FOLLOW US ON SOCIAL

อาหารอิตาเลียนอร่อย บรรยากาศชิล ที่ Cafe’ Mini นิมมาน 9

ช่วงนี้รีวิวของน้าอ้วนไม่หนีห่างจากย่านนิมมานเหมินทร์เลย รีวิวล่าสุดร้านปิ้งย่างก็อยู่แถวนิมมาน วันนี้น้าอ้วนแวะมารีวิวแถวนี้อีกแล้วครับ แต่คราวนี้เราจะมารีวิวร้านอาหารอิตาเลียนกัน … ร้าน Cafe’ Mini เป็นร้านที่น้าอ้วนได้ยินกิตติศัพท์มานาน จากนักชิมหลายๆ ท่านที่เคยได้ผ่านมารีวิวแล้วอย่างเช่นป๋าปึกส์ (คงคุ้นหน้าคุ้นตากันดี ท่านไปเป็นกรรมการตัดสินที่รายการเชฟกระทะเหล็กอยู่บ่อยๆ) หรือจะเป็นพี่แอนนี่จาก Go2AskAnnie และ DuoRecommend เว็บรีวิวแห่งเมืองสองแคว พิษณุโลก ก็ได้แวะมารีวิวแล้ว วันนี้ถือเป็นคิวของน้าอ้วนชวนหิวบ้าง ที่จะได้มารีวิวและสัมผัสบรรยากาศร้านอาหารอิตาเลียนตามสไตล์ของ Cafe Mini

ชื่อร้าน : อาหารอิตาเลียนอร่อย บรรยากาศชิลๆ ที่ร้าน Cafe’ Mini นิมมาน 9
ที่อยู่ : 12/2 ถนนนิมมานเหมินทร์ ซอย 9 ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.797527,98.968180 (แผนที่จาก Google Map)
ติดต่อ : 053 212468, 088 4114668, https://www.facebook.com/Cafeminichiangmai
เวลาเปิด-ปิด : วันธรรมดา 16:00 – 23:00 น. ปิดทุกวันอังคาร

 

where
ถ้าถามว่าร้านนี้อยู่ที่ไหน น้าอ้วนให้ 3 คำ “หน้า มัง กี้” ถ้าพูดแค่นี้หน้าอ้วนว่าหลายๆ คนคงเข้าใจแล้วว่าร้านนี้อยู่ที่ไหน Hahaha แต่ถ้าใครอาจจะไม่รู้จักมังกี้คลับ น้าอ้วนก็จะอธิบายทางไปอย่างเป็นทางการ อิอิ …. ถ้ามาจากทางถนนิมมานเหมินทร์ ให้เข้าซอย 9 มาครับ (ซอยเดียวกับร้านสตาร์บั๊กส์, กาแฟวาวี) แล้วเข้ามาประมาณ 500 จะผ่านร้านมังกี้คลับ และร้าน Cafe Mini จะอยู่ตรงข้ามครับ // แต่ถ้ามาจากถนนศิริมังคลาจารย์ ก็ให้เข้าซอยร้านตัดผม O-B-One นะครับ ตรงมาเรื่อยๆ เลยสี่แยกกลางซอย ร้านจะอยู่ซ้ายมือครับ

อาหารอิตาเลียนอร่อย บรรยากาศชิลๆ ที่ร้าน Cafe' Mini นิมมาน 9 อาหารอิตาเลียนอร่อย บรรยากาศชิลๆ ที่ร้าน Cafe' Mini นิมมาน 9 อาหารอิตาเลียนอร่อย บรรยากาศชิลๆ ที่ร้าน Cafe' Mini นิมมาน 9

place
สมกับชื่อ Cafe’ Mini จริงๆ ร้านนี้จะเป็นร้านเล็กๆ แต่ก็ตกแต่งได้ไม่อึดอัดครับ มีทั้งโซนที่สำหรับรับประทานอาหาร และเป็นเก้าอี้นั่งไว้สำหรับนั่งดื่มเครื่องดื่มกันสองคน (แอบโรแมนติกซะงั้น) ส่วนชั้นที่ 2 จะเป็นลักษณะของแบบส่วนตัวหน่อยครับ ซึ่งก็จะมีทั้งเป็นแบบโต๊ะ 4 คนและโต๊ะที่เป็นหมู่คณะประมาณ 10 คน รวมไปถึงเค้าน์เตอร์บาร์ ที่จะหันหน้าออกไปทางหน้าร้าน สามารถมองดูผู้คนที่เดินไป เดินมาที่ร้านมังกี้คลับได้

อาหารอิตาเลียนอร่อย บรรยากาศชิลๆ ที่ร้าน Cafe' Mini นิมมาน 9 อาหารอิตาเลียนอร่อย บรรยากาศชิลๆ ที่ร้าน Cafe' Mini นิมมาน 9 อาหารอิตาเลียนอร่อย บรรยากาศชิลๆ ที่ร้าน Cafe' Mini นิมมาน 9 อาหารอิตาเลียนอร่อย บรรยากาศชิลๆ ที่ร้าน Cafe' Mini นิมมาน 9 อาหารอิตาเลียนอร่อย บรรยากาศชิลๆ ที่ร้าน Cafe' Mini นิมมาน 9 อาหารอิตาเลียนอร่อย บรรยากาศชิลๆ ที่ร้าน Cafe' Mini นิมมาน 9 อาหารอิตาเลียนอร่อย บรรยากาศชิลๆ ที่ร้าน Cafe' Mini นิมมาน 9 อาหารอิตาเลียนอร่อย บรรยากาศชิลๆ ที่ร้าน Cafe' Mini นิมมาน 9

ถ้าเดินเข้าไปด้านในจะเป็นห้องครัวครับ ส่วนนี้ทางร้านไม่ได้หวงห้ามแต่อย่างใด ลูกค้าสามารถแวะเข้าไปทักทาย เยี่ยมเยือนกับเชฟได้อย่างใกล้ชิด แถมยังมีบอร์ดบอกเล่าเรื่องราวของเชฟมอส และรวมไปถึงรางวัลต่างๆ ที่ได้รับซึ่งสามารถการันตีฝีมือของเชฟได้เป็นอย่างดี

อาหารอิตาเลียนอร่อย บรรยากาศชิลๆ ที่ร้าน Cafe' Mini นิมมาน 9 อาหารอิตาเลียนอร่อย บรรยากาศชิลๆ ที่ร้าน Cafe' Mini นิมมาน 9 อาหารอิตาเลียนอร่อย บรรยากาศชิลๆ ที่ร้าน Cafe' Mini นิมมาน 9

menu
เปิดเมนูออกมา โช๊ะเด๊ะ มีรายการอาหารหลายสิ่งอย่างมากมายครับ ซึ่งจะแยกเป็นตามสไตล์ของอาหารฝรั่งทั่วไปก็คืออาหารเรียกน้ำย่อย (Appetizer, เรียกสั้นๆ ว่าแอ๊พ (คนละอย่างกับแอ๊บแบ๊วนะ)) , สลัด , พาสต้า, เมนคอร์ส และ ของหวาน … สรุปครบสูตรอาหารฝรั่งเลย หึหึ อีกทั้งในเมนูก็ยังเอาใจชาวต่างชาติด้วย จะสังเกตเห็นว่าจะมีรูปพริกอยู่ตรงหน้าเมนู ซึ่งจะเป็นสัญลักษณ์ให้รู้ว่าอาหารจานนี้มีรสชาติค่อนข้างเผ็ดนะจ๊ะ

อาหารอิตาเลียนอร่อย บรรยากาศชิลๆ ที่ร้าน Cafe' Mini นิมมาน 9อาหารอิตาเลียนอร่อย บรรยากาศชิลๆ ที่ร้าน Cafe' Mini นิมมาน 9 อาหารอิตาเลียนอร่อย บรรยากาศชิลๆ ที่ร้าน Cafe' Mini นิมมาน 9 อาหารอิตาเลียนอร่อย บรรยากาศชิลๆ ที่ร้าน Cafe' Mini นิมมาน 9 อาหารอิตาเลียนอร่อย บรรยากาศชิลๆ ที่ร้าน Cafe' Mini นิมมาน 9 อาหารอิตาเลียนอร่อย บรรยากาศชิลๆ ที่ร้าน Cafe' Mini นิมมาน 9

สำหรับเมนูเครื่องดื่ม ก็จะมีทั้งที่ไม่มีแอลกอฮอล์ และแอลกอฮอล์ รวมไปถึงไวน์ด้วยครับ ที่นี่เรื่องไวน์เขาก็ใช่ย่อยนะครับ ชื่อเสียงเรื่องเครือ่งดื่มไวน์ที่นี่น้าอ้วนได้ยินกิตติศัพท์มาเหมือนกัน อยากได้ไวน์ดีๆ ทานคู่กับอาหารสักขวดที่นี่เขาก็มีให้เลือกหลากหลายชนิดเลย

อาหารอิตาเลียนอร่อย บรรยากาศชิลๆ ที่ร้าน Cafe' Mini นิมมาน 9 อาหารอิตาเลียนอร่อย บรรยากาศชิลๆ ที่ร้าน Cafe' Mini นิมมาน 9 อาหารอิตาเลียนอร่อย บรรยากาศชิลๆ ที่ร้าน Cafe' Mini นิมมาน 9 อาหารอิตาเลียนอร่อย บรรยากาศชิลๆ ที่ร้าน Cafe' Mini นิมมาน 9อาหารอิตาเลียนอร่อย บรรยากาศชิลๆ ที่ร้าน Cafe' Mini นิมมาน 9

taste
เริ่มจากอาหารเรียกน้ำย่อยก่อน ที่จริงแล้วตามหลักนะ อาหารประเภท Soup หรือ Salad เขาก็จัดรวมอยู่ในประเภทเรียกน้ำย่อยได้นะครับ จานแรกที่เสิร์ฟมาปุ๊บ สะดุดตาปั๊บ (แต่เมื่อกี้ก็แอบไปดูเชฟเขาทำในครัวมาแว๊บหนึ่ง) เป็นประเภทสลัดครับ ชื่อ Smoked Duck Breast Salad หรือชื่อไทยก็คือสลัดอกเป็ดรวมควัน จานนี้ตกแต่งหน้าตาได้สวยงามมากครับ รสชาติเนื้ออกเป็ดเค็มเล็กน้อย แต่เมื่อทานคู่กับสลัดแล้วรสชาติลงตัว หรือจะแกล้มด้วยขนมปังกระเทียมด้วยก็ได้ … จานนี้ถือว่าเรียกน้ำย่อยได้ดีเลย

อาหารอิตาเลียนอร่อย บรรยากาศชิลๆ ที่ร้าน Cafe' Mini นิมมาน 9 อาหารอิตาเลียนอร่อย บรรยากาศชิลๆ ที่ร้าน Cafe' Mini นิมมาน 9 อาหารอิตาเลียนอร่อย บรรยากาศชิลๆ ที่ร้าน Cafe' Mini นิมมาน 9

เรียกน้ำย่อยอีกเมนูหนึ่งครับ ชื่อแปลกๆ ไม่ค่อยได้คุ้นหูเท่าไรอย่าง Four Cheeses Quessadilla แต่เมนูนี้ใครที่เป็นคอชีสหละก็ต้องกรี๊ดแน่ เพราะเขามีชีสให้ตั้ง 4 อย่างแหน่ะ ซึ่งได้แก่ Mozzarella Cheese, Parmesan Cheese, Cheddae Cheese และ Blue Cheese บอกเลยว่าจัดเต็ม ซึ่งเขาจะอบชีสทั้ง 4 ชนิดนี้มาในแป้ง Quessadilla (แป้งกรอบๆ แบบแม็กซิกัน) ทานคู่กับ Tomato & Avocado Salsa ถือเป็นอาหารทานเล่น เรียกน้ำย่อยที่อร่อย (ถูกใจชีส) อีกเมนูหนึ่งเลยทีเดียว

อาหารอิตาเลียนอร่อย บรรยากาศชิลๆ ที่ร้าน Cafe' Mini นิมมาน 9 อาหารอิตาเลียนอร่อย บรรยากาศชิลๆ ที่ร้าน Cafe' Mini นิมมาน 9 อาหารอิตาเลียนอร่อย บรรยากาศชิลๆ ที่ร้าน Cafe' Mini นิมมาน 9

ตามมาด้วยเมนูพาสต้า วันนี้เขาขอนำเสนอเส้นพาสต้าแบบ Linguini ในชื่อเมนูว่า Pasta Linguini Seafood Red Curry Cream Sauce (กว่าน้าอ้วนจะจดชื่อเสร็จเล่นเอาซะเหนื่อย ชื่อยาวซะ) เมนูนี้เป็นเมนูใหม่ครับ ยังไม่ได้บรรจุลงในรายการอาหาร ดังนั้นชื่อไทยอย่างเป็นทางการก็เลยยังไม่มี สำหรับพาสต้าจานนี้จะเป็นออกแนวฟิวชั่น เส้นพาสต้าแบบ Linguini นำมาผัดกับเครื่องแกง (ถ้าใช้คำนี้ก็คงไม่ผิด) ลักษณะรสชาติเหมือนแพนงเลย แต่จะเป็นลักษณะของครีมซอส รสชาติหอมมันกะทิ แล้วก็ซีฟู๊ดก็สด กรอบ อร่อยมาก รสชาติกลางๆ ไม่เผ็ด แต่อร่อย แนะนำให้มาลอง

อาหารอิตาเลียนอร่อย บรรยากาศชิลๆ ที่ร้าน Cafe' Mini นิมมาน 9 อาหารอิตาเลียนอร่อย บรรยากาศชิลๆ ที่ร้าน Cafe' Mini นิมมาน 9

ปิดท้ายด้วยเมนคอร์ส หรือจานหลักที่สุดแสนจะอลังการ ตอนที่ยกเสิร์ฟมากลิ่นหอมนี่ฟุ้งรอบโต๊ะเลยทีเดียว (โชคดีนะที่วันที่ไปรีวิวแขกโต๊ะอื่นยังไม่มา ถ้ามีคนมานั่้งข้างๆ สงสัยต้องมีขอแบ่งกันแน่ๆ Hahaha น่าแปลกว่าอาหารจานนี้ออกจะอลังการ แต่ชื่อโคตรสั้น NZ Lamb Shank …. อ๊ะเพิ่มให้อีกหน่อยละกันเป็น New Zealand Lamb Shank อิอิ เป็นขาแกะทั้งขา ตุ๋นกับเครื่องเทศเนื้อนุ่มมากไม่เหนียวเลยครับ เสิร์ฟพร้อมกับมันบดและผักย่าง เนื้อแกะไม่มีกลิ่น รสชาติดี ทานคู่กับน้ำเครืองตุ๋นด้วยหละก็ อื้อหือ … เด็ด!!!

อาหารอิตาเลียนอร่อย บรรยากาศชิลๆ ที่ร้าน Cafe' Mini นิมมาน 9 อาหารอิตาเลียนอร่อย บรรยากาศชิลๆ ที่ร้าน Cafe' Mini นิมมาน 9 อาหารอิตาเลียนอร่อย บรรยากาศชิลๆ ที่ร้าน Cafe' Mini นิมมาน 9

summary
Cafe’ Mini ชื่อร้านเล็กๆ ถึงแม้ร้านจะเล็กตามชื่อ แต่น้าอ้วนว่าบรรยกาศเขาไม่ได้เล็กตามชื่อครับ การจัดโต๊ะเก้าอี้ของเขาถือว่าไม่หนาแน่น จัดโต๊ะได้รู้สึกสบาย พูดถึงเรื่องของอาหาร น้าอ้วนได้อ่านรีวิวของหลายๆ ท่านที่ได้ไปรีวิวมาก่อนหน้า ถึงแม้ว่าอาหารที่น้าอ้วนทานวันนี้จะไม่ใช่เมนูเดียวกับท่านอื่น แต่ก็ทำให้รู้ถึงรสชาติ และฝีมือของพ่อครัว (เชฟมอส) สมแล้วครับที่ได้รางวัลการันตีฝีมือมาหลายสนาม ถ้าใครอยากทานอาหารอิตาเลียน และเมดิเตอเรเนี่ย อร่อยๆ ราคาสบายๆ น้าอ้วนว่า Cafe’ Mini สามารถตอบโจทย์นี้ได้อย่างลงตัวครับ

RELATED POSTS

COMMENT

1 Comments

1 thought on “อาหารอิตาเลียนอร่อย บรรยากาศชิล ที่ Cafe’ Mini นิมมาน 9

  1. เพิ่งไปทานมา…รอ ชั่วโมงกว่า…มีคนเสริฟ คนนึง เชฟคนนึง ได้อาหารมา รสชาดก็งั้นๆ จืดชืด เช็คบิลมา มีเซอร์วิส ชาร์ท อีก10% บอกตามตรง เสียความรู้สึก แต่ที่ไปทาน เพราะเป็นแฟนเพจหน้าอ้วน ไปกะะสามีฝรั่งแต่อยู่เมืองไทยด้วยกัน ถ้าบริการดี จะไม่เสียดาย ค่าเซอร์วิส เลยค่ะ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save