FOLLOW US ON SOCIAL

Doodle Noodle Festival @Dusit D2 Chiang Mai

ชื่อร้าน : Doodle Noodle Festival @Dusit D2 Chiang Mai
ที่อยู่ : 100 ถนนช้างคลาน ตำบลช้างคลาน อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.786088,98.999851 (แผนที่จาก Google Map)
ติดต่อ :  053 999999 , http://www.dusit.com/dusit-d2/
เวลาเปิด-ปิด : ห้องอาหาร Moxie เปิด 06:30 – 22:30 น. ทุกวัน

จากที่น้าอ้วนได้เคยรีวิว Extreme Sunday Buffet Lunch @Dusit D2 Chiang Mai เมื่อคราวที่แล้ว ปรากฎว่าได้รับการตอบรับจากแฟนเพจมากมายครับ ทางโรงแรมแจ้งว่ามีแฟนเพจหลายท่านที่ตามไปทาน Extreme Sunday Buffer ในช่วงสิ้นเดือนที่ผ่านมา วันนี้ทางโรงแรมเลยเชิญน้าอ้วนมาลองสัมผัสและลองชิมอาหารเมนูใหม่ ซึ่งในแต่ละเดือนทางโรงแรมดุสิต ดีทู เขาจะสร้างสรรค์เมนูใหม่ๆ ให้เป็นเมนูพิเศษของในแต่ละเดือบขึ้นมา อย่างในเดือนกรกฏาคมนี้ คอนเซ็ปของอาหารจะชื่อว่า Doodle Noodle ซึ่งเป็นอาหารประเภทเส้นนั่นเองครับ

ถ้าจะถามว่าโรงแรมนี้อยู่ที่ไหน และบรรยากาศเป็นอย่างไร น้าอ้วนอนุญาตข้ามไปก่อนนะครับ เพราะข้อมูลเหล่านี้แฟนเพจสามารถติดตามดูจากรีวิวเก่า Extreme Sunday Buffet Lunch @Dusit D2 Chiang Mai ได้เลยครับ สำหรับรีวิวนี้น้าอ้วนขอเริ่มจาก “มีอะไรให้ทานบ้าง” เลยนะครับ

menu
ห้องอาหาร Moxie เป็นห้องอาหารหลักของโรงแรมดุสิต ดีทูครับ ที่นี่เขาก็จะมีอาหารหลากหลายประเภทไว้คอยบริการให้ทั้งแขกผู้ที่มาพักที่โรงแรมเอง หรือบุคคลภายนอกที่แวะมาทานอาหารที่โรงแรมแห่งนี้ เมนูต่างๆ ก็จะผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนไปครับ ตามคอนเซ็ปของแต่ละเดือน แต่อาหารหลัก (อาหารพื้นๆ) ก็จะมีบริการอยู่ตลอดทุกเดือนนะครับ

Doodle Noodle Festival @Dusit D2 Chiang Mai Doodle Noodle Festival @Dusit D2 Chiang Mai Doodle Noodle Festival @Dusit D2 Chiang Mai Doodle Noodle Festival @Dusit D2 Chiang Mai

taste
ถึงแม้จุดประสงค์หลักที่น้าอ้วนจะมารีวิวในวันนี้คืออาหารในคอนเซ็ป Doodle Noodle ก็ตาม แต่ทางโรงแรมก็ได้จัดเตรียมอาหารในกลุ่ม Appetizer หรือหารเรียกน้ำย่อยนั่นเอง (แลดูเป็นทางการมาก อิอิ) เรามาเริ่มกันเลยว่าวันนี้น้าอ้วนจะได้ทานอะไรบ้าง

เมนูแรกที่เสิร์ฟมาก็คือ Welcome Bread (อันนี้น้าอ้วนตั้งชื่อเอง) จะเป็นขนมปังแท่งแบบนานาชนิดครับ มีทั้งแบบแข็ง แบบนุ่ม หรือโฮลวีทก็มี เสิร์ฟพร้อมดิปอีก 4 ชนิด ก็มีอย่างดิปมะเขือยาว, ดิปมะเขือเทศ (2 ชนิด) และดิปครีมกับใบมะกรูด ซึ่งแต่ละอย่างรสชาติก็จะแตกต่างกันไปครับ สำหรับ Welcome Bread นี้บอกเลยว่าสั่งได้ไม่อั้นครับ ถ้าหมดขอเพิ่มได้ และที่สำคัญ ……….. เขาให้ฟรี ไม่คิดเงินด้วย อิอิ

Doodle Noodle Festival @Dusit D2 Chiang Mai Doodle Noodle Festival @Dusit D2 Chiang Mai

เมนูที่สอง จะเรียกว่าเป็นอาหารเรียกน้ำย่อยก็ไม่ผิดครับ ถึงแม้จะดูแล้วคล้ายๆ อาหารจานหลักแต่เขาเสิร์ฟมาเป็นแบบถ้วยเล็กๆ เซ็ทนี้จะมีอยู่ทั้งหมด 5 ชนิดด้วยกันครับ ได้แก่ยำเนื้อย่าง, ส้มตำกุ้งสด, กุ้งทอดแบบเปรู, กระทงทองไส้ทะเลและไก่สับ และแซลมอนห่อสาหร่ายทอด น้าอ้วนว่านะถ้าคนเดียวแล้วกินทั้งหมดนี่ มันคงไม่เป็นแค่เรียกน้ำย่อย ดีไม่ดีเล่นเอาอิ่มได้เหมือนกันนะ Hahaha โดยรวมอาหารเซ็ทนี้อร่อยครับ อย่างยำเนื้อย่างนี่เนื้อสุกกำลังดีแล้วก็น้ำยำรสชาติเข้มข้นจัดจ้าน, ส้มตำกุ้งสดก็อร่อยนะครับ ครบเครื่อง เปรี้ยว เค็ม เผ็ด หวาน อร่อยลงตัว, กุ้งทอดเปรูก็จะมีมันบดอยู่ด้วย นำไปทอดกุ้งสดและมันฝรั่งรสชาติมันๆ เข้ากันดี, แซลมอนห่อสาหร่าย อันนี้ฟินมากเพราะเนื้อปลาชิ้นโต สด แน่น หวาน ฟินเลยอ่ะ …….. แล้วก็กระทงทอง อันนี้ออกแนวของหวานไปนิด แต่ก็รสชาติดีครับ

Doodle Noodle Festival @Dusit D2 Chiang Mai Doodle Noodle Festival @Dusit D2 Chiang Mai Doodle Noodle Festival @Dusit D2 Chiang Mai Doodle Noodle Festival @Dusit D2 Chiang Mai Doodle Noodle Festival @Dusit D2 Chiang Mai

เอาหละครับ อาหารเรียกน้ำย่อยก็ได้หมดลงไปแล้ว ตอนนี้เรามาเจอของจริงกันบ้าง … วันนี้อาหารเส้นที่ทางโรงแรมภูมิใจนำเสนอ เขาจะนำมาให้ชิมอยู่ 3 เมนูนะครับ ซึ่งเมนูแรกได้แก่ เฟ็ตตูชินี่ ข้าวซอย ทงคัตสึ (Fettuccine Khaosoi Tonkutsu) เป็นการผสมผสาน (ฟิวชั่น) ของอาหาร 3 เชื้อชาติก็คืออิตาเลียน ไทย และญี่ปุ่น อาหารเมนูนี้จะเป็นข้าวซอยแบบทางเหนือเรา (แต่รสชาติจะไม่จัดจ้านเหมือนทางเหนือ จะออกเป็นข้าวซอยภาคกลางมากกว่า) แต่จะใช้เส้นเฟตตูชินี่ ซึ่งเป็นพาสต้าแบบเส้นแบบใหญ่นะครับ แล้วก็โปะหน้าด้วยหมูชุบแป้งทอด รสชาติอย่างที่บอกครับว่าจะออกไปทางข้าวซอยภาคกลางไปหน่อย ส่วนเส้นเฟตตูชินี่ก็ถือว่าลวกได้สุกกำลังดี ทานแล้วอร่อย พร้อมทั้งหมูชุบแป้งทอดก็กรอบนอก นุ่มในดีครับ โดยรวมจานนี้อร่อยดีมาก

Doodle Noodle Festival @Dusit D2 Chiang Mai Doodle Noodle Festival @Dusit D2 Chiang Mai

เมนูที่สองเป็นเส้นมาอีกแล้ว แต่รอบนี้ไม่ใช่เส้นแบนครับ เขาใช้เส้นกลม นั่นก็คือ สปาเก็ตตี้ ในเมนูที่ชื่อว่า Spaghetti Green Curry with Grilled Chicken แปลเป็นไทยได้ว่า สปาเก็ตตี้แกงเขียวหวานไก่ย่าง เส้นสปาเก็ตตี้ลวกสุกได้ที่ครับ ผัดกับซอสแกงเขียวหวานที่รสชาติดีเลยทีเดียว ที่สำคัญน้าอ้วนชอบที่สุดอย่างหนึ่งคือมะเขือครับ เขาทำไม่สุกเกินไปคือให้สลดเล็กน้อย ซึ่งมันจะคงความกรอบ (เวลาที่น้าอ้วนไปซื้อแกงเขียวหวาน น้าอ้วนจะถามแม่ค้าก่อนว่าทำเสร็จนานหรือยัง ถ้าไม่เกิน 5-10 นาที น้าอ้วนจะสั่งทันที เพราะตอนนั้นมะเขือมันจะยังสดและกรอบอยู่ ถ้าผ่านไปหลายนาทีความร้อนจะทำให้มะเขือมันเหี่ยวและเละได้ ไม่อร่อย) อ่ะ เข้าเรื่องกันต่อ ส่วนเนื้อไก่ย่างเขาเสิร์ฟมาชิ้นโตมากครับ นุ่มดีรสชาติเข้าเครื่องหมัก หอม อร่อย

Doodle Noodle Festival @Dusit D2 Chiang Mai Doodle Noodle Festival @Dusit D2 Chiang Mai Doodle Noodle Festival @Dusit D2 Chiang Mai

เมนูสุดท้ายสำหรับ Doodle Noodle ของวันนี้ เป็นอาหารไทยที่เรารู้จักกันเป็นอย่างดี และมันเป็นหนึ่งในเมนูสิ้นคิด ที่เวลาเราไปหาข้าวกันแล้วไม่รู้จะสั่งอะไร เมนูผัดไทย จะต้องแว๊บเข้ามาในหัวเรา รองมาจากกระเพราหมูไข่ดาว แน่นอน … ถ้าเป็นผัดไทยแบบที่เราเห็นกันทั่วไป ก็คงจะไม่แปลก และไม่แหวกแนวสำหรับดุสิต ดีทู แน่นอน เพราะที่นี่เขาจะเอาเส้นมะละกอมาทำเป็นเส้นผัดไทยครับ // สิ่งหนึ่งที่น้าอ้วนอยากชมเชฟที่นี่ เพราะเส้นมะละกอที่เขานำมาผัด 1.เส้นไม่เหม็นเขียว 2.เส้นไม่เล็ก ไม่ใหญ๋ ขนาดกำลังดี มันทำให้น้ำซอสผัดไทย (ที่อร่อยจริงๆ ผัดไทยจานนี้น้าอ้วนไม่ปรุงเลยนะ เพราะเขากลมกล่อมมาตั้งแต่ในกระทะ) ซึมเข้าเส้นมะละกอเป็นอย่างดี เลยทำให้รสชาติอร่อย และที่สำคัญกุ้งตัวใหญ่มากกก ให้มาตั้ง 2 ตัวแหน่ะ Hahaha

Doodle Noodle Festival @Dusit D2 Chiang Mai Doodle Noodle Festival @Dusit D2 Chiang Mai Doodle Noodle Festival @Dusit D2 Chiang Mai

ส่วนเครื่องดื่มในวันนี้ก็มีอยู่ 2 ตัวนะครับ ล้วนแต่เป็นลิ้นจี่ทั้งนั้น ก็ได้แก่ Lychee Blossom Mocktail เป็นเครื่องดื่มที่ไม่มี ALC ดื่มได้ง่าย อร่อย เปรี้ยวๆ หวานๆ หอมๆ ของลิ้นจี่ น้าอ้วนยังแอบชอบอยู่เลย และอีกแก้วหนึ่งเป็น Rose Lychee Mojito Cocktail อ่ะ … แก้วนี้มี ALC นะครับ แต่ก็ไม่ได้หนักหนาอะไร คุณผู้หญิงดื่มได้ง่าย ออกแนวกรุ้มกริ่ม อิอิ แต่ยอมรับเลยว่าบาเทนเดอร์ที่นี่ เขาทำเครื่องดื่มมาได้อร่อยมาก

Doodle Noodle Festival @Dusit D2 Chiang Mai Doodle Noodle Festival @Dusit D2 Chiang Mai Doodle Noodle Festival @Dusit D2 Chiang Mai Doodle Noodle Festival @Dusit D2 Chiang Mai

summary
รีวิวนี้น้าอ้วนร่ายซะยาว จะไม่ให้ยาวได้ไงหละ ข้อมูลของอาหารแต่ละอย่างเขาแน่นเอี๊ยดซะขนาดนั้น ไอ้เราก็อยากจะพรีเซนต์ให้มันได้อย่างเต็มที่สิ เพื่อที่แฟนเพจท่านไหนอยากทาน จะได้อ่านรีวิวนี้เพื่อตัดสินใจว่า จานไหนที่ตัวเองจะชอบ หรือไม่ชอบ สำหรับโรงแรมดุสิต ดีทู เขาเป็นโรงแรมที่เน้นความสนุกสนานเป็นหลัก ที่นี่เขาจะไม่ยอมอยู่นิ่ง ไม่ยอมอยู่เฉย ทุกเดือนจะคิดสรรหาความแปลกใหม่มาให้ลูกค้าอยู่เสมอ อย่างถ้าเป็นทุกสิ้นเดือนก็จะมี Extreme Sunday Lunch ซึ่งธีมของแต่ละเดือนก็จะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ และเมนูอาหารใหม่ๆ ทุกเดือนก็จะเปลี่ยนไปอย่างเดือนกรกฎาคมนี้ก็เป็น Doodle Noodle และในเดือนสิงหาคม (เดือนแห่งวันแม่แห่งชาติ) เขาก็จะมีคอนเซ็ปเป็น Jasmine Rice เพื่อต้อนรับวันแม่นั่นเอง

สำหรับใครที่อยากลองหาเมนูเส้นแปลกใหม่ เบื่อกับก๋วยเตี๋ยว ผัดไทย สปากเก็ตตี้หน้าเดิมๆ ลองมาแวะเที่ยวชมและชิม ที่ห้องอาหาร Moxie โรงแรม Dusit D2 ได้ตลอดเดือนกรกฎาคม 2556 นี้นะครับ

RELATED POSTS

COMMENT

1 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save