FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

07
August
2018

อาหารเหนือรสชาติต้นตำรับ วัตถุดิบคุณภาพ มาเมื่อไรประทับใจทุกครั้งที่เดิมแห่งนี้ ลำดีตี้ขัวแดง

ลำดีตี้ขัวแดง ร้านอาหารเหนือที่ต้องเรียกว่าไม่ใช่แค่คนต่างจังหวัดที่มาเที่ยวเชียงใหม่จะแวะมาเท่านั้น คนในพื้นที่ไม่ว่าจะมาเป็นครอบครัว หรือมาเป็นกลุ่มใหญ่ น้าอ้วนก็เห็นแวะเวียนกันมาตลอด ดังนั้นจึงเรียกได้ว่าร้านนี้ไม่ใช่ร้านที่เน้นให้บริการลูกค้าขาจรเท่านั้น คนในพื้นที่ก็ต่างให้ความสนใจและมาอุดหนุนหมุนเวียนร้านนี้กันเป็นประจำ อย่างวันนี้น้าอ้วนได้แวะมาอีกครั้ง เพื่อมาอัพเดทเมนูใหม่ๆ หลังจากห่างหายไปพักใหญ่

ร้านลำดีตี้ขัวแดง ตั้งอยู่ในโครงการ V Community ถนนวงแหวนเส้นหลังมหาวิทยาลัยพายัพ สำหรับใครที่มาจากทางเส้นสันกำแพงสายเก่า พอถึงสี่แยกบวกครกหลวงก็ให้เลี้ยวซ้าย แล้วขับมาเรื่อยๆ ผ่านมหาวิทยาลัยพายัพ พอถึงโค้งก็ให้ชะลอรถ เพราะทางเข้าโครงการ V Community จะอยู่ตรงทางโค้งพอดี แต่ถ้าใครมาจากทางสี่แยกแม่คาวสะอาดใส ก็ให้มุ่งหน้าไปทางมหาวิทยาลัยพายัพนะจ๊ะ ขับตรงมาเรื่อยๆ เจอศูนย์ True ด้านซ้ายมือ ให้พยายามชิดขวาเพื่อกลับรถตรงจุด U-Turn แล้วขับต่อมา เลยมหาวิทยาลัยฯ แล้วก็จะถึงโครงการเอง

 

จากชื่อลำดีตี้ขัวแดง ดังนั้นร้านนี้จึงมีแลนด์มาร์กเก๋ๆ อย่างขัวแดง (สะพานสีแดง) ซึ่งใหญ่โต ตั้งตระหง่านอยู่บริเวณร้าน สะพานนี้ถ้าดูไปก็อาจจะคล้ายๆ สะพานโกลเด้นเกทที่สหรัฐอเมริกายังไงยังงั้น สำหรับบรรยากาศร้านต้องถือได้ว่าเป็นร้านอาหารเหนือที่ตกแต่งได้กลิ่นอายสไตล์ของล้านนาจริงๆ

ออเดิร์ฟขัวแดง (280 บาท) สำหรับใครที่อยากต้อนรับแขกบ้านแขกเมือง มาเชียงใหม่ก็ต้องได้ชิมอาหารเหนือ น้ำพริกหนุ่ม น้ำพริกอ่อง บอกเลยว่าใครมาแล้วควรจะได้กิน เซ็ทที่รวมอาหารขึ้นชื่อของเมืองเหนือไม่ว่าจะเป็นน้ำพริกหนุ่ม หรือน้ำพริกอ่อง และเครื่องเคียงที่ขาดไม่ได้เช่นไส้อั่ว, แหนม(ไบโอเทค), ไข่ต้ม,​ หมูยอทอด, แคบหมู, ผักนึ่ง และผักสดต่างๆ ของกินเมืองเหนือครบเครื่อง รวมไว้ในสำรับเดียว

แกงผักกูดกระดูกอ่อน (75 บาท) ผักเมืองเหนือที่สุดแสนมีประโยชน์ ใครที่มีปัญหาเกี่ยวกับความดัน, เรื่องเลือด หรือคลอเลสเตอรอล ผักกูดเนี่ยแหละสมุนไพรชั้นดี น้ำแกงรสชาติกลมกล่อมแบบเหนือแท้ๆ ใส่กระดูกหมูอ่อนที่เคี้ยวกรุบกรับ เมนูอร่อยกับผักที่มีประโยชน์ซดน้ำก็คล่องคอ

แหนมผัดไข่ขัวแดง (85 บาท) แหนมไบโอเทค สินค้าขึ้นชื่อของร้านของฝากชื่อดังอย่างวนัสนันท์ แหนมที่การันตีได้ว่ากินแล้วปลอดภัยเพราะสะอาดและปราศจากเชื้อโรคทุกขั้นตอน แหนมหั่นเป็นชิ้นๆ แล้วเอาไปผัดกับไข่ หอมหัวใหญ่ และผักต่างๆ เพิ่มความหวานอมเปรี้ยวด้วยกระเทียมดอง เมนูอร่อยๆ แบบเหนือที่กินกับข้าวสวยแล้ว รับประกันว่าอร่อยเหาะ

ลาบเห็ดขัวแดง (75 บาท) ไม่ว่าจะเป็นเห็ดออรินจิ, เห็ดหอมสด และเห็นชิเมจิ ล้วนแต่เป็นวัตถุดิบที่เรียกได้ว่ามีประโยชน์และคุณค่าสูง เครื่องยำแบบลาบที่เอาไปคลุกเคล้ากับเห็ดที่ลวกจนสุก ปรุงรสให้แซ่บจัดจ้าน เสิร์ฟเป็นเมนูอร่อยๆ ที่มีคุณค่าทางโภชนาการเต็มเปี่ยม

ยำผักหวานทอดกรอบ (100 บาท) นอกจากผักหวานที่เราอาจจะคุ้นเคยในแบบที่เป็นแกงแล้ว ที่นี่เขายังมีผักหวานที่เอาไปชุบแป้งแล้วทอดจนกรอบ เสิร์ฟพร้อมกับน้ำยำแบบน้ำใส (แต่มีราดกะทิอยู่ด้านบน) รสชาติเปรี้ยว เค็ม หวาน ลงตัว เมนูอร่อยๆ ทานเล่นๆ เคี้ยวกรอบเพลินๆ ดี

พล่ากุ้งฝอย (85 บาท) ถ้าพูดถึงกุ้งฝอย หลายคนอาจจะคุ้นเคยกับกุ้งฝอยชุบแป้งทอด หรือถ้าจะฮาร์ดคอร์หน่อยก็กุ้งเต้น แต่ถ้าใครอยากกินอะไรที่มันสุกๆ แต่อยากแซ่บๆ พล่ากุ้งฝอยจานนี้แหละน่าจะเป็นคำตอบที่ลงตัว กุ้งฝอยลวกสุกเอามาคลุกเคล้ากับน้ำยำ จนได้เป็นเมนูสุดแซ่บเด็ดในปาก

เมนูของคาวเสร็จไปแล้ว เราก็ต้องมาล้างปากด้วยเมนูของหวานแสนสดชื่น ไอศกรีมลำไยฯ (80 บาท) ที่เสิร์ฟพร้อมกับข้าวเหนียวมูน และข้าวแต๋นน้ำแตงโม เมนูไอศกรีมที่ต้องบอกว่าแปลก ไม่มีใครเหมือน และที่สำคัญสะท้อนถึงความเป็นเมืองเหนือได้อย่างชัดเจน

หรือจะเป็นไอศกรีมมะพร้าวอ่อนสาคูเปียกอัญชัน (80 บาท) ไอศกรีมมะพร้าวน้ำหอมเกล็ดหิมะที่หลายคนคุ้นเคย เสิร์ฟพร้อมกับมะพร้าวอ่อนและสาคูเปียกอันชันที่อยู่ด้านล่าง ความหวาน มัน เย็นสดชื่นผสานกับทุกสิ่งที่อยู่ในแก้วทำให้เมนูของหวานแก้วนี้น้าอ้วนยกนิ้วให้

ปิดท้ายจริงๆ ด้วยเครื่องดื่ม Signature ที่ใครมาแล้วห้ามพลาด ไม่ว่าจะเป็นรสชาติหวานอมเปรี้ยวอย่าง ขัวแดงโซดา (70 บาท) หรือ มะพร้าวอัญชัน (50 บาท) หอมกลิ่นน้ำมะพร้าวน้ำหอมพร้อมน้ำดอกอัญชันและเนื้อมะพร้าวอ่อนให้เคี้ยวเพลินๆ และอัญชันมะนาวปั่น (70 บาท) เมนูสุดสดชื่นสำหรับใครชอบความหวานอมเปรี้ยวสดชื่นๆ ต้องลอง

ลำดีตี้ขัวแดง ร้านอาหารเหนือที่ต้องบอกว่าใส่ใจเรื่องของวัตถุดิบ เพราะทุกอย่างที่เลือกเอามาใช้ในร้านล้วนแต่เป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้มาตรฐาน และจำหน่ายผลิตภัณฑ์ไปทั่วประเทศ พร้อมทั้งได้รสมือเชฟที่เป็นคนเหนือแท้ๆ ปรุงอาหารแต่ละจานด้วยกลิ่นอายของเมืองเหนืออย่างเต็มที่ ดังนั้นลำดีตี้ขัวแดงจึงถือเป็นร้านอาหารเหนือที่ถ้าใครได้มาแล้ว หรือใครที่คิดถึงอาหารเหนือคงต้องแวะมาลองให้ได้

รายละเอียดติดต่อร้าน

ชื่อร้าน : ลำดีตี้ขัวแดง
ที่อยู่ : 345 หมู่ที่ 3 ตำบลสันพระเนตร อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.798696, 99.033202
ติดต่อ : 086-6883688 , https://www.facebook.com/lumdeetekhuadang/
เวลาเปิด-ปิด : 10:30 น. ถึง 21:00 น. ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/130939bS-ลำดีตี้ขัวแดง

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save