FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

14
September
2021

Ajiyoshi Yatai Ramen ชื่อนี้การันตีความเก่าแก่ ร้านอาหารญี่ปุ่นที่อยู่คู่เชียงใหม่มากว่า 20 ปี

こんにちは อ่ะ! มาถึงก็ทักทายกันด้วยภาษาญี่ปุ่นเลยทีเดียว ดังนั้นก็ไม่ต้องทายกันแล้วแหละว่าวันนี้น้าอ้วนจะเอาร้านอาหารสัญชาติไหนมแนะนำ แน่นอนว่าต้องเป็นอาหารไทย เฮ้ย! ไม่ใช่ ต้องเป็นอาหารญี่ปุ่นสิ ตัวอักษรยึกยือมาซะขนาดนั้น และคำนั้นอ่านว่า คนนิจิวะ แปลว่าสวัสดีตอนบ่ายนั่นเอง ถ้าใครเป็นแฟนพันธุ์แท้ นอชห ก็อาจจะจำได้ว่าน้าอ้วนเคยรีวิวร้านนี้มาแล้วเมื่อประมาณ 5-6 ปีที่ผ่านมา และวันนี้มีโอกาสแวะเวียนกลับมาร้านนี้อีกครั้ง แต่คราวนี้ร้านเปลี่ยนแปลงไป อยากรู้ว่าเปลี่ยนยังไง มาติดตามรีวิวร้าน Ajiyoshi by Yatai Ramen ได้เลย

Ajiyoshi by Yatai Ramen เมื่อประมาณ 5-6 ปีก่อน เขาเคยเป็นร้านอาหารที่เป็น Food Truck มาก่อน แต่ตอนนี้เขาขยับขยายร้านมาเป็นร้านที่ใหญ่ขึ้น ซึ่งร้านจะอยู่บริเวณตึกด้านล่างของโรงแรม Mercure เชียงใหม่ ฝั่ง Tops Supermarket นั่นเอง ซึ่งต้องเท้าความเล่าเรื่องราวของร้านนี้นิดหนึ่ง ร้านนี้เขาเปิดมาตั้งแต่ปี 2002 ถ้าเราลองมานับเลขกันตอนนี้ก็เปิดมาแล้วกว่า 19 ปี เรียกได้ว่าเป็นร้านอาหารญี่ปุ่นร้านแรก ๆ ของเชียงใหม่ โดยบริหารงานโดยเชฟเรย์ ซึ่งใครอยู่ในสายเชฟญี่ปุ่นหรือคนที่คุ้นเคยกับอาหารญี่ปุ่นในเชียงใหม่ก็คงรู้จักเชฟเรย์กันเป็นอย่างดี

หรือถ้าใครไม่สะดวกมากินที่ร้าน ก็สามารถสั่งผ่าน LINE MAN ได้นะ https://www.wongnai.com/delivery/businesses/203437iY/order

เรามาดูกันดีกว่าว่าวันนี้น้าอ้วนจะเอาเมนูอะไรมาแนะนำให้ดูกันบ้าง บอกเลยว่าร้านนี้เขาเสิร์ฟจานใหญ่ ถ้าไปก็อยากแนะนำว่าพาเพื่อน มาครอบครัวไปกันเยอะ ๆ จะได้สั่งกันได้หลายเมนู

Salmon Salad (138 บาท) สลัดปลาแซลมอน เริ่มต้นด้วยมื้ออิ่มแปรด้วยผักซะหน่อยก็คงดี ผักสลัดชามโต เสิร์ฟพร้อมกับแซลมอนซาซิมิที่สดกำลังดี และน้ำสลัดแบบงาที่หอมกรุ่น

Ebitem Maki (128 บาท) ข้าวห่อสาหร่ายไส้กุ้งเท็มปุระ เพิ่มความอิ่มด้วยมากิไส้กุ้ง ที่มีกุ้งเทมปุระตัวโตเป็นไส้อยู่ข้างใน มีทั้งปูอัด ไข่หวาน แตงกวา ท็อปด้านบนด้วยไข่กุ้ง โรยด้านล่างด้วยแป้งเทมปุระทอดกรอบเพิ่มความกรุบกรับ

Zaru Soba (78 บาท) โซบะเย็น วันไหนที่อากาศร้อน ๆ อยากหาเมนูอะไรเย็น ๆ ที่ไม่ใช่ชาเขียวเย็นหละก็ โซบะเย็นเมนูนี้แหละ อยากแนะนำ เส้นโซบะนุ่มอร่อย ก่อนกินอย่าลืมจุ่มในน้ำซอสแล้วเอาเข้าปาก รับรองว่าเย็นสดชื่นคลายร้อนได้อย่างดี

Tongarashimiso Ramen (78 บาท) ราเมงต้มยำพริกญี่ปุ่น มีเมนูเส้นเย็น ๆ ไปแล้วก็มาดูเมนูเส้นร้อน ๆ แถมยังจัดจ้านด้วยพริกญี่ปุ่นอีก ใครชอบความจัดจ้าน ความแซ่บในแบบญี่ปุ่น ราเมงต้มยำพริกญี่ปุ่นชามนี้แซ่บเว่อร์

California Maki (128 บาท) ข้าวห่อสาหร่ายไส้รวมไข่กุ้ง เมนูสุดคลาสสิกที่ใครหลายคนน่าจะรู้จักเป็นอย่างดี มากิที่รวมเอาไส้หลากหลายไม่ว่าจะเป็นไข่หวาน ปูอัด แตงกวา แล้วโรยด้านบนด้วยไข่กุ้งและมายองเนส

Salmon Roll Aburi (178 บาท) ข้าวห่อสาหร่ายหน้าปลาแซลมอนเบิร์นไฟ สำหรับใครที่ไม่ชอบกินแซลมอนสด โรลจานนี้ก็น่าจะทำให้มีชีวิตชีวาขึ้น แซลมอนที่ท็อปอยู่ด้านบน เชฟเอาไปเบิร์นไฟให้สุกแล้วท็อปด้วยไข่กุ้งอีกชั้นหนึ่ง น่ากินสุด ๆ

Buta Sutamina Don (128 บาท) ข้าวหน้าหมูผัดซอส มาถึงเมนูที่เป็นข้าวบ้าง หมูเนื้อนุ่มที่เอาไปผัดกับซอสรสชาติจัดจ้านเล็กน้อย ท็อปด้วยไข่ดองสีสันน่ากิน พร้อมซุปมิโซ และกิมจิเป็นเครื่องเคียง

Ebi Tempura (98 บาท) กุ้งเทมปุระ กุ้งตัวโต ๆ เอาไปชุบแป้งแล้วทอด ด้านในยังคงความฉ่ำ แต่ด้านนอกกรอบอร่อย

Saba Sashimi (138 บาท) ปลาซาบะดอง เป็นสูตรดองของทางร้านเอง รสชาติจะไม่ได้เค็มจัด มีความเค็มและเปรี้ยวเบา ๆ เนื้อปลายังคงแน่น เมื่อกินคู่กับโชยุ มันลงตัวดีนะ

Katsu Curry Rice (138 บาท) ข้าวราดแกงกะหรี่หมูทอด เอาใจสำหรับคนรักแกงกะหรี่บ้าง แกงกะหรี่เนื้อข้น หอมกลิ่นผงกะหรี่ เสิร์ฟพร้อมกับหมูทอดกรอบนอกนุ่มใน

Deep Fried Salmon Skin (79 บาท) หนังปลาแซลมอนทอด เมนูนี้วงไม่ลงจริง ๆ ถ้าได้หยิบแล้วมันต้องกินเรื่อย ๆ หนังปลาแซลมอนทอดจนกรอบ เสิร์ฟพร้อมน้ำซอสเทอริยากิ กินแล้ว กินอีก หมดโดยไม่รู้ตัว

Salmon Tataki (198 บาท) ปลาแซลมอนยำแบบไทย เอาใจคนที่ชอบความจัดจ้านในแบบไทย แซลมอนหั่นเต๋าสด ๆ ราดน้ำยำแบบไทย ๆ รสชาติจัดจ้านถูกปากคนไทยแน่นอน

สะใจไหมสำหรับเมนูที่น้าอ้วนเอามาแนะนำให้รู้จักกันในวันนี้ บอกแล้วว่าที่นี่เขาเสิร์ฟกันแบบจานใหญ่ ๆ ในราคาที่คุ้มค่า ถ้าอยากมาร้านนี้แนะนำว่าชวนเพื่อน หรือครอบครัวมากันหลาย ๆ คน จะได้สั่งกันได้หลากหลาย เพราะมีหลายเมนูเลยที่น้าอ้วนชิมวันนี้ แล้วติดใจ

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save