FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

10
June
2019

ต้องร้องว้าว สเต๊กบุฟเฟ่ต์หมู ไก่ ซี่โครง อิ่มกันแบบไม่อั้น 189 บาทเท่านั้นเอาอยู่ที่ เชฟ สเต๊ก บุฟเฟ่ต์

ถ้าเราย้อนกันไปประมาณเกือบ ๆ 10 ปีที่ผ่านมา ถ้าใครเป็นรุ่นราวคราวเดียวกับน้าอ้วน จะรู้เลยว่ายุคนั้นร้าน “สเต๊กบุฟเฟ่ต์” จะมีเยอะมาก หลาย ๆ ร้านเปิดให้บริการเป็นสเต๊กบุฟเฟ่ต์กัน เพราะว่าเมื่อก่อนเนื้อหมู เนื้อไก่ วัตถุดิบต่าง ๆ ราคาถือว่ารับได้ แต่เดี๋ยวนี้เริ่มล้มหายตายจากกันไปทีละร้าน เพราะอย่างที่รู้กันว่าเนื้อสัตว์ต่าง ๆ ตอนนี้ราคาดีดตัวสูงมาก จนให้บางร้านรับภาระไม่ไหว เลยต้องม้วนเสื่อกลับบ้านไปก่อน แต่สำหรับร้านนี้ต้องบอกเลยว่าถึงแม้เศรษฐกิจจะเป็นยังไง เชฟ สเต๊ก ก็ยังเปิดให้บริการอยู่จนทุกวันนี้

สำหรับร้าน เชฟ สเต๊ก นั้น น้าอ้วนเคยกินตั้งแต่ร้านที่เขาเปิดเป็นร้านเล็ก ๆ ติดถนน พอกินไปได้สักพัก เจ้าของร้านก็ย้ายเข้าไปเปิดร้านอยู่บริเวณด้านใน การที่จะมาร้านนี้นั้นก็ไม่ยาก ใช้ถนนเส้นวงแหวนหลัง ม.​พายัพ นะจ๊ะ ขับมุ่งหน้าไปทางสี่แยกแม่คาวฯ ก่อนถึงสี่แยกจะเห็นซอยที่จะเลี้ยวเข้าวัดแม่คาว เลี้ยวเข้าไปเลย นิดเดียวร้านจะอยู่ขวามือ ที่จอดรถเพียบ

ร้านจะเปิด 2 ช่วงก็คือมื้อเที่ยง 11.00 น. ถึง 14.00 น. และ มื้อเย็น 18.00 น. ถึง 21.00 น.​ นั่นเอง สนนราคาอิ่มท่านละ 189 บาท ซึ่งราคานี้ยังไม่รวมเครื่องดื่มนะจ๊ะ เราลองมาดูกันซิว่า ที่นี่มีอะไรให้กินบ้าง

เริ่มจากด้านในจะเป็นไลน์บุฟเฟ่ต์ให้เลือกตักได้ โดยจะมีไลน์ของสลัด ขนมปัง สปาเก็ตตี้ ซึ่งโดยปกติแล้วจะมีอยู่ 2 ซอสด้วยกันคือ มะเขือเทศและครีมเห็ด

ในส่วนของอาหาร hot dish หลัก ๆ ที่น้าอ้วนชอบมากก็คือ เห็ดนางรมหลวงผัดกับพริกหยวก และจะมีอีกสองสามอย่างที่หมุนเวียนสลับกันไป

ในส่วนของสเต๊กนั้น จะอยู่บริเวณด้านนอก ลูกค้าสามารถถือจานแล้วไปหยิบเอาที่สเตชั่นบาร์บีคิวได้เลย (ตอนน้าอ้วนไปนี่เป็นโต๊ะแรก ดังนั้นเชฟก็เลยย่างเนื้อเพื่อเตรียมเสิร์ฟไม่เยอะ เขาจะดูปริมาณของลูกค้า เพราะถ้าคนน้อยแล้วย่างเตรียมไว้เยอะ มันจะเย็นและไม่อร่อย) ซึ่งที่นี่จะเด่นเรื่องของสเต๊กซี่โครง ที่นุ่มอร่อย ฉ่ำและร่อนมาก รวมไปถึงสเต๊กหมูก็อร่อยไม่แพ้กัน แต่ถ้าชอบความจู๊ซซี่หนังเกรียมหน่อย ๆ สเต๊กไก่พร้อมให้หยิบใส่จานไปอิ่มกันได้ตามอัธยาศัย

ถึงแม้ความอลังการอาจจะสู้กับร้านอื่นไม่ได้ แต่บอกเลยว่าความอร่อย ความนุ่ม และฉ่ำของเนื้อทั้งหมู และไก่ รวมไปถึงซี่โครงที่ย่างจนด้านนอกเกรียมกรอบเบา ๆ แต่ด้านในยังคงความฉ่ำ นี่แหละคืออรรถรสของการกินสเต๊กที่แท้จริง

 

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save