FOLLOW US ON SOCIAL

Extreme Sunday Buffet Lunch – Modern Chinese Cuisine

ถือเป็นธรรมเนียมสำหรับโรงแรมดุสิต ดีทู เชียงใหม่ ทุกๆ วันอาทิตย์สุดท้ายของเดือน ทางโรงแรมจะมีบุฟเฟ่ต์สุดอลังการ ที่เรียกว่า Extrene Sunday Buffet Lunch เป็นประจำ (แต่วันอาทิตย์อื่นๆ ก็มีบุฟเฟ่ต์ซีฟู๊ดนะจ๊ะ) สำหรับเดือนกุมภาพันธ์ 2558 นี้เขาก็ใช้ธีมที่ชื่อว่า Modern Chinese Cuisine เพราะว่าอยู่ในช่วงตรุษจีนพอดี ก็เลยขอให้ intrend กับเขาซะหน่อยสิ ซึ่งในแต่ละเดือนธีมในการจัดงาน หรือเลือกประเภทอาหารก็จะแตกต่างกันออกไป แล้วแต่ว่าเชฟจะคิดคอนเซ็ปอะไรมานำเสนอให้กับลูกค้า เพื่อไม่ให้เป็นอะไรที่เบื่อหน่าย

โรงแรมดุสิต ดีทู เชียงใหม่ ตั้งอยู่ย่านไนท์บาร์ซ่า ใครที่เลี้ยวเข้ามาถนนช้างคลาน (จากถนนท่าแพ) สังเกตได้ง่ายๆ โรงแรมจะอยู่ด้านหลังห้าง The Plaza เข้าซอยไปนิดเดียวจะเจอตัวตึกของโรงแรมที่สีสันสดใส ที่นี่เขาจะเน้นการตกแต่งด้วยสีส้มเป็นหลัก เพื่อให้แสดงถึงความสดใส ตามคอนเซ็ป Delightful หรือถ้าหลงทางจริง สอบถามเส้นทางกันได้ที่เบอร์ที่แบบว่าจำกันได้ง่ายมว๊ากกกกก 053 999999 (เบอร์นี้ท่านได้แต่ใดมา หึหึ)

ก้าวแรกที่เดินมาถึง Moxie Restaurant ซึ่งเป็นห้องอาหารหลักของโรงแรม ที่นี่ถูกตกแต่งไปด้วย Theme ของเทศกาลตรุษจีน บนโต๊ะก็จะมีอั่งเปาให้ด้วยแฮะ ปีนี้น้าอ้วนยังไม่ได้อั่งเปาเลย เพิ่งมาได้ที่แรกที่โรงแรมนี้แหละ ๕๕๕๕ รวมไปถึงส้มด้วย เพราะชาวจีนมีความเชื่อว่าส้มคือทอง เป็นผลไม้มงคล

DSC_4133

พูดถึงไลน์ของอาหาร เมนูหลักๆ อย่างเช่นซีฟู๊ด สลัด อาหารร้อน และขนมก็ยังถือว่าคงเดิม เพราะว่าซีฟู๊ดนี่บอกเลยว่าเป็นอะไรที่ขาดไม่ได้ เพราะลูกค้าหลายๆ ท่านที่เคยมาทานแล้วต่างติดใจกันเป็นแถว รวมไปถึงปลาดิบอย่างปลาแซลมอน และปลาทูน่าก็มีให้บริการด้วยเช่นกัน

DSC_4135 DSC_4139 DSC_4141 DSC_4142 DSC_4146 DSC_4151 DSC_4153 DSC_4159

ในส่วนของขนมหวาน เป็นไลน์ที่น้าอ้วนชอบไปป้วนเปี้ยนดูก่อนที่จะไปชิมบุฟเฟ่ต์ซะอีก ต้องยอมรับว่าขนมหวานของที่ดุสิต ดีทูแห่งนี้ถ้ามาแล้วห้ามพลาดเด็ดขาด มีหลายตัวที่น้าอ้วนปลื้มเป็นพิเศษ ครั้นจะให้เบิ้ลสองก็ย่อมได้ แต่ว่าอิ่มกับอาหารคาวไปซะก่อน ดังนั้นก็เลยจัดอย่างละนิด ละหน่อย อิอิ

DSC_4163 DSC_4164 DSC_4166 DSC_4167 DSC_4168 DSC_4170 DSC_4172

แต่ที่พิเศษไปกว่านั้นเพื่อให้สมกับเป็นเทศกาลตรุษจีน รอบนี้เขามีเป็ดย่างสไตล์ฮ่องกงมาเสิร์ฟกันด้วย รวมไปถึงติ่มซำร้อนๆ ต่างๆ และไฮไลท์ เมนูพระเอกของเดือนนี้ก็คือปูอลาสก้าผัดซอสเสฉวน ซึ่งเป็นเมนูที่ถือว่าเด็ดของเดือนนี้จริงๆ เนื้อปูอลาสก้าที่หวาน ชุ่ม ถูกนำไปผัดกับซอสสไตล์เสฉวนที่มีรสชาติเผ็ดร้อนนิดๆ ถือเป็นอาหารจีนที่น่าจะถูกปากคนไทย เพราะหลายคนชอบบ่นว่าอาหารจีนจืดชืดสิ้นดี

DSC_4174 DSC_4177 DSC_4178 DSC_4189 DSC_4192 DSC_4208 DSC_4210 DSC_4217 DSC_4221 DSC_4223 DSC_4226

เราลองมาดูกันว่าในเดือนหน้า โรงแรมดุสิต ดีทู เชียงใหม่ จะจัด Extreme Sunday Buffet Lunch เป็น Theme อะไร น้าอ้วนบอกไว้เลยว่าโรงแรมนี้มักจะมีอะไรๆ ให้เราได้เซอร์ไพรซ์กันอยู่บ่อยๆ ทั้งเรื่องของอาหารและบรรยากาศของงานในแต่ละเดือน

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save