FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

02
July
2018

อิ่มหนัก จัดเต็ม บุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่นเกรดพรีเมียม แต่จ่ายสบายๆ แค่ 899 เท่านั้นที่ Sakanaya Chiang Mai

ถ้าใจรักอาหารญี่ปุ่น แล้วคิดว่าอยากกินอาหารญี่ปุ่นแบบเต็มที่ เต็มเหนี่ยว แล้วต้องแบบพรีเมียมด้วยนะ ลองคิดดูว่าจะต้องจ่ายเท่าไร? ถ้าไปร้านญี่ปุ่นทั่วไป แล้วเอาเกรดพรีเมียม น้าอ้วนว่าอย่างต่ำไม่น้อยกว่าคนละพันกว่าบาทแน่นอน แต่ถ้ามีร้านอาหารญี่ปุ่นที่แบบว่ากินไม่จำกัดเวลา เกรดพรีเมียม แล้วจ่ายไม่ถึง 1,000 บาท น่าสนป่ะ? ดังนั้นวันนี้ใครที่เป็นสายอาหารญี่ปุ่นห้ามพลาดรีวิวร้านอาหารญี่ปุ่นใหม่แห่งนี้ กับร้าน Sakanaya Chiang Mai

ร้านอาหารญี่ปุ่น Sakanaya Chiang Mai (ซา กา นา ยะ เชียงใหม่) ที่จริงร้านนี้เขาเปิดนานแล้วนะ เมื่อก่อนเป็นร้านกาแฟ “ชีวิตคนธรรมดา” แต่ด้วยความที่ว่าเจ้าของร้านเขาเป็นคนที่ชอบอาหารญี่ปุ่น ดังนั้นจึงอยากมีร้านอาหารเป็นเรื่องเป็นราว ตอนแรกก็มีอาหารบริการด้วย แต่เมื่อ 3 เดือนที่ผ่านมาเพิ่งเปิดตัวเป็นร้านอาหารญี่ปุ่นอย่างเต็มตัว ร้านอยู่ระหว่างถนนศิริมังคลาจารย์ ซอย 7 และ 9 (ถ้าใครเข้าซอย 9 มาก็ให้เลี้ยวซ้ายตรงสุดซอย แต่ถ้าเข้ามาจากซอย 7 (ซอยกรรไกรทอง) ก็ให้เลี้ยวขวาเกือบสุดซอย)

ร้านนี้ถือว่าเป็นร้านใหญ่ เพราะเขามีอยู่ทั้งหมด 4 ชั้นด้วยกัน ชั้นบนสุดเหมาะสำหรับใครที่อยากนั่งอยู่ริมหน้าต่าง นั่งชมวิวของเมืองเชียงใหม่ในวิวสูง และมีที่นั่งแบบนั่งพื้นสไตล์ญี่ปุ่นด้วยนะ ส่วนชั้น 3 นั้นเหมาะสำหรับใครที่มาเป็นกลุ่มใหญ่ เพราะจะเน้นโต๊ะตัวใหญ่ และโต๊ะแบบจีนที่เป็นโต๊ะกลมและหมุนได้ ชั้นสองนี่เหมาะสำหรับใครที่อยากมานั่งดื่มกาแฟ ทานขนม เพราะจะมีมุมตุ๊กตา และโซฟาให้นั่งสบายๆ (แต่จะมานั่งทานข้าวก็ได้ ไม่ว่ากัน) และชั้นแรก เป็นบรรยากาศแบบชิลล์ๆ จะมานั่งทานกาแฟ หรือทานข้าวก็โอเคหมด

ที่จริงแล้วที่นี่ก็มี A La Carte ไว้บริการนะ (ลองดูจากรีวิวของวงในได้) แต่วันนี้น้าอ้วนขอแนะนำในส่วนของบุฟเฟ่ต์ดีกว่า เพราะมันเป็นอะไรที่เหมาะกับน้าอ้วน ๕๕๕๕ บุฟเฟ่ต์ที่นี่สนนราคาท่านละ 899 บาท ทานได้ไม่อั้น ไม่จำกัดเวลา รวมเครื่องดื่ม แต่เขาจะเปิดเป็น 2 ช่วงนะจ๊ะ คือ 11:00 น. ถึง 14:00 น. และ 17:00 น. ถึง 22:00 น. แต่เดี๋ยวก่อน ตั้งแต่วันนี้ถึงสิ้นเดือนตุลาคม 2561 ทางร้านใจดีลดให้ 100 บาท เหลือเพียงท่านละ 799 บาทเท่านั้น

กว่า 50 เมนูที่ทางร้านเลือกสรรมาให้แล้ว ที่จริงแล้วบางเมนูก็มีอยู่ในเล่ม a la carte ด้วยเช่นกัน คือลูกค้าสามารถเลือกได้ว่าอยากอิ่มหนักๆ คุ้มๆ ก็เลือกเป็นบุฟเฟ่ต์ได้ แต่ถ้าอยากอิ่มเบาๆ ก็สั่งเป็นจานๆ ใครสะดวกยังไงก็ได้หมด

ถ้าอยากรู้ว่ามีอะไรบ้าง ลองดูจากภาพที่น้าอ้วนถ่ายมาให้ดูสิ แต่บอกก่อนนะว่านี่คือแค่เพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น ถ้าอยากรู้ว่าในเมนูมีอะไรบ้าง ลองดูท้ายๆ รีวิวสิ

และเมนูพิเศษที่เพิ่มเติมเข้ามาอินเทรนด์สำหรับยุคสมัยนี้ เหมาะสำหรับใครที่ชอบความจัดจ้านอย่าง ซูชิเนื้อหม่าล่า, ไก่เสียบไม้ย่างพริกหม่าล่า และเนื้อเสียบไม้ย่างพริกหม่าล่า รับประกันความจัดจ้านแบบที่ไม่เคยลองที่ไหนแน่นอน

แม้แต่หม้อไฟที่จัดเนื้อนำเข้าจากนิวซีแลนด์ ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นเนื้อวัวเกรดดีอันดับต้นๆ ของโลก และที่สำคัญสั่งได้ไม่อั้น พร้อมน้ำจิ้ม 3 สไตล์ ได้แก่ พอนสึ, งาขาว และซีฟู๊ด

แต่สำหรับที่ถือคติที่ว่า กินคาวไม่กินหวานแล้วมันไม่ดี ที่นี่ก็ยังมีเค้กอร่อยๆ พร้อมเสิร์ฟเป็นของหวานให้ครบจบกระบวนการ (แต่ไม่ได้อยู่ในบุฟเฟ่ต์นะจ๊ะ) ไม่ว่าจะเป็น Chocolate Cake, Coconut Cake หรือแม้แต่ Hokkaido Cake สนนราคาเพียงชิ้นละ 115 บาท ความเข้มข้น ความฟินเต็มเหนี่ยว ท้าให้ลอง

และเครื่องดื่มอย่างกาแฟลาเต้ร้อน (105 บาท) และ สตรอว์เบอร์รีโซดา (115 บาท) เมนูเปรี้ยว หวาน ซ่า ดับกระหายคลายร้อนได้เป็นอย่างดี

อ่ะ…. เกือบลืมบอกไปว่าร้านอาหารญี่ปุ่นที่นี่เขาเป็น Halal นะจ๊ะ คืออาหารแบบมุสลิมนั่นเอง แต่น้าอ้วนมาชิมดูแล้ว มันไม่มีอะไรที่แตกต่าง แปลกแยกเหมือนกับร้านอื่นๆ ที่เคยไปชิมมาเลย เพียงแค่ว่าทีนี่จะไม่มีเมนูที่เป็นเนื้อหมู และไม่มีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์บริการเท่านั้นเอง ส่วนพวกน้ำจิ้มหรือซอสต่างๆ ที่บางสูตรต้องมีพวกมิริน หรือสาเกผสมเข้าไปด้วย ทางร้านก็ได้ปรับปรุงสูตรต่างๆ เพื่อให้เป็นสไตล์ของฮาลาลอย่างแท้จริง

เมนูบุฟเฟ่ต์ของร้าน Sakanaya Chiang Mai

ชื่อร้าน : Sakanaya Chiang Mai
ที่อยู่ : 21/11 ซอย 9 ถนนศิริมังคลาจารย์ ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด
 GPS : 18.794489, 98.973228
ติดต่อ : 053-216883, Facebook Fanpage
เวลาเปิด-ปิด : 10:00 น. ถึง 21:30 น. ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/338600Mi-sakanaya-chiangmai

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save