FOLLOW US ON SOCIAL

อร่อยจังฮู้ กับร้านคุณเปรี้ยว อาหารปักษ์ใต้ หน้าวัดพระสิงห์

ชื่อร้าน : ร้านคุณเปรี้ยว อาหารปักษ์ใต้ หน้าวัดพระสิงห์ เชียงใหม่
ที่อยู่ :  2/10 ถนนสิงหราช ตำบลพระสิงห์ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.788634,98.982538 (แผนที่จาก Google Map)
ติดต่อ :  089 7003417
เวลาเปิด-ปิด : 04:00 – 15:00 น. ทุกวัน

ฤกษ์งาม ยามดี ที่วันนี้ได้โอกาสแวะเวียนมารีวิวร้านอาหารปักษ์ใต้ อาจจะพูดได้เลยว่าร้านนี้เป็นร้านอาหารปักษ์ใต้ร้านแรกที่น้าอ้วนได้แวะมาทำรีวิว เพราะถ้าเป็นหมวดอาหารไทย ก็จะเป็นร้านอาหารไทยทั่วไป ไม่ได้เน้นหนักไปทางภาคไหนเป็นหลัก (แต่เราแยกอาหารเหนือออกมาเป็นอีกหมวดหมู่หนึ่ง) ร้านคุณเปรี้ยวอาหารปักษ์ใต้ เท่าที่น้า้อ้วนจำความได้ ร้านนี้น้าอ้วนเห็นมานานมาก เพราะเขาเปิดมาเป็นเกือบ 15 ปีได้แล้ว แต่ด้วยว่าน้าอ้วนไม่ค่อยได้ผ่านไปทางวัดพระสิงห์บ่อยเท่าไรก็เลยไม่ค่อยคุ้นเคยอะไรมาก แต่จำได้ว่าอยู่มานาน วันนี้มีโอกาสได้แวะเวียนไป ทดลองอาหารปักษ์ใต้แท้ๆ ตามสไตล์คนสุราษฎร์ธานี จะเผ็ดร้อน จัดจ้านแค่ไหน ต้องตามมาดู

where
ร้านนี้หาได้ไม่ยากเลยครับ แลนด์มาร์คเด่นชัดซะขนาดนั้น หากใครหาไม่เจอ ระวังน้าอ้วนจะไปตีก้นถึงที่นะ … ร้านคุณเปรี้ยว อาหารปักษ์ใต้ ตั้งอยู่หน้าวัดพระสิงห์ ถนนสิงหราชเลยครับ น้าอ้วนเชื่อว่าคนเชียงใหม่คงไม่มีใครไม่รู้จักวัดพระสิงห์นะครับ นั่นแหละบอกแค่นี้ จบข่าว อิอิ

ร้านคุณเปรี้ยว อาหารปักษ์ใต้ หน้าวัดพระสิงห์ เชียงใหม่ ร้านคุณเปรี้ยว อาหารปักษ์ใต้ หน้าวัดพระสิงห์ เชียงใหม่

place
สำหรับร้านนี้บรรยากาศเขาจะง่ายๆ สะบายๆ ไม่อึดอัดอะไร ร้านค่อนข้างกว้างเลยทีเดียว หากใครไปช่วงเช้าๆ จะเห็นหม้อใส่อาหาร ใส่แกงเรียงรายกันเต็มหน้าร้านเลยครับ เพราะตอนเช้าอาหารจะเต็มที่ แต่วันที่น้าอ้วนไปรีวิวไปช่วงบ่ายแล้ว อาหารก็เลยพร่อง บางเมนูก็หมด แต่ถ้าใครไปตอนเช้านะบอกเลยว่าอลังการมาก ร้านนี้เขาเปิดกันตั้งแต่ ตีสี่ครับ ใครอยากทำบุญ ใส่บาตรพระบริเวณหน้าวัด ที่นี่ก็มีบริการอาหารใส่บาตรให้ด้วยนะ แหม… สะดวกกันเลยทีเดียว

ร้านคุณเปรี้ยว อาหารปักษ์ใต้ หน้าวัดพระสิงห์ เชียงใหม่ ร้านคุณเปรี้ยว อาหารปักษ์ใต้ หน้าวัดพระสิงห์ เชียงใหม่ ร้านคุณเปรี้ยว อาหารปักษ์ใต้ หน้าวัดพระสิงห์ เชียงใหม่ ร้านคุณเปรี้ยว อาหารปักษ์ใต้ หน้าวัดพระสิงห์ เชียงใหม่

menu
เมนูอาหารที่นี่ถือว่าค่อนข้างหลากหลายมาก ทั้งที่เป็นอาหารปักษ์ใต้เอง หรืออาหารไทยแบบพื้นๆ สำหรับใครที่อาจจะอยากทานทั้งไทย และอาหารใต้ แต่ใช่ว่าเห็นรายการอาหารเยอะแบบนี้เขาจะมีทั้งหมดนะครับ รายการอาหารเขาจะเปลี่ยน หมุนเวียนกันทุกวัน ถ้าให้ทำทั้งหมดแบบนี้เชื่อได้เลยว่า … พ่อครัวแม่ครัวที่นี่ตายกันพอดี Hahaha

ร้านคุณเปรี้ยว อาหารปักษ์ใต้ หน้าวัดพระสิงห์ เชียงใหม่ ร้านคุณเปรี้ยว อาหารปักษ์ใต้ หน้าวัดพระสิงห์ เชียงใหม่ ร้านคุณเปรี้ยว อาหารปักษ์ใต้ หน้าวัดพระสิงห์ เชียงใหม่

taste
ถึงเวลาเราจะได้มาชิมรสชาติของอาหารปักษ์ใต้แบบแท้ๆ ตามสไตล์คนใต้แล้วครับ วันนี้ทางร้านจัดเมนูมาให้น้าอ้วนอยู่ 6 อย่างครับ แน่นอนว่ามาร้านอาหารปักษ์ใต้แล้ว สองอย่างที่ขาดไม่ได้ ที่จะต้องมีก็คือ แกงไตปลา และแกงเหลือง (ก็เหมือนบ้านเราแหละ ใครมากินอาหารเหนือก็ต้องสั่ง แกงฮังเล น้ำพริกหนุ่ม แกงอ่อม ฯลฯ) พร้อมรีวิวเมนูแรกกันเลยกับแกงไตปลา หน้าตาพื้นๆ มากครับเหมือนกับแกงไตปลาที่เราเห็นตามร้านอาหารปักษ์ใต้ทั่วไป สำหรับรสชาติตอนที่ตักน้ำแกงเข้าปากนี่ไม่เท่าไร แต่พอกลืนลงคอ จะบอกให้เลยว่ามันจี๊ดดดดมาก เผ็ดสะใจ หน่อไม้สดกรอบมากครับ

ร้านคุณเปรี้ยว อาหารปักษ์ใต้ หน้าวัดพระสิงห์ เชียงใหม่ ร้านคุณเปรี้ยว อาหารปักษ์ใต้ หน้าวัดพระสิงห์ เชียงใหม่

เมนูที่สองแกงเหลืองหน่อไม้ดอง สีสันนี่เหลืองใด้ใจเลยครับ กลิ่นของหน่อไม้ดองโชยมาเต็มที่ รสชาติของหน่อไม้ดองก็ไม่ถือกับว่าเปรี้ยวเกินไป กำลังเปรี้ยวพอดีๆ น้ำแกงออกรสชาติเปรี้ยว หน่อไม้ดองไม่มีกลิ่น ปลาก็สดและรสชาติดี ถือว่าโอเคสำหรับชามนี้

ร้านคุณเปรี้ยว อาหารปักษ์ใต้ หน้าวัดพระสิงห์ เชียงใหม่ ร้านคุณเปรี้ยว อาหารปักษ์ใต้ หน้าวัดพระสิงห์ เชียงใหม่

เมนูที่สาม ซี่โครงข่าอ่อน รสชาติจะคล้ายๆ ฮุ่มจิ้นแบบทางเหนือ ซี่โครงหมูนุ่มดีครับ เครื่องแกงผัดจนเข้าเครื่องกับเนื้อหมูดี รสชาติกลมกล่อมดี น้าอ้วนชอบนะเมนูนี้กินอร่อยดี

ร้านคุณเปรี้ยว อาหารปักษ์ใต้ หน้าวัดพระสิงห์ เชียงใหม่ ร้านคุณเปรี้ยว อาหารปักษ์ใต้ หน้าวัดพระสิงห์ เชียงใหม่

อีกเมนูหนึ่งที่ถือว่ายอดฮิตเหมือนกันสำหรับอาหารใต้ ก็คือคั่วกลิ้งหมู รสชาติจัดจ้าน เนื้อหมูผัดจนเข้ากันดีกับเครื่องเทศ รสชาติสะใจ

ร้านคุณเปรี้ยว อาหารปักษ์ใต้ หน้าวัดพระสิงห์ เชียงใหม่

สำหรับเมนูนี้เขาเสิร์ฟมาพร้อมกับผักสด เครื่องเคียง เมนูนี้ถือว่าเป็นเมนูขึ้นชื่อของทางร้าน ใครมาก็ต้องสั่งครับ บางคนกินเสร็จยังต้องห่อกลับบ้านด้วยซ้ำ น้ำพริกมะขาม ที่นี่รสชาติออกเปรี้ยวๆ หวานๆ จะมีเนื้อหมูผัดกับมะขามเปียกปรุงรสให้กลมกล่อม ทานกับข้าวสวยนะ น้าอ้วนฟินมากครับกับน้ำพริกจานนี้ แนะนำเลยว่าใครมาแล้วอย่าลืมสั่งนะครับ

ร้านคุณเปรี้ยว อาหารปักษ์ใต้ หน้าวัดพระสิงห์ เชียงใหม่ ร้านคุณเปรี้ยว อาหารปักษ์ใต้ หน้าวัดพระสิงห์ เชียงใหม่

ปิดท้ายด้วยเมนูธรรมดาๆ หากินที่ไหนก็ได้อย่างไข่พะโล้ และพะโล้หมู ตอนชิมน้ำพะโล้น้าอ้วนก็ว่าธรรมดา ไม่ได้โดดเด่นอะไร พอลองทานเนื้อหมูก็ธรรมดาครับ รสชาติก็คือนุ่มตามแบบฉบับของพะโล้ทั่วไป แต่ใครจะไปรู้ว่าไฮไลท์อยู่ที่ไข่ … ไข่พะโล้ที่นี่น้าอ้วนไม่รู้ว่าจะอธิบายยังไงดี คือถ้าเป็นไข่แดงอ่ะ มันจะแน่นมาก เนื้อเนียน และถ้าเป็นไข่ขาวมันจะแน่นเหมือนกัน แล้วมันจะรู้สึกว่ามันจะเด้งๆ กรุบกรอบ (ไม่รู้ว่าใช้คำนี้ถูกหรือเปล่า) แต่ต้องไปลองอ่ะ สำหรับตัวน้าอ้วนเอง ชอบไข่พะโล้ที่นี่ อิอิ

ร้านคุณเปรี้ยว อาหารปักษ์ใต้ หน้าวัดพระสิงห์ เชียงใหม่

summary
ถ้าจะถามว่าร้านนี้อร่อยไหม น้าอ้วนว่าเวลาเป็นเครื่องการันตีได้เป็นอย่างดี ถ้าร้านไหนเปิดมานาน แสดงว่าร้านนี้ได้รับการยอมรับจากสังคม ได้รับการยอมรับจากลูกค้า แวะเวียนกันไปเป็นประจำ อาหารที่นี่หมดทุกวันครับ ประมาณบ่ายโมงก็เริ่มพร่องแล้ว ดังนั้นจึงแนะนำว่าใครอยากไปก็ควรจะไปช่วงเช้าหรือเที่ยง (น้าอ้วนไปช่วงบ่าย อาหารที่อร่อยๆ อีกหลายเมนูหมดไปซะก่อน อดมารีวิวให้แฟนเพจดูเลย) พูดในเรื่องของรสชาติ น้าอ้วนการันตีได้อีกเสียงหนึ่งว่าที่นี่ถือว่าเป็นอาหารปักษ์ใต้ที่คงความเป็นใต้ได้อย่างชัดเจน รสชาติกลมกล่อม ใครเป็นคนใต้แล้วอยากหาอาหารปักษ์ใต้ที่คุ้นเคย หรือเป็นคนภาคอื่นแล้วอยากลองชิมอาหารใต้ดู ร้านคุณเปรี้ยว อาหารปักษ์ใต้ หน้าวัดพระสิงห์ ยังรอต้อนรับอยู่ครับ

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save