FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

20
June
2022

ลุยกันเลยมั้ย? จะเป็นสายเนื้อ หรือสายหมู ร้านนี้สุดเด็ดเอาใจคนชอบปิ้งย่างที่ SORA Yakiniku กาดมณี

เมื่อถึงเวลาเย็นแบบนี้ ในฤดูฝนบางวันที่ฝนตก อากาศมันช่างพาใจไปให้คิดถึงเมนูที่จะช่วยสร้างความอบอุ่นให้ร่างกาย หมูกระทะเอย ชาบูเอย หรือปิ้งย่างเอย ก็ล้วนแต่คือตัวเลือกที่ดีอันดับต้น ๆ แต่สำหรับวันนี้น้าอ้วนพามาเอาใจสำหรับใครที่เป็นสายปิ้งย่างในแบบญี่ปุ่น มีร้าน Yakiniku เปิดใหม่อยากมาแนะนำให้รู้จัก ร้านนี้ถ้าใครเป็นสายเนื้อ จะต้องร้องว้าว เพราะเนื้อดี ๆ อยู่ที่นี่หลายส่วนเลย เอ่ยมาซะแบบนี้คงอยากรู้แล้วสิว่าเป็นร้านไหน ถ้างั้นบอกให้ก็ได้ว่า น้าอ้วนจะพามารู้จักร้าน SORA Yakiniku そらやきにく นั่นเอง

SORA Yakiniku ร้านปิ้งย่างน้องใหม่ในแบบญี่ปุ่น ร้านนี้อยู่ไม่ไกลเลย ตั้งอยู่ในกาดมณีนี่เอง เลี้ยวรถเข้ามาจอดบริเวณลานจอดรถ หันหน้าเข้าสระบัว ร้านจะอยู่ตรงข้ามลานจอดพอดีเลย เดินอ้อมหน่อยอากาศช่วงเย็น ๆ มันสบาย

ต้องบอกไว้ก่อนว่าที่นี่ไม่ได้ให้บริการในแบบบุฟเฟต์นะ เขาจะขายเป็นจาน ๆ หรือแบบ a la carte โดยจะมีทั้งเนื้อและหมูให้เลือกสั่ง เผื่อใครไม่กินเนื้อ ก็จะได้มาจอยกันโดยไม่มีอะไรมาขวางกั้น

ชุดรวมหมูย่าง (199 บาท) เสิร์ฟกันมาจานใหญ่ ๆ มีทั้งสามชั้นหั่นหนา, สามชั้นสไลซ์, สันคอสไลซ์ และไส้หมู จานนี้เอาจริง ๆ ถ้ากินคนเดียว น้าอ้วนว่าอิ่มกำลังดีเลยแหละ

หรือสำหรับใครที่ชื่นชอบกินเนื้อ ไม่ว่าจะเมนูเสือร้องไห้ AUS (89 บาท), ใบพาย AUS (89 บาท), เนื้อร่องซี่โครง (98 บาท) ก็พร้อมเสิร์ฟกันเน้น ๆ มันแทรกดี ๆ ย่างกันหอมฉุย

แต่ถ้าใครรักพี่เสียดายน้อง อยากจะลองทุกส่วน ชุดรวมดาวโซระ (198 บาท) ก็พร้อมจัดเต็ม เซ็ทนี้อิ่มสบาย ๆ 1-2 คนเลย ในจานจะมีทั้งเนื้อโซระ, เนื้อลาย และเนื้อร่องซี่โครง

อีกหนึ่งสิ่งสำหรับสายเนื้อต้องไม่พลาด เนื้อใบพายซูเปอร์ Misuji A4 (250 บาท) เนื้อวัวไทยวาวิวสายพันธุ์ทาจิมะจากประเทศญี่ปุ่น สไลซ์มาชิ้นใหญ่ ๆ มันแทรกสวยงาม เนื้อส่วนนี้จะเป็นช่วงไหล่ของวัว ซึ่งแต่ละตัวจะมีแค่ 2 ชิ้นเท่านั้น

อีกหนึ่งชิ้นส่วนที่เชื่อว่าถ้าใครเป็นสายเนื้อจะต้องรู้จักเป็นอย่างดี โจคารูบิ (Jyo Karubi) จากวัวไทยวากิวสายพันธุ์ทาจิมะ จากประเทศญี่ปุ่นเช่นเดียวกัน เสิร์ฟกันสวย ๆ ลายไขมันแทรกงาม ๆ ในราคาเพียง 250 บาท เช่นกัน

นอกจากนั้นเมนูกินเล่นเพลิน ๆ อย่าง Kani Miso (139 บาท) มันปูสูตรพิเศษของ SORA รสชาติเข้มข้น กลมกล่อม หอมมันปู ถ้าสั่ง Kani Miso ทางร้านแถมข้าวญี่ปุ่นให้ฟรี 1 ถ้วยด้วย เพราะมันต้องคู่กันอยู่แล้ว

สำหรับเครื่องเคียงอื่น ๆ ทั้ง หอยนางรมเกาหลีสด (98 บาท, 2 ตัว) บีบมะนาวลงไปซะหน่อย อร่อยเลย สดจริง ๆ, สลัดแตงกวาญี่ปุ่น (39 บาท), ยำสาหร่าย (59 บาท), กิมจิ (59 บาท) ซุปมิโซะ (39 บาท) ก็ถือเป็นเครื่องเคียงต่าง ๆ ที่ให้มื้อนี้รสชาติสมบูรณ์แบบ

เมื่อทุกอย่างพร้อมแล้ว ก็พร้อมใจช่วยกันจัดเรียงลงบนตระแกรงได้เลย น้าอ้วนแนะนำว่า ถ้าอยากกินเนื้อย่างแบบฟิน ๆ ดี ๆ พอคีบเนื้อลงตะแกรงปุ๊บ นับ 1-2-3-4-5 วินาที ก็ให้พลิกเนื้อเลย แล้วนับไปอีก 1-2-3 วินาที แค่นั้นก็คีบใส่จานได้แล้ว ความฉ่ำของเนื้อจะยังคงอยู่อย่างเต็มที่ (แต่ถ้าเป็นเนื้อหมู ใช้สูตรนี้ไม่ได้น๊าาาา)

ถึงแม้ไม่ใช่บุฟเฟต์ แต่ถ้าได้มากินแล้วจะต้องรู้สึกดี น้าอ้วนว่าเนื้อเกรดแบบนี้ ต่อให้เป็นร้านบุฟเฟต์ก็ตาม ราคาก็หลายร้อยบาท หรือไม่ก็เกือบ ๆ หลักพันบาทไปแล้ว ถ้าอยากกินแบบอิ่มสบาย ๆ มีหลากหลายเนื้อชั้นดี เกรดนำเข้าให้เลือกกินกัน SORA Yakiniku แห่งนี้แหละเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดี อีกทั้งที่จอดรถก็กว้างขวาง สะดวกต่อการมายิ่งนัก

ชื่อร้าน: SORA Yakiniku そらやきにく
ที่อยู่: 185/18 กาดมณี ตำบลหายยา อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS: 18.770721, 98.979365
ติดต่อ:  094-9252823 , https://www.facebook.com/profile.php?id=100078433623827
เวลาเปิด-ปิด: 16:00 น. ถึง 23:00 น. เปิดทุกวัน
Wongnai Review: https://www.wongnai.com/restaurants/1604838TC

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save