FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

27
May
2019

กำเงิน 399 แต่มื้อนี้กินได้เป็นพัน บุฟเฟ่ต์อาหารทะเลที่ต้องยอมใจว่าอลังการที่สุดใน พ.ศ. นี้ที่ โจรสลัด ซีฟู๊ด บุฟเฟ่ต์

วันนี้น้าอ้วนจะมีทริคที่ทำให้เงิน 399 บาทนั้น แปรเปลี่ยนไปเป็นมูลค่ามากกว่า 1,000 บาท กับการมาอิ่มคุ้มกับบุฟเฟ่ต์อาหารทะเล ที่เรียกได้ว่าอลังการที่สุดในตอนนี้ โจรสลัด ซีฟู๊ด บุฟเฟ่ต์ เชียงใหม่ ร้านบุฟเฟ่ต์อาหารทะเลน้องใหม่ที่เพิ่งเปิดได้ไม่กี่เดือน แต่ได้รับการตอบรับจากคนเชียงใหม่อย่างเนืองแน่น เพราะว่าบ้านน้าอ้วนอยู่แถวนั้น เวลาขับรถผ่านเมื่อไร จะเห็นว่าที่ร้านมีรถจอดอยู่เต็มตลอดเวลา

ร้านโจรสลัด ซีฟู๊ด บุฟเฟ่ต์ ตั้งอยู่บนนถนนสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี หรือถนนเส้นวงแหวนช่วงหลัง ม. พายัพนั่นเอง แต่ร้านนี้เขาจะอยู่ฝั่งเดียวกับ ม.พายัพนะจ๊ะ ซึ่งร้านจะอยู่ติดกับ โฮมสุขภัณฑ์ ถ้าใครมาจากทางแยกรวมโชค หรือสี่แยกศาลเด็ก ก็กลับรถตรงอุโมงค์ ม.พายัพได้ แต่ถ้ามาจากสี่แยกบวกครก ก็วิ่งยาวมาเลย

ร้านเปิดตั้งแต่ 17:00 น. ถึง 22:00 น.​ ทุกวัน ถ้าใครคิดว่าฤดูร้อนแบบนี้ แล้วชวนไปกินปิ้งย่างแบบนี้อีก ร้านก็ไม่มีแอร์ แล้วจะกินแบบสบายเหรอ? อันนี้ไม่ต้องห่วงเพราะบริเวณด้านบน ทางร้านได้ติดหัวพ่นละอองหมอกไว้ครอบคลุมทั้งร้าน อีกทั้งยังมีพัดลมไอเย็นที่ช่วยเป่าละอองน้ำให้ฟุ้งกระจาย เพื่อลดความร้อน รับประกันว่ามากินแล้วอากาศไม่อบอ้าวแน่นอน

ร้านนี้แทบไม่ต้องพูดอะไรมาก เพราะเงื่อนไขเขาไม่มีอะไรเลย เพียงแค่จ่าย 399 บาทต่อท่าน ก็สามารถอิ่มไม่อั้นกับบุฟเฟ่ต์อาหารทะเล รวมเครื่องดื่ม ตั้งแต่ร้านเปิด จนถึงร้านปิด อาหารทุกอย่างในร้านลูกค้าสามารถเลือกตัก หรือเลือกหยิบมากินได้โดยไม่ต้องเกรงว่างบจะบานปลาย … แต่มีข้อยกเว้นพวกเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่อยู่ในตู้ อันนี้ไม่รวมอยู่ในบุฟเฟ่ต์นะจ๊ะ

เมื่อเลี้ยวรถเข้ามาจอดแล้ว ก็เดินเข้ามาที่ร้านโดยร้านนี้จะใช้วิธีเก็บเงินก่อน บริเวณด้านหน้าเค้าน์เตอร์ ท่านละ 399 บาท เมื่อชำระแล้วก็เดินเข้ามาในร้าน เลือกโต๊ะ โดยพนักงานจะแนะนำว่าที่นี่จะมีเตาให้ 3 แบบซึ่งได้แก่ หม้อหมูกระทะ, หม้อชาบู​และตะแกรงย่าง ซึ่งลูกค้าสามารถเลือกได้ 2 ใน 3 อย่าง ส่วนตัวน้าอ้วนแล้ว คิดว่าถ้าเราเลือกตะแกรงย่าง และหม้อชาบู น่าจะคุ้มสุด

ไลน์อาหารที่นี่จะแยกเป็น 4 ไลน์อาหารหลัก ๆ ก็คือ อาหารทะเลสด ๆ ที่มีให้เลือกเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็น กุ้งก้ามกรามตัวโต, กุ้งขาวตัวโต, หอยนางรม, หอยแครง, หอยหวาน, หมึกกล้วย, ปูม้า, ไข่หมึก, หอยแมลงภู่, ปลาทับทิม, ปลากะพง, หอยแว่น, หอยหลอด, แมงดาจาน (นึ่งสุกแล้ว)

รวมไปถึงพวกไลน์หมูกระทะ ที่มีหลากหลายเมนูของสดให้เลือกตักไปปิ้งย่างกันแบบไม่อั้น, ชีสที่หลาย ๆ ร้านต้องเสียเงินซื้อเพิ่ม แต่ที่นี่รวมอยู่ในบุฟเฟ่ต์แล้ว รวมไปถึงผักสดต่าง ๆ และที่น้าอ้วนชอบมากก็คือเขามีเนื้อโคขุนให้ด้วย เรียกได้ว่าเอาใจสำหรับใครที่เป็นสายเนื้ออย่างยิ่ง

อาหารปรุงสุกใหม่ ต้องบอกว่าเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ที่ร้านนี้มีให้บริการ โดยที่ร้านนี้จะมีแยกครัวออกมาต่าง ๆ เพื่อปรุงอาหารสุกใหม่ที่มีให้ลูกค้าเลือกกว่า 30 รายการ ตามลิสต์ที่ทางร้านมีไว้ให้เลย อยากกินอะไรเลือกสั่งกันได้ตามชอบใจ ไม่ว่าจะเป็น ไอ้คลั่งทะเลโหด, ผัดฉ่าซีฟู๊ด, ขาหมูเยอรมัน, ยำวุ้นเส้นทะเล, ยำรวมมิตรทะเล, ปูนึ่ง, ปูผัดผงกะหรี่, ปูผัดพริกไทยดำ, ปูอบวุ้นเส้น, หมึกชุบแป้งทอด, หมึกผัดผงกะหรี่, หมึกนึ่งมะนาว, หมึกทอดกระเทียม, ไข่ตุ๋นทะล, ต้มยำรวมมิตร, กะพงทอดน้ำปลา, กุ้งซอสมะขาม, กุ้งภูเขาไฟ, กุ้งผัดพริกไทยดำ, กุ้งชุบแป้งทอด, กุ้งทอดกระเทียม, กุ้งอบวุ้นเส้น, หอยผัดพริกเผา, ปลานึ่งมะนาว, ปลานึ่งบ๊วย, ปลานึ่งซึอิ๊ว, หอยอบโหระพา, ปลาทอดสมุนไพร, ปลาทอดกระเทียม, ปลาทอดสามรส, ปลาทอดน้ำปลา บอกเลยว่าทั้งหมดนี้ไม่มีทางสั่งได้หมดแน่นอน ๕๕๕๕ สงสัยต้องไปหลาย ๆ รอบ ซึ่งลูกค้ามักจะได้ยินบ่อย ๆ กับเสียงประกาศที่ว่า “ลูกค้าโต๊ะ XX กรุณามารับอาหารด้วยครับ” นั่นแหละคือเสียงที่จะบอกว่าอาหารที่คุณสั่งนั้นพร้อมเสิร์ฟแล้ว

สุดท้ายสำหรับเครื่องดื่ม ผลไม้ ไอศกรีม และของหวาน ส่วนตัวแล้วน้าอ้วนชอบที่ว่าที่นี่เขาใช้เครื่องทำน้ำแข็งอัตโนมัติ ซึ่งมันทำให้รู้สึกว่าน้ำแข็งที่เราได้กินนั้นมันสะอาด เพราะบางทีเราก็อาจจะไม่ค่อยมั่นใจกับน้ำแข็งที่มาจากโรงน้ำแข็งทั่วไปสักเท่าไร

น้าอ้วนพยายามที่จะเอาอาหารมาแนะนำให้มากที่สุด แต่อย่างที่เห็นว่า 2 โต๊ะต่อกันก็ยังแน่นเอี๊ยด บางเมนูก็ยังไม่ได้เอามาแนะนำให้รู้จักกัน เรียกได้ว่าถ้ามาที่นี่แล้ว มารอบเดียวไม่มีทางที่จะกินได้ครบ สงสัยต้องมาอีกหลาย ๆ รอบ

 

ถึงแม้ว่าความสดของอาหารทะเลที่นี่จะไม่ได้เรียกว่าอยู่ในเกรดที่ดีที่สุด แต่เท่าที่ได้ชิมแล้วก็ถือว่าอยู่ในเกรด “ดี” ไม่ด้อยไปกว่าร้านที่บริการอาหารทะเลโดยตรง อีกอย่างที่ต้องชมเลยคือ ความต่อเนื่องในการเติมอาหาร เท่าที่น้าอ้วนดูแล้ว ทางร้านไม่ยอมให้ไลน์อาหารทะเลเหลือเป็น 0 ถ้าหากเห็นว่ามันใกล้จะหมดแล้ว จะรีบเอามาเติมทันที (ที่เห็นเพราะว่านั่งโต๊ะใกล้กับมุมอาหารทะเลนั่นเอง ๕๕๕๕) ความคุ้มค่าของเงินที่จ่ายไป 399 นั้น ถ้าได้มากินที่นี่แล้วเรียกได้ว่ามันสามารถแปรผันเป็นเงินหลักพันได้อย่างสบาย ๆ

ชื่อร้าน : โจรสลัด ซีฟู๊ด บุฟเฟ่ต์
ที่อยู่ : ถนนสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี (วงแหวนหลัง ม.พายัพ) ติดกับโฮมสุขภัณฑ์ (มุ่งหน้าไปทางสี่แยกแม่คาวสะอาดใส)
พิกัด GPS : 18.800738, 99.031732
ติดต่อ : 082-1717000 , https://www.facebook.com/โจรสลัด-ซีฟู้ด-บุฟเฟต์-Jon-Salad-Seafood-Buffet-665640707167288/
เวลาเปิด-ปิด :  17:00 น. ถึง 22:00 น. ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/382476xj-โจรสลัดซีฟู๊ตบุฟเฟ่ต์

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save