FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

18
January
2020

เที่ยวชมสวนดอกไม้จนเหนื่อย เปลี่ยนมานั่งจิบกาแฟเรื่อย ๆ ที่ HA-MOY Coffee แม่ริม

เทศกาลท่องเที่ยวสวนดอกไม้ยังไม่หมดนะจ๊ะ หลาย ๆ สวนอาจจะเริ่มโรยรา หรือตัดดอกไปขายกันบ้างแล้ว แต่สวนลุงลพ ดอกไม้ยังเบ่งบาน รอคอยให้นักท่องเที่ยวเข้าไปเดินเล่น ชมดอกไม้ ถ่ายรูปกันอีกหลายวันอยู่ แต่ก็ต้องบอกว่ารีบ ๆ เข้าหน่อย เพราะทุกสิ่งทุกอย่างย่อมมีเวลาร่วงโรยของมัน แต่วันนี้น้าอ้วนไม่ได้ชวนมาเที่ยวสวนดอกไม้หรอกนะ ที่ต้องเกริ่นเรื่องดอกไม้เนี่ย เพราะว่าร้านกาแฟที่จะมาแนะนำในวันนี้เขาอยู่ใกล้ ๆ สวนดอกไม้ พอชมสวนเสร็จก็แวะมานั่งพักคลายร้อน หากาแฟ หาขนมกินกันที่ร้าน ฮา-มอย กาแฟและต้นกล้าสมุนไพร (HA-MOY Coffee)

สำหรับทางไปร้านและสวนดอกไม้ เริ่มจากสี่แยกไฟแดงกองพันธ์สัตว์ต่าง (สี่แยกทางลอดดอนแก้ว) ตรงไปถนนวงแหวนรอบ 3 ขึ้นสะพานข้ามแม่น้ำปิงลงสะพาน สังเกตว่าจะมีตลาดอยู่ด้านขวามือ ให้เลี้ยวซ้ายแล้วตรงไปประมาณ 3 กิโลเมตร (มีป้ายบอกทาง) ให้เลี้ยวขวา ตรงไปตามทาง 1 กิโลเมตร ก็ถึงร้านเลย (แต่สวนดอกไม้เลยไปอีกนิดหนึ่ง จะเดินไปก็ได้ หรือใช้บริการรถรับส่งก็ได้นะจ๊ะ)

ไหน ๆ ก็มาละ แวะดูความสวยงามของดอกไม้กันก่อน (ค่าเข้าชม 50 บาทต่อท่าน) มีดอกคัตเตอร์สีขาว และดอกมากาเร็ตสีม่วงให้ชม พอเที่ยวเล่นเสร็จ ก็กลับออกมา มาที่ร้านกาแฟฮา-มอย กันต่อ

เป็นร้านกาแฟเล็ก ๆ ประจำหมู่บ้าน ลักษณะของร้านไม่หรูหรา เป็นร้านกลางแจ้งไม่มีห้องแอร์ให้บริการ โต๊ะต่าง ๆ ก็เป็นสไตล์พื้นบ้าน นั่งพื้นบ้างก็มี นั่งโต๊ะก็มี สำหรับเครื่องดื่มและอาหาร ก็เป็นเครื่องดื่มง่าย ๆ ชา กาแฟ เริ่มต้นที่ราคา 30 บาท สำหรับรสชาตินั้นถือว่าโอเคเลยทีเดียว

ชื่อร้านบอกว่า และต้นกล้าสมุนไพร ก็แสดงว่าที่นี่มีทั้งต้นสมุนไพรถุงเล็ก ๆ หรือดอกไม้ให้เลือกช้อปกลับบ้านด้วย สนนราคาย่อมเยาเริ่มต้นเพียง 10 บาทเท่านั้น

แต่สำหรับใครอยากปลีกวิเวก อยากได้พื้นที่เงียบสงบ เดินไปหลังร้านหน่อย ก็จะพบกับศาลาริมคลอง ด้านหลังจะมีคลองที่มีปลาสวายอยู่เยอะมาก แวะซื้ออาหารไปป้อนน้อง ๆ ด้วยก็ได้

HA-MOY Coffee กาแฟและต้นกล้าสมุนไพร ร้านเล็ก ๆ สไตล์บ้าน ๆ ชิลล์ ๆ ดูดอกไม้เสร็จ มานั่งกินกาแฟ กินขนมก็โอเคนะ แวะเวียนไปเยี่ยมเยือน หรือติดตามข้อมูลของร้านได้ที่ https://www.facebook.com/Ha-MOY-ฮา-มอย-กาแฟต้นกล้า-279090459253541/

 

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save