FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

21
December
2022

แวะเวียนมานั่งชิลยามดึก สองบรรยากาศในที่เดียวกัน อากาศเย็น ๆ อาหารเครื่องดื่มพร้อมสรรพที่ Calley Friend House & Chilli Bell

เดือนธันวาแบบนี้ก็ถือว่าเป็นช่วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลอง ช่วงเวลาแห่งความสุข ช่วงเวลาแห่งการไปเที่ยวที่ไหนอากาศเย็น ๆ แล้วทำให้รู้สึกสดชื่น พอพระอาทิตย์ลับขอบฟ้า น้าอ้วนเชื่อว่าหลาย ๆ คนก็มักจะมองหาร้านอาหารที่จะไปพักผ่อนหย่อนใจ เพื่อผ่อนคลายหลังจากทำงานมาทั้งวัน นัดแนะเพื่อนฝูง มากินข้าว มาดื่มกันสนุกสนานจอย ๆ กัน มีอีกร้านหนึ่งที่อยากบอกว่า ตอนแรกน้าอ้วนมาก็รู้สึกดูหรู แต่พอได้มาสัมผัสจริง ๆ มันรู้สึกเลยว่ามันกันเองมาก ๆ เป็นร้านที่ไม่ได้ใหม่ แต่เขาปรับปรุงอะไรเพิ่ม ให้มันดูว้าวขึ้นที่ Calley Friend House & Chilli Bell

สำหรับใครที่ผ่านไปถนนเส้นข้างศูนย์ประชุมฯ หนองฮ่อ ก็คงเคยผ่านตากับร้าน Chilli Bell มาบ้างแหละ ร้านคาเฟ่สวย ๆ สไตล์ยุโรปที่เขาเปิดมานานหลายปีมากแล้ว นั่นแหละคือช่วงกลางวัน คาเฟ่แห่งนี้ก็จะมีบริการทั้งเครื่องดื่ม และอาหาร ส่วนหลังจากที่พระอาทิตย์ลับขอบฟ้า จุดเดียวกัน Calley Friend House ก็จะพร้อมเปิดให้บริการ ร้านนั่งดื่มบรรยากาศโล่ง ๆ สบาย ๆ ถือเป็นสองอารมณ์ในที่เดียวกัน

สำหรับวันนี้น้าอ้วนจะเอาเมนูเด็ด ๆ ของทั้ง 2 ร้านมาแนะนำให้รู้จัก เผื่อใครไปตอนช่วงกลางวันก็จะได้รู้ว่า Chilli Bell เขามีอะไรอร่อย ๆ ให้กินบ้าง หรือแวะเวียนไปช่วงเย็นก็ยังสั่ง Chilli Bell มากินคู่กับเมนูของ Calley Friend House ได้ด้วยนะ เพราะคาเฟ่นี่เขาปิดดึกอยู่

เริ่มต้นจากฝั่งของ Calley Friend House ก่อนนะ อากาศแบบนี้ จะมีอะไรที่จะ heal ใจของเราได้ดีเท่าหมูจุ่มหละ หมูจุ่มแคลเลย์ (178 บาท) จัดเต็มกันทั้งชุดไปเลยกับหมูจุ่มน้ำมันร้าย น้ำซุปดี ๆ เนื้อดี ๆ ผักอีกสักตะกร้า น้ำจิ้มแซ่บ ๆ แค่คิดก็ฟินแล้ว

ถ้าใครสั่งมาแล้วยังไม่จุใจ เขาก็ยังมีเซตเสริม เพิ่มเติมให้อิ่มกันทั้ง สันคอสไลซ์ (78 บาท), สามชั้นสไลซ์ (78 บาท) หรือใครชอบอาหารทะเล ก็สั่งกันกับเซตนี้ไปเลย อันดามันทะเลจุ่ม (198 บาท)

ต้มแซ่บเอ็นไก่ (98 บาท) ตามมาด้วยเมนูซดน้ำซุปร้อน ๆ จัดจ้านครบรสดีมาก พร้อมความกรุบกรับของข้อเอ็นไก่ เมนูซดน้ำแซ่บ ๆ ถือเป็นอีกหนึ่งกับแกล้มชั้นดี

เนื้อเครื่องในผัดน้ำมันหอย (138 บาท) น้าอ้วนลองเอาเข้าปากแล้ว ถ้าไม่พูดถึงนี่ไม่ได้ สำหรับใครที่ชอบกินเครื่องในบอกเลยว่ามันดี เครื่องในที่เชฟมาได้ดี ไม่มีกลิ่นสาบ กลิ่นคาว สะอาดดีมาก เอาไปผัดกับน้ำมันหอย ปรุงรสให้กลมกล่อม มีความกรึบกรับในตัว

หมึกสเก็ต (98 บาท) เมนูกินเล่นเพลิน ๆ กับหมึกที่เชฟเอาไปชุบแป้งแล้วเอาไปทอดให้กรอบ นำมาผัดคลุกเคล้ากับซอสรสชาติออกหวาน ๆ เค็ม ๆ เคลือบอยู่บนตัวหมึก เมนูนี้บอกเลยกินเล่น ๆ มันเพลินดีมาก

ปีกไก่ทอดน้ำปลา (88 บาท) อิ่มหนักกับเมนูปีกไก่ทอด เชื่อว่าเป็นเมนูที่ใครหลายคนก็คงชอบสั่งเวลาไปตามร้านอาหารทั่วไป นั่งแทะเรื่อย ๆ ด้านนอกกรอบ ด้านในฉ่ำ อร่อยเลยแหละ

ตับทอดกระเทียม (88 บาท) สำหรับเมนูนี้ขอใช้คำว่า must try อันนี้ขอเรียกว่าเป็นเมนูแนะนำเป็นการส่วนตัว ตับที่เอาไปทอดด้านนอกหนึบ แต่ด้านในยังคงนุ่ม ผสานความเค็ม ๆ มัน ๆ ของน้ำซอส และกระเทียมเจียวที่หอมกรอบ ทำให้เมนูจานนี้บอกเลยว่ามันคือกับแกล้มชั้นดี ได้เครื่องดื่มเย็น ๆ มาดื่มคู่ซะหน่อย ลงตัวที่สุด

ผ่านไปกับเมนูสไตล์ของฟิลกลางคืนไปแล้ว แวะเวียนมาดูเมนูในสไตล์คาเฟ่น่ารัก ๆ ที่มีทั้งอาหารไทย และอาหารเทศกันบ้าง เริ่มต้นด้วยเมนูเรียกน้ำย่อยแบบไทย ๆ อย่าง ม้าห้อ (120 บาท) ความลงตัวของรสชาติในปากของทั้งตัวไส้หมูที่มีรสชาติหวาน เค็ม ที่ช่วยตัดกับความหวานอมเปรี้ยวของสับปะรดที่เสิร์ฟมา มันคือรสชาติที่เมื่อมาเจอกันแล้วมันละมุนอยู่ในปาก

ยำมะเขือม่วงกุ้งย่าง (160 บาท) หลายคนก็อาจจะคุ้นเคยกับเมนูยำมะเขือยาว แต่ที่ร้านคิดดัดแปลงให้ดูแปลกตาโดยใช้มะเขือม่วงย่างแทน จึงได้รสชาติที่ออกมาแปลกใหม่ แต่เมื่อกินกับเครื่องต่าง ๆ ด้วยกันแล้วมันก็ลงตัวดีนะ

สปาเก็ตตีขี้เมากุ้ง (150 บาท) มาดูเมนูทางยุโรปที่ฟิวชั่นกับความจัดจ้านแบบไทย เส้นสปาเก็ตตีที่ลวกสุกตามแบบที่คนไทยชอบ คลุกเคล้ากับเครื่องขี้เมา สมุนไพรต่าง ๆ ปรุงรสให้จัดจ้าน มีกุ้งออนท็อปมาด้วย โอเคเลย

สเต๊กหมูพอร์คช็อป (220 บาท) เมนคอร์สอร่อย ๆ กับเนื้อหมูทั้งชิ้น ติดกระดูกที่ย่างมาสุกกำลังดี เสิร์ฟพร้อมกับเกรวี่สูตรเด็ดของทางร้าน รสชาติละมุนที่ช่วยเสริมความอร่อยให้สเต๊กจานนี้ได้อย่างดี

เฟรนช์ฟรายไข่เค็ม (100 บาท) พอพนักงานเอาเมนูนี้มาว่างปุ๊บ กลิ่นของซอสไข่เค็มมันฟุ้งกระจาย กลิ่นที่ทำให้รู้สึกได้ถึงความหอมมันโชยมาเตะจมูก พอได้เอาเข้าปาก ความกรอบของมันฝรั่งผสานกับความเค็ม มันของซอสไข่เค็ม มันรู้สึกว่าชิ้นเดียวไม่น่าจะพอ

บรรยากาศแบบนี้มันดีต่อใจ กับการแวะเวียนในช่วงดึก นั่งกินข้าว พร้อมเครื่องดื่มต่าง ๆ ในบรรยากาศบ้านเพื่อน เพราะที่นี่อยากให้ลูกค้าได้สัมผัสถึงความเป็นกันเอง ในสไตล์ของ Friend House ร้านไม่ได้แออัด โต๊ะเรียงกันค่อนข้างห่าง ดังนั้นย่อมมีความเป็นส่วนตัว อาหาร เครื่องดื่ม บอกเลยว่าดี และเมื่อเห็นราคาแล้ว มันยิ่งดีเข้าไปใหญ่ ไม่ได้แพงเลย

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save