FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

23
May
2019

อิ่ม ฟิน กับบาร์บีคิวแบบบ้าน ๆ ที่คุ้นเคยมากว่า 20 ปี กับลุงหนอมบาร์บีคิวท่าแพ เชียงใหม่

พูดถึงบาร์บีคิวบ้าน ๆ ในสไตล์แบบที่คนไทยคุ้นเคย หลายคนก็คงรู้จักกับ “ลุงหนอม ท่าแพ บาร์บีคิว” ร้านบาร์บีคิวรถพ่วงเล็ก ๆ ที่ให้บริการความอร่อยมาแล้วมากกว่า 20 ปี จากรุ่นสู่รุ่น ลุงหนอมยังเล่าให้ฟังเลยว่า ลูกค้าที่เคยมากินตั้งแต่ยังเรียนอยู่ พอมีโอกาสได้แวะเวียนกลับมาหาอุดหนุนลุงหนอมอีกครั้ง ก็พาลูก พาเมียมาแนะนำให้รู้จัก พร้อมทังทักทายว่า ลุงจำหนู ลุงจำผมได้หรือเปล่า?

ลุงหนอมไม่เคยย้ายไปไหน เมื่อก่อนขายอยู่ฝั่งด้านใน แต่ตอนนี้ลุงหนอมจอดรถขายอยู่ฝั่งเดียวกับประตูท่าแพ ถ้าเรามาจากทางถนนท่าแพ พอขับมาถึงประตูท่าแพแล้วก็ให้เลี้ยวซ้าย (บังคับเลี้ยว) ขับไปเรื่อย ๆ จนถึง U-Turn แรก ให้เลี้ยวขาเข้าสู่คูเมืองด้านใน ขับมาเรื่อย ๆ สังเกตด้านซ้ายมือจะมีโรงแรม TOP NORTH และบาร์บีคิวลุงหนอม จะจอดขายอยู่ตรงข้ามโรงแรมนั่นเอง

ลุงหนอมจะเริ่มมาขายตั้งแต่ประมาณ 1 ทุ่มเป็นต้นไป จนของหมด สนนราคาบาร์บีคิวของลุงหนอมนั้น เริ่มต้นที่ 5 บาทสำหรับไม้เล็ก และไม้ใหญ่ 10 บาท ซึ่งจะมีทั้งหมู ไก่ และเนื้อ ส่วนออพชั่นที่เสริมขึ้นมาก็จะมี หมูแดดเดียวเสียบไม้ ราคา 5 บาท บอกเลยว่าต้องลอง รวมไปถึงข้าวจี่ที่กรอบนอก นุ่มใน หอมกลิ่นกะทิ และน่องไก่ชิ้นโต

ความอร่อยในราคาประหยัด ทำให้บาร์บีคิวลุงหนอมเป็นที่ติดอก ติดใจ น้าอ้วนก็ยืนดูลุงหนอมแกย่างบาร์บีคิว ย่างไปสักพักก็ทาซอส โรยพริกไทย และใส่กะทิลงไปซะหน่อยเพื่อเพิ่มความหอมมัน ใครจะนั่งกินแถวนั้นก็ได้ เพราะเก้าอี้ก็มีเยอะพอสมควร หรือใครจะซื้อกลับบ้านก็ไม่ว่ากัน

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save