ้ง, หมูสามชั้นต้ม, รากบัว, ถั่ว และผักต่างๆ ได้กินแล้วจะสดชื่นจริงๆ

dsc_6921

เฝอโรล (109 บาท) เมนูกินง่าย เพียงแค่หยิบแล้วเอาเข้าปากได้ทันที เฝอโรลเป็นเมนูที่รวมเอาหมูย่างที่นุ่มและหอมอร่อย และผักนานาชนิด ห่อด้วยแป้งก๋วยเตี๋ยวสด ราดด้วยน้ำซอสสูตรเด็ดซึ่งมีทั้งฮอยซินและซอสพริกศรีราชา รสชาติกลมกล่อม ใครได้กินแล้วบอกเลยว่าจะต้องติดใจ

dsc_6927

แหนมเนือง (เล็ก 149 บาท/ใหญ่ 289 บาท) แหนมเนืองเซ็ทนี้เป็นเซ็ทเล็กนะจ๊ะ แต่ดูปริมาณแล้วก็เล่นเอาอิ่มได้เหมือนกัน แหนมเนืองที่ทางร้านการันตีว่าเป็นแหนมเนืองที่ทำเอง ไม่ใช้สารกันบูด ไม่ใส่ผงชูรส ไม่ใส่มันหมู เวลาลูกค้ากินจะได้รสชาติของแหนมเนืองแบบฉบับของเวียดนามจริงๆ เสิร์ฟกันมาพร้อมเครื่องเคียงต่างๆ และขนมจีน ที่สำคัญน้ำจิ้มเขาใส่เนยถั่ว เพื่อเพิ่มกลิ่นและรสชาติที่กลมกล่อมตามแบบฉบับเวียดนามแท้

dsc_6945

ยำขนมจีน (รวมมิตร 169 บาท) ปกติแล้วยำขนมจีนที่นี่จะแบ่งเป็นหมูย่าง, ไก่ย่าง, หรือปอเปี๊ยะ แต่วันนี้น้าอ้วนรักพี่เสียดายน้อง ก็เลยขอเป็นยำขนมจีนรวมมิตรมาซะเลย มีทั้งหมูย่าง ไก่ย่าง และปอเปี๊ยะ ก่อนกินอย่าลืมราดน้ำยำลงไป ที่เรียกว่า “นึกม้ำ” ก็จะได้ยำขนมจีนที่รสชาติกลมกล่อม

dsc_6954

กุ้งพันอ้อย (เล็ก 159 บาท/ใหญ่ 249 บาท) การันตีได้ว่ากุ้งล้วนๆ ไม่มีมันปน ทุกคำที่กัดจะได้รสสัมผัสของกุ้งที่แน่นมาก กินคู่กับเส้นหมี่ขาวที่เสิร์ฟเป็นเครื่องเคียง บอกเลยว่าฟินเว่อร์

dsc_6962

ขนมเบื้องญวน (139 บาท) เสิร์ฟกันมาแบบแผ่นใหญ่ๆ อลังการ เต็มจานดีแท้ ขนมเบื้องญวนที่แป้งกรอบอร่อย สีเหลืองที่เห็นนั่นไม่ใช่ไข่นะจ๊ะ จะเป็นแป้งข้าวเจ้าที่ผสมขมิ้นจนได้เป็นสีเหลืองสวยงาม เมื่อแง้มแผ่นแป้งเพื่อดูไส้ข้างในก็จะพบกับหมูสามชั้นต้ม, กุ้ง, เห็ดหอม, ถั่วงอกและกะทิ ซึ่งจะเพิ่มกลิ่นหอมหวนให้ขนมเบื้องญวนได้เป็นอย่างดี

dsc_6975dsc_6983

เฝอเนื้อ (เล็ก 119 บาท/ ใหญ่ 149 บาท) เมนูก๋วยเตี๋ยวสไตล์เวียดนาม จุดเด่นอยู่ที่น้ำซุปที่กลิ่นและรสชาติดีมาก กลมกล่อมสุดๆ รวมทั้งเนื้อที่ใส่มาในชามก็นุ่มและอร่อยมาก ที่สำคัญเสิร์ฟพร้อมกับซอสฮอยซิน ซึ่งเป็นซอสที่ขาดไม่ได้สำหรับคนเวียดนาม และซอสพริกศรีราชา ซอสที่ได้ชื่อว่าโด่งดังไปทั่วโลก

dsc_6990dsc_6995

ปิดท้ายด้วยเครื่องดื่มสไตล์เวียดนามอย่าง Coffee Dip (79 บาท) จะกินกาแฟแก้วนี้ต้องอดใจรอนิดหนึ่ง เพื่อให้น้ำร้อนมันผ่านเมล็ดกาแฟที่บดจนละเอียด จะได้เป็นน้ำกาแฟเข้มข้น ซึ่งจะผสมกับนมข้นหวานที่อยู่ด้านล่าง ที่นี่จะเสิร์ฟพร้อมน้ำแข็ง เพื่อที่ลูกค้าจะได้เลือกว่าจะดื่มร้อน หรือดื่มเย็น

dsc_7004

ที่จริงน้าอ้วนก็เคยไปชิมอาหารเวียดนามมาหลายๆ ร้าน ทั้งเล็กและใหญ่ คือสามารถพูดได้ว่าหลายร้านจะเป็นอาหารเวียดนามที่เรียกว่าเอามาดัดแปลงเพื่อให้ถูกปากคนไทยยิ่งขึ้น ซึ่งมันก็ไม่ผิด เพราะการกินอาหารที่ถูกต้องคือกินอย่างไรให้อร่อย แต่ถ้าใครอยากมาลองอาหารเวียดนาม ฉบับแท้ๆ รสชาติแบบเวียดนามแท้ น้าอ้วนแนะนำ “เฝออัน” ร้านอาหารเวียดนามเล็กๆ ตรงข้ามโรงแรมเพชรงาม ถนนเจริญประเทศนี่เลย

รายละเอียดติดต่อร้าน

ชื่อร้าน : Phở Anh (เฝออัน)
ที่อยู่ : 48 ถนนเจริญประเทศ ตำบลช้างคลาน อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.784751, 99.002865
ติดต่อ : 091-0682642 , https://www.facebook.com/phoanhchiangmaihttp://www.phoanhchiangmai.com
เวลาเปิด-ปิด : 11:00 น. ถึง 20:30 น. ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/232844tW-pho-anh-ตรงข้ามโรงแรมเพชรงาม

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save