FOLLOW US ON SOCIAL

Rioja II สุดยอดอาหารสเปนต้นตำรับแท้ๆ หาทานได้ยาก

รู้สึกว่าช่วงนี้น้าอ้วนจะได้ทานอาหารที่แปลกๆ หรือได้รีวิวร้านอาหารที่ไม่ค่อยได้ทานบ่อย อย่างรีวิวก่อนหน้านั้นก็เป็นร้านคุณเปรี้ยว อาหารปักษ์ใต้ ส่วนรีวิวนี้ก็เป็นอาหารสเปน ซึ่งต้องขอออกตัวก่อนว่าครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่น้าอ้วนเคยได้มาทานอาหาร สเปนนะครับ ปกติแล้วจะเชี่ยวชาญพวกอาหารไทย อาหารญี่ปุ่น หรือพวกอาหารยุโรปอย่างอิตาเลียน หรือฝรั่งเศส พวกนี้ได้ทานค่อนข้างบ่อย แต่อาหารสเปนนี่สิไม่ค่อยได้ทานเลย และน้าอ้วนเชื่อว่าหลายๆ คนก็คงไม่เคยทานเช่นเดียวกัน ใช่ไหมหละ? Hahaha มาๆ วันนี้น้าอ้วนจะพาไปรู้จักอาหารสเปนกันว่าหน้าตา หรือรสชาติมันจะเป็นยังไง

ชื่อร้าน : Rioja II สุดยอดอาหารสเปนต้นตำรับแท้ๆ หาทานได้ยากในเชียงใหม่
ที่อยู่ :
29/3 ถนนคชสาร ตำบลช้างคลาน อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.787190,98.993669 (แผนที่จาก Google Map)
ติดต่อ : 081 8223813 , http://www.rioja2cm.com/
เวลาเปิด-ปิด : 12:30 น. – 24:00 น. ปิดทุกวันจันทร์

 

where
น้าอ้วนว่าร้านนี้ได้ทำเลที่ดีเลยแหละ ร้านอาหารสเปนก็ควรอยู่ในโซนที่นักท่องเที่ยวไปมาสะดวก ร้าน Rioja II ไม่ได้อ่านว่า ริโอจา นะจ๊ะ เขาอ่านว่า “เรียวโอฮ่า โดส” Hahaha น้าอ้วนปล่อยไก่ไปรอบหนึ่งละ ไปอ่านริโอจ้า ต่อหน้าเจ้าของร้าน อยู่บนถนนคชสาร ถ้าเรามาจากถนนท่าแพ ก็จะเจอประตูท่าแพ ให้เราเลี้ยวซ้าย (เพราะมันบังคับเลี้ยวซ้าย วันเวย์อยู่แล้ว) มาเรื่อยๆ เลยโรงแรม immHotel ท่าแพมานิดหนึ่ง ร้านจะอยู่ซ้ายมือครับติดกับคลีนิคทำฟัน สำหรับท่านใดที่เอารถยนต์มา ก็ให้เลี้ยวเข้า คชสาร ซอย 1 แล้วอ้อมไปจอดในลานจอดรถของโรงแรม immHotel ท่าแพได้เลยนะครับ แล้วเอาบัตรจอดรถมาประทับตราที่ร้านได้

Rioja II สุดยอดอาหารสเปนต้นตำรับแท้ๆ หาทานได้ยากในเชียงใหม่ Rioja II สุดยอดอาหารสเปนต้นตำรับแท้ๆ หาทานได้ยากในเชียงใหม่ Rioja II สุดยอดอาหารสเปนต้นตำรับแท้ๆ หาทานได้ยากในเชียงใหม่

place
Rioja II เป็นร้านเล็กๆ แต่ว่าสไตล์การตกแต่งร้านเขาก็ไม่ได้ทำให้ร้านอึดอัดแต่อย่างใด โต๊ะอาหารจะเรียงตามแนวกำแพงทั้งสองของร้านครับ ทำให้มีช่องว่างในการเดินเยอะมาก ด้านในก็จะมีธงชาติสเปนแขวนไว้เรียงราย มีภาพวาดจากร้านเดิม ที่ย้ายมาจากกรุงเทพฯ มาตกแต่งเพิ่มบรรยากาศให้ร้านดูสวยงามขึ้น

Rioja II สุดยอดอาหารสเปนต้นตำรับแท้ๆ หาทานได้ยากในเชียงใหม่ Rioja II สุดยอดอาหารสเปนต้นตำรับแท้ๆ หาทานได้ยากในเชียงใหม่ Rioja II สุดยอดอาหารสเปนต้นตำรับแท้ๆ หาทานได้ยากในเชียงใหม่ Rioja II สุดยอดอาหารสเปนต้นตำรับแท้ๆ หาทานได้ยากในเชียงใหม่

โดยเมื่อก่อนร้านนี้เขาเปิดที่กรุงเทพฯ ครับถือได้ว่าเป็นร้านอาหารสเปนอันดับต้นๆ ของกรุงเทพเลยก็ว่าได้ บุคคลที่มีชื่อเสียงรวมไปถึงเชื้อพระวงศ์ก็เคยแวะเวียนไปรับประทานอาหารที่นี่มาแล้วหลายคน อีกทั้งร้านนี้เขายังได้รับรางวัล Thailand Best Restaurant ด้วยนะ

Rioja II สุดยอดอาหารสเปนต้นตำรับแท้ๆ หาทานได้ยากในเชียงใหม่
menu
พอเปิดเมนูมาก็รู้สึกโอ้โหเลยทีเดียว … อะไรเนี่ย บรรทัดแรกก็โดนเลยครับ เพราะมันเป็นภาษาสเปน แต่ค่อยยังชั่วที่มีภาษาอังกฤษกำกับอยู่บรรทัดที่ 2 และภาษาไทยแปลในบรรทัดที่ 3 โล่งอกไป นึกว่าจะไม่ได้สั่งอะไรซะแล้ว และน้าอ้วนว่าร้านนี้เขาช่วยลูกค้าได้เยอะเลย เพราะในหน้าแรกๆ ของเมนูจะมีรูปอาหารในแต่ละอย่างให้ดูด้วยครับ ทำให้เราพอจะดูออกได้ว่า แต่ละอย่างหน้าตาเป็นยังไง

Rioja II สุดยอดอาหารสเปนต้นตำรับแท้ๆ หาทานได้ยากในเชียงใหม่ Rioja II สุดยอดอาหารสเปนต้นตำรับแท้ๆ หาทานได้ยากในเชียงใหม่ Rioja II สุดยอดอาหารสเปนต้นตำรับแท้ๆ หาทานได้ยากในเชียงใหม่ Rioja II สุดยอดอาหารสเปนต้นตำรับแท้ๆ หาทานได้ยากในเชียงใหม่ Rioja II สุดยอดอาหารสเปนต้นตำรับแท้ๆ หาทานได้ยากในเชียงใหม่ Rioja II สุดยอดอาหารสเปนต้นตำรับแท้ๆ หาทานได้ยากในเชียงใหม่ Rioja II สุดยอดอาหารสเปนต้นตำรับแท้ๆ หาทานได้ยากในเชียงใหม่v Rioja II สุดยอดอาหารสเปนต้นตำรับแท้ๆ หาทานได้ยากในเชียงใหม่ Rioja II สุดยอดอาหารสเปนต้นตำรับแท้ๆ หาทานได้ยากในเชียงใหม่ Rioja II สุดยอดอาหารสเปนต้นตำรับแท้ๆ หาทานได้ยากในเชียงใหม่

taste
รีวิววันนี้น้าอ้วนขอเริ่มจากเครื่องดื่มก่อนนะครับ Sungia เป็นเครื่องดื่มในรูปแบบ Cocktail ของสเปนครับ จะเป็นไวน์แดงผสมกับน้ำผลไม้ต่างๆ อย่างวันนี้จะเป็นน้ำส้ม แล้วก็ใส่ด้วยแอ๊ปเปิ้ลหั่นเต๋า รสชาติจะออกหวานๆ เปรี้ยวๆ และกลิ่นของไวน์จะเด่น ใส่น้ำแข็งมาด้วยครับเย็นชื่นใจดี

Rioja II สุดยอดอาหารสเปนต้นตำรับแท้ๆ หาทานได้ยากในเชียงใหม่ Rioja II สุดยอดอาหารสเปนต้นตำรับแท้ๆ หาทานได้ยากในเชียงใหม่

อาหารจานแรกเริ่มเสิร์ฟแล้วครับ จานแรกจะออกแนวเป็นอาหารเรียกน้ำย่อย Appetizer จานนี้เป็นแฮมครับ ชื่อ Iberian Ham เจ้าของร้านเขาบอกว่าแฮมชนิดนี้อร่อยกว่า Parma Ham เสียอีก ไอ้เจ้า Iberian Ham จากที่ฟังเจ้าของร้านเขาอธิบายที่มาที่ไปให้ฟัง แลดูอลังการมาก มันจะเป็นแฮมที่ทำมาจากขาหลัง (ขาดำ) ของหมูที่เลี้ยงดูอย่างดี (หมูอารมณ์ดี มีความสุข Hahaha) ขาหนึ่งก็ประมาณ 40,000 บาทได้ แล้วก็เอามาทำเป็นแฮมครับ จากรสชาติที่น้าอ้วนได้ลอง มันจะไม่เค็มเท่า Parma Ham และจะไม่เหนียวเท่า รสชาติถือว่าโอเคเลยครับ เสิร์ฟคู่กับขนมปังทาหน้าด้วยมะเขือเทศขูดเอาแต่เนื้อคลุกน้ำมันมะกอก

Rioja II สุดยอดอาหารสเปนต้นตำรับแท้ๆ หาทานได้ยากในเชียงใหม่ Rioja II สุดยอดอาหารสเปนต้นตำรับแท้ๆ หาทานได้ยากในเชียงใหม่

จานที่สอง จะเรียกว่าจานน้าอ้วนว่าก็ไม่ค่อยถูกต้องเท่าไร เพราะเขาเสิร์ฟมาในกระทะร้อนเลยครับ เมนูนี้ชื่อว่า Fideau con Salsa de Ali Oli แปลเป็นไทยได้ว่า พาสต้าสเปนอบกับซีฟู๊ดราดด้วยซอสกระเทียมมายองเนส (อาลิโอลี่) เง้อออ ชื่อยาวฝุดๆ มันจะเป็นเส้นพาสต้าเล็กๆ (เหมือนเส้น Angel Hair แบบอิตาเลียน) อบมากับซีฟู๊ด มีหมึก กุ้ง แล้วก็ปลา เวลาทานก็จะมีซอสกระเทียมมายองเนสให้ด้วย กลิ่นหอมครับ รสชาติกลมกล่อมดี เส้นพาสต้าหนึบๆ ดี เวลาก่อนกินต้องคลุกให้เข้ากันก่อนนะครับ ตอนคลุกนี่สิหอมมาก อร่อยด้วย

Rioja II สุดยอดอาหารสเปนต้นตำรับแท้ๆ หาทานได้ยากในเชียงใหม่ Rioja II สุดยอดอาหารสเปนต้นตำรับแท้ๆ หาทานได้ยากในเชียงใหม่ Rioja II สุดยอดอาหารสเปนต้นตำรับแท้ๆ หาทานได้ยากในเชียงใหม่ Rioja II สุดยอดอาหารสเปนต้นตำรับแท้ๆ หาทานได้ยากในเชียงใหม่ Rioja II สุดยอดอาหารสเปนต้นตำรับแท้ๆ หาทานได้ยากในเชียงใหม่

จานนี้อาจจะดูแปลกๆ ธรรมดา มันคือไข่เจียวแบบสเปน Tortilla de Potatas รสชาติจะเหมือนไข่เจียวบ้านเราเลย แต่ข้างในจะมีหัวหอมใหญ่และมันฝรั่งด้วย จะหวานๆ ด้วยหัวหอมใหญ่และจะมันด้วยมันฝรั่ง ถือเป็นอาหารที่ทานง่ายเลยทีเดียว อ่ะ … ทานกับซอสพริก ก็อร่อยยิ่งขึ้น

Rioja II สุดยอดอาหารสเปนต้นตำรับแท้ๆ หาทานได้ยากในเชียงใหม่ Rioja II สุดยอดอาหารสเปนต้นตำรับแท้ๆ หาทานได้ยากในเชียงใหม่ Rioja II สุดยอดอาหารสเปนต้นตำรับแท้ๆ หาทานได้ยากในเชียงใหม่

อาหารอลังการอีกจานก็พร้อมเสิร์ฟ เขาเรียกว่า Paella (ปาเอย่า) คือข้าวผัดแบบสเปนครับ สำหรับจานนี้จะมีไส้กรอกสเปน มีอกเป็ด น่องไก่ มีเห็ด ถั่วลันเตาและผักต่างๆ ข้าวผัดที่นี่เขาจะใช้หญ้าเชฟฟร่อนเป็นส่วนประกอบด้วยเลยทำให้มีกลิ่นหอมเป็นพิเศษ ก่อนทานก็ต้องคลุกซะก่อนให้เข้ากัน สังเกตดูจากข้าวแล้วจะเป็นข้าวเม็ดใหญ่ ไม่ใช่ข้าวสวยเหมือนบ้านเรา สำหรับรสชาติจะออกแนวข้าวหมก แต่ละเข้มข้นกว่า แล้วรสชาติของข้าวจะแข็งๆ จะไม่นุ่มเหมือนเวลาเรากินข้าวสวย น้าอ้วนว่าเมนูนี้คุ้มค่าดี เพราะดูจากเครื่องที่เขาใส่มาให้แล้ว จัดเต็มมากๆ

Rioja II สุดยอดอาหารสเปนต้นตำรับแท้ๆ หาทานได้ยากในเชียงใหม่ Rioja II สุดยอดอาหารสเปนต้นตำรับแท้ๆ หาทานได้ยากในเชียงใหม่ Rioja II สุดยอดอาหารสเปนต้นตำรับแท้ๆ หาทานได้ยากในเชียงใหม่ Rioja II สุดยอดอาหารสเปนต้นตำรับแท้ๆ หาทานได้ยากในเชียงใหม่

ปิดท้ายมื้อนี้ด้วย Tapas หน้าต่างๆ จะเป็นลักษณะของของขนมปังหั่นแบนๆ แล้ววางด้วยหน้าต่างๆ ลักษณะคล้ายกับซูชิแบบญี่ปุ่นครับ แลดูเป็นอาหารง่ายๆ แต่ก็อร่อยใช้ได้เลยนะครับ

Rioja II สุดยอดอาหารสเปนต้นตำรับแท้ๆ หาทานได้ยากในเชียงใหม่ Rioja II สุดยอดอาหารสเปนต้นตำรับแท้ๆ หาทานได้ยากในเชียงใหม่

summary
ในเชียงใหม่ค่อนข้างหาร้านอาหารสเปนได้ยากครับ เท่าที่สอบถามเจ้าของร้านมา เชียงใหม่เราจะมีร้านอาหารสเปนแค่ 2 ร้านเท่านั้นเอง หนึ่งในนั้นก็คือ Rioja II นี่แหละครับ และที่นี่เขาก็ยังการันตีว่าเขาเป็นร้านอาหารสเปนแบบฉบับแท้ดังเดิมด้วย หากใครต้องการมาลองอาหารที่แปลกใหม่ ที่ยังไม่เคยได้ลองที่ไหน หรือเบื่อพวกอาหารญี่ปุ่น ฝรั่งเศส อิตาเลียน อย่างเปลี่ยนมาลองแนวสเปนบ้าง เชิญที่ Rioja II ได้เลยครับ ถึงแม้อยู่แหล่งท่องเที่ยว แต่ที่จอดรถสะดวกดีครับ เจ้าของร้านก็มีอัธยาศัยดี เป็นกันเองมากๆ อีกทั้งถ้าเป็นแฟนเพจน้าอ้วนชวนหิว เขายังใจดีให้ส่วนลดด้วยนะครับ (เงื่อนไขอาจมีการเปลี่ยนแปลง กรุณาสอบถามจากทางร้านโดยตรง)

RELATED POSTS

COMMENT

1 Comments

1 thought on “Rioja II สุดยอดอาหารสเปนต้นตำรับแท้ๆ หาทานได้ยาก

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save