FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

12
June
2019

แวะจิบเครื่องดื่มสดชื่นข้างสระว่ายน้ำวิวสวย พร้อมกินข้าวในสวนชาเขียวขจีที่โรงแรม วีรันดา เชียงใหม่

ฤดูฝนก็มาถึงอย่างเป็นทางการ ฤดูฝนน้าอ้วนมักจะนึกถึงความชุ่มฉ่ำ เขียวขจีของต้นไม้ใบหญ้า ยามที่ได้รับน้ำอย่างเต็มที่ ฤดูแบบนี้น้าอ้วนชอบไปเที่ยวป่า เที่ยวเขา แต่บางทีเราก็ไปไกลไม่ได้ ก็เลยต้องแวะเวียนแถวแม่ริม หางดง หรือสะเมิงแค่นี้แหละ ดังนั้นวันนี้ น้าอ้วนเลยมีสถานที่แห่งหนึ่ง เป็นโรงแรมที่น้าอ้วนเห็นเพื่อนโพสต์บ่อยมาก จุดเด่นเขาอยู่ที่ธรรมชาติอันเขียวขจี และสระว่ายน้ำที่เรียกได้ว่าเป็น Infinity Edge Pool เห็นวิวได้ 180 องศา ที่ โรงแรม วีรันดา เชียงใหม่

โรงแรม วีรันดา ไฮ รีสอร์ท เชียงใหม่ หนึ่งในโรงแรมที่สวยงามที่ตั้งอยู่ในเขตอำเภอหางดง จากสี่แยกต้นเกว๋นไปไม่ไกล ขับไปเรื่อย ๆ ตามเส้นทางไปอำเภอสะเมิง ประมาณ 12 กิโลเมตร โรงแรมจะอยู่ด้านขวามือ สามารถเลี้ยวรถไปจอดและแจ้ง รปภ ว่าจะมาที่ The Higher Room

เมื่อมาถึงแล้วให้กดลิฟท์ขึ้นมาที่ชั้น 4 เมื่อเดินออกลิฟท์มา ภาพที่ปรากฎเบื้องห้น้าก็คือภูเขาที่มีต้นไม้สีเขียวชอุ่ม พร้อมทั้งโลหะปราสาทพระธาตุศรีเมืองปง ตั้งอยู่เบื้องหน้า และสระว่ายน้ำที่ไร้ขอบ หรือเรียกว่า Infinity Edge Pool ที่สามารถเห็นวิวได้เกือบ 180 องศา

ถึงแม้ไม่ได้เป็นแขกโรงแรม ลูกค้าภายนอกก็สามารถลงสระได้นะจ๊ะ แต่มีค่าใช้จ่าย ลองสอบถามกับโรงแรมโดยตรง เมื่อมาถึงสถานที่สวย ๆ แบบนี้แล้วเราจะพลาดอาหารการกินได้อย่างไร บรรยากาศชิลล์ ๆ แบบนี้ ถ้าใครกินข้าวมาแล้วก็ลองสั่งเป็น Afternoon tea (750++ บาท) ราคานี้รวมขนม และเครื่องดื่มสำหรับ 2 ท่านเรียบร้อย ซึ่งจะมีทั้งของคาว และของหวานเสิร์ฟกันมาเป็นชั้น ๆ ใครชอบแบบไหนก็เลือกกินกันได้เลย

หรือสำหรับใครที่อยากกินอะไรเบา ๆ Caesar Salad (200++ บาท) หน้าตาออกฝรั่ง แต่ที่นี่จะไม่เสิร์ฟมาเป็นแบบที่คลุกมาให้พร้อม จะทำการแยกองค์ประกอบออกมาแล้วให้ลูกค้าคลุกเคล้าด้วยตนเอง ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเมนูที่ลูกค้าจะได้มีส่วนร่วม

และสำหรับเมนูที่ต้องบอกว่าแปลกใหม่ น้าอ้วนคิดในใจว่า เออ…. มาแบบนี้ก็ดีเหมือนกัน ยำหัวปลี (350++ บาท) รสชาติคือส้มตำแบบไทย ๆ ที่รสชาติครบรส แต่ใช้หัวปลีที่ซอยเป็นเส้น ๆ ใส่แทนเส้นมะละกอ และกุ้งตัวโต ๆ ชุบแป้งทอดกรอบนอกนุ่มใน เรียกได้ว่าเป็นเมนูที่ดัดแปลงจากของเดิม ๆ มาเป็นของที่แปลกใหม่และน่าสนใจยิ่งขึ้น

ไหน ๆ เราก็มาเที่ยวโรงแรมแล้ว น้าอ้วนอ้วนก็เลยคิดว่ารอให้ถึงมื้อเย็น ก็ค่อยเดินไปกินมื้อเย็นที่ห้องอาหาร ระเบียงชา ดีกว่า ๕๕๕๕ ระหว่างที่เดินไปนั้นก็เที่ยวชมความสวยงามของโรงแรม ก็ลองมาดูสิจ๊ะ ว่าโรงแรมนี้เขาเป็นยังไง

เมื่อเดินชมจนทั่วแล้วก็มาถึงห้องอาหารระเบียงชา วันนี้เชฟเขาเตรียมเมนูเด็ด ๆ 3 เมนูให้เราได้ชิมกัน จานแรก Baked Atlantic Salmon (570++ บาท) แซลมอนฟิลเล ชิ้นใหญ่เอาไปอบจนด้านนอกสุกเกรียมด้านในยังคงความฉ่ำ เสิร์ฟพร้อมเฟ็ตตูชินี เพิ่มความอิ่มท้องและผักต่าง ๆ เสริมมาเพื่อคุณประโยชน์ที่ครบถ้วน

Lamb Shank Massaman (750++ บาท) ขาแกะชิ้นใหญ่ เอาไปตุ๋นให้นุ่ม แล้วเอามาเคี่ยวกับน้ำแกงมัสมั่นจนได้ขาแกะที่นุ่ม เปื่อยและส่งกลิ่นหอมเครื่องเทศต่าง ๆ จะกินเปล่า ๆ หรือกินกับข้าวสวยก็เข้ากันดี

ยำปลาทอด (630++ บาท) ปลาทับทิมทั้งตัวที่เอาไปแล่เป็นชิ้นขนาดพอดี เอาไปชุบแป้งทอดจนด้านนอกกรอบแต่ด้านในยังคงฉ่ำ เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มสามรสรสเด็ด พร้อมยำมะม่วงรสเปรี้ยวเพิ่มความอร่อยให้ปลาทอดจานนี้ได้เป็นอย่างดี

เมื่ออิ่มแล้วเราก็ขอตัวกลับ ขากลับก็ยังเดินเสพกับความสวยงาม ความร่มรื่นของโรงแรมนี้อยู่เนือง ๆ จนถึงลานจอดรถ คิดในใจว่าถ้าได้มาพักที่นี่สักคืน ก็คงดีไม่น้อยจริง ๆ

RELATED POSTS

COMMENT

6 Comments

6 thoughts on “แวะจิบเครื่องดื่มสดชื่นข้างสระว่ายน้ำวิวสวย พร้อมกินข้าวในสวนชาเขียวขจีที่โรงแรม วีรันดา เชียงใหม่

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save